ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC EXO] ::Distorted DayTime ::KrisYeol

    ลำดับตอนที่ #58 : CHAPTER 55

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.82K
      17
      27 พ.ย. 56




    Distorted Daytime









    อื้ออ ดูแลตัวเองดีๆนะ เดี๋ยวพรุ่งนี้พี่ก็กลับ



    เดี๋ยวจะซื้อของไปฝาก คิดถึงเธอนะ



    พออาบน้ำเสร็จแล้วเขาก็เดินออกมาจากห้องน้ำเพื่อจะให้คนที่เขาคิดว่านอนอยู่บนเตียงเข้าไปทำธุระส่วนตัวของตัวเองต่อ แต่แล้วขาเรียวก็หยุดชะงัก ถ้อยคำหวานหูที่ร่างสูงกรอกลงไปในโทรศัพท์ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าปลายสายคือใคร ชานยอลเดินกระทืบเท้าไปนั่งลงบนเก็าอี้โต๊ะเครื่องแป้ง คำพูดที่ได้ยินยิ่งตอบย้ำความคิดที่อยากจะหลุดออกจากวงจรบ้าๆนี้เสียที เขาไม่อยากตกอยู่ในสถานะที่คนอื่นเรียกว่าเมียหลวง



    เสร็จแล้วเหรอ



    อื้ออ



    เป็นอะไรอีกล่ะ!”



    คริสถามเสียงห้วน โยนโทรศัพท์ในมือลงบนเตียง ไม่เข้าใจว่าร่างโปร่งที่กำลังนั่งหน้าบึ้งแปรงผมตัวเองอยู่เป็นอะไร อยากกลับบ้านเขาก็พากลับแล้ว ไม่พอใจอะไรอีก ไม่แค่คิด ร่างสูงยังสาวเท้าเข้าไปหาวาดวงแขนรัดร่างนั้นไว้แต่ชานยอลก็สะบัดออกไม่ยอมให้เขาเข้าใกล้ ชายหนุ่มสบถออกมาอย่างหัวเสีย



    ผมถามอะไรหน่อยได้ไหม?”



    อะไร



    คุณจะให้ผมอยู่แบบนี้อีกนานเท่าไหร่



    จะหาเรื่องทะเลาะกันให้ได้เลยใช่มั้ย!”



    ผมไม่ได้อยากทะเลาะ ผมแค่อยากจะรู้ว่า คุณจะให้ผมทนอยู่แบบนี้อีกนานแค่ไหน!”


    ไปหาเงินมาคืนให้ได้สักครึ่งก่อนไป ค่อยมาพูด!”



    สุดท้ายบทสนทนาก็ลงจบลงด้วยเสียงทะเลาะ ชานยอลกำหวีในมือแน่นวางมันกระแทกลงกับโต๊ะด้วยความโมโห เขาโง่เองแหละที่ถามคำถามนั้นออกไป รู้ทั้งรู้ว่าคำตอบจะออกมายังไงผลประโยชน์เท่านั้นที่สำคัญกับครอบครัวนี้ ร่างโปร่งลุกขึ้นตั้งใจจะเดินออกไปจากห้องแต่แขนข้างหนึ่งก็ถูกดึงไว้



    จะไปไหน!”



    ข้างล่าง



    ไม่ไปแล้วใช่มั้ยข้างนอก



    ไม่ไป ไม่ได้อยากไป!”



    พูดพร้อมกับสะบัดแขนออกจากการเกาะกุม เขาไม่ได้อยากออกไปข้างนอกตั้งแต่แรกแล้ว แค่คิดว่าจะต้องออกไปเดินเที่ยวข้างนอกกับร่างสูงเขาก็ขยาดเต็มที คริสกัดฟันกรอดเดินแกมวิ่งไปฉุดร่างโปร่งที่กำลังจะวิ่งไปเปิดประตูด้วยช่วงขาที่ยาวกว่าเขาจึงจับร่างนั้นไว้ได้ทัน



    ปล่อยนะ



    อย่าคิดว่าอยู่บ้านฉันจะไม่กล้าทำอะไรแกนะ! เดี๋ยวจะตบโชว์แม่ให้ดู



    คุณคริส!”



