ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ligth…Black High School โรงเรียนร้าย ท้าทายคุณ

    ลำดับตอนที่ #2 : แนะนำไลท์...แบล็ก :)))

    • อัปเดตล่าสุด 14 มิ.ย. 55



    แนะนำไลท์...แบล็ก

     

    ช่วงระหว่างรอการรับสมัครนักเรียนเรามาทำความรู้จักกับโรงเรียน  Light…Black High School กันพอสังเขปกันก่อนดีกว่าเนอะ

    Light…Black High  School  เนื่องจากโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษจึงทำให้เป็นที่ยากต่อการหาพิกัดที่ตั้ง  โรงเรียนแห่งนี้ถูกใช้ชื่อว่า  โรงเรียนฟอร์เอฟเวอร์เร็นเป็นฉากบังหน้า  มีเนื้อที่ประมาณ  200  กว่าไร่  ส่วนหนึ่งจะถูกสร้างขึ้นให้กลายเป็นโรงเรียนฟอร์เอฟเวอร์เร็นทางด้านหน้าและทำกำแพงกั้นเพื่อบ่งบอกให้คนนอกรู้ว่าโรงเรียนเราสิ้นสุดอยู่เพยีงแค่นี้ซึ่งที่จริงแล้วทางด้านหลังกำแพงยังมีพื้นที่ประมาณหนึ่งในสองที่ใช้ในการฝึกสอนของโรงเรียนไลท์...แบล็ก  ไฮสกูล  โรงเรียนแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองพอสมควรเพื่อป้องกันการบุกรุกจากคนภายนอก  คนที่อยู่ภายนอกที่ขับรถผ่านไปมาก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่าโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนประจำอาจจะมีเนื้อที่กว้างขวางเป็นเรื่องธรรมดา

    เอาล่ะคราวนี้เรามาพูดถึงส่วนย่อยกันบ้าง  โรงเรียนนี้แบ่งออกเป็นหกระดับชั้นเหมือนโรงเรียนมัธยมทั่วๆไป  แต่เมื่อเข้าไปแล้วเราจะเห็นความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด  เรามาดูกันว่ามันแต่ต่างจากโรงเรียนมัธยมธรรมดายังไงกันบ้าง

    เริ่มจากถ้าเราอ่านดูใบรับสมัครนักเรียนล่ะก็เราจะเห็นว่าเรารับบุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 15 – 25 ปีขึ้นไป  ซึ่งเปรียบเทียบได้ว่ารับตั้งแต่ นักเรียนเกรด 9 ไปจนถึงบุคคลทำงานวัยทำงานที่อายุไม่เกิน 25 ปี  ซึ่งแน่นอนว่าคงเป็นที่สงสัยของหลายๆคนว่าจะเรียนระดับชั้นกันยังไง  ซึ่งคำตอบก็คือ...รวมเรียนรวมกันโดยไม่แบ่งอายุ  แต่อย่าเพิ่งงงกันไป  เพราะเมื่อเรารู้การแบ่งเกี่ยวกับระดับชั้นกันแล้วเราจะร้องอ๋อกันทันที  งั้นเราไปดูกันเลยดีกว่า...

    การแบ่งระดับชั้น...จริงๆแล้วจะเรียกว่าระดับชั้นก็ไม่ถูกหรอก  ต้องเรียกว่าแบ่งสายมากกว่า...เริ่มจาก

    สาย Killer :      สัญลักษณ์ที่ต้องพกติดตัวตลอดเวลาคือเหรียญที่ทำด้วยทองคำขาว และตรงกลางเหรียญเป็นรูปยกนูนรูปตัว K เพื่อบ่งบอกสายที่เรียน แต่สายอื่นๆมักจะเรียกพวกนี้ว่าสายคิง เพราะน้อยคนมากที่จะผ่านการคัดเลือกให้เข้ามาสายนี้ และสายนี้จะก็มักจะไม่ค่อยมีมือสมัครเล่นซักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่มักจะผ่านการเป็นนักฆ่ากันมาแล้วทั้งนั้น พวกที่เรียกว่า”สายนักฆ่า” คุณสมบัติของผู้ที่เรียนสายนี้จะเน้น การใช้อาวุธ การพลางตัว การเฉียบขาด และเยือกเย็น

