ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Kaizoku Sentai Gokaiger Next ขบวนการโจรสลัดโกไคเจอร์เน็กซ์

    ลำดับตอนที่ #5 : Kaizoku Sentai Gokaiger Next ตอน:2อาทิตย์สุดฮา!!การเข้าครัวครั้งแรกของเมก้าบลู

    • อัปเดตล่าสุด 13 พ.ค. 56


    ความเดินตอนที่แล้ว พวกมาร์เวสที่กำลังล่องลอยไปมาบนฟ้าเรื่อยเปื่อยนั้นจู่ๆก็มีจานบินลึกลับบินพุ่งมาชนกาบขวาของเรือโกไคแกลเลี่ยน ทำให้เรือหยุดทำงานและร่วงลงจากฟ้าแต่ทว่าหุ่นสีฟ้าลึกลับได้เข้ามาช่วยโกไคแกลเลี่ยนไว้พอดี ซึ่งพวกเขาก็บอกกับพวกมาร์เวสว่าพวกเขาคือ"ขบวนการคลื่นไฟฟ้า เมก้าเรนเจอร์"นั่นเอง

    บนพื้นโลกใกล้ๆอ่าวโตเกียว
    "ขอบคุณนะที่ช่วยพวกเราไว้น่ะ"
    มาร์เวสกล่าวขอบคุณกับเคนตะหรือเมก้าเรด เขาก็ตอบกลับด้วยความเขินว่า
    "ไม่เป็นไรหรอกน่า.....ว่าแต่ว่าพวกนายคือโกไคเจอร์สินะ.....แล้วมาทำอะไรที่โลกล่ะ?"
    "พวกเราถูกพวกซันแก็คไล่ตามมาจนมาที่นี่น่ะ...ก็เลยต้องหาซุปเปอร์เซนไตคนอื่นๆเพื่อมาช่วยพวกเราสู้ด้วยน่ะ"
    เรน่าพูด คาซึมะก็เอะใจขึ้นมา
    "ถูกไล่มางั้นเหรอ.....งั้นก็แสดงว่าพวกมันต้องมาอีกล่ะซิ"
    "แล้วพวกเธอจะไหวเหรอ?"
    มิซึรุถาม โซน่าจึงบอกไปว่า
    "ไม่ต้องห่วง....พวกเราเจอเรื่องแบบนี้มาเยอะแล้วล่ะ"
    "งั้นเหรอ?"
    ครู่ต่อมาซามิน่ากับฮิบาริก็เดินขึ้นมาจากห้องเครื่องกาบขวาพร้อมกับพูดว่า
    "พวกเราแย่แล้วล่ะ"
    "มีอะไรเหรอรุ่นพี่?"
    มาร์เวสถาม ซามิน่าก็พูดว่า
    "สภาพกาบขวาแย่มากๆเลย....เครื่องยนต์พังเละ น้ำมันรั่ว และก็รูกาบขวาก็เบ้อเริ้มอีกด้วยกว่าจะเสร็จก็......"
    ก่อนที่ซามิน่าจะพูดจบ ฮิบาริก็ตอบให้แทนซามิน่า
    "อย่างเร็วก็2อาทิตย์....อย่างช้าก็เดือนนึงค่ะ"
    "เดือนนึงเหรอ?!!!!O[]O"
    "ไม่นะไม่ๆๆๆๆ......พวกเรากำลังรีบอยู่ด้วยไหงต้องมาเจอเรื่องแบบนี้เนี่ย??!!!!"
    มาร์เวสร้องคร่ำครวญเรื่องเรือ เรน่าจึงเดินเข้ามาปลอบเขาทันที
    "โอ๋ๆๆๆ......ใจเย็นๆนะมาร์เวสคุง.....ถ้าเธอใจเสียแบบนี้พวกเราก็พลอยใจเสียไปด้วยนะ"
    "ใช่แล้วล่ะ.....นายเป็นกัปตันต้องเข้มแข็งไว้สิ"
    โซน่าให้กำลังใจมาร์เวสแล้วเขาก็ก็ลุกขึ้นมาพร้อมกับพูดว่า
    "นั่นสินะ.....ฉันต้องเข้มแข็งเข้าไว้สิ!!"
    "นี่แหละ....กัปตันที่พวกเคารพล่ะ"
    คิราร่าพูดชม จากนั้นมาร์เวสก็บอกกับทุกคนว่า
    "เอาล่ะระหว่างที่ซ่อมเรืออยู่.....เรามาเล่นอะไรซักหน่อยดีกว่า"
    "เล่นอะไรเหรอ?"
    พวกเคนตะงง แล้วคิราร่าก็หยิบกล่องที่มีไม้เสียบอยู่ข้างบนมาร์เวสก็อธิบายกติกาว่า
