ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sweet dream วิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน!

    ลำดับตอนที่ #85 : [Send] สิเน่หาจอมมาร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 112
      0
      12 ม.ค. 56

    สวัสดีคร้าบบบ ผมชื่อเอสบี เรียกย่อๆ ว่าเอสก็ได้ครับ *ยิ้มบานส่วนนามปากกาก็ SB_Gray ครับผม ยินดีที่ได้รู้จักครับคุณบี (ชื่อมีคำว่า บี’ เหมือนกันเลยครับ ๕๕๕๕๕๕) ตอนนี้อยากบอกว่าผมวิจารณ์นิยายไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นัก ถ้าผิดพลาดตรงไหน หรืออย่างไรก็ขออภัยด้วยนะครับ *โค้งงามๆ*

     

    ชื่อเรื่อง :: สิเน่หาจอมมาร

    หน้าบทความ :: สวยดีนะครับ ชมพูหวานแหววดี โปสเตอร์นิยายสวย นางเอกน่ารักมากๆ เลย *หื่น//โดนตบแต่ผมว่าธีมไม่ค่อยเข้ากับเนื้อเรื่องที่อ่านมาคร่าวๆ สักเท่าไหร่นัก

    บทนำ :: ไม่เห็นบทนำ *ซีดไม่เป็นไรๆ ผมถือว่าบทนำคือบทที่หนึ่งสำหรับบทที่หนึ่งนั้น การบรรยายอยู่ในเกณฑ์ดีครับ อ่านเข้าใจง่าย ตัวหนังสือ Angsana New ไม่ค่อยได้เห็นในนิยายเท่าไหร่ เพราะส่วนมากจะเห็นแต่ Cordia New เพราะดูเหมือนมันให้อารมณ์ต่างกัน (<อะไร) แต่ยังมีบางส่วนที่บกพร่องอยู่นะครับ เห็นแวบๆ มีบรรทัดหนึ่งที่พิมพ์ว่า พวกมันรู้ได้ยังไงกันค่ะว่าพิมจะเดินทางมาวันนี้’ อ่านดูแล้ว ตรงคำว่า ค่ะ’ มันไม่ใช่นะครับ เพราะส่วนมากประโยคคำถาม มักจะเป็น คะ เสมอ อย่างเช่น อะไรเหรอคะ?ประมาณนี้ครับผม

                    มีอีกประโยค ตรงที่เสี่ยบัลลพพูดว่า ละครบทเศร้ามาอีกแล้ว วันนี้แหละที่แกต้องสิ้นชื่อเพราะคนอย่างกูนี่ละ แต่ก่อนจะถึงเวลานั้นเสี่ยว่าเรามาสนุกกันดีกว่า ฮาๆๆ

                    เห็นแล้วน่ากระโดดถีบยอดหน้าเสี่ยบัลลพมากเลยครับ (โดนชกเพราะไม่เกี่ยว)ผมว่ามันแปลกๆ ตรงเสียงหัวเราะ ฮาๆๆ’ ครับ ผมว่าน่าจะใส่ไม้เอกดีกว่าจะได้ได้อารมณ์มากกว่านี้ ประมาณว่าฮ่าๆๆๆ’ ‘เคี้ยกๆๆ’ ‘เหอๆๆ’ อะไรประมาณนี้ (สองออันหลังมันอะไร) สังเกตได้ว่าถ้าหัวเราะด้วยเสียงสามัญแล้ว มันจะไม่ค่อยได้อารมณ์สักเท่าไหร่นัก แต่ถ้าลองให้มันออกเสียงวรรณยุกต์ เช่น เอก โท ตรี จัตวา บ้าง มันจะได้อารมณ์มากกว่าครับ

                    ยังมีประโยคที่ว่า ชุดแซกสีขาวนวลที่พิรญาณ์ส่วมใส่นั้นเริ่มมีสีแดงราวกับกลีบกุหลาบสีแดงสด ใบหน้าสวยหวานซีดเซียว ริมฝีปากบางเม้มแน่นเพื่อระงับความเจ็บปวด ดวงตาคู่หวานมองไปยังเสี่ยบัลลพด้วยความเครียดแค้น

                    พอมองออกไหมครับว่าผิดตรงไหน? คำว่า สวมใส่’ นั้นไม่มีไม้เอกครับผม และคำว่า เครียดแค้น’ นั้น ตามที่ผมรู้น่าจะไม่มีร.เรือ นะครับ แต่คนเราก็พลาดกันได้ครับ ไม่เป็นไรๆ (ขนาดผมยังผิดเลย*ซีด*) และผมว่าคำว่า ใบหน้าสวยหวาน’ กับ ดวงตาคู่หวาน’ ประโยคใดประโยคหนึ่งควรตัดคำว่าหวาน’ ออกไปครับ เพราะมันซ้ำ อ่านแล้วแปลกๆ ชอบกล (หรือผมเป็นคนเดียว *ซีดอีกที*)

                    เจอประโยคนึงที่มีคำว่า เกลี้ยวกลาด’…คือคำนี้ไม่มีล.ลิงครับ คำนี้เขียนว่า เกรี้ยวกราด’ ครับผม

                    ประโยคนึงของเสี่ยบัลลพ ทีนี่ก็จะไม่มีใครกล้ามาขัดขวางผลประโยชน์ของกูแล้ว อีกไม่นานหรอกกูจะส่งพวกให้ไปอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันในนรก

                    คำว่า ที่นี่’ คำว่า นี่’ ควรจะเปลี่ยนจากไม้เอกเป็นไม้โทครับ หากลองอ่านตามที่คุณบีพิมพ์แล้ว รู้สึกอย่างชัดเจนว่ามันไม่ใช่ครับ และควรจะเคาะ Spacebar เว้นบรรทัดหลังประโยค อีกไม่นานหรอกครับ เพราะประโชคนี้ควรจะเว้นบรรทัดเพื่อหยุดลมหายใจชั่วขณะครับ

                    ประโยคนึง คำว่า เรือนโรจน์’ ผิดนะครับผม ที่ถูกควรจะเป็น เรืองโรจน์ ครับ

                    ประโยคที่เสี่ยบัลลพพูดว่า ถ้าเช่นนั้นก็ตามสบาย ฉันจะได้จัดการกับเรือลำนี้สักทีก่อนที่จะมีคนมาเห็น’ มันฟังแล้วแปลกๆ ตรงคำว่า เช่นนั้น’ ครับ ฟังแล้วเหมือนเสี่ยบัลลพพูดกับคนที่ฐานะสูงกว่ายังไงยังงั้น ผมว่าน่าจะเปลี่ยนเป็น ถ้าอย่างนั้นก็ตามสบาย’ มากกว่าครับ ฟังดูปกติดี

                    ประโยคที่ว่า เขาไม่มีทางปล่อยให้บอดี้การ์ดตรงหน้ารอดไปได้แน่นอน เพราะมันรู้เรื่องของเขาดีเกินไปหากมันถูกจับได้ขึ้นมาเห็นทีเขาคงจะหนีไม่

                    อยากถามว่าท่อนสุดท้ายมันคืออะไรกันครับ? ผมอ่านแล้วงงมากๆ หรือผมตีความหมายไม่แตกเอง? และน่าจะเว้นวรรคหลังประโยค เพราะมันรู้เรื่องของเขาดีเกินไป’ ก็ดีนะครับ เพราะมันอ่านแล้วติดขัดชอบกล *ทำหน้าเอ๋อ//อะไร*

                    นะคะ’ เขียนอย่างนี้ครับผม ไม่ใช่ นะค่ะ เจอหลังประโยคที่นมอิ่มพูดครับ

                   

    การบรรยาย  :: การบรรยายนั้นถือว่าดีอยู่ครับ ถึงแม้จะมีบางประโยคที่ดูงงๆ แปลกๆ และการเว้นวรรคคำไม่ถูกเท่าที่ควรสักเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าอ่านสนุกดีครับผม

    เนื้อเรื่อง :: เนื้อเรื่องน่าสนใจครับ แต่ความน่าติดตามนั้นอยู่ในระดับปานกลาง กล่าวคือ เรื่องก็น่าสนใจอยู่ แต่การบรรยายและอื่นๆ ก็ปกติ ไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่ครับ

    ส่วนที่ต้องแก้ไข :: อย่างที่ว่าๆ กันมา ส่วนมากคือคำผิดที่มีอยู่ประปรายบ้างในบางประโยคครับ ถัดมาคือการเว้นวรรคคำพูดหรือความคิดของตัวละครหรือไม่ก็การบรรยายที่ยังมีบางประโยคเว้นวรรคไม่ถูกต้องบ้าง ซึ่งมันทำให้การอ่านนั้นสะดุดลงไปในช่วงเวลาหนึ่งและอีกอย่างคือคำว่า คะ’ และ ค่ะ’ ยังใช้ไม่ถูกต้องบางประโยคครับ

    ตัวละคร :: ในส่วนตัวละครนั้นน่าสนใจครับ ผมชอบนางเอกแบบแกร่งๆ และผมก็ชอบพระเอกด้วย แอร๊ยยย (หะ?) เลือกไม่ถูกเลยยย (<อะไร)

    คำผิด :: เห็นได้ประปรายในบางประโยค ซึ่งมีเยอะพอสมควร แต่ผมเก็บมาไม่หมด เก็บมาแต่บทที่หนึ่ง ขอโทษด้วยครับ *กราบงามๆ*

    ความน่าติดตาม :: สำหรับความน่าติดตามนั้น ผมคิดว่ายังอยู่ในระดับปานกลาง เพราะอ่านแล้วอารมณ์ร่วมในสถานการณ์นั้นๆ ยังไม่ค่อยมี อ่านแล้วมึนบ้างบางประโยค หรือคำผิด อาจทำให้คนอ่านเบื่อได้ครับผม

     

                    เสร็จแล้วคร้าบบบ จากที่พล่ามๆ มา หวังว่าคำวิจารณ์ที่มันมั่วๆ นี่จะมีประโยชน์กับคุณบีนะครับ*ยิ้มชื่นบานและถ้าไม่พอใจตรงไหนสามาสารถติมาได้เลยไม่ต้องยั้งครับผม

                    บ๊ายบายครับ! แฟ้บบบ!!!! (?)



    ชื่อนิยาย :: 
    พอใจกับคำวิจารณ์ไหมจ๊ะ ::
    ต้องการให้เราปรับปรุงตรงไหมเอ่ย ::
    วานแปะ แบนเนอร์ โหวต แอดแฟน ด้วยได้ไหมคะ ::
    ขอบคุณที่ใช้บริการ โอกาสหน้าเชิญใหม่ค่า 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×