ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ƒree ' } KHR ✰ Kuro$hitsuji

    ลำดับตอนที่ #3 : [BB] ข้อมูลของเรื่อง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.17K
      3
      17 ก.ค. 54



    KUROSHITSUJI


        

         เนื้อเรื่อง

            โดยการเริ่มเรื่องที่คฤหาสถ์ขุนนาง ในภาคเหนือของลอนดอน Victorian era โดยมี เซบาสเตียน มิคาเอลิส ที่กำลังทำงานให้ตระกูลแฟนทอมไฮฟ์โดยเป็นพ่อบ้าน และชิเอล แฟนทอมไฮฟ์ อายุ 12 ปี มาสเตอร์ของตระกูลที่เป็นคนอังกฤษ เป็นขุนนางยศเอิร์ล และเป็นเจ้าของกิจการบริษัทแฟนทอมที่ทำขนมและของเล่นจำหน่ายจนมีชื่อเสียง โด่งดัง โดยใช้เวลาไม่ถึง 2 ปี เนื่องจากความคิดแปลกใหม่ในการผลิตขนมขาย และมีหน้าที่ต้องมาไขคดีต่างๆที่สมเด็จพระราชินีมอบหมายมา ตระกูลแฟนทอมไฮฟ์ได้ชื่อว่าเป็น ตระกูลขุนนางร้าย หรือสุนัขรับใช้ราชินี เพราะมีหน้าที่สืบสวนสอบสวน แก้ไขหรือกำจัด เหตุการณ์หรือบุคคลใดก็ตามที่สร้างความแปดเปื้อนแก่ชื่อเสียงของราชวงศ์หรือ พระราชินีของอังกฤษ ซึ่งเป็นหน้าที่ที่ตระกูลนี้ทำมานานและทำได้ดีซะด้วย เป็นเหมือนกุหลาบที่มีหนามแหลมคม

           
           
    ตัวละคร

    • (ญี่ปุ่น: เซบาสเตียน มิคาเอรีส セバスチャン・ミカエリス Sebasuchan Mikaerisu ?) เป็นทั้งพ่อบ้าน ผู้ดูแลและสุนัขรับใช้ของ ชิเอล เพราะเป็นซาตานที่ชิเอลทำสัญญาเมื่อนานมาแล้ว เพื่อรอคอยให้สัญญานั้นจบลงด้วยชีวิตของชิเอลเอง

    พันธะสัญญาระหว่างชิเอลกับเซบาสเตียนนั้นคือ เซบาสเตียนจะทำความปรารถนาทุกประการของชิเอลให้สมหวัง นั่นคือการสังหารผู้ที่ทำให้ชีวิตของชิเอลเลวร้ายได้ถึงขนาดนี้ ไม่ทรยศ ไม่โกหกหลอกลวง และจะอยู่รับใช้ชิเอลจนกว่าเขาจะสิ้นชีวิต เซบาสเตียนมีความสามารถพิเศษรอบด้านชนิดเกินมนุษย์(เพราะเขาไม่ใช่มนุษย์) ไม่ว่าจะเป็นตอนเข้าไปทำงานในละครสัตว์เพื่อสืบคดีเด็กหาย เซบาสเตียนสามารถเล่นอุปกรณ์ทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นการเหินเวหา การโยนบอล การไต่เสา แทมโบลีนและอีกมากมายเท่าที่ในละครสัตว์จะมีจนเป็นที่ชื่นชมของคนที่ทำ งานอยู่ อีกทั้งเซบาสเตียนสามารถวิ่งได้เร็วแทบจะเท่าความเร็วเสียง เพียงแค่ชิเอลกระซิบเรียกจากที่ไกลๆก็สามารถปรากฏตัวต่อหน้าได้ทันทีราวกับ วาร์ปข้ามจักรวาลได้ เซบาสเตียนมีสติปัญญาไหวพริบในการแก้ไขปัญหาต่างๆสูงลิบ เช่น เวลาคนใช้จอมเฟอะฟะทั้งสามคนทำงานพลาดจนวุ่นวาย เช่นชุดน้ำชาแตก ต้นไม้ในสวนถูกตัดจนไม่เหลือสักใบ เนื้อไหม้เกรียมก็สามารถจัดฉากแบบญี่ปุ่น(ถ้วยชา อาหารญี่ปุ่น และสวนหินรวมไปถึงต้นไม้ตายแบบได้อรรถรสสูงสุด)หลอกสายตาแขกของชิเอลได้ อย่างแนบเนียน อีกทั้งยังเป็นพ่อบ้านที่ดี ทำอาหารและขนมได้อร่อยมากจนแม้แต่ชิเอลยังถูกใจ ให้เสียงโดย|ผู้ชาย|ไดสุเกะ โอโนะ

    • (ญี่ปุ่น: ชิเอล แฟนทอมไฮฟ์ シエル・ファントムハイヴ Shieru Fantomuhaivu ?)ให้เสียงโดย ซาคาโมโตะ มายะ มาสเตอร์แห่งตระกูลแฟนทอมไฮฟ์ ถือยศเอิร์ลและเป็นผู้อำนวยการใหญ่ของบริษัทแฟนทอมที่ผลิตของเล่นและขนมที่ ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ แต่เบื้องหลังคือองค์กรลับรับใช้ราชินี ที่รายได้จะไม่รวมอยู่ในงบประมาณของประเทศ แต่จะได้มาจากกรมตำรวจที่ลงบัญชีไว้ว่า"เงินรางวัล"เพื่อป้องกันความน่า สงสัย(หรือที่ชิเอลเรียกว่า"ให้อาหารสุนัข") ชิเอลมีอดีตที่น่ากลัว เพราะเมื่อพ่อแม่เสียชีวิตเพราะเหตุเพลิงไหม้ เขาถูกจับไปทรมานด้วยวิธีต่างๆตามความต้องการของพวกผู้ดีเถื่อนๆในอังกฤษ จนกระทั่งเซบาสเตียนปรากฏตัวขึ้นเพื่อทำพันธะสัญญาด้วยที่ตาขวา ชิเอลเป็นเด็กชายหน้าสวย ตาสีฟ้าสดใส บุคลิกท่าทางสูงสง่า อุปนิสัยติดเย่อหยิ่งและอวดดีเพื่อข่มคนอื่น เป็นเด็กผู้ชายที่เฉลียวฉลาด รู้จักการสนทนาโต้ตอบกับคนผู้ใหญ่ และยังเป็นคนที่รู้จักด้านมืดของอังกฤษมาช้านาน(เพราะตัวเองก้ต้องไปคลุกคลี กับเรื่องแบบนี้บ่อยๆ) ตั้งแต่ถูกสบประมาทจากสัปเหร่อโชเซก็เริ่มทำอะไรด้วยตัวเองมากขึ้น เป็นคนที่ค่อนข้างติดหรู แต่ก็สามารถใช้ชีวิตชาวบ้านได้ดีพอสมควร นับว่าเป็นเด็กผู้ชายอายุ12ปีคนแรกที่ได้เป็นขุนนางยศระดับเอิร์ล หรือที่เรียกกันว่าเอิร์ลแฟนทอมไฮฟ์ (แต่มักถูกราชินีเรียกว่าหนูน้อย) ชิเอลได้รับคนสามคนมาเป็นคนรับใช้ของตระกูล โดยแต่ละคนนั้นมีที่มาแบบไม่ธรรมดา แม้จะไม่แน่ชัด แต่มีความเป้นไปได้ว่า
    • ฟีนี หรือฟีเนียน เป็นมนุษย์ทดลองของโครงการเถื่อน และอาจเป็นผลงานที่ผิดพลาด ต้องจับฉีดยาและขังไว้ ชิเอลได้มาพบเข้าได้ทำการเจรจาขอตัวไปเป็นคนสวน ที่หลังคอมีอักษรและตัวเลขสักอยู่ โดยที่เขาจะเอาหมวกฟางปิดไว้ตลอด
    • เมลิน คาดว่าน่าจะเป็นนักฆ่าหรือมือปืนซุ่มยิงที่มีฝีมือสูงมากและสายตาเฉียบคมราว กับเหยี่ยว(ดังที่เธอบอกกับอัคนีว่าถ้าเธอถอดแว่นออกจะมองไกลๆได้ดี)สามารถ ยิงปืนไรเฟิลสองมือได้อย่างแม่นยำเหมือนยิงปืนสั้น จะทิ้งปืนทันทีเมื่อลูกกระสุนหมด และนำปืนไรเฟิลกระบอกใหม่ขึ้นมายิงได้ในเวลาอันรวดเร็ว เนื่องจากบนหลังคาของบ้านแฟนทอมไฮฟ์เต็มไปด้วยปืนไรเฟิลวางในสภาพพร้อมยิง นับไม่ถ้วน แถมปืนเหล่านี้ไม่มีสโคป(กล้องส่องทางไกลขนาดเล็กที่ติดอยู่กับปืน)เมลินจะ ใช้สายตาของเธอล้วนๆในการสังหารเหยื่อ
    • บันโด คาดว่าน่าจะเป็นทหารผ่านศึกมาก่อน ในครัวซ่อนอาวุธสงครามมากมาย ที่เด็ดที่สุดคือปืนกลขนาดใหญ่นำเข้าจากอเมริกา แม้จะมีความแม่นยำต่ำแต่อานุภาพทำลายกลับสูง บันโดใช้มันยิงกราดไปทั่วครัวอย่างเหี้ยมโหด เพื่อจับ"หนู"จากคณะละครสัตว์ที่บุกเข้ามาในบ้าน
    • ทานากะ แม้จะไม่มีบทบาทโดดเด่นและไม่มีฉากการต่อสู้ แต่ดูจะชินกับเลือดและคนตายเสียเหลือเกิน เพราะ"หนู"ที่ถูกเมลินยิงได้มานอนตายอยู่ที่หน้าห้องของเอลิซาเบ็ธ เขายังเปิดประตูไปพบเอลิซาเบ็ธได้ด้วยอาการปกติแม้เบื้องหลังจะมีคนนอนอาบ เลือดตายคาที่อยู่

           
           เป็น1ในสาเหตุที่คฤหาสน์ตระกูลแฟนทอมไฮฟ์นั้นใหญ่โตแต่ไม่มียามเฝ้าคฤหาสน์เลยสักคนเดียว(สังเกตกันไหม?) 
    
    
    
    
            ชิเอลมีบิดาชื่อวินเซ้นท์ แฟนทอมไฮฟ์ เป็นชายหนุ่มร่างสูงและหล่อเหลา โครงหน้า สีผมและดวงตาคล้ายคลึงกับชิเอลมาก เป็นอดีตมาสเตอร์ของตระกูล ในตอนสุดท้ายของภาคอะนิเมะ ชิเอลได้แก้แค้นคนๆนั้นสำเร็จ และสั่งให้เซบาสเตียนฆ่าเขาเพื่อรับวิญญาณไปเสีย อีกแง่หนึ่งก็คือ ทำให้เซบาสเตียนเป็นอิสระ ไม่มีพันธะผูกมัดกับเขาไม่ว่าในทางใด ซึ่งเซบาสเตียนเองก็ไม่แตะต้องวิญญาณอื่นเลย รอกินวิญญาณชิเอลเพียงคนเดียว ซึ่งเป็นพันธะระหว่างเขากับเซบาสเตียน ให้เสียงโดย|ผู้ชาย|Miyuki Sawashiro
    • มีหลายคนถกเถียงกันว่าชิเอลตายจริงหรือไม่ ส่วนใหญ่บอกว่าจริง แต่อีกสองสามคนบอกว่าไม่ใช่ แหล่งข่าวที่หนึ่งบอกว่าชิเอลถูกยิงจากบนเรือที่มีโชเซนั่งไปด้วย เซบาสเตียนมาช่วยไม่ทัน จึงร่วงตกจากสะพานเสียชีวิต อีกหลายคนบอกว่า ชิเอลพูดว่าตนเองจะตาย แต่เซบาสเตียนแย้งขึ้นว่าชิเอลจะอยู่หรือตายนั้นขึ้นอยู่กับเขา

    KUROSHITSUJI II


           
    black butler 2 เรื่องย่อ ครึ่งหลังศตวรรษที่ 19 ณ. คฤหาสถ์หลังใหญ่ท่ามกลางสวนกว้างที่สัมผัสได้ถึงความเก่าแก่ตระกูลทรานซี่ เป็นตระกูลขุนนางที่มีทรัพย์สมบัติมั่งคั่งไม่แพตระกูลแฟนธอมไฮฟ์อโลอิสเป็น คุณชายน้อยของตระกูลทรานซี่เป็นตระกูลขุนนางที่มีประวัติเก่าแก่ เติบโตขึ้นมาพร้อมกับความทรงจำที่โหดร้ายอันนั้นทำใหหัวใจของเขาเต็มไปด้วย ใยความดำมืด เขาจึงกลายเป็นเด็กหนุ่มที่มีบุคคลิกที่ชอบแกล้งคนอื่นให้เดือดร้อนแฝงเร้น อยู่ภายใต้บุคคลิกภายนอกที่ดูเป็นคนร่าเริงสดใสไร้เดียงสาของเขา เขาได้ทำพันธะสัญญากับปิศาจที่ลิ้น ชื่อ คล็อด ฟอสตัส ตระกูลทรานซี่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ไฟไหม้ที่คฤหาสถ์ แฟนทอมไฮฟ์ทั้งหมด อโลอิสกับชิเอลต่างก็มีชีวิตที่เหมือนกัน ประวัติตัวละคร

               อโลอิส ทรานซี่ เขาเป็นคุณชายน้อยเจ้าของคฤหาสถ์ของตระกูลทรานซี่ เขาดูเป็นคนสดใสร่าเริง แต่รอยยิ้มที่แฝงด้วยความโหดร้ายอยู่ลึกๆเขามีน้องชายทีชื่อ ลูก้า และชื่อเดิมของเขา คือ จิม แมคเคน ซึ่งเขาอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง คอยลักขโมยของ ลูก้าได้ทำพันธะสัญญากับปิศาจนาม ฮันนา เพื่อต้องการให้ความปรารถนาของพี่ชายเป็นจริง คือการกำจัดคนในหมู่บ้านซะโดยแลกชีวิตของลูก้าเอง ซึ่งคนในหมู่บ้านได้ถูกไฟคลอกตายกันหมด จากนั้นเขาก็ถูกตระกูลทรานซี่รับเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม และเขาก็ได้ทำพันธะสัญญากับคล็อด ฟอสตัส โดยปรารถนาต้องการตัวชิเอล เป็นแมงมุมของราชินี เขามักจะพูดว่า Hoheotararuna ronderotareru ซึ่งเป็นบทสวดเรียกปิศาจ เขามีแหวนทับทิมสีแดงเป็นแหวนประจำตระกูล เขาถูกคล็อดฆ่าในป่าแห่งหนึ่งในระหว่างที่เขาไปหาชิเอลพร้อมกับฮันนาเพราะ การขัดขวางของเกรลที่จะมาเอาวิญญาณของอโลอิส ในขณะที่เขาบาดเจ็บจากการถูกชิเอลแทงที่ท้อง

              คล็อด ฟอสตัส พ่อบ้านตระกูลเทรนซี่ มักจะพูดประโยคแรกว่า " ฉันเป็นปีศาจและต้องการจะกินคุณ "เขามีผมสั้นสีดำและสวมแว่นตามีดวงตาสีเหลืองและเขาสวมชุดพ่อบ้านคล้ายเซบา สเตียนเขาทั้งฉลาด รอบรู้ คล่องแคล่วว่องไว เขาตั้งใจทำตามคำสั่งทุกอย่างไม่ว่างานนั้นจะแย่สักแค่ไหนก็ตาม เขามีความสามารถในการเปลี่ยนสิ่งตรงกันข้าม เป็นปิศาจแมงมุม มีดาบปิศาจ เป็นดาบที่สามารถฟันปิศาจได้ ซึ่งอยู่ภายในตัวของฮันนา เขาขโมยวิญญาณของชิเอลไป ทำให้เซบาสเตียนไม่สามารถกินวิญญาณชิเอลได้ ทำให้ชิเอลความจำเสื่อม เขาฆ่าอโลอิส เพื่อทำพันธะสัญญากับชิเอล เพราะหลงใหลในตัวชิเอล ถูกฆ่าโดยเซบาสเตียนโดยดาบปิศาจในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของปิศาจ และก่อนตายเขาได้ให้เซบาสเตียนสวมแว่นให้เขาก่อนตาย ก่อนที่ดินแดนจะถล่มด้วยพลังของดาบปิศาจ

           ฮันนาเป็นแม่บ้านประจำตระกูล ทรานซี่ เป็นคนที่ดูเงียบขรึม และมีใบหน้าที่โศกเศร้าเสมอ มีผิวสีน้ำตาล  
    ตาของเธอถูกอโลอิสทำร้าย เป็นปิศาจที่ทำพันธะสัญญากับ ลูก้า เป็นปิศาจ ค้างคาว เธอนำดวงวิญญาณของอโลอิสไปอยู่ในร่างของชิเอล 
    และทำพันธะสัญญากับอโลอิส และทำตามความปรารถนาของอโลอิส คือทำให้เซบาสเตียนไม่สามารถได้ดวงวิญญาณของชิเอลไป 
    นั่นคือทำให้ชิเอลกลายเป็นปิศาจ หลังจากนั้น ชิเอลจึงให้เซบาสเตียนคอยรับใช้เขาตลอดไป เพราะเซบาสเตียนไม่สามารถกินดวงวิญญาณ
    ของชิเอลได้อีก เธอตายไปพร้อมกับคล็อด 
           
           ทอมสัน,ทิมเบอร์ ,แคนเทอเบอรี่แฝดสามข้ารับใช้ประจำใช้ตระกูล ทรานซี่ อยู่ภายใต้การดูแลของ 
    โคลด ประกอบด้วย คนซ้ายมือทอมสัน คนตรงกลางทิมเบอร์คนขวาสุดแคนเทอบลูรี่ เดิมเป็นปิศาจที่คอยรับใช้ ฮันน่า ภายหลังถูก เกรล 
    ใช้เคียวยมทูตกำจัด โดยคำสั่งของเซบาสเตียน      
    
           อาร์โนลด์ มีศักดิ์แป็นท่านลุงของอโลอิส เขาไม่ค่ยชอบอโลอิส เพราะอโลอิส
     เป็นลูกบุญธรรมแต่กลับได้ครองคฤหาสถ์ของตระกูลทรานซี่ และเขาต้องการทรัพย์สมบัติของทรานซี่

             บิดาของอโลอิส เขาเป็นต้นตระกูล และใช้สีแดงและสีทองตกแต่งภายในบ้าน ภายหลังเสียชีวิตลงด้วยโรคระบาด

    *********************************************************************************


    Credit : wikipedia



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×