คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : DATA - Noah Kevin Mahomet
โนอา เควิน มาโฮเม็ต | Noah Kevin Mahomet
อายุ17ปี (อายุตอนเสียชีวิต)
สถานะ : เสียชีวิตแล้ว
} น้องชอยของโนลัน เขาเป็นเด็กที่สดใสร่าเริง และช่างเป็นเด็กดีเสียเหลือเกิน เขาเป็นเหมือนกับผ้าสีขาวสะอาดที่ไร้การแต่งแต้ม โนอานั้นเป็นเด็กหนุ่มที่มักมีรอยยิ้มประดับบนใบหน้าอยู่เสมอ ดวงตาของเขาเป็นเทาเข้มอันเป็นสีที่หม่นหมอง แต่มันก็มักจะเป็นกระกายไปด้วยความสดใสร่าเริงเสมอ เรือนผมสีเทาจางจนเกือบจะเป็นสีขาว ผิวขาวแต่ก็ค่อนไปทางซีดเหมือนศพ ถึงอย่างนั้นโนอาก็ชอบที่จะยิ้มให้กับทุกๆอย่าง ทั้งยังอัธยาศัยดี ความคิดและทัศนคติต่างๆก็ดีไปหมดแม้จะมีการติดเพ้อฝันไปบ้างเล็กน้อยก็ตาม ยังไงก็ตาม ถึงแม้ว่าช่วงแรกๆเขาจะไม่ได้รับการยอมรับจากบุพการีเลย แต่ถึงยังไงโนอาก็ยังรักพวกเขาเสมอ ไม่ใช่แค่นั้น เขารักพี่ชายของตัวเองอย่างโนลันเอามากๆ ทั้งๆที่ควรจะเกลียดหรืออิจฉา ความรักของโนอานั้นขาวบริสุทธิ์
โนอาเป็นโรคย้ำคิดย้ำทำ หมายถึงว่า เขาเป็นจริงๆ ไม่ใช่อาการคล้ายๆเล็กน้อยแบบโนลัน แล้วก็เรียกได้ว่าอาการค่อนข้างหนักเสียด้วย ทว่าโนอาก็เป็นเด็กดีพอจะไม่แสดงอาการออกไปอย่างโทนโท่นัก ด้วยเพราะกลัวจะทำให้คนอื่นเสียน้ำใจเปล่าๆ สิ่งที่โนลันเป็นคือโรคที่ชื่อว่า OCD (Obsessive Compulsive Disorder) หรือโรคย้ำคิดย้ำทำ เป็นอาการทางจิตที่ผู้ป่วยจะมีรูปแบบความคิดหรือความกลัวที่ไม่สมเหตุสมผลจนนำไปสู่การทำพฤติกรรมบางอย่างซ้ำไปซ้ำมา ในกรณีของโนอาเป็นการกลัวสิ่งสกปรกทุกชนิด ทุกสิ่งทุกอย่าง ผู้คนทุกคน และกลัวอยู่ตลอดเวลา เขาน่ะ กลัวความสกปรกหรือกลัวเชื้อโรคจากการหยิบจับสิ่งของและการสัมผัสผู้อื่น เขาน่ะล้างมือหรืออาบน้ำบ่อยเกินจำเป็นจนทำให้หนังถลอกไปหมด ไม่กล้าหยิบจับสิ่งของหรือสัมผัสผู้อื่น เพราะกลัวว่าจะสกปรกหรือติดเชื้อโรคแต่ก็ยังฝืนกอดพี่ชายอยู่บ่อยครั้งเพราะกลัวว่าอีกฝ่ายจะเป็นกังวลใจกับเขา หรือเพื่อเป็นการปลอบใจอีกฝ่ายนั่นแหละ แล้วก็อีกหลายๆอาการ
นั่นจึงเป็นเหตุที่ทำให้โนอาต้องอยู่แต่ในบ้าน ฐานะของพวกเขาไม่ขัดสนเลยสักนิด แถมยังเรียกได้ว่าร่ำรวยเอามากๆจนไม่มีปัญหาอะไรหากว่าโนอาจะผลาญเงินไปกับยาทางจิต และข้าวของที่มักจะต้องซื้อมาใหม่ๆ หรืออาจจะเป็นเพราะร่างกายที่อ่อนแออยู่แล้วอีกก็ตาม พวกเขาไม่ขัดสนเรื่องนี้ แต่คนในบ้านส่วนมากก็ไม่ค่อยชอบโนอากันนัก อาการโรคย้ำคิดย้ำทำของโนอานั้นคือ ความผิดปกติทางสมองตั้งแต่เกิด การทำงานบกพร่องของสมองบางส่วนอาจเป็นสาเหตุของโรคนี้
ความคิดเห็น