ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Reborn 8018] Baseball & Promise คำสัญญาระหว่างสองเรา

    ลำดับตอนที่ #1 : The beginning

    • อัปเดตล่าสุด 23 ต.ค. 54


    Baseball & Promise คำสัญญาระหว่างสองเรา      by หนูก้อนดิน
    วันหนึ่งที่โรงเรียนมัธยมต้นนามิโมริ ฮิบาริ หัวหน้ากรรมการรักษาระเบียบประจำโรงเรียนมัธยมต้นนี้ได้เดินถอดใจเล็กน้อยหลังจากออกจากห้องประชุม เนื่องจากได้มีการจัดการแข่งขันกีฬาประจำเมืองขึ้น โดยที่เลือกให้หัวหน้ากรรมการฝ่ายต่างๆมาแข่งกีฬา เบสบอล ที่จรงฮิบาริไม่อยากลงแข่งเลยเพราะเขาเล่นไม่เป็นนี่เอง
                เฮ้ย! เป็นอะไรป่าว
              เสียงใครไม่รู้โผล่มาจากด้านหลัง ฮิบาริตั้งท่ารีบอัดจากด้านหลังด้วยความตกใจเล็กน้อย เมื่อหันหลังกลับไป ที่แท้เจ้าบ้าเบสบอลยามาโมโตะ ทาเคชินี่เองแล้วมันจะมาทักทำไม(วะ)
    มีอะไร อยากตายใช่มั้ยเจ้าสัตว์กินพืชฮิบาริถาม ยามาโมโตะรียปฏิเสธ
    เฮ้ย! สต็อปปุ ค่อยๆพูด ค่อยๆจากันก็ได้แล้วยามาโมโตะก็รีบดึงฮิบาริไปในซอกหลืบของตึก
    ครือ มีเรื่องอยากจะขอร้องล่ะคร้าบ คุณท่านฮิบาริยามาโมโตะไหว้ขอร้อง ฮิบาริยิ่งไม่พอใจ
                    มีอะไรนักหนาเฮอะ!”
                ยามาโมโตะรีบตอบทันที คือว่า... คือว่า...
                ถ้าพูดไม่ออกละก็ ขอบายละกัน ฉันยิ่งหงุดหงิดอยู่ด้วย
              แล้วฮิบาริก็เดินจากไป ยามาโมโตะรีบวิ่งมาคว้าแขนฮิบาริเพื่อรั้งไว้
                “OK ฉันกล้าพูดแล้ว คือว่าฉันมีปัญหาเล็กๆน้อยๆนิดๆหน่อยๆกับชมรมเบสบอลที่ฉันอยู่น่ะ
              “ชมรมเบสบอล อืม... อืม...ฮิบาริบ่นพึมพำ แล้วก็พูดต่อว่าเอางี้ละกัน ฉันจะช่วยเคลียร์ให้ ถ้าแกช่วยสอนฉันเล่นเบสบอลได้ภายในอาทิตย์นี้
              ยามาโมโตะอึ้งเล็กน้อยกับสิ่งที่ฮิบาริพูดออกมา ก็เลยถามกลับไป แกมีอะไรอ้ะเปล่า บอกมาได้เลยนะ
              “แกไม่จำเป็นต้องรู้ เจ้าสัตว์กินพืช
              “งั้นฉันไม่สอนนะเว้ย
                ตามใจดิ งั้นฉันไม่ช่วยแกเรื่องชมรม
              “…”
              “ยังไงฉันก็ไม่บอกหรอก
              “คุณเคียวครับ!!! ที่คุณเคียวต้องเล่นเบสบอลกีฬาประจำเมืองนามิโมริจริงเหรอครับ!”
                ฮิบาริกวาดสายตาไปทางเสียงตะโกนโหวกเหวกโวยวายน่ารำคาญเมื่อกี๊ไอ้บ้าคุซาคาเบะจะตะโกนหาหอยอะไรวะ!!!
                เขาเหลือบไปเห็นยามาโมโตะทำสายตาวิ้งๆ หยดหยองโคตรๆหันมาทางเขา
                ไปกันเหอะยามาโมโตะจับมือฮิบาริวิ่งไปด้วยความเร็ว
                เฮ้ย! จะพาไปไหน!” ฮิบาริถาม ยามาโมโตะขำ
                เดี๋ยวก็รู้เอง
     
     
    ...10 นาทีผ่านไป...
                อะ ถึงแล้ว
                ยามาโมโตะหยุดอยู่ตงหน้าร้านซูชิร้านหนึ่งพร้อมกับฮิบาริที่ทำหน้าตาเซ็งๆ
                พามาทำไมฮิบาริถาม
                เดี๋ยวก็รู้เอง... พ่อครับกลับมาแล้วนะทันใดนั้นก็มีคนเดินออกมา พ่อยามาโมโตะนี่เอง
                เอ่อ... ทาเคชิ ลูกพาใครมาด้วยเนี่ย?”
              ฮิบาริเริ่มไม่ค่อยพอใจ ยามาโมโตะจึงรีบตัดบท เอางี้ เข้าบ้านกินข้าวเย็นกันก่อนดีกว่า
    ทั้ง 3 คนจึงเดินเข้าไปในบ้าน พ่อยามาโมโตะจึงเข้าครัวเตรียมทำข้าวเย็น
    ทาเคชิ ลูกเอาอะไรเย็นนี้
    เหมือนเมื่อวานครับพ่อ
    แล้วคุณอีกคน จะรับอะไรครับ
    ฉันไม่ได้ชื่อคุณอีกคน ฉันชื่อฮิบาริ เคียวยะ แล้วฉันก็ไม่กินฮิบาริตวาดใส่ ยามาโมโตะจึงพูดว่า
    มื้อนี้ฉันเลี้ยง
                ก็ได้สิ งั้นฉันเอาไอ้นี่ละกันฮิบาริชี้ไปที่ปลาที่ราคาแพงมากๆ ยามาโมโตะเห็นแล้วยังค้าง
                แล้วอย่าคิดที่จะเก็บตังค์ที่กรรมการรักษาระเบียบหรือไอ้บ้าคุซาคาเบะเชียวล่ะ ไม่งั้นนายได้จ่าย 2 เท่าแน่
              “จ๋าจ้ะ
              แล้วมื้อเย็นก็ได้เริ่มซักที พอกินเสร็จ ฮิบาริเพิ่งนึกได้ว่าต้องมาทำอะไร
                เฮ้ย! เจ้าสัตว์กินพืช แล้วเบสบอลล่ะ ไม่สอนเรอะไง
              “เนี่ย ขึ้นข้างบนเลยยามาโมโตะเดินนำฮิบาริไปที่ห้องๆหนึ่ง ซึ่งพอเข้าไปก็พอรู้ว่าเป็นห้องของใคร
              “รอข้างนอกก่อน เนี่ยห้องมันรก
              “ไม่เป็นไร เพราะฉันจะเข้าไปช่วย
              ยามาโมโตะรีบห้าม เฮ้ย! ไม่ได้นะเว้ย!”
              “ทำไมเฮอะ มีของที่ไม่สมควรให้เห็นเรอะไง
              “เปล่า
              สุดท้ายฮิบาริก็เข้ามาช่วย พอจัดห้องเสร็จยามาโมโตะก็ถามขึ้นมา
                ทำไมถึงมาช่วยเหรอ
              “ไม่มีเหตุผลเป็นพิเศษ ก็แค่เกลียดความไม่เป็นระเบียบ
              “จริงสิ สัญญากับฉันก่อนว่าจะช่วยฉันถ้าจบเรื่องการแข่งเบสบอล
              “ได้เลย แกเองก็ห้ามเบี้ยวด้วย เพราะถ้าผลออกมาดี ฉันจะตบรางวัลให้
              “งั้นเรามาเกี่ยวก้อยสัญญากันนะ
              “ก็ได้
              แล้วทั้งคู่ก็เริ่มการเรียน(ฟรี)การสอน(ที่คนสอนจ่ายตังค์) ยามาโมโตะเริ่มจากสอนทฤษฎี รวมถึงกฎ กติกา และอุปกรณ์ต่างๆ พอสอนเสร็จฮิบาริก็พูดลอยๆขึ้นมาว่า
                คืนนี้นอนด้วยนะ
              ยามาโมโตะทำหน้าตกใจ ฮิบาริก็ยังพูดต่อโดยไม่ให้เวลาสำหรับคำถาม
                จริงสิ เอางี้ ฉันนอนตรงนี้ แกนอนตรงโน้นฮิบาริชี้ไปที่เตียง และค่อยชี้ไปที่พื้นตามลำดับ
              “นั่นเตียงฉันนะเว้ย จะนอนก็นอนตรงอื่นดิแต่พูดยังไม่ทันขาดคำ ยามาโมโตะก็ต้องตกใจ เพราะฮิบารินอนหลับซะแล้ว ยามาโมโตะจึงต้องจำใจปูผ้าข้างๆเตียง ไปอาบน้ำแล้วก็นอน


                                                 -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- --
    ขอบคุณรีดเดอร์ทุกคนที่อ่านมาถึงจุดนี้นะคะ ไม่นานรีดเดอร์จะได้อ่านตอนต่อไปนะคะ ขอบคุณสำหรับทุกการสนับสนุนนะคะที่ทำให้เรื่องนี้คลอดออกมาได้ และก็รีดเดอร์ทุกคนนะคะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×