    ชายหนุ่มเค้นเสียงรอดไรฟัน ทั้งโกธรทั้งโมโห เขาอุตส่าห์พากลับบ้านแล้วเชียว ยังกล้ามาทำแบบนี้กับเขาอีกเหรอ ชานยอลเองก็รู้สึกไม่ต่างกัน น้ำตาไหลออกมากหน่วยตาทั้งเจ็บทั้งแค้น ไม่คิดว่าอีกฝ่ายจะกล้าพูดแบบนี้



    ปล่อย!”



    ชายหนุ่มสะบัดแขนออกจากการเกาะกุมเดินผ่านร่างสุงที่กำลังโกธรไม่ต่างกันไปนั่งร้องไห้อยู่บนเตียง



    อย่ามาถามแบบนี้ได้มั้ย!”



    ก็เลิกพูดแบบนี้สักทีสิ เอะอะก็ใช้แต่กำลัง



    คริสมองใบหน้าหวานที่มีคราบน้ำตาอยู่เต็มหน้าถอนหายใจออกมาอย่างหัวเสีย เดินไปนั่งลงบนเตียงหวังจะดึงร่างนั้นเข้ามากอดแต่เจ้าของร่างกลับขยับถอยห่าง



    เลิกร้องได้แล้ว อยากกลับบ้านก็พากลับแล้วไง ทำไมต้องมาหาเรื่องทะเลาะกันอีก จะพาไปเที่ยวก็ไม่เอา หรือว่ากลัวฉันทิ้ง ฉันไม่ทิ้งนายหรอกน้า



    พูดพรางดึงร่างที่กำลังถอยห่างให้ขยับเข้ามาใกล้ฝังจมูกลงบนแก็มนวล ชานยอลหันหน้าออกห่างยังเจ็บปวดกับคำพูดร้ายกาจก่อนหน้าแม้คำพูดที่หลุดออกมาจากปากหยักนั้นจะอ่อนหวานเพียงใดเขาก็อยากจะลืมมันได้



    ชานยอล..



    ไปอาบน้ำเถอะครับ ผมจะลงไปเตรียมอาหารเช้าไว้ให้



    นายยังโกธรฉัน?”



    ผมไม่ได้โกธร



    ชายหนุ่มโกหก ถึงจะโกธรมากเพียงใดก็ได้แต่เก็บอารมณ์นั้นไว้ในใจ เพราะถ้าขืนยังฝืนทะเลาะกับคุณคริสแบบนี้มีแต่เขาเท่านั้นที่จะเป็นฝ่ายเสีย เผลอๆคุณคริสอาจจะโมโหจนลากตัวเขากลับจีนอย่างที่ขู่ก็ได้



    แต่ผม..แค่ไม่ชอบที่คุณพูดแบบนั้น พูดอะไรให้เกรียติผมบ้างเถอะ นี้มันในบ้านของผมนะ คุณพูดแบบนั้นได้ยังไง



    ก็นายกวนโมโหฉัน ฉันก็ไม่ชอบให้นายพูดแบบนั้นเหมือนกันนั้นแหละ อย่าพูดแบบนั้นให้ฉันได้ยินอีกนะ



    เสียงทุ้มเอ่ยคล้ายจะบอกกล่าว แต่คนฟังอย่างชานยอลรู้ว่ามันคือคำเตือน ฟันสวยขบเม้มลงบนริมฝีปากตัวเอง สะกลั้ดกั้นอารมณ์และน้ำตาของตัวเองเอาไว้ พยักหน้าส่งๆอยากให้เรื่องนี้จบลงเสียที



    ครับ ไปอาบน้ำเถอะ



    ก็ได้ อาหารเช้าฉันขอกาแฟก็พอ



    ไม่วายสั่งสิ่งที่ตัวเองต้องการก่อนจะเดินเข้าห้องน้ำไป ชานยอลมองตามแผ่นหลังกว้างที่เดินเข้าไปในห้องน้ำ แล้วร่างโปร่งก็ลุกขึ้นจากเตียงเช่นกันเดินลงไปยังชั้นล่างของบ้านเพื่อทำตามความต้องการของใครอีกคน



    หลังจากคุณคริสอาบน้ำแต่งตัวเสร็จแล้วพวกเขาก็ทานอาหารที่นมเยจินได้จัดเตรียมไว้ ยกเว้นกาแฟของคุณคริสที่เขาเป็นคนชงเองเพราะกว่าว่านมเยจินจะทำไม่ถูกใจจนทำให้คนเจ้าอารมณ์ต้องอารมณ์เสีย ส่วนเขานั้นมีเพียงข้าวต้มกับน้ำส้มคั้นเป็นอาหารมื้อเช้า



    เสร็จแล้วใช่มั้ย?”



