ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Prologue
Prologue
สายตามุ่งมั่นที่เต็มไปด้วยสมาธิจดจ้องไปที่ผ้าใบสีเหลี่ยมพื้นผ้าที่ถูกแต่งแต้มด้วยสีน้ำมันอย่างสวยงาม มือที่ชำนาญถือพู่กันอย่างทะมัดทะแมงและค่อย ๆ เติมสีที่ต้องการทีละนิดละหน่อยไปบนภาพก่อนที่มันจะเสร็จสมบูรณ์
เด็กหนุ่มส่งยิ้มเล็ก ๆ ให้กับผลงานของตน รูปหน้าคนที่แม้จะไม่ได้อยู่ตรงนี้แต่อยู่ในความทรงจำของศิลปินชัดเจนยิ้มตอบกลับมาอย่างอบอุ่น ภาพที่เขาเคยตั้งใจวาดและทำลายมันด้วยมือตัวเองบัดนี้เขาได้มอบลมหายใจให้มันอีกครั้งสมตามความปรารถนา
ความฝันของเขา
ความฝันอันไร้เดียงสาในวัยเยาว์ที่เต็มไปด้วยความโง่เขลา
กับคนใจร้ายที่ไม่เคยบอกอะไรเขาเลย
ร่างที่แต่งองค์ทรงเครื่องแสดงถึงยศฐาบรรดาศักดิ์อันสูงส่งลุกขึ้นจากเก้าอี้และเดินไปยังกำแพงเบื้องหน้าที่ถูกประดับไปด้วยกรอบรูปทองคำล้อมรูปวาดสีน้ำมัน ตรงศูนย์กลางนั้นว่างเปล่าแลดูหงอยเหงาราวกับรอบางสิ่งมาเติมเต็ม สิ่งนั้นคือรูปที่เขาเพิ่งสร้างสรรค์เสร็จเมื่อครู่ นัยน์สวยกวาดมองไปตั้งแต่รูปแรกยันรูปสุดท้ายที่เขาวาดเองกับมือ
'ตาหวานจะวาดรูปเกี่ยวกับพวกเราเยอะ ๆ เลย'
'แล้วพอโตขึ้นตาหวานก็จะไปอยู่กับฮยองงี่ในปราสาทที่มีแต่รูปที่ตาหวานวาด'
เขามองภาพของเด็กที่กำลังเก็บดอกไม้ ภาพของบ้านไม้เล็ก ๆ ภาพของเปียโน ภาพของแหวนเพชร ภาพที่มีผู้คนมากมายในงานเลี้ยงเต้นรำแต่มีแค่คนสองคนที่โดดเด่น
ภาพวาดที่คนมองผิวเผินอาจจะดูธรรมดาและไร้ราคา แต่รูปเหล่านั้นมีกลิ่นแห่งความทรงจำมากมายของคนคนหนึ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจเกินกว่าจะตีมูลค่าได้
ยิ่งรูปสุดท้ายที่เป็นภาพของดอกไม้สีฟ้าที่บานสะพรั่งเต็มสวน
สวนของเจ้าชายที่ชื่อคิมแทฮยอง
คนที่สอนให้เขารู้จักความรักอันเป็นนิรันดร์
✿
ให้ทายว่าใครดองฟิคไว้ละยังจะหนีมาเปิดเรื่องใหม่5555555
เห็นรูปเซ็ตอาร์มี่คิทละอยากแต่งมาก ฮืออ
เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากตำนานเรื่อง La Città di Smeraldo ที่เป็นเรื่องในเพลง The Truth Untold ของบังทันเนอะ ใครไม่เคยอ่านลองหาอ่านได้ แต่เนื้อเรื่องจะคนละเรื่องกันเลย แค่อินสไปร์เฉยๆ
ใครตามหาฟิควีกุกฟีลกู้ดอบอุ่นแบบหน่วงๆก็ฝากติดตามด้วยนะคะ :3
#ficsmeraldovk
ปล.ส่วนฟิคจิตแต่งตอนล่าสุดเสร็จนานแล้วล่ะ น้องโดนย่ำยีสะใจเรามาก แต่ยังไม่อยากอัป//โดนรุมถีบ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น