ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dark Paradise (No.7)

    ลำดับตอนที่ #9 : Scream

    • อัปเดตล่าสุด 26 มิ.ย. 59


    Dark Paradise (NO. 7)

    Scream

     

    “เป็นอะไรไปน่ะ ?”


    เสียงทักท้วงของแทฮยอนไม่ได้เรียกแค่ฮันบิน แต่มันเรียกคนข้างๆด้วย มินโฮหันไปมองคนรักที่กำลังจ้องน้องชายที่เอาแต่เหม่อไม่ยอมกินอะไร ทั้งๆที่เขาเป็นคนพาออกมาทานข้าวข้างนอกแท้ๆ


    “เปล่าครับ”


    “พักนี้เหม่อบ่อยจังนะ มีเรื่องอะไรให้เครียดหรือไง”


    “เปล่านี่ครับ”


    ฮันบินยิ้มกลบเกลื่อนแววตาที่กำลังหวาดกลัวนั้น แต่มันหลอกมินโฮไม่ได้


    “เจออะไรมาหรือไง ?”


    เอ๊ะ! ฮันบินจ้องคนรักของพี่ชายกำลังตักเนื้อเข้าปาก เขามองกลับมาแวบหนึ่ง


    “เจออะไรเหรอ ?”


    “ม...ไม่มีอะไรหรอกครับ”


    เลือกที่จะโกหกดีกว่าทำให้แทฮยอนเป็นห่วงน่ะนะ ฮันบินเหลือบมองมินโฮที่ตอนนี้ไม่ได้สนใจเรื่องของเขาแล้วเอาแต่กินอาหารตรงหน้า แต่ทำไมกลับรู้เหมือนกับว่าเขารู้อะไรมากกว่านั้น


    “ผมขอตัวไปเข้าห้องน้ำนะ”


    “อย่าไปนานล่ะ”


    แทฮยอนบอก มองตามหลังน้องชายที่กำลังเดินออกไป ตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุดูเหมือนจะมีอะไรแปลกๆถึงจะพยายามคิดเข้าข้างตัวเองว่าน้องชายไม่รู้เรื่องจีวอนมันก็คงจะหลอกตัวเอง

     






    ทุกอย่างมันดูสับสนไปหมด จนตอนนี้ไม่แน่ใจแล้วว่าคนที่กำลังยืนอยู่ตรงหน้ากระจกตอนนี้คือตัวตนที่แท้จริงของตัวเองหรือเปล่า ฮันบินยืนจ้องภาพสะท้อนของตัวเองอยู่อย่างนั้น เขาก็เป็นแค่มนุษย์คนหนึ่งที่เกิดมาแล้วต้องตายจากโลกนี้ไป แต่ทำไมดูเหมือนเส้นทางนั้นมันจะดูยากและลำบาก มันแฝงไปด้วยความทรมานและเจ็บปวด อดที่จะตั้งคำถามกับตัวเองไม่ได้ว่า เมื่อถึงเวลานั้นจริงๆการตายของเขาจะทรมานแค่ไหน


    “เฮ้อ!


    หลับตาลงแล้วถอนหายใจออกมาเพราะความเหนื่อย ทำไมเขาถึงไม่จากไปตั้งแต่ตอนนั้น


    ลืมตาขึ้นอีกครั้งแล้วมองตัวเองในกระจก ทว่าภาพสะท้อนกลับไม่ได้มีเพียงแค่เงาของตัวเอง ยมทูตที่คอยตามเป็นเงากำลังยืนอยู่ข้างหลังพรางจ้องมาที่เขา


    “คุณตั้งใจจะให้ผมตายใช่มั้ย ?”


    “อะไร ?”


    “ที่คุณหลอกให้ผมขึ้นไปบนนั้น เพราะอยากให้เขาฆ่าผมใช่มั้ย ?!


    ตะโกนถามออกไปเพราะความสับสนมันทำให้เขาคลั่งจนแทบจะเป็นบ้าแต่จีวอนกลับยืนทำหน้าตายไม่สะทกสะท้านกับน้ำเสียงสั่นเครือและหวาดกลัวนั่น


    “ฉันช่วยนายไว้ต่างหาก”


    “หมายความว่าไง ?”


    ช่วยงั้นเหรอ ? ช่วยให้ตายเร็วขึ้นนะสิ


    จีวอนจ้องเด็กหนุ่มที่ยืนตัวสั่นตรงหน้า ไม่มีเหตุผลอะไรที่เขาต้องฆ่าฮันบินเพราะยังไงซะ เมื่อถึงเวลาจริงๆเขาก็ต้องตายอยู่ดี


    “ถ้าฉันไม่ช่วยให้ตำรวจพวกนั้นเห็นฆาตกร นายก็คงกลายเป็นอีกศพ”


    “อะไรนะ”


    ยมทูตที่เย็นชายิ่งกว่าน้ำแข็งคนนี้นะเหรอช่วยเขา ทั้งๆที่ทุกครั้งที่เจอเหมือนอยากจะฆ่าให้ตายให้ได้


    “จริงๆแล้ว นายเองก็กลัวความตายใช่มั้ย”


    จีวอนถามพรางเดินเข้ามาใกล้ ใกล้เด็กหนุ่มที่ไม่รู้ว่าตอนนี้ตัวเองรู้สึกยังไง กลัว โกรธ หรือเหนื่อยล้ากันแน่ เขายืนตัวสั่นอยู่อย่างนั้นเหมือนกับว่าทั้งชีวิตไม่เหลืออะไรให้ต้องถอยอีกแล้ว


    “ทำไมคุณไม่เอาชีวิตผมไปตั้งแต่ตอนนั้น”


    “...”


