คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #40 : knock knock! — consciousness!?
______________________________________________________________________________
Application
“ (อันนี้เป็นคำพูดของตัวละครค่ะ จะเป็นคำพูดประจำตัวที่บ่งบอกคาร์แรคเตอร์ หรือวลีเด็ดประจำตัวคนคนนั้นก็ได้นะคะ) ”
( CR. @I_LIN_U )
บทบาท : (ใส่ชื่อบทมาได้เลยค่ะ)
ชื่อ-นามสกุล : (TH/EN เนื่องจากโลเคชั่นของเรื่องนี้เป็นประเทศไทย เราจึงขอให้ตั้งชื่อแบบไทย ๆ นะคะ หรือถ้าใครเป็นลูกครึ่งก็เอน ๆ ไปทางโซนยุโรป อเมริกันได้ค่ะ เอาทั้งภาษาไทยและอังกฤษเลยนะคะ)
ความหมายของชื่อ : (มีหรือไม่มีก็ได้ค่ะ ถ้าไม่มีก็ใส่ - มาเลยก็ได้นะคะ)
ชื่อเล่น/ชื่อที่เรียก : (เป็นชื่อเล่นหรือชื่อเรียกสำหรับตัวละครนั้น ๆ ค่ะ จะมีมากกว่าหนึ่งชื่อได้ แต่ก็ระบุมาด้วยนะคะ ว่าชื่อนี้ให้ใครเรียกได้บ้าง คนทั่วไป เพื่อน ครอบครัว หรืออะไรทำนองนี้ค่ะ)
เพศ :
สัญชาติ : (คำว่าสัญชาติ หมายถึง ประเทศที่ที่บุคคลคนนั้นเกิด โดยไม่นับเชื้อชาติค่ะ สรุปก็คือใส่มาประเทศเดียวนะคะ)
เชื้อชาติ : (คำว่าเชื้อชาติก็คือระบบทางพันธุ์กรรม(DNA) หรือ ลักษณะทางกายวิภาคศาสตร์ค่ะ แบบว่าเป็นลูกครึ่ง ลูกเสี้ยว อะไรแบบนี้น่ะค่ะ มีเชื้อชาติอื่น ๆ ปนเข้ามา และในส่วนนี้ก็ใส่ได้มากกว่า1ประเทศค่ะ ประมาณนี้เนอะ)
วันเกิด : (ใส่มาแค่วันที่กับเดือนนะคะ ส่วนคนที่จะกำหนดว่าไม่ทราบ หรือไม่มีก็ขอเหตุผลด้วยนิดนึง จะใส่มาในช่องเพิ่มเติมก็ได้ค่ะ)
อายุ : (หลาย ๆ บทมีกำหนดไว้แล้ว สามารถใส่ได้เลยค่ะ แต่ถ้าไม่ได้กำหนดก็อยู่ในช่วง 13-18 นะคะ สำหรับอาจารย์หรือครูผู้สอนก็มากกว่า 23 ค่ะ)
สายพันธุ์ที่อยู่ในตัว : (ใส่มาให้ถูกต้องตามบทบาทนะคะ ถ้าหากว่าไม่ได้กำหนดก็ครีเอทได้เองเลย แต่ก็ต้องใส่พันธุ์ด้วยนะคะ เช่น ถ้าเป็นแมว ก็บอกมาให้ชัดเจนด้วยค่ะว่าแมวอะไร หรือถ้ามังกร ก็บอกมาด้วยนะคะว่ามังกรอะไร และไม่ต้องให้รายละเอียดอะไรมากมายกับตรงนี้นะคะ เดี๋ยวเราจะเป็นคนบรีฟเองค่ะว่าเขาจะใช้พลังของสัตว์นั้น ๆ ได้ยังไง แต่ถ้าอยากบรรยายความสามารถติดตัวมาเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ได้นะคะ)
อาชีพ : (ต้องใส่ทุกคนค่ะ ถ้าเป็นนักเรียนก็ใส่ชั้นปีมาด้วยนะคะ แต่ถ้าเป็นอาจารย์ก็ระบุด้วยว่าสอนวิชาอะไร สามารถครีเอทได้เองเลยค่ะ เราไม่ได้บังคับ วิชาส่วนใหญ่ก็ตามที่รู้จักกันเลยค่ะ พวกวิชาแปลก ๆ เดี๋ยวเราจะเป็นคนเสริมเอง)
