ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dark Paradise (No.7)

    ลำดับตอนที่ #7 : Real

    • อัปเดตล่าสุด 26 มิ.ย. 59


    Dark Paradise (NO. 7)

    ‘The Real ’

     

     

    ฮันบินยังคงนั่งอยู่ที่เดิมโดยมีหนังสือเล่มโปรดเป็นเพื่อน หนังสือของนักเขียนคนโปรด


    พรึบ!


    !!


    จู่ๆไฟก็ดับไปแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย


    ฮันบินชะงักแล้วมองไปรอบๆ แต่เพราะความมืดทำให้เขามองไม่เห็นอะไร


    พรึบ!


    แล้วไฟก็ติดขึ้นมาอีกครั้ง


    “ไฟตกหรือไง”


    บ่นกับตัวเองแล้วปิดหนังสือวางไว้ ลุกจากเก้าอี้แล้วเอื้อมมือไปปิดโครมไฟ แต่ทว่า...เงาสะท้อนตรงหน้าต่างมันคล้ายๆกับมีใครกำลังยืนอยู่


    คนๆนั้น


    !!


    หันหลังไปมอง เขาไม่ได้หายไปเหมือนอย่างทุกครั้ง เหมือนกับจงใจจะมาหาจริงๆ ฮันบินยืนนิ่งหยิกแขนตัวเองแรงๆเพื่อให้มั่นใจว่านี่ไม่ใช่ความฝัน


     “มา...ทำไม ?


    “ฉันมาเพื่อตอบคำถาม”


    “คำถาม ?”


    “ใช่”


    ทุกอย่างเงียบกริบ ไม่มีเสียงลม ไม่มีเสียงนกร้อง ไม่มีแม้แต่เสียงลมหายใจ มันเงียบ เงียบมากจริงๆ ควาหนาวเหน็บทำให้ทุกอย่างชาไปหมดแม้แต่หัวใจที่กำลังเต้นอยู่ตอนนี้ แทบจะไม่รู้สึกเลยด้วยซ้ำว่าตัวเองกำลังมีชีวิตอยู่ ทุกครั้งที่เจอกับคนๆนี้ มันเหมือนกับว่าทั้งชีวิตที่มีมันหายไปหมด จิตวิญญาณหรือแม้แต่ความรู้สึกของตัวเอง


    ฮันบินกลืนน้ำลายอึกใหญ่ลงคอแล้วมองคนที่กำลังเดินเข้ามา เขาหยุดอยู่ตรงหน้าแล้วจ้องอยู่แบบนั้น


    เขาไม่ได้น่ากลัวหรือเย็นชาเหมือนทุกครั้ง คราวนี้เขามาเพื่อจะบอกทุกอย่างจริงๆเหรอ


    ทุกอย่างที่อยากรู้มาตลอด


    “คุณเป็นอะไรกันแน่”


    “ยมทูต”


    ฮันบินเบิกตากว้าง กลืนน้ำลายอึกใหญ่อีกรอบที่ได้ยินแบบนั้น สูดหายใจเข้าลึกเพื่อเรียกกำลังใจให้กับตัวเอง


    “ผมต้องการความจริง”


    “นี่คือความจริง”





     

    ทุกอย่างเหมือนความฝันแต่มันเกิดขึ้นจริง


    ฮันบินขนลุกซู่ อากาศที่หนาวอยู่แล้วยิ่งหนาวมากกว่าเดิม มันทั้งเย็น เย็นจนมีไอออกมาจากปาก มองไปรอบๆว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ว่าตอนนี้มันมีแค่พื้นที่โล่งๆกับต้นไม้ต้นใหญ่รายล้อมทั้งมืดและหนาว


    จีวอนยืนอยู่ที่เดิม มองคนที่กำลังตกใจกลัวและพยายามที่ถอยห่างออกไป ดวงตาของยมทูตกลายเป็นสีดำทั้งดวง ใบหน้าขาวซีดเขาแสยะยิ้มออกมา แต่แทบจะปริดชีวิตของอีกคน


     “ในโลกนี้มีอีกหลายอย่างที่นายไม่รู้”


    เขาเดินเข้ามาใกล้แต่ฮันบินกลับถอย ดวงตาสีดำคู่นั้นช่างน่ากลัว


    “สิ่งที่นายเห็นอาจไม่ใช่อย่างที่นายคิด คนที่นายรู้จักอาจไม่ใช่คนอย่างที่เขาให้นายเห็น”


    “หมายความว่าไง”


    เด็กหนุ่มถอยหลังออกจากความน่ากลัวตรงไหน เหมือนกับกำลังหนีความตายไม่ว่าจะไปทางไหนก็ล้วนแต่เดินเข้าไปหาปากเหว


    จีวอนหยุดเดินแล้วจ้องเด็กหนุ่ม


     “มนุษย์ทุกคนล้วนกลัวความตายด้วยกันทั้งนั้น นายเป็นเหมือนคนเหล่านั้นหรือเปล่า”


    คำถามแบบนั้นมันคืออะไร


    ความตายน่ะ มันห้ามกันได้ด้วยเหรอ


    ฮันบินไม่ได้ตอบอะไรออกไป เพราะเขาไม่รู้จะเลือกคำตอบไหนให้ดีที่สุด จะบอกว่ากลัวก็ใช่แต่คนเราถ้าจะตายยังไงมันก็ห้ามกันไม่ได้ จะบอกว่าไม่ก็คงไม่ถูก ทุกคนต่างกลัวชีวิตหลังความตายเพราะพวกเขาไม่รู้ว่ามันจะเลวร้ายแค่ไหน แต่ความคิดเหล่านั้นมันปิดกั้นยมทูตไม่ได้


    จีวอนเปลี่ยนตัวเองกลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่ไม่ได้น่ากลัวน้อยลง เขายืนมองเด็กหนุ่มที่กำลังสับสนกับความคิดของตัวเอง มันทำให้เขาทึ่งในกับความคิดที่ไม่เคยเจอมาก่อน


    “ถ้านายต้องตายทั้งๆที่ยังไม่อยากตาย นายจะร้องขอชีวิตหรือเปล่า ? ถ้าจิตใจของนายกำลังทรมานจนต้องร้องหาความตายแต่ไม่มีใครมอบมันให้กับนาย นายยังอยากมีชีวิตเหมือนเดิมอยู่หรือเปล่า ?”


    นั่นคือคำถามงั้นเหรอ ทุกอย่างที่ได้ยินมันเหมือนเป็นตัวเลือก ที่ไม่ว่ายังไงผลลัพธ์ก็เหมือนกัน


    ถ้าในช่วงเวลาที่มีความสุขใครๆก็อยากจะอยู่กับมันด้วยกันทั้งนั้น แต่ถ้าต้องทุกข์ทรมานพวกเขาก็ต้องร้องหาความตายเพื่อหนีมันให้พ้น ยมทูตน่ะมีตัวเลือกให้มนุษย์แค่นั้นน่ะเหรอ ถ้าหากเลือกได้ ขอเลือกไม่เจอเลยได้หรือเปล่า


    “นายยังมีเวลา”


    “เวลาสำหรับอะไร ?”


    ฮันบินเงยหน้าขึ้นแล้วมองจีวอนที่กำลังยิ้ม แต่มันน่าขนลุกเกินกว่าจะยิ้มตอบกลับไป


    “เมื่อถึงเวลาฉันจะมารับนายด้วยตัวฉันเอง”


    “...”


    “นายต้องไปกับฉันอย่างไม่มีเงื่อนไข”


    “ด...เดี๋ยว”


    ไม่ทันจะเข้าใจความหมายพวกนั้น จีวอนก็ค่อยๆหายไปจากตรงหน้า ฮันบินพยายามที่จะเอื้อมมือไปคว้าแต่ได้กลับมาแค่ความว่างเปล่า ก่อนที่ทุกอย่างรอบตัวจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมโดยที่ไม่รู้ตัว ฃหมุนตัวไปรอบๆ เขายังคงยืนอยู่ในห้องนอนของตัวเอง แต่ยังได้กลิ่นชื้นๆอยู่


    สิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ คืออะไร มันไม่ใช่ความฝันหรือภาพลวงตา ความรู้สึกทุกอย่างมันเกิดขึ้นจริง


    คำพูดเหล่านั้น ความรู้สึกพวกนั้น กำลังจะบอกอะไรกันแน่!


    ฮันบินกำลังสับสน เรื่องที่เหมือนความฝันแต่กลับรู้สึกและสัมผัสเหมือนกับเรื่องจริง ก่อนหน้านี้ถ้าไม่เคยเจอกับจีวอนมาก่อนต้องคิดว่ามันคือเรื่องโกหกแน่ๆ


    เขาเป็นยมทูต ?

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×