ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sweet dream วิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน!

    ลำดับตอนที่ #83 : [Send] Do the Do รักผมต้องทำใจ!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 105
      0
      10 ม.ค. 56

     

    ชื่อนักวิจารณ์ :: teddybit จร้าา

     

    คุยกันก่อน ในการreviewแบบฉบับเราแรงและโหด พูดตรงจนหลายคนอาจจะเกลียด บางครั้งอาจจะทำให้เกลียดเราหรืออะไรก็แล้วแต่ แค่อย่างให้รู้ไว้ก่อนว่าเราreviewตามความจริง ไม่ดีก็ไม่ดี ดีก็ดี ไม่ใช่ชมหมดแล้วคนที่มาสั่งไม่ได้อะไรกลับไปปรับปรุง ได้แต่คำชมแต่ไม่รู้ตัวเองผิดตรงไหน ต้องแก้ไขอะไร ทั้งนี้ทั้งนั้นแค่อยากให้เข้าใจว่า เราไม่ได้เกลียดหรือไม่ชอบนิยายคุณ เราแค่ให้คำแนะนำ(ที่แรง)เพื่อที่คุณจะได้เห็นข้อผิดผลาดและนำนิยายของคุณไปแก้ไขเพื่อให้มันดีกว่าเดิม ^^ มีอะไร(จะด่า)หรือติดต่อเชิญที่my id หรือfacebookได้จ้ะ

                    คุณสั่งงานมาให้ฉันวิจาร์ณนิยาย บางคนอาจด่าว่าฉันวิจาร์ณเขาแรงไป แต่สิ่งที่ฉันเขียนแนะนำมันตรงและควรจะปรับปรุงเพื่อตัวของคุณเอง ถ้าพวกคุณรับไม่ได้ก็อย่ามาสั่งงานฉัน 

    -แรงแต่ตรง จบป่ะ-

     

    ชื่อเรื่อง ::  Do the Do รักผมต้องทำใจ!

     

    หน้าบทความ :: โอเคเลยน้าาา มีtheme มี poster banner แต่เอาจริงๆของพวกนี้มันไม่สำคัญ เพราะเวลาคุณเขียนพิมพ์ลงในเล่มหนังสือ คุณคงเอาcodeเพลงไปใช่ไม่ได้อยู่แล้วนิเนอะ -3- 7/10จร้าาาา

     

    บทนำ :: โอ้ยย!!! ฮา!! เดียวๆเล่าก่อนๆตั้งแต่เห็นชื่อเรื่องในตารางงานแหละ Do the Do!! =.,= พอเข้ามาหน้าบทความเห็นเรื่องย่อ โอ๊ยยยย ตายยยๆ riskyมากกกก เสี่ยงต่อการโดนแบน ว๊ากกก เห็นแล้วแบบกลืนน้ำลาย สายตาพร่ามั่ว จินตนการเริ่ม..เกินๆ... -.,- พอๆๆๆ กลับมาๆ 

     

    บทนำนะคะ~กล้ามากกก อ่านแวแบบฮา สุด ไม่มีอะไร โอเคprefectแล้ว เขียนให้คนอ่านแบบแค่อ่านบทนไก็ลุ้นๆระทึก ตึกๆตักๆ 

     

    การบรรยาย  :: การบรรยายของคุณไม่มีปัญญาหาเลยนะ โอเค เหนภาพชัดเจน เข้าใจหมด เหตุการ์ณดำเนินแบบปรกติ? คือไม่เวอร์ไม่ขาดเหมืนอบางคน เหตุการ์ณเยอะไปเร็วไป ไม่เข้าใจ บางคนเขียนยื้ดเยื้อน่าเบื่อ ของคุณนะpreแล้วแต่มันแค่แข็งไป มันไม่มีอารมณ์ ไม่รู้ว่าแบบรูสึกยังไงอะไร แค่อธิบายสถานที่ บริเวณ สีหน้าก็ยังไม่พอหรอกนะ แบบใช่อารมณ์เข้าไปด้วย คุณก็มีบางแต่ไม่ค่อยเยอะ 

     

     

    ยกตัวอย่าง: เมฆนอนแผ่อยู่บนเตียงนอนของตัวเอง ข้างตัวมีลังใส่หนังสือการ์ตูนรักหวานแหววที่เนย์ส่งมาให้เป็นข้อมูลการเขียนจำนวนมาก มือเรียวคว้าเอาเล่มที่มีปกเป็นผู้หญิงตาบ้องแบ๊วขึ้นมาอ่าน

     

    เมฆนอนแผ่อยู่บนเตียงนอนสีขาวสะอาดของตัวเอง ข้างๆตัวมีหนังสือการ์ตูนรักนับสิบเล่มวางกองไว้อย่างไม่ใส่ใจ ใบหน้าหล่อ(หรือหวานอันนี้เราไม่รู้นะ:กีวี่)ปรายตาไปมองการ์ตูนเล่มเล็กที่มีเด็กผู้หญิงตาบ๋องแบ๋วเป็นนางแบบคู่กับหนุ่มหล่อแบดบอย มือเรียวเอือมไปหยิบหนังสือเล่มบางมาพลิกดูพรางถอนหายใจอย่างเบื่อหน่าย (เริ่มเขาสู่feelingแล้ว:กีวี่) หนังสือนับสิบเล่มที่เนย์เป็นคนให้มามันไม่ได้ช่วยอะไรเขาเลย มันไม่เห็นจะเข้าถึงอารมณ์ที่แท้จริงของคำว่า'รัก'เลย แทนที่จะเสียเวลานั้งนอนอ่านหนังสือบ้าบออะไรพวกนี้ เอาเวลาไปทำภาคปฏิบัติของจริงเลยไม่ได้กว่าหรอเนีย 

    (ภาษาไทยเราอาจเขียนผิดไม่ถูก อาจจะวิบัติ so sorry ภาษาไทยเราอ่อนแอ่ _/\_)

     

    ถ้าเขียนแบบที่เราเขียนเนียมันจะช่วยลดconversation ปัญหาของละครทั่วไปที่ชอบพูดคนเดียวอ่ะนะ จะเห็นว่าเป็นการเขียนแบบthird personแต่เอาความคิดความรู้สึกเหมือนfirst presonมาใช้ มันจะอ่านดูแล้วแบบ เห้ยยคนเขียนเขียนได้ไงหว้าาา อะไรแบบเนีย

     

    แต่เราว่าเขียนเธอแบบนี้อยู่ก็ใช้ได้ ถ้าต้องการแบบนี้ก็เขียนต่อไป แต่ถ้าอยากได้แบบพวกนิยายjamsai หรือ นิยายของบ.อันอื่น คุณต้องใส่feelเข้าไปมากกว่านี้หน่อย อันนี้base on Jamsia bookเลยนะจร้ะ แต่ถ้าถามว่าที่เขียนอยู่โอเคไหม เราว่าใช้ได้ในระดับหนึง  

     

    เนื้อเรื่อง :: โออออ~ มันโอเคอ่ะ ไม่ขอติเพราะมันเนื้อเรื่องมันความคิดแบบpersonal เราไม่มีสิทธ์ก่าวก่าย? เป็นว่าดีแล้ว ไม่ต้องเปลี่ยน

     

    ส่วนที่ต้องแก้ไข :: บรรยายและก็!!! อันนี้ต้องระวังมาก เราโดนแล้ว ได้ข่าวว่าเรื่องนี้กำลังจะมี18 ถ้าจะเขียน(เราโครตสนับสนุน อยากอ่าน><)ให้เอาไปลงให้เวปอื่น เอาใส่ลิงค์bannerแทน ไม่อันโดนแบนแน่ แล้วพอโดนแบน เราจะใส่linkไม่ได้นะ เราเตือนไว้ก่อนโดนแล้วววว ร้อไหเลยอ่ะ พอเห็นตัวสีแดงTT เพราะงั้นต้องระวังนะ พวกที่anti NCมีเต็มบ้านเต็มเมือง จากเรื่องย่อและชื่อเรื่อง คาดว่าน่าจะถูกจับตามอง ยังไงก็เอาใจช่วย

     

    ตัวละคร ::  ไม่เขียนได้ป่ะ (' ') คือแบบมีมีstyleของตัวเอง เราไม่อยากเขียนไรมาก ไม่รู้จะเขียนอะไรด้วย มันดีอ่ะ

     

    คำผิด :: ไม่