ที่อยู่ : (บอกแค่คร่าว ๆ ก็ได้ว่าบ้านอยู่ต่างจังหวัดแล้วมาอยู่หอที่กรุงเทพ แต่กำหนดจังหวัดมาด้วยจะดีกว่านะคะ หรือบ้านอยู่กรุงเทพอยู่แล้ว หรือบ้านอยู่ต่างประเทศอะไรแบบนี้ค่ะ ถ้าอยู่กรุงเทพนี่ก็จะกำหนดเขตมาหรือไม่ก็ได้ค่ะ)
ส่วนสูง/น้ำหนัก : (ขอให้มีความสมดุลกันหน่อยนะคะ)
รูปร่างลักษณะ : (ลักษณะภายนอกบรรยายมาได้เต็มที่เลยค่ะทั้งสีผม สีตา สีผิว แล้วก็ลักษณะการแต่งกายด้วยค่ะ รวมทั้งขอรายละเอียดเรื่องบุคลิกภายนอกด้วยนะคะ เช่น เป็นคนที่มีรอยยิ้มประดับใบหน้าตลอดเวลา ทำให้บรรยากาศรอบ ๆ ตัวเธอเต็มไปด้วยความอบอุ่น แต่ในส่วนนี้ไม่ต้องยาวมากก็ได้ค่ะ เอาแค่พอรู้ก็ได้ *ไม่จำเป็นว่าจะต้องมีหูหางโผล่ออกมาตลอดเวลานะคะ เรื่องภาพและรูปลักษณ์ในเวลาปกติก็จะเหมือนคนทั่วไปนั่นแหละ แต่บางทีก็จะมีหูหางหรือลักษณะกลายพันธุ์นั้น ๆ โผล่ออกมาบ้าง เช่น เวลาตกใจ ดีใจ กลัว หรือต้องการควบคุมให้ออกมาเองค่ะ)
ลักษณะนิสัย : (ขอละเอียด ๆ เลยค่ะ เขียนมาเยอะ ๆ เลยนะคะถ้าเป็นไปได้ หรืออย่างต่ำที่สุดของสัก6-7บรรทัดก็ได้ คิดว่าถ้าต่ำไปมากกว่านี้คงไม่รู้เรื่องอะไรแน่ค่ะ)
ลักษณะการพูดจา : (บอกทั้งน้ำเสียง ท่าทางการพูด การใช้สรรพนามแทนตัวเอง เรียกคนอื่น และยกตัวอย่างประโยคการพูดในสถานการณ์ต่าง ๆ มาด้วยนะคะ อย่างต่ำสัก3-4สถานการณ์ก็ได้ค่ะ)
ประวัติ : (ขอความละเอียดค่ะ แล้วก็เข้าใจด้วย หรือถ้าใครจะเขียนมาสั้น ๆ ให้มันกระทัดรัดก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ ได้เหมือนกันเนอะ แต่อย่างต่ำขอสัก5-6บรรทัดนะคะ หรือจะมากกว่านี้ก็ได้ค่ะ เราไม่ได้ซีเรียสเรื่องความสั้นยาวขนาดนั้น แต่ก็ไม่อยากให้สั้นจนไม่รู้อะไรเลยน่ะค่ะ ;;w;;)
งานอดิเรก : (ยกตัวอย่างมาเป็นข้อ ๆ เลยก็ได้ค่ะ จะกี่ข้อก็ได้ ใส่มาเลยค่ะ)
ความสามารถพิเศษ : (อยู่ในระดับที่มนุษย์พึงมีนะคะ ไม่ต้องเว่อร์เกินไปเนอะ กี่ข้อก็ได้ค่ะ)
สิ่งที่ชอบ : (บอกเหตุผล อาการตอนเจอด้วยค่ะ)
สิ่งที่ไม่ชอบ : (บอกเหตุผล อาการตอนเจอด้วยค่ะ)
สิ่งที่เกลียด : (บอกเหตุผล อาการตอนเจอด้วยค่ะ)
สิ่งที่แพ้ : (ถ้าไม่มีก็ใส่ - ไว้ค่ะ แต่ถ้ามีขอให้บอกเหตุผล อาการ และวิธีแก้มาด้วยค่ะ)