    (แค่สายแรกก็ที่ออกทุกคนขนลุกซู่ไปทั้งตัวแล้ว  บรื๋ออออ  ...แต่จะรอช้าอยู่ใยไปดูสายที่ 2 กันเลย)

    สาย Spy :        สัญลักษณ์ที่ต้องพกติดตัวตลอดเวลาคือเหรียญที่ทำด้วยเงิน และตรงกลางเหรียญจะเป็นรูปตัว S เพื่อบ่งบอกสายที่เรียน และแน่นอนว่าสายนี้ก็มีฉายาที่ไม่ด้อยไปกว่าสายแรกเหมือนกัน สายอื่นๆมักจะเรียกสายนี้ว่า”สายวอเทอร์” (ที่แปลว่าน้ำ) สายนี้จะเอาแน่เอานอนไม่ได้เพราะมักจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองอยู่ตลอดเวลา เหมือนกับน้ำที่มักจะเปลี่ยนรูปทรงไปตามภาชนะที่บรรจุ เพราะการจะแฝงตัวไปในแต่ละที่นั้นเราไม่สามารถจมปรักอยู่กับแบบเดิมได้  สายนี้มีความคล้ายกับสายแรกอยู่หน่อยๆ...ย้ำ แค่หน่อยๆเท่านั้น  นั่นคือ  จะต้องฝ่าสิ่งที่อันตรายเข้าไปแม้จะรู้ว่ามันคือสิ่งที่อันตรายที่สุด และจะแตกต่างกันคือ  คิลเลอร์เมื่อฝ่าอันตรายเข้าไปแล้วก็กำจัดซะ  แต่สปายจะต้องทนอยู่กับสิ่งนั้นและพยายามลวงข้อมูลทั้งหมดซึ่งสายนี้มันเป็นสายที่สายอื่นยกย่องว่าเป็นสายที่เสี่ยงที่สุด!

    (ใครที่คิดจะเป็นสปาย  จงพิจารณาให้ดีว่าเราจะเดินยังไงต่อไปถ้าข้างหน้าเป็นปากเหว  และไม่สามารถกลับไปเดินทางเดิมได้)

    สาย Bom :       สัญลักษณ์ที่ต้องพกติดตัวตลอดเวลาคือเหรียญที่ทำด้วยดินปืนที่อัดตัวแน่นและมีความละเอียดมาก  ทำให้สีที่ได้ออกมากลายเป็นสีดำ (วางใจได้มันผ่านกระบวนการพิเศษ  มันจะไม่ระเบิดอย่างแน่นอน) และตรงกลางเหรียญจะเป็นรูปตัว B เพื่อบ่งบอกสายที่เรียน  สายนี้มีฉายาว่า “บอมตู้ม” (ประหลาด)  เรียกได้ว่ามีไอ้พวกนี้ที่ไหนมีเสียงตูมที่นั้น  แน่นอนว่าชื่อมันก็บอกอยู่แล้วว่าบอมนั่นคือการระเบิด  สายนี้จะเชี่ยวชาญการทำระเบิด  และไม่ใช่ระเบิดเพียงอย่างเดียว  นอกเหนือจากระเบิดก็จะมีกระสุนปืนบ้าง  นิวเคลียร์ขนาดจิ๋วบ้าง  ตามแต่สมองมันนึกออก  นอกจากมันจะเก่งเรื่องทำแล้วมันยังเก่งเรื่องวางด้วย!  มันจะวางได้อย่างแยบยลจนยากที่จะสังเกต  จึงต้องมีกฎเหล็กประจำสายนี้ว่า...นอกจากจะทดสอบในสถานที่ทดลองแล้ว  ห้ามนำมาทดลองนอกสถานที่เป็นเด็ดขาด  ใครฝ่าฝืนเราจะให้คุณกินมันซะ!...โหดดด  แต่ก็แน่นอนว่ากฎมีไว้แหก  น้อยคนนักที่จะทำ (ตามกฎ) ... (ไอ้พวกนี้-_-+++)