    ครับ



    คริสพูดขึ้นเมื่อจัดการกาแฟหยดสุดท้ายในแก็วกาแฟหมด ร่างสูงลุกขึ้นจากเก็าอี้เดินนำหน้าเด็กหนุ่มออกไปยังหน้าบ้านถือกุญแจรถไว้ในมือ



    คุณคริสครับ



    มีอะไร?”



    เอากุญแจรถมาครับ เดี๋ยวผมขับให้



    ทำไม



    คริสถามห้วนตามประสาคนพูดน้อย ไม่เข้าใจในสิ่งที่อีกฝ่ายต้องการ



    คุณยังไม่คุ้นทาง เดี๋ยวผมขับให้เอง



    ..........ก็ได้



    ถึงแม้อยากจะค้านแต่คริสก็จำยอมด้วยเหตุผล เขาไม่ชินกับการจราจรของเกาหลีจริวๆถ้ารั้นจะขับเองก็กลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุจึงยอมยื่นกุญแจให้ร่างโปร่งตามที่เจ้าตัวต้องการ



    ไปมยองดงเลยใช่มั้ยครับ?”



    อื้มม ขับดีๆล่ะ



    ชานยอลพยักหน้ารับเดินไปเปิดประตูรถฝั่งคนขับ รถซีดานสีดำเคลื่อนตัวออกมาห่างจากรั้วบ้านตระกูลปาร์ค ชานยอลปล่อยให้รถเคลื่อนตัวไปข้างหน้าช้าๆไม่ได้รีบร้อนหนัก อากาศของกรุงโซลกำลังสบายไม่ร้อนไม่หนาวจนเกินไป เพราะตลาดมยองดงอยู่ห่างจากบ้านเขาพอสำควรและการจราจรในเมืองค่อนข้างติดขัดพวกเขาจึงใช้เลาเดินทางเดินเกือบ2ชั่วโมง โชคดีที่คนที่เอาแต่นั่งอยู่เงียบๆข้างๆเขาไม่แสดงอาการหงุดหงิดอย่างที่เคยเป็นมาเขาจึงดล่งใจไปเปราะหนึ่ง



    "ถึงแล้วเหรอ?”



    ถึงแล้วครับ ที่มยองดงคนเยอะเดี๋ยวผมหาที่จอดรถก่อน



    ระวังด้วยนะชานยอล



    ครับ หึหึ



    ชายหนุ่มหน้าหวานหัวเราะออกมารู้สึกขำกับคำพูดของคนแก่กว่า เขาขับมาแถวนี้จนชินเสียแล้ว ก็มันเป็นแหล่งช๊อปปิ้งอันดับหนึ่งของเกาหลีเลยนี้นา เขากับแบคฮยอนและเพื่อนอีกสองคนชอบมาเดินเล่นที่นี้บ่อยๆถ้ามีเวลาว่างตรอก ซอบแถวนี้เขาเดินจนครบทุกซอยแล้วก็ว่าได้



    หัวเราะอะไร?”



    เปล่าครับ คุณช่วยดูข้างๆให้ผมหน่อย โอเคมั้ยครับ?”