สิ่งที่กลัว : (จำเป็นต้องมีทุกตัวละคร ทุกบทบาทค่ะ ขออย่างน้อย1อย่างค่ะ แต่จะมากกว่านี้ก็ได้ค่ะ บอกเหตุผล และอาการตอนเจอมาด้วยนะคะ)
สเปคคนที่ชอบ : (เอาที่สบายใจเลยค่ะ ไม่จำเป็นจะต้องตรงกับที่เราบรีฟไว้ในบททั้ง 10 บทก็ได้ แต่บท 1 อาจจะต้องตรงหน่อย เพราะอันนั้นก็มีข้อบังคับน่ะเนอะ 5555 สำหรับตัวละครที่ไม่ได้บังคับอะไรก็เขียนมาได้หมดเลยค่ะ)
ข้อมูลเพิ่มเติม : (สามารถใส่ข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมที่ใบสมัครไม่มี หรืออยากจะบอกอะไรเพิ่มเติมได้ค่ะ ใส่ได้ตามใจชอบเลย หรือถ้าไม่มีอะไรแล้วจริง ๆ ก็ใส่ - ไว้ก็ได้ค่ะ)
______________________________________________________________________________
INTERVIEW
(เป็นโรลเพลย์สำหรับนักเรียนนะคะ อาจารย์ไม่ต้องค่ะ แล้วก็ สำหรับโรลเพลย์ มันจะมีคำตอบ
และพวกการใส่ความรู้สึกในรูปประโยคมาด้วยนะคะ อ่านดี ๆ นะคะ เปลี่ยนสีตัวหนังสือมาด้วยก็ดีค่ะ จะได้อ่านง่าย ๆ เนาะ 55555)
ชายหนุ่มเจ้าของเรือนผมสีน้ำตาลเข้มที่เพิ่งจะเดินเข้ามาในห้องหลังจากปล่อยให้(ชื่อตัวละคร)รอมาเกือบครึ่งชั่วโมง ซึ่งมันก็ออกจะทำให้(เขา/เธอ)รู้สึก(ใส่ความรู้สึกของตัวละครมาเลยค่า) กระนั้นชายหนุ่มผู้มาใหม่ก็ยังคงยิ้ม ขยับตัวให้นั่นในท่าที่สบายที่สุดก่อนจะเอยทักทายขึ้น
“ที่รักครับ ทำไมทำหน้าแบบนั้นล่ะ นี่ผมมาสายนิดเดียวเองนะเนี่ย” ยิ้มร่าพร้อมกับโบกมือป้อย ๆ อย่างไม่คิดจะสำนึก “พอดีผมสะดุดยอดหญ้าล้มลงไปบาดเจ็บนิดหน่อยน่ะ มาสายเลย หวังว่าคุณคงจะยกโทษให้ผมนะ” …พูดอยู่ฝ่ายเดียวโดยไม่เปิดโอกาให้อีกฝ่ายพูด ซ้ำยังจะเอ่ยต่ออีก “โอเค เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า ผมชื่อลูซิเฟอร์นะครับ อย่างที่รู้กันว่าผมเป็นผู้อำนวยการของโรงเรียนนี้ ไม่ทราบกว่าคุณชื่ออะไรเหรอครับ?”
###คำตอบ###
“อา... เป็นชื่อที่เพราะดีนะครับนั่นน่ะ” ลูซิเฟอร์ยิ้ม “ว่าแต่…มันมีความหมายรึเปล่าครับ ถ้ามี แล้วมันแปลว่าอะไรล่ะนั่นน่ะ?” จากนั้นเขาก็ขยับตัว โน้มตัวเข้ามาเท้าคางลงกับโต๊ะ ขณะจ้องมองฝ่ายที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ตรงหน้า
###คำตอบ###
“งั้นเหรอครับ… ผมชอบจัง” เขายิ้ม “ชอบคุณด้วย” จากนั้นเขาก็หัวเราะ “โอ๊ะ อันนี้ผมพูดจริงนะ ผมชอบคุณจริง ๆ เลยล่ะ… อ่า ว่าแต่ คุณเป็นสายพันธุ์อะไรเหรอครับ?”
