ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ƒree ' } KHR ✰ Kuro$hitsuji

    ลำดับตอนที่ #94 : kuroshitsuji - ความหมายของสัญลักษณ์พันธสัญญาของชิเอลและเซบาสเตียน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.19K
      0
      31 ก.ค. 54



         อะแฮ่ม~! (เงยหน้าขึ้นไปมองชื่อตอน -_-) เพิ่งสังเกตุว่ามันจะยาวไปไหน =O= เหอๆ คือข้าน้อยไม่รู้ว่าจะตั้งชื่อตอนยังไงดีก็เลยเอาตรงๆ แบบนี้ล่ะ -_-! ว่าแต่มีใครรู้แล้วบ้างหรือยังหว่า ??

         เอาล่ะ ตอนนี้จะพูดถึงสัญลักษณ์พันธสัญญาของชิเอลที่อยู่ในตาและเซบาสเตียนที่อยู่หลังมือกันค่ะ ^ ^


     


    ซึ่งสัญลักษณ์รูปดาว 5 แฉกนี่เขาเรียกกันว่า pentagram ค่ะ


     



    โดยสัญลักษณ์ดาว 5 แฉกนี้ได้ถูกใช้ครั้งแรกๆโดยพวกชาวเพเกินใหม่ (Neopaganism) ซึ่งความหมายของคำว่า pagan นั้นก็มีที่มาจากคำในภาษาลาติน paganus ที่แปลว่า พวกเร่ร่อน พวกนอกศาสนา

    ซึ่งสัญลักษณ์ดาว 5 แฉกนี้ได้ถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ทางศาสนาในลัทธิบูชาธรรมชาติ และแม่มดของพวกชาวเพเกิน โดยได้ถูกใช้เป็นตัวแทนของธาตุทั้ง 4 ก็คือดิน น้ำ ลม ไฟ รวมถึงจิตวิญญาณ


     

    และนอกจากนี้สัญลักษณ์รูปดาว 5 แฉกยังถูกใช้เป็นตัวแทนของเทพีวีนัสอีกด้วย เป็นการสื่อให้เห็นถึงการเคารพยกย่องเพศหญิง และเคารพในธรรมชาติ ซึ่งสอดคล้องกับลัทธิบูชาธรรมชาติ และความเชื่อในเรื่องพ่อมด แม่มดของพวกชาวเพเกิน

    ซึ่งการที่ดาว 5 แฉกถูกใช้เป็นตัวแทนของเทพีวีนัส ก็เนื่องจากว่าเส้นทางการโคจรของดาวศุกร์ (venus) จะมีลักษณะเป็นรูปดาว 5 แฉกในทุกๆ 8 ปี ชนโบราณที่เฝ้าสังเกตการโคจรของดาวศุกร์จึงได้นำเอาสัญลักษณ์ดาว 5 แฉกมาใช้


     


     


    แต่ต่อมาในยุคของการเผยแพร่ความเชื่อทางศาสนาของชาวคริสต์ สัญลักษณ์ดาว 5 แฉกก็ได้ถูกบิดเบือนความหมายเป็นสิ่งที่สื่อถึงการติดต่อสื่อสารกับพวกปีศาจ ซาตาน เนื่องจากพวกคริสตจักรต้องการให้คนหันมานับถือศาสนาคริสต์แทนลัทธิของพวกชาว เพเกิน

    ++++

    ทีนี้เราจะพูดถึงสิ่งที่เขียนใน pantragram บ้าง เมื่อขยายภาพมือของเซบาสเตียนแล้ว ก็จะเห็นเป็นรูปนี้ค่ะ

     

    โดยคำว่า te tra gram ma ton นั้นเมื่อแปลตรงตัวแล้วจะแปลได้ว่าคำที่มี 4 ตัวอักษร ในภาษากรีก (τετραγράμματον)

    Tetra = 4

    Grammaton = ตัวอักษร

    โดยคำที่มี 4 ตัวอักษรในที่นี้ก็คือคำว่า

     

    ซึ่งเป็นชื่อของพระเจ้าของอิสราเอล (yodh-he-waw-he) เนื่องจากมีความเชื่อกันว่าไม่ควรเอ่ยนามพระเจ้าโดยพร่ำเพรื่อ จึงใช้คำว่า tetragrammaton (คำที่มี 4 ตัวอักษรแทนค่ะ)

    แต่เมื่อนำคำว่า tetragrammaton มาใช้ในพิธีกรรมแล้ว คำนี้จะเป็นรูปย่อของประโยคว่า

    “Thou god of almighty power,be ever present with us to guard and protect us and let thy holy spirit and presense be now and always with us”

    แปลสั้นๆได้ประมาณว่าขอให้พระเจ้าอยู่เคียงข้างเพื่อคุ้มครองและปกป้อง

    ส่วนคำที่อยู่ในรูปดาวนั้น คือคำว่า abdia , ballaton , bellony , halliy , halliza และ soluzen ซึ่งเป็นชื่อของเทพแต่ละองค์

    โดยแต่ละคำนั้นเมื่อนำมาใช้พิธีกรรมจะมีความหมายว่า
    Abdia - I conjure thee in secret, O Spirit!
    Ballaton - Come forth from thy abode and speak clearly in my speech.
    Bellony - Put forth thy might and discover unto me the knowledge and power in thy keeping.
    Halliy - Answer in the inward silence all of my questions without fail.
    Halliza - Assume and show forth unto me thy form of divine perfection.
    Soluzen - Open unto me thy secret door and fulfill me of my purpose

    แปล แบบมั่วๆได้ว่า ข้าขออัญเชิญท่านอย่างลับๆ ขอให้ออกจากที่อาศัยของท่านมาปรากฏตัวต่อหน้าข้า และพูดด้วยภาษาของข้า ได้โปรดแบ่งปันความรอบรู้และพลังอำนาจของท่านให้แก่ข้า ได้โปรดตอบทุกคำถามของข้าอย่างไม่ผิดพลาด ได้โปรดมาหาข้าด้วยรูปร่างแห่งมนุษย์ และได้โปรดทำให้ความปรารถนาของข้าเป็นจริงด้วย

    ซึ่งสัญลักษณ์นี่ก็มีที่มาจาก Pentagram of Solomon นั่นเองค่ะ

     

    This is the Form of Pentagram of Solomon, the figure whereof is to be made in Sol or Luna (Gold or Silver), and worn upon thy breast; having the Seal of the Spirit required upon the other side thereof. It is to preserve thee from danger, and also to command the Spirits by. - S.L. MacGregor Mathers and Aleister Crowley, Lesser Key of Solomon – Goetia

    **********************************

    Credit : Many Source & safara (ที่จริงเจ้าตัวเขาบอกว่าที่มามีเยอะกว่านี้แต่ลืมจด  แต่ข้อมูลส่วนใหญ่เอามาจากวิกิ กับ yahoo answer)


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×