    สาย Fly :         สัญลักษณ์ที่ต้องพกติดตัวตลอดเวลาคือ  เหรียญที่ทำด้วยพลาสติก  เห็นอย่างนี้ก็เถอะ แต่เหรียญนี้มันบินได้! (โรงเรียนนี้มันมีอะไรที่เป็นธรรมดาเหมือนกับชาวบ้านชาวเมืองเขามั้ยเนี่ย -_-)  เหรียญนี้สามารถใช้ดูเหตุการณ์ข้างหน้าได้อย่างดี  อธิบายคือ  เมื่อเรานำเหรียญนี้ขึ้นมาใช้  เหรียญนี้มันจะบินนำหน้าเราในระยะไม่เกิน 3 กิโลเมตร (ควบคุมโดยรีโมต)  และสามารถบินได้สูงถึง 10 กิโลเมตร...เราสามารถดูเหตุการณ์ต่างผ่านหน้าจอเครื่องรับสัญญาณได้ และตรงกลางเหรียญจะเป็นรูปตัว F เพื่อบ่งบอกสายที่เรียน สายนี้มีฉายาว่า “พวกแมลงวัน”  แน่ล่ะได้ชื่อนี้มันต้องมีที่มา  ...ที่สายอื่นตั้งชื่อให้อย่างนี้  เพราะในการเรียนของสายฟาย (ที่แปลว่าบิน  ห้ามแปลเป็นอย่างอื่น) แต่ละครั้ง  ในบางครั้งจะฝึกใช้เครื่องร่อนที่ทำเสียงน่าหนวกหู  หรือบางครั้งที่ใช้เครื่องร่อนขนาดเล็กมักจะฉกเอาสายต่างๆที่กำลังเดินไปมาขึ้นบินร่วมกับตัวเองด้วย  แต่บางทีก็บินยั้วเยี้ยเต็มท้องฟ้าเป็นที่รำคาญสายตา (แล้วจะมองดูเขาทำไม)  สรุปสั้นๆได้ใจความคือ  สายนี้มันน่ารำคาญเหมือนแมลงวัน (แรงงงง!)

    สาย IT :           สัญลักษณ์ที่ต้องพกติดตัวตลอดเวลาคือเหรียญที่ทำด้วยยางสีน้ำเงิน มันเป็นเหรียญที่ซ้อนเมมโมรี่ขนาดเล็กไว้ใช้ยามจำเป็น และตรงกลางเหรียญจะเป็นรูปตัว I และตัว T เพื่อบ่งบอกสายที่เรียน สายอื่นได้ให้ฉายาสายนี้ว่า”สายแฮก”  แม้สายนี้จะเก่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับไอที แต่ 99.9% ชอบการแฮกเป็นชีวิตจิตใจ จึงเป็นที่มาของฉายาของพวกเขา บางครั้งสายไอทีกับสายฟายมักจะคิดค้นอุปกรณ์ต่างๆร่วมกันทำให้อุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่ใช่กันในโรงเรียนมักจะก้าวหน้ากว่าที่อื่นเสมอ  สายนี้สำหรับพวกที่ชอบนั่งอุดอู้อยู่แต่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์คงไม่ค่อยมีปัญหา  แต่สำหรับพวกชอบลุยพวกเขาอาจจะต้องเรียนเกี่ยวการเอาตัวรอดกับสถานการณ์อันตรายเพิ่มอีกสักหน่อย

    ต่อไปสายสุดท้าย...

     

    สาย Plan :        สายนี้เป็นสายที่ถูกตั้งฉายาว่าเป็น”จอมบงการ” สัญลักษณ์ที่ต้องห้อยคอไว้ตลอดนั้นคือเหรียญสีทองที่ทำจากทองคำแท้  สลักตัว ‘P’ไว้ตรงกลางเหรียญ  คนที่จะเข้าใกล้สายนี้ควรคิดให้ดี  เพราะสายนี้เล่ห์กลมากกว่าที่คิด  ในขณะที่เขากำลังพูดคุยกับคุณอยู่คุณจะไม่สามารถล่วงรู้ได้เลยว่าเขากำลังวางแผนอะไรอยู่ในหัวกันแน่

     

    อ่ะๆใครอยากอยู่สายไหนเลือกให้ดีก่อนนะจ๊ะ ถ้าเกิดคุณเปลี่ยนใจขึ้นมาระหว่างที่เรียนล่ะก็ ...มีสองทางเท่านั้นที่คุณจะหลุดพ้นจากสายที่คุณเลือกเรียนได้  นั่นคือ หนึ่ง...ถูกล้างสมอง  และข้อสองคือ ...ตาย!!!!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×