ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FIC The Heroes of Olympus

    ลำดับตอนที่ #2 : [S.Fic The Heroes of Olympus] After the war {Jasico}

    • อัปเดตล่าสุด 18 ก.ค. 59


    CR.SHL

    Pairing : Jason Grace/Nico di angelo - [Jasico]

    Fandom : The heroes of Olympus : The blood of Olympus

    Rating : PG

    Author : Hankaoxing

    ****มีสปอยล์ของซีรีย์ The heroes of Olympus : The blood of Olympus ค่อนข้างมาก เพราะว่าบทสนทนาส่วนใหญ่จะยกมาจากตอนจบท้ายเล่ม มีการตัดทอนประโยคและรายละเอียดบางอย่างออก และมีการเพิ่มคำพูดหรือรายละเอียดปลีกย่อยเข้าไปแทนที่อีกนิดหน่อยเพื่อเพิ่มอรรถรส แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังสปอยล์อยู่ดี ฟฟฟฟฟฟฟ****

    ****เนื้อหาเป็นชายรักชาย หากไม่มีเลือดวาย กรุณาไปซื้อมาให้เรียบร้อยด้วยค่ะ ฮา*****

    [ย้ำ สปอยล์นาจา]




    หลังจากสงครามค่ายฮาล์ฟบลัดและค่ายจูปิเตอร์ยุติลง.. เขาหมายถึง..นั่นล่ะ สงครามไกอา

    นิโค เรย์นา และโค้ชเฮดจ์สามารถนำเอาอาธีน่าพาร์เธนอสไปถึงค่ายฮาล์ฟบลัดได้ทันเวลาก่อนที่พวกโรมันจะโจมตีค่ายภายใต้คำสั่งของอ็อกเทเวียน(ก่อนหน้านั้นเรย์นามักจะละเมอว่า เจ้าพอนทิเฟ็กส์แม็กซิมัสจอมปลอมนั่น! ทุกครั้งที่เธอหลับ)

    ถึงแม้ว่าพวกเขาจะสามารถนำอาธีน่าพาร์เธนอสไปถึงค่ายได้ทันเวลา แต่พวกเขาก็ไม่สามารถหยุดยั้งการตื่นขึ้นมาของไกอาได้ มารดาแห่งสรรพสิ่งและพื้นพิภพได้ลืมตาตื่นขึ้น

    พวกเขาคงจะต้องตายไปแล้วแน่ๆถ้าไม่ใช่เพราะลีโอ เจสัน และไพเพอร์

    เจสันและไพเพอร์ปลอดภัยดี แต่ลีโอ.. เขาสละตัวของเขาเองเพื่อช่วยสยบไกอา ปกป้องค่าย และรวมถึงพวกเขาเอาไว้ ประวัติศาสตร์จะจดจำเขาในฐานะวีรบุรุษแห่งโอลิมปัสไปตลอดกาล

    ...แต่นิโคไม่คิดอย่างนั้น

    ส่วนหนึ่งของเขาสามารถรับรู้ถึงความตายของลีโอ วัลเดซ บุตรแห่งเฮเฟตัสได้

    แต่อีกส่วนหนึ่ง...เขากลับรู้สึกว่ามันมีอะไรที่แตกต่างออกไป

    เขารู้สึกเหมือนว่าอีกเสี้ยวหนึ่งของลีโอยังอยู่ มันเป็นความรู้สึกที่เบาบางมาก แต่เขาก็รู้สึกถึงมันได้ มันเหมือนกับว่า..ลีโอยังไม่ตาย บางทีเขาอาจจะแค่ไปอยู่ในมิติอื่นหรือห้วงมนต์บังตาของเฮเซลก็ได้ ซึ่งเขาเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน

    แต่สถานการณ์ตอนนี้ต่างหากที่น่าปวดหัวกว่า

    ด้วยความที่เมื่อคืนเขาแทบจะไม่ได้นอนเลยเพราะเอาแต่คิดเรื่องของลีโอ เรื่องของเพอร์ซีย์ และเรื่องที่ว่าหลังจากนี้เขาควรจะทำอะไรต่อไปดี

    พอรู้ตัวอีกทีก็รุ่งสางซะแล้ว เขาเลยตัดสินใจได้ว่าอย่างน้อยเขาก็ควรที่จะงีบสักหน่อยก่อนที่พวกเฮเซลจะเดินทางกลับค่ายจูปิเตอร์ แต่เจสันก็มาเคาะประตูหน้าบ้านหมายเลขที่13ของเขาและเรียกให้เขาออกไปคุยข้างนอกซะก่อน

    ….