###คำตอบ###
“โอ้ งั้นเหรอครับ อันนั้นผมก็ชอบเหมือนกันแฮะ ยอดเยี่ยมไปเลย” เขาพยักหน้า ก่อนจะยืดหลังตรงอีกครั้ง เอ่ยถามต่อทันที “ที่บรรยากาศเป็นยังไง คุณชอบโรงเรียนนี้รึเปล่าครับ?”
###คำตอบ###
“อ๋า…งั้นเหรอ แล้ว…คุณมีอะไรอยากจะเสนอมั้ยครับ อย่างให้เพิ่มเติม หรือปรับปรุงอะไรเกี่ยวกับโรงเรียนนี้น่ะ ผมรับฟังนักเรียนทุกคนเสมอเลยล่ะ” ดวงตาสีน้ำเงินเข้มมองไปยัง(ชื่อตัวละคร)ก่อนจะเอ่ยช้า ๆ ชัด ๆ “และผมก็จับตามองนักเรียนทุก ๆ คนเสมอเลยด้วย”
รอยยิ้มปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเขาอีกครั้ง กระนั้นมันก็ค่อนข้างดูประหลาดเหมือนกับผืนน้ำที่สั่นไหวไม่แน่นอนจนมองไม่ออกว่ามีสิ่งใดกันที่อยู่ด้านใน (ชื่อตัวละคร)ก็รู้สึกว่า(ใส่ความรู้สึกของตัวละครมาค่ะ)
###คำตอบ###
“โอเคครับ… เข้าใจล่ะ” เขาผงกหัว “อืม… งั้นคำถามสุดท้ายแล้วนะ คุณคิดว่าตัวเองเป็นคนแบบไหนเหรอ โอ๊ะ รวมถึงผมด้วยนะ ผมอยากฟังจากปากพวกคุณจัง ว่าพวกคุณมองว่าผมเป็นคนยังไง”
###คำตอบ###
“ขอบคุณครับ… เอาล่ะ ทีนี้ก็หมดธุระแล้ว สามารถกลับบ้านได้เลยนะครับ” ลูซิเฟอร์ฉีกยิ้มอีกรอบ “แล้วก็นะ ถ้าเป็นไปได้ อย่าลืมไปติดตามไอจีของผมด้วยนะ ผมอัพเดททุก ๆ สองชั่วโมงเลยล่ะ—”
###คำตอบ###
______________________________________________________________________________
TALK TO JACINDA
สวัสดีคุณผู้ปกครองค่ะ! ทางนี้ชื่อเจนนะคะ ทางนั้นชื่ออะไรเอ่ยย
:
นึกยังไงถึงมาสมัครเรื่องนี้คะ
:
มีเหตุผลอะไรถึงเลือกบทนี้รึเปล่าคะะ
:
เรื่องนี้ไม่ได้ดาร์คอะไรมาก แต่ก็มีดราม่า และพวกปมอะไร ๆ เข้ามาบ้างนิดหน่อย อาจจะมีการบาดเจ็บบ้างอะไรบ้าง พอจะรับได้ไหมคะ?
:
เรื่องนี้จะเป็นแนว LGBT+ ซะ 90% เลยนะคะ พอจะรับได้มั้ยเอ่ย
:
ถ้าหากว่าไม่ผ่านบทที่ต้องการ จะรับกลับหรือยัดบทดีคะ
:
อยากให้เลือกระหว่าง พระอาทิตย์ กับ พระจันทร์ พร้อมกับเหตุผลเล็ก ๆ น้อย ๆ มาหน่อยค่ะ เอาให้เข้ากับคาร์ของลูก ๆ เลยก็ได้ค่ะ เค้าอาจจะมีเซอร์ไพรส์นิด ๆ หน่อย ๆ 555555
:
อยากให้มีอะไรเกิดขึ้นกับตัวละคร หรือเนื้อเรื่องรึเปล่าคะ ลอง ๆ เสนอมาได้น้า
:
เราอาจจะอัพช้ามากด้วยความที่เคลียร์งานด้วย แล้วก็เคลียร์เรื่องหลักในไอดีอื่นด้วย คงไม่ว่ากันนะคะ ;w;
:
หมดคำถามแล้ว ยังไงก็ขอให้ทุก ๆ คนโชคดีมีชัยค่า /////7/////
______________________________________________________________________________
ความคิดเห็น