    “ทำไมต้องให้ผมรู้สึกแบบนี้”


    “...”


    “ทำไม ?”


    น้ำตาใสๆของเด็กหนุ่มไหลออกมาจากดวงตากลมทั้งสองข้างอย่างห้ามไม่ได้ ไม่รู้ว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น รู้แค่ว่าตอนนี้เขาห้ามมันไม่ได้แล้ว


    ความรู้สึกมากมายพวกนั้นพูดออกมาไม่ได้ ถ้าน้ำตาตอบแทนทุกอย่างที่เขาเป็นตอนนี้ได้ก็คงจะดี


    “ผมไม่อยากทรมาน ไม่อยากเจ็บปวด”


    เสียงสั่นเครือมันสะเทือนหัวใจสีดำที่ไม่เคยมีความปราณี จีวอนยืนนิ่งอยู่ตรงหน้าราวกับถูกปิดกั้นด้วยภูเขาน้ำแข็งขนาดใหญ่ ทั้งเยือกเย็นและน่ากลัว ดวงตาสีแดงคู่นั้นมีมากมายหลายล้านความหมายที่เขาอยากจะสื่อมันออกมา


    ฮันบินก้มหน้าร้องไห้อย่างไม่อาย มันอาจจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดในตอนนี้


    “คนที่ตายทุกคน ไม่มีใครมีความสุขหรอก”


    “ผมรู้”


    “คนที่มีความสุขแต่ต้องตายพวกเขาก็เจ็บปวด คนที่เจ็บปวดแล้วต้องตายพวกเขาก็ทรมาน”


    ไม่รู้ว่านั่นคือคำปลอบหรือเปล่า แต่มันกลับทำให้รู้สึกว่าไม่ว่ายังไงสุดท้ายชีวิตของมนุษย์ก็ต้องจบลงด้วยความเจ็บปวดและทรมานอยู่ดี


    ฮันบินเงยหน้าขึ้นมองยมทูต ความกลัวพวกนั้นมันหายไปไหนกันหรือเพราะมันชาจนไม่รู้สึกอะไรแล้ว


    ดวงตากลมที่กำลังจ้องเหมือนจะบอกว่า ถ้าหนีความรู้สึกพวกนั้นไม่ได้ เขาก็พร้อมที่จะยอมรับมันโดยไม่ต้องกลัวอะไรอีกแล้ว แต่จีวอนไม่ได้ต้องการแบบนี้


    “ถ้าผมตายคุณจะมารับผมไปใช่มั้ย ?”


    “นายเป็นของฉัน”


    เขาตอบเรียบๆ แต่กลับรู้สึกได้ว่านั่นคือคำสัญญา


    ฮันบินหลับตาลงทั้งๆที่ดวงตาทั้งสองข้างยังคงนองไปด้วยน้ำตา กำลังพนันกับตัวเองว่าถ้าหากเขาลืมตาขึ้นแล้วจีวอนหายไป นั่นหมายถึงชีวิตที่ลดลง แต่ถ้ายังเห็นจีวอนอยู่ตรงหน้าเขาจะยังมีชีวิตอยู่ได้อีกหน่อย มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับฮันบินคนเดียว แต่มันอยู่ที่จีวอนด้วย เพราะชะตาต่อจากนี้ถูกเขียนด้วยมือของยมทูต


    ความเงียบรอบกายยากที่จะเดาว่าเขาหายไปแล้วหรือยัง ฮันบินหายใจเข้าออกช้าๆเหมือนจะพยายามประคองตัวเองเอาไว้


    ไม่รู้ว่ายมทูตตนนี้จะเลือกชีวิตให้เขายังไง แต่ตอนนี้เขาไม่กลัวอีกแล้ว


    ไม่อีกแล้ว!


    จีวอนยืนจ้องเด็กหนุ่มที่ไม่รู้ว่าชีวิตของตัวเองคืออะไร นี่คือสิ่งที่เขาต้องการจริงๆนะเหรอ ชีวิตของเด็กคนหนึ่งที่ต้องเจออะไรมากมายต่อจากนี้ เขายังใช้ชีวิตไม่ถึงครึ่งด้วยซ้ำแต่ทำไมกลับเรียนรู้ได้มากมายขนาดนี้


    ร่างกายบอบบางเหมือนถูกขังในความมืด แต่เขามียมทูตนำทางในความมืดนั้น เพียงแค่ถูกสัมผัสก็รู้ว่าต้องก้าวต่อไปอีกไกลแค่ไหน ริมฝีกปากอิ่มอยากจะเอ่ยร้องขอชีวิตแต่เลือกจะไม่ทำ จีวอนก้มลงไปใกล้แล้วหยุดมองใบหน้าของเด็กไร้เดียงสา


    เขาประทับริมฝีปากของตัวเองลงเบาๆราวกับไม่อยากให้อีกคนรู้สึก



    ชีวิตของนายต่อจากนี้เป็นของฉัน

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×