    ….

    ..หงุดหงิดโว้ยยย ไอ้บุตรแห่งจูปิเตอร์บ้า! เรียกให้ออกมาคุยแต่ไม่เห็นจะพูดอะไรสักกะแอะ! คิดว่าเล่นสงครามประสาทอยู่รึไง!

    ...แต่จะว่าไป นี่ก็เป็นครั้งแรกเลยแฮะที่เขาสามารถพินิจมองร่างสูงข้างๆเขาได้มากและนานขนาดนี้(ก็เพราะเจ้าพวกปีศาจทั้งหลายที่เอาแต่โผล่มาไม่รู้จักหยุดหย่อนนั่นแหละ! โผล่มาไม่รู้จักให้เขาและเพื่อนๆของเขาได้พักบ้างเลย มันเลยทำให้เขาไม่สามารถสนใจอะไรอื่นได้นอกจากการต่อสู้และภารกิจ)

    นิโคเพ่งมองร่างสูง เขาดูเจิดจ้าชะมัดท่ามกลางแสงอาทิตย์ยามเช้าแบบนี้ แสงสีส้มจากดวงอาทิตย์ที่กำลังจะขึ้นขับให้ผิวขาวของเจสันดูเหมือนสีแทนน้ำผึ้งแบบพวกนักกีฬา(ซึ่งพอบวกกับร่างกายกำยำนั่นแล้ว.. อืม เขาดูเหมือนพร้อมที่จะวิ่งรอบโลกสักสองร้อยรอบแล้ว)

    ผมสีบลอนด์ของเจสันพริ้วไปตามสายลม รอยไถที่สีข้างจากการต่อสู้กับมหาโจรสไครอนนั่นยังอยู่..(ซึ่งนิโคคิดว่ามันก็เข้ากับเจสันดี)

    ดวงตาสีฟ้าหยั่งลึกนั่น..มันทำให้นิโคนึกถึงดวงตาสีมรกตของเพอร์..--- ไม่สิ! เขาห้ามนึกถึงเพอร์ซีย์เด็ดขาดนะ! ก่อนหน้านี้เขาได้ตัดสินใจไปแล้วว่าจะตัดใจจากเพอร์ซีย์ เพราะฉะนั้นเขาต้องทำให้ได้! คิดเรื่องอื่นสินิโค อย่างเอ่อ...คุณสมบัติเด่นทั้งหมดของเจสันเทียบไม่ได้เลยกับของนิโค! โอ้ ใช่! อย่างเช่น เจสันมีร่างกายกำยำแต่นิโคกลับผอมบางเป็นผีกองกอย เจสันมีผิวสีสุขภาพดีแต่นิโคกลับขาวซีดเป็นศพ..

    โดยภาพรวมแล้วเจสันถือว่าดูดีมากทีเดียวเมื่อเทียบกับนิโค.. กางเกงในฮาเดสช่วย การที่พวกเขามายืนข้างกันนี่มันถูกต้องแล้วเรอะ?!

    นี่ นิโค

    เอ๊ะ เอ่อ..ว่าไง?” ให้ตายสิ ตกใจหมด! พอจะพูดก็พูดออกมาได้ง่ายๆเลยแฮะไอ้หมอนี่

    นายคิดว่ายังไงกับเรื่องของลีโอ?” อืม..ถามได้ตรงประเด็นดีมากเจสัน เกรซ... แล้วแบบนี้เขาควรจะตอบไปว่ายังไงดีล่ะเนี่ย?!

    “...ลีโอตายแล้วเจสัน ฉันขอโทษ ฉันก็อยากจะให้คำตอบที่ดีกว่านี้กับนาย แต่..ฉันรู้สึกได้ถึงความตายของเขาเจสัน ฉัน..ฉันขอโทษจริงๆเหล่าเทพเจ้า เขาพูดออกไปแล้ว เขารู้ว่าเขาควรที่จะพูดอะไรที่ดีกว่านี้ แต่... เขาไม่สามารถโกหกเพื่อนของเขาได้ เขาไม่สามารถปล่อยให้เพื่อนของเขาฝันลมๆแล้งๆว่าลีโอจะต้องกลับมาได้ เขา..เขาทำไม่ได้

    เจสัน คือฉัน..---

    เฮ้ นิโค มันไม่เป็นไร ฉันโอเคไม่ นิโครู้ว่าเขาต้องไม่โอเค

    แต่...---

    นี่ ฟังนะ นั่นไม่ใช่ประเด็นเดียวที่ฉันมาหานายหรอกนะเจสันใส่ความหนักแน่นลงไปในน้ำเสียงของเขาเพื่อให้นิโคเลิกคิดมากเรื่องการสนทนากับเขาก่อนหน้านี้สักที

