ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TalE StorY เมื่อผมเข้าไปอยู่ในโลกนิทาน

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter 3 Alice in Wonderland I [100%]

    • อัปเดตล่าสุด 5 ต.ค. 55


        โผล่มาอีกทีผมกำลังตกลงมาในโพลงๆหนึ่ง...

       แต่ดูดีๆมีนชักไม่ใช่โพลงซะแล้วละ แต่มันเป็นห้องใหญ่ๆ ระหว่างทางที่ผมกำลังตกลงมาอยู่นั้น มันมีทั้ง เก้าอี้ลอยได้ โต๊ะลอยได้ เปียโนลอยได้ และของอื่นๆอีกมากมาย
      
       ตุบ!!

       สุดท้ายผมก็ตกลงมาถึงพื้น เจ็บจังแหะ...

       ผมบังเอิญไปสังเกตเห็นประตูหลายบานอยู่รอบๆตัวผม ผมลองเดินไปเปิดดูทุกบาน แต่.. มันเปิดไม่ออกสักบาน ที่นี่ไม่มีทางออกเลยรึไงนะ ระหว่างที่ผมกำลังหาทางออกอยู่นั่นเอง ผมไปสังเกตเห็นประตูบานเล็กๆเล็กมากอยู่บานหนึ่ง แต่มันก็เปิดไม่ออกอีกเหมือนกัน แต่ถึงเปิดออกผมก็เข้าไปไม่ได้อยู่ดีละ

       และผมก็ไปเห็นโต๊ะอยู่ตัวหนึ่ง ที่โต๊ะนั้นมีกุญแจวางอยู่ดอกหนึ่ง ผมเลยนำกุญแจไปไขประตูทุกบาน แต่ก็ไขไม่ได้สักบาน แล้วผมจะยังไงดีละเนี่ย
      
       อ๊ะ ยังมีบานเล็กสุดอีกบานนึงที่ผมยังไม่ได้ไข

       แกร๊กๆ ไขออกซะด้วยแหะ...
     
       พอผมเปิดประตูบานเล็กนั่นออกมาผมมองเห็นป่าประหลาดๆที่มีต้นไม้แปลกๆอยู่ด้านใน ผมพยามยามดันตัวเองให้เข้าไปในประตูแต่ก็ เข้าไม่ได้แหะ...

       ผมมองไปที่โต๊ะอีกครั้งคราวนี้ผมเห็นขนมปังวางอยู่บนโต๊ะกับกระดาษแผ่นนึง
       "กินฉันสิ"ผมอ่านที่กระดาษ
     พอผมอ่านที่กระดาษผมก็กินขนมปังนั่นทันที พอผมกินขนมปังนั่น ตัวผมก็เล็กลงขึ้นมาทันที..


        เอาละทีนี้ผมก็เข้าไปในประตูบานนั้นไปแล้ว ผมเดินไปที่ประตูบานเล็กนั้นอีกครั้ง...

        แกร๊กๆๆๆ ซวยละสิผมดันลืมกุญแจไว้บนโต๊ะซะได้...  ผมพยายามปีนขึ้นไปบนโต๊ะแต่ผมก็ไม่สามารถปีนขึ้นไปได้
     ซวยละ แล้วผมจะทำยังไงต่อดีละเนี่ย...

        ขณะที่ผมกำลังเดินไปเดินมาคือหาวิธีอยู่นั้นผมก็ไปเห็นน้ำอะไรสักอย่างใส่แก้วตั้งอยู่พร้อมกับกระดาษอีกแผ่นนึง
        "ดื่มฉันสิ"ผมอ่านกระดาษแผ่นนั้น

        จากนั้นผมก็ดื่มน้ำรสชาติแย่ๆนั่นจนหมด แล้วตัวผมก็สูงขึ้นจนหัวของผมไปชนกับเพดานห้อง
       
        สูงไปรึเปล่าเนี่ย ผมคิด จากนั้นผมก็ก้มหยิบกุญแจ ทีนี้..พอผมได้กุญแจมาแล้วแล้วผมจะเข้าไปในประตูนั้นยังไงดีละ..
     
        ระหว่างที่ผมกำลังคิดหาวิธีอยู่นั้นผมก็ไปเห็นขนมปังก้อมเดิมที่ผมกินตอนแรกวางไว้ ผมหยิบขนมปังก้อนนั้นขึ้นมาทานอีกครั้ง แล้วตัวผมก็หดเล็กลงอีก

        ผมรีบเดินไปที่ประตูเล็กๆบานนั้้้้นอีกครั้ง ครั้งนี้ผมไม่ลืมกุญแจล่ะ...
       ผมไขประตูเล็กๆบานนั้นแล้วเดินเข้าไป...

       ภายในประตูเล็กบานนั้นมี ต้นไม้รูปร่างประหลาดๆอยู่เต็มไปหมด ระหว่างที่ผมมองไปมองมาอยู่นั้น ผมได้เหลือบไปเห็น กระต่ายสีขาวใส่ชุดสูตตัวหนึ่ง มันถือนาฬิกาเรือนเล็กๆอยู่...
        กระต่ายสีขาวตัวนั้นมองดูนาฬิกาก่อนที่จะพูดว่า "สายแล้วๆ" แล้วมันก็รีบวิ่งเข้าไปในป่า..

       ส่วนตัวผมที่ไม่รู้ว่าจะทำยังไงต่อดีก็วิ่งตามประต่ายตัวนั้นเข้าไป...

       พอผมเข้าป่ามาได้สักระยะผมก็ผลัดหลงกับกระต่ายตัวนั้นซะแล้ว ผมเดินตรงไปเรื่อยๆจนไปเจอกับ งานเลี้ยงน้ำชา ที่งานนั้นมีคนทำหมวกท่าประสติไม่เต็มอยู่คนหนึ่งนั่งอยู่กับเด็กผู้หญิงผมทองใส่ชุดสีฟ้าขาว แล้วก็ กระต่ายสีขาวใส่หมวกแต่ขอรับรองว่าไม่ใช่กระต่ายตัวที่ผมกำลังตามหาอยู่อย่างแน่นอน...
       
        "เอ่อ ขอถามอะไรหน่อยครับ"ผมพูดพร้อมเดินเข้าไปในงานเลี้ยงน้ำชา

        "โอ้ ดูสิมีแขกไม่ได้รับเชิญคนใหม่มาด้วย"กระต่ายสีขาวใส่หมวกพูด
        "ไม่เป็นไรงานเลี้ยงน้ำชาของเราต้อนรับทุกคน...แม้แต่แขกที่ไม่ได้รับเชิญเหมือนกับเด็กผู้หญิงคนนี้"ช่างทำหมวกพูดพร้อมชี้ไปที่เด็กผู้หญิงผมทองใส่ชุดสีฟ้าขาว
     
        "เอ้าเข้ามานั่งก่อนสิ"ช่างทำหมวกพูดพร้อมพาผมไปนั่งที่โต๊ะน้ำชา ผมได้นั่งอยู่ข้างๆเด็กผู้หญิงผมทองคนนั้น
        "สวัสดี"เด็กผู้หญิงผมทองพูดกับผม
        "ครับ สวัสดี"ผมตอบ
        "ฉันอลิซ ยินดีที่ได้รู้จัก"
        "ครับ"
        "เธอก็หลงเข้ามาในวันเดอร์แลนด์เหมือนกันหรอ"อลิซถามผม
        "ไม่รู้สิ"
      
        "นี่มัวคุยอะไรกัน งานเลี้ยงน้ำชาเริ่มแล้วนะ"ช่างทำหมวกพูดพร้อมกำกระโดดโลดเต้นไปมา
       
        จากนั้นผมก็ดื่มชา นั่งกินขนม ไปเรื่อยๆจนลืมเรื่องกระต่ายสีขาวตัวนั้นไปซะสนิท...
     
        "เอาละ ทุกคนเชิญฟัง ต่อไปการแสดงของฉันกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว"ช่างทำหมวกพูด แล้วเขาก็เริ่มร้องเพลงและเต้นไปเรื่อยๆดูแล้วตลกดี
        แต่ท่าทางกระต่ายสีขาวใส่หมวกตัวนั้นจะทำหน้าตาเซงๆ ก่อนที่จะเริ่มถอนหายไปแล้วพูดว่า
        "เฮ้อออ นี่ฉันดูมาเป็นสิบๆรอบละ"
       
        ระหว่างที่เรากำลังสนุกอยู่กับงานเลี้้ยงน้ำชากันอยู่นั้น จู่ๆก็มีใครบางคนปรากฏตัวขึ้น...

       "สวัสดี"....



     
      
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×