    อื้มม ตรงไปเลย



    ชานยอลจอดรถในช่องจอดเรียบร้อยก็ก้าวลงมาจากรถ ยืนรอคนที่กำลังใส่หมวกให้ตัวเองอยู่สักพักคุณคริสก็เดินมาหยุดอยู่ข้างเขา ชายหนุ่มร่างสูงในเสื้อเชิ้ตสีขาวสวมแว่นตาดำยี่ห้อหรูคาดทับใบหน้า หมวกเองก็มีสีไม่ต่างจากแว่นตาแต่กระนั้นก็ไม่สามารถปกปิดความงดงามของใบหน้าคมนั้นได้



    มองอะไรเหรอ



    อ่ะ เปล่าครับ ไปกันเถอะ



    คนที่เผลอมองใบหน้าสามีของตนเองต้องรีบเรียกสติให้คืนกลับมาเมื่อถูกทัก ชานยอลก็าวขาเดินออกไปข้างหน้าแล้วมือด้านขวาของเขาถูกกุมไว้ด้วยฝ่ามือของคุณคริสและเขาเองก็ไม่ได้ขัดอะไร



    หิวหรือยังครับ



    ไม่ แล้วนายล่ะ



    ยังครับ เดี๋ยวเราเดินเล่นกันก่อนก็ได้ ไปทางนี้ดีกว่าครับ ระวังนะฮะคนเยอะ



    ชานยอลพูดเสียงใสลืมเรื่อที่ทะเลาะกันมาก่อนหน้าไปเสียสิ้น บรรยากาศรอยตัวที่คุ้นเคยทำให้อารมณ์ขุ่นมัวเริ่มเบาบาง ร่างสูงจับมือเรียวในอุ้งมือตัวเองไว้แน่น มยองดงคนเยอะกว่าที่เขาคิด



    ชานยอล อะไรอ่ะ



    ไหนครับ อ้อ dakkochi เป็นไก่ย่างซอสเสียบไม้ คุณอยากทานมั้ยครับ?”



    เดี๋ยวเราก็ไปกินไก่



    อ่า นั้นสิครับ แต่ถ้าคุณอยากกินเราซื้อสักไม้ก็ได้นะครับ เดี่ยวผมไปซื้อให้ เจ้านี้อร่อยดี ผมทานบ่อยๆ



    ยืนยันคำพูดของตนด้วยการหันไปยิ้มให้คนข้างกาย เดินจุงมือร่างสูงตรงดิ่งไปยังร้านขายไก่ย่างที่มีคนมุงอยู่พอสมควร ชานยอลสั่งไก่ย่างกับพ่อค้า1ไม้มันค่อนข้างชิ้นใหญ่พอสมควรเขาแค่ต้องการชิมมันเท่านั้นไม่ได้จะกินให้อิ่มเลยทีเดียว ยืนรออยู่สักพักไก่ย่างราดซอสสีแดงส้มก็อยู่ในมือ เจ้าถิ่นเป่าไก่ชิ้นนั้นระบายความร้อนที่กำลังระอุให้เบาบางลง ยื่นมันไปตรงหน้าคนที่ยืนมองด้วยสีหน้าอยากรู้อยากลอง



    อ้าปากสิครับ



    คริสกัดไก่ชิ้นโตไปคำหนึ่งซูดปากเพราะความร้อนและรสชาติเผ็ดของอาหารเล่นเอาคนที่ยืนมองด้วยสีหน้าลุ้นๆต้องหัวเราะออกมา ก่อนที่ตัวเองจะชิมรสชาติของไก่ในมือบ้าง



    อร่อยมั้ยครับ?”



    ก็ดี แต่เผ็ดไปหน่อย นายทานได้ยังไง ไหนบอกว่าไม่ชอบเผ็ดไง?”



    ก็มันไม่เผ็ดสำหรับผมเสียหน่อย ไปครับ เดินเล่นกันดีกว่า เดินไปด้วยกินไปด้วยสนุกดี



    พูดพร้อมกับคว้ามือหนาให้เดินตามตัวเองไป คริสมองเด็กหนุ่มหน้าหวานที่กำบังกินไก่ในมืออย่างเอร็ดอร่อยด้วยสายตาเอ็นดู รอยยิ้มปรากฏขึ้นที่มุมปาก ก่อนจะรีบหุบลงเมื่อคนถูกมองเริ่มรู้ตัว ช้อนสายตาขึ้นมามองตัวเองบ้าง



    นายมาที่นี้บ่อยเหรอคริสเปลี่ยนเรื่องทันทีเมื่อถูกจ้อง



    ครับ ผมมาเดินเล่นกับเพื่อนๆบ่อยๆ



    หลบเรียนมา?”



    ไม่ใช่เสียหน่อย



    คริสหัวเราะหึในลำคอเมื่อถูกเด็กข้างกายส่งค้อนให้ ปล่อยมือเรียวให้เป็นอิสระยกมือตัวเองขึ้นขยี้เส้นผมหนุ่มเบาๆ เรียกค้อนอีกวงใหญ่ให้ตัวเอง ยกแขนขึ้นพาดคอระหงดึงร่างนั้นให้เข้ามาแนบชิดโดยเจ้าของร่างเองก็ไม่ได้ว่ากล่าวอะไร ทั้งคู่เดินไปบนถนนมยองดที่คนเริ่มพลุกพล่านช้าๆไม่รีบเร่งนัก มองร้านรวงต่างๆที่เปิดอยู่เต็มสองข้างทางหยุดดูบ้างเมื่อเจอของที่ถูกใจ แต่ส่วนมากจะถูกใจคนอายุน้อยกว่ามากกว่า



    หมวก สวยจังเลย ขอดูก่อนนะครับ



    อื้ออ เอาสิ



    ชานยอลหยุดยืนที่ร้านขายหมวกแฟชั่นมากมายหลายแบบ หยิบจับอยู่สักพักก็ได้อันที่ถูกใจสองใบชายหนุ่มยกมันขึ้นสวมมองดูตัวเองในกระจก แต่เขาก็เลือกมันไม่ได้อยู่ดีเลยหันไปถามคนข้างกาย



    คุณว่าตัวไหนสวยครับ?”



    ทั้งสอง



    งื้ออ เลือกยากจัง ผมชอบสีดำ แต่สีขาวก็สวย



    นายก็เอาทั้งสองอันเลยสิ ถอดออกมา ฉันซื้อให้



    จริงนะครับ ดีจัง



    ชานยอลยิ้มร่าเมื่อได้คำตอบที่ถูกใจ ยื่นหมวกสีดำให้พ่อค้าที่กำลังยืนฉีกยิ้มเพราะได้ยอดขายทั้งแต่หัววัน โดยมีหมวกสีขาววางอยู่บนหัว คริสส่ายหน้ากับอาการดีใจเหมือนเด็กได้ของเล่นนั้นก่อนจะยื่นเงินสดให้คนขาย มองดูใบหน้าหวานที่กำลังส่งยิ้มมาให้ตนแล้วชานยอลก็ได้รอยยิ้มคืนมา



    เดินต่อสิ



    ทั้งคู่เดินออกไปจากบริเวณร้านขายใบหมวก สำรวจร้านค้าแทบทุกร้านที่ทั้งสองเดินผ่านก่อนที่ร่างโปร่งจะเป็นฝ่ายยอมแพ้ขอเดินหาร้านคอฟฟี่ช๊อปเพื่อนั่งพักหลังจากที่เนติดต่อกันมานานร่วมสองชั่วโมง



    อ่า เหนื่อยจัง



    ร่างโปร่งพ่นลมหายใจออกมาทางจมูกทิ้งตัวลงนั่งบนเก็าอี้ไม้สีขาวหน้าร้านขายเครื่องดื่มร้านแรกที่ปรากฏสู่สายตา โดยมีสายตาระอาของคนที่ยืนอยู่ จะไม่ให้หนื่อยได้ยังไงก็เล่นแวะซะทุกร้านแบบนี้ มือเรียวทุบท่อนขาตัวเองเบาๆไล่ความเมื่อยขบ เงยหน้าขึ้นมองคนที่ยังไม่ยอมนั่งด้วยสายตาสงสัย คุณคริสไม่เหนื่อยบ้างเหรอ



    คุณไม่เหนื่อยเหรอครับ?”



    ไม่เท่าไหร่ เดี๋ยวฉันไปซื้อเครื่องดื่มก่อน นายจะเอากาแฟมั้ย?”



    ไม่ครับ ผมไม่ชอบ



    ชานยอลพูดเสียงห้วน นึกหงุดหงิดในใจป่านนี้แล้วคุณคริสยังไม่รู้อีกเหรอว่าเขาไม่ชอบกาแฟ



    แล้วนายจะเอาอะไร บอกมาสิ



    โกโก็ ผมขอโกโก็ปั่น



    คริสพยักหน้าเข้าใจพยายามมองผ่านใบหน้าบึ้งตึงแสดงอาการไม่พอใจของอีกฝ่าย วันนี้เขาพาเด็กคนนี้มาเที่ยว เพราะไม่อยากทะเลาะกันอีกถ้าไม่ใช่เรื่องสำคัญเขาก็จะพยายามมองข้ามมันไป ตามกลมมองตามร่างที่เดินหายเข้าไปในร้านกาแฟ ก่อนจะรีบก็มหยิบโทรศัพท์มือถือของตัวเองขึ้นมาเมื่อเห็นว่าร่างนั้นหายไปลับตา



    พี่หลี่ฟงหายไปไหน ปกติต้องโทรไม่ก็ส่งข้อความาเวลานี้นี่นา



    ชายหนุ่มพึมพำกับตัวเอง หลังจากเมื่อคืนพี่หลี่ฟงก็ไม่ติดต่อมาหาเขาอีกเลย ทั้บที่เคยดทรมาหาเขาเวลานี้แระจำ มือเรียวพิมพ์ข้อความลงไปในโปรแกรมแชทจะให้ดทรไปตอนนี้เขาก็ทำไม่ได้ด้วยเพราะมีใครบางคนอยู่ข้างกาย


    พี่ครับ



    ครับ



    รออยู่สักพักเขาก็ได้รับข้อความตอบกลับมา ใบหน้าหวานฉีกยิ้มกว้างรีบพิมพ๋ข้อความตอบกลับไป


    ทำอะไรอยู่ครับ ไม่ว่างเหรอ


    ไม่เห็นโทรหาผมเลย

    เปล่าครับ พอดีพี่คิดว่าชานยอลคงไม่สะดวกเลยไม่ได้ทักไป

    ทานอะไรหรือยังคนดี

    อ่ะครับ ทานแล้วครับ แล้วพี่ล่ะฮะ

    ทานแล้วครับ แล้วตอนนี้ทำอะไรอยู่เหรอ




    ชานยอล โกโก็



    อ่ะ ขอบคุณครับ คุณคริส



    กำลังจะพิมพ์ข้อความตอบกลับไปแต่แก็วโกโก็ปั่นทรงสูงประดับด้วยวิปครีมสีขาวก็ถูกยื่นมาตรงหน้าเงยหน้าขึ้นด้วยความตกใจก็เจอเข้ากับสายตาคม จำต้องรับแก็วโกโกปั่นมาถือไว้ในมือพร้อมกับก็มหน้าดื่มมันคล้ายจะหลบสายตา จนเมื่อคุณคริสทิ้งตัวนั่งลงข้างๆจิบอเมริกาโน่ในมือมองบรรยากาศรอบกายไปด้วยโดยไม่ได้สนใจเขา ชานยอลจึงก็มหน้าพิมพ์ข้อความตอบกลับไป



    ผมออกมาทำธุระกับแม่ครับ



    จะให้เขาบอกความจริงออกไปได้อย่างไร ถ้าบอกไปตามตรงพี่หลี่ฟงต้องไม่สบายใจแน่ๆ เขาจึงจำต้องโกหกอีกครั้ง


     

    ครับ แล้วจะกลับมาวันไหน พี่คิดถึงจัง



    คิดว่าพรุ่งนี้ก็กลับแล้วครับ คิดถึงพี่เหมือนกัน



    แต่ก็ไม่อยากกลับเลย คิดถึงคุณแม่ครับ



    ชานยอลอมยิ้มเมื่อได้อ่านข้อความหวานที่อีกฝ่ายคตอบกลับมา ก่อนจะส่งกลับไปว่าคิดถึงเหมือนกัน เผลอลืมไปเลยว่ามีใครนั่งอยู่ข้างตน




    มองทำไมโทรศัพท์ มันมีอะไรนักหนาห๊ะ ชานยอล นายถึงเล่นมันอยู่ได้!”






    TBC.....





    หวานกันไปก่อนนะคะ ....

    สวัสดีค่ะ



    ร่วมสกรีมในทวิตรบกวนติด #DDT

    ..

     

     

     

     

     

     

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×