    “....งั้นอีกประเด็นก็คือ?” นิโคถามออกไป

    “..ฉันจำได้ว่านายเคยบอกฉันอยู่ครั้งนึงว่าหลังจากจบเรื่องทั้งหมดนายจะไม่อยู่ทั้งค่ายฮาล์ฟบลัดและค่ายจูปิเตอร์ นายเลือกที่จะขอหายไปตลอดกาล คือ ฉันรู้ว่าฉันไม่อาจเปลี่ยนใจนายได้ แต่เฮ้..ฟังนะ ฉันจะรอนายอยู่ที่ค่ายนี้ คือจริงๆฉันต้องเดินทางไปกลับทั้ง2ค่ายเพราะต้องคอยดูแลเรื่องการสร้างศาลบูชาให้เหล่าเทพองค์เล็กทุกองค์ แต่ถ้านายอยากจะมา นายสามารถมาได้ทุกเวลาเลยนะ ฉันจะมารอรับนายที่นี่ เราจะยิ้มให้กันแล้วฉันก็จะทักนายว่าไง เพื่อน แล้วจากนั้น...---

    เฮ้ เพื่อน ใจเย็นก่อนนิโคทำมือเป็นสัญลักษณ์การขอเวลานอก

    คือฉันดีใจนะที่นายอุตส่าห์ทุ่มทุนให้ฉันขนาดนี้น่ะ แต่…”

    “....”

    “....ฉันว่าฉันคงจะอยู่ที่ค่ายฮาล์ฟบลัดนี่แหละ

    “.......ห้ะ

    คือ ไครอนมาคุยกับฉันว่าบ้านหมายเลขที่13 อืม..บ้านของบุตรธิดาแห่งฮาเดสอย่างฉันน่ะ ยังขาดที่ปรึกษาประจำบ้าน และด้วยความที่เหลือแค่ฉันคนเดียวเพราะเฮเซลจะไปประจำที่ค่ายจูปิเตอร์...ฉันก็เลยได้เป็นที่ปรึกษาบ้านนี้ไปโดยปริยายล่ะนะนิโคยักไหล่

    โอ้ นั่น..นั่นมันวิเศษไปเลยเพื่อน! และด้วยความที่ฉันก็เป็นคนเดียวที่อยู่ที่บ้านหมายเลข1ด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้น เวลากินข้าวเราก็จะมากินด้วยกัน เวลาแข่งชิงธงเราก็จะอยู่ทีมเดียวกัน เวลาฝึกซ้อมเราก็จะซ้อมด้วยกัน เวลา...---

    เฮ้ เพื่อน พอก่อน นายยังมีเพื่อนอีกตั้งเยอะ ไม่เห็นจำเป็นต้องไปกับฉันเลยนี่

    นายก็เป็นเพื่อนของฉันเหมือนกันนะ! เพื่อนสนิทด้วย! ฉันก็ต้องมากับนายอยู่แล้ว!เจสันยิ้ม แสงอรุณสีส้มจากดวงอาทิตย์ยามเช้าทำให้รอยยิ้มนั่นดูเจิดจรัสยิ่งขึ้นไปอีก

    “...เพื่อนสนิท? ฉัน..เนี่ยนะ?” นิโคยังคงพยายามประมวลผลกับคำพูดนั้นอยู่ คิ้วของเขาเริ่มขมวดกันเป็นปมซึ่งเจสันก็คิดว่ามันน่ารักดี... เดี๋ยวนะ นี่เขากำลังคิดอะไรอยู่เนี่ย?!

    ก็ใช่น่ะสิ! เราผ่านอะไรมาด้วยกันตั้งเยอะนี่นา นายก็ต้องเป็นเพื่อนสนิทของฉันอยู่แล้ว!เขากะจะโน้มตัวเข้าไปกอดร่างเล็กเบื้องหน้าเพื่อแสดงถึงความจริงใจของเขา แต่เสียงของร่างเล็กก็ทำให้เขาต้องชะงักซะก่อน

    จ..เจสัน?”

    เอ่อ...นั่นสินะ ลืมไปเลย ไม่ชอบให้ใครแตะเนื้อต้องตัวสินะ ขอโทษที เข้าใจแล้วเขาผละออกมาจากนิโค

    “....ครั้งนี้จะยกเว้นไปก่อนก็ได้นะ

    “...อะไรนะ

    เจสันสังเกตได้ว่าแก้มของร่างเล็กตรงหน้าเริ่มที่จะขึ้นสีซะแล้ว..

    ค..ครั้งนี้จะยกเว้นไปก่อนก็ได้นะ!นิโคพยายามพูดให้ดังขึ้น

    เจสันนึกสนุก

    เห~ อะไรนะนิโค~ ฉันไม่ได้ยินที่นายพูดเลย~” ร่างสูงเอามือป้องหูแล้วชะโงกเข้ามาใกล้นิโคเหมือนพยายามที่จะจับใจความของนิโคให้ได้มากที่สุด

    น่าหงุดหงิดชะมัด..

    ฉันบอกว่า..---!

    อะไรนะ~?”

    ฉัน..---

    เห~?”

    หนอย ไอ่บ้านี่!!

    ฉันบอกว่านายจะกอดฉันก็ได้นะ เจ้าบ้า!!!นิโคกระชากคอเสื้อของร่างสูงลงมาสุดแรง แต่แรงทั้งหมดของนิโคก็ทำให้ร่างสูงเซแค่เล็กน้อยเท่านั้น

    เจสันสังเกตได้ว่าหน้าของพวกเขาห่างกันไม่ถึงเซนด้วยซ้ำ... แต่ดูเหมือนร่างเล็กจะยังไม่รู้ตัวล่ะนะ

    อะไร!” ..ดูเหมือนว่าเขาจ้องนานไปแฮะ

    เปล่าซักหน่อย ก็แค่…”

    แค่อะไร?!”

    “........นายตอนโกรธนี่น่ารักดีนะ

    “.... พ..พูดบ้าอะไรของนาย?!!” นิโคปล่อยมือจากคอเสื้อของเขาแล้วผลักเขาเต็มแรง

    ให้ตายสิ หน้าแดงเป็นลูกมะเขือเทศเลยแฮะไอ้หมอนี่ แต่จะมีหรือที่บุตรชายแห่งจูปิเตอร์และอดีตแม่ทัพแห่งค่ายจักรวรรดิโรมันภาคที่12อย่างเขาจะถูกผลักออกไปได้ง่ายๆเพราะแรงแค่นี้น่ะ

    ฮะฮะ แรงแค่นี้ไม่สะทกสะท้านฉันหรอกน่าเจสันรวบกอดนิโคไว้ตามคำขอ คางของเขาซบลงบนบ่าไหล่ของนิโค ไอ่ร่างเล็กนี่มันผอมกว่าที่เขาคาดไว้ซะอีกแฮะ.. ก็นะ ก็ไอ่หมอนี่มันเอาแต่กินผลทับทิมแค่ผลสองผลเองนี่นา

    นี่นายน่ะ นายไม่คิดว่านายจะผอมไปหน่อยเรอะ?” เจสันทักขึ้นมาขณะที่คางยังคงทาบอยู่กับไหล่ของนิโค

    หา? ฉันไม่ได้ผอมขนาดนั้นสักหน่อยน่า

    อ้อเหรอ แล้วไอ่หุ่นอ้อนแอ้นอย่างกับผู้หญิงแบบนี้ กับหนังที่แทบจะติดกระดูกอยู่แล้วนี่มันคืออะไรกันหา?” ร่างสูงหยิกเข้าที่เอวของนิโคเบาๆ นี่มือของหมอนั่นมันไปอยู่ตรงนั้นตั้งแต่เมื่อไหร่กันฟะเนี่ย?!

    เฮ้ย! ทำบ้าอะไรของนายเนี่ย?!” นิโคพยายามผลักเจสันออกอีกครั้ง

    ฮ่าฮ่า ฉันบอกแล้วไง แรงแค่นี้ทำอะไรฉันไม่ได้หรอกนะ~” เจสันย้ายมือของเขาให้กลับมารวบกอดร่างเล็กไว้เหมือนเดิม

    นานๆทีนายจะน่ารักยอมให้กอดแบบนี้ ก็ต้องกอดนานๆให้คุ้มๆใช่ไหมล่ะ

    อ..ไอ่บ้า!! ฉันบอกแล้วไงว่าฉันไม่ได้น่า..---แต่ก่อนที่นิโคจะได้พูดอะไร ร่างสูงตรงหน้าก็ดันทักขึ้นมาซะก่อน

    นี่ นิโค

    “......อะไรอีก

    “...นายช่วยกอดฉันกลับด้วยสิ” ...กล้าพูดออกมาได้นะไอ่หมอนี่!

    บ้ารึไง?! ทำไมฉันต้อง..---

    น่าา...ฉันกอดนายอยู่ฝ่ายเดียวแบบนี้ฉันก็ดูเฟลแย่สิ

    ก็เรื่องของนายสิ!

    “.....นิโคเจสันกอดนิโคแน่นขึ้นเหมือนกับเด็กน้อยที่กำลังกอดตุ๊กตาหมี... แล้วทำไมต้องเป็นตุ๊กตาหมีฟะ?!

     

    เฮ้อ

     

    เขายอมแพ้

     

    “.....เจสัน

    นิโคเอามือรวบแผ่นหลังกว้างของเจสันบ้าง


    หืม?”

    นิโครู้สึกได้ถึงไออุ่นจากร่างสูงที่แผ่ซ่านไปทั่วตัวของเขา

     

    ..ให้ตายสิ..

     

    หุบปากไป

     


    หายไปเป็นอาทิตย์ กลับมาแล้วค่ะ ฮาาาาาาาาาาาาาา เป็นS.fic แท้ๆ แต่คือรู้สึกว่าตะไมมันยาววว ฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

    คือ ตอนนี้กำลังมีปัญหากับคาแรคเตอร์ของเจสันมากค่ะ คือคาแรคเตอร์ของเจสันในหนังสือนี่คือเป็นคนที่แบบ มุ่งมั่น จริงจัง มีความเป็นผู้นำ อะไรอย่างงี้ แต่พอแต่งฟิคออกมาทีไร เจสันกลายเป็นหนุ่มมุ้งมิ้งตลกโปกฮาไปเลยค่ะ55555555555555 /กุมเฮด

    เพราะงั้น ใครรับไม่ได้กับคาแรคเตอร์ก็ขออภัยด้วยค่ะ เราก็เครียดเหมือนกัน 55555

    คือตอนอ่านหนังสือแล้วเจอฉากที่สองคนนี้คุยกันน่ะค่ะ คือกรี๊ดหนักมากกกก ไม่ใช่อะไร คือนิโคถามเจสันว่าถ้าจะคุยกับเฮเซลล่ะก็ เธออยู่ข้างในน่ะ แต่เจสันกลับบอกว่า ไม่ล่ะ ฉันมาที่นี่เพื่อมาคุยกับนาย ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ปรบมือจ้าาาา เอาเลยจ้าาา ตามสบายจ้าา จ้าาาา แถมยังมีไอ่ฉากที่บรรยายว่าแว่นของเจสันเบี้ยวและนิโคพยายามอย่างมากที่จะไม่เอื้อมมือขึ้นไปจัดแว่นให้เจสัน คืออะไรรรรร ไม่ใช่ล้าาววว ไม่ใช่เพื่อนล้าววว 555 แล้วจากนั้นสองคนนี้ก็กอดกันค่ะ โดยจากในฟิคที่นิโคบอกว่า จะยกเว้นไปก่อนก็ได้นะ คืออันนี้มาจากออฟฟิเชียลเลยค่ะ ในนิยายนางพูดแบบนี้จริงๆ 555555555555555555555555555555555555 บ้าจริง

    เห้อ คุณริคหนอ เซอร์วิสกะจะให้แม่ยกตายกันไปข้างเลยใช่มั้ยคะ 

    มีข้อติชมอะไรก็เมนท์ได้นะคะ หรือไม่มีข้อติชมก็เมนท์ได้เหมือนกันค่ะ ฮาาาาาาาาาาา
    Ps.คืออาจจะอ่านงงๆบ้าง แบบ บรรทัดติดกันเกินอะไรก็ว่าไป เพราะว่าคือเราอัพลงใน Wordpress ก่อนน่ะค่ะ แล้วแบบ มันเว้นบรรทัดไม่ได้ ฟฟฟฟฟ /เศร้า 
    พอเราก็อปมาวางใน Dek-d ต่อ มันก็เลยติดกันอย่างที่เห็นเนี่ยแหละค่ะ555555 ขออภัยจริงๆ

    Ps2.คือแรงบันดาลใจส่วนนึงได้มาจากรูปนี้ในทัมป์ค่ะ (จริงๆในรูปเป็นนิโคกับเพอร์ซีย์ค่ะ กำแปป ไม่เป็นไรค่ะ เราเอามารีมิกซ์ได้เนอะ 55555555555555  /รีมิกซ์พ่อง)

     

    ขอบคุณรูปประกอบอินสไปเรชั่นจาก minuiko.tumblr.com

    ไว้เจอกันใหม่นะคะ รักกก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×