    "เราจะเล่นโดยจับไม้ที่หนึ่งในนี้จะมีไม้สีดำตรงปลายอยู่......ถ้าใครจับไม้นั้นได้ก็จะสามารถกำหนดอาหารที่จะกินได้โดยต้องเข้ากับวัตถดิบลับของเราด้วย.......เอาล่ะพวกเคนตะเองก็ลองมาจับด้วยสิ"
    "อะอือ.....พวกเราลองหน่อนละกัน"
    "โอเคๆ"
    จากนั้นทุกคนก็ล้อมวงจับไม้แล้วมาร์เวสก็ให้สัญญาณพร้อมดึง
    "เอาล่ะนะ...1..2..3.....ดึง!!!!"
    *ฉึบๆๆๆๆๆๆๆ*
    เมื่อทุกคนดึงพร้อมกับ ผลปรากฎว่ามิซึรุก็ได้ไม้ดำสมใจ
    "เย้!!!ผมได้ไม้ดำล่ะ!!!!^_^"
    "ดีใจด้วยนะ.....แล้วอยากทานอะไรล่ะ?"
    ชิองถาม มิซึรุจึงตอบว่า
    "อืม......ข้าวRisottoครับ"
    "เอาจริงดิ....แล้วใครเป็นเชฟล่ะ?"
    คาซึมะถาม มาร์เวสจึงยกมือขึ้น
    "ผมเองครับ....ส่วนวัตถุดิบลับผมก็รู้คนเดียวครับ"
    "เอาล่ะลองมาดูกันเลยละกัน"
    โซน่าพูด จากนั้นมาร์เวสก็เปิดถาดครอบวัตถุดิบลับซึ่งมันก็คือ.......
    *พรึ่บ*
    http://www.triptheday.com/wp-content/uploads/2012/08/mozzarella_group.jpg
    "เฮ้!!!!"
    "นี่คือ?"
    คิราร่าถาม มาร์เวสก็บอกว่า
    "นี่คือ"มอซซาเรลล่าชีส"ซึ่งเข้ากับRisottoเลยทีเดียว......เอาล่ะงั้นก็เข้าครัวกับมิซึรุ"
    "อ่ะครับ!!"
    จากนั้นสองหน่อก็เข้าครัวเพื่อเตรียมทำRisotto
    "เออนี่มิซึรุ......นายเคยเข้าครัวไหม?"
    มาร์เวสถาม มิซึรุก็บอกว่า
    "นี่ครั้งแรกครับ.....แล้วผมต้องกำหนดอะไรนอกจากอาหารไหมครับ?"
    "ก็นี่ไง......(กระซิบ)...."
    มาร์เวสกระซิบข้างหูจากนั้นมิซึรุก็พูดออกมาว่า
    "ถ้าเป็นอย่างที่คุณพูดล่ะก็......พอได้หรอกนะครับแล้วมีวัตถุดิบอะไรมั่งล่ะครับ?"
    "ก็มีเชดด้าชีส ไส้กรอก น้ำมันมะกอก หอมใหญ่ พริกไทย พาสลี่ย์ ซุปไก่ก้อน เบคอน ข้าวญี่ปุ่นและก็มอซซาเรล่าชีสวัตถุดิบลับในครั้งนี้แหละ"
    "แล้วทำไมถึงต้องใช้ข้าวญี่ปุ่นแทนข้าวอิตาลี่ด้วยล่ะครับ?"
    "อยากรู้ความแตกต่างไหมล่ะ?"
    "อยากครับ"
    "ง่ายมาก....เพราะว่าข้าวญี่ปุ่นหาซื้อง่ายแต่ข้าวอิตาลี่มันหาซื้อไม่ได้"
    "ถุ้ย!!ตลกมากเลยนะนาย"
    โซน่าที่ตามมาดูด้วยว้ากใส่ มาร์เวสถึงกับตกใจทีเดียว
    "เหวอ!!มาด้วยเหรอเนี่ย?!!"
    "เอาล่ะมาต่อกันเถอะครับ.....คือข้าวญี่ปุ่นมันอ้วนและสั้นกว่าข้าวไทยส่วนข้าวอิตาลี่มันกลมดิ๊กเลยครับ"
    "โอเคๆ......งั้นก็มาทำเลยดีกว่านะ"
    มาร์เวสพูด จากนั้นก็เริ่มทำRisottoทันที

    ติดตามตอนต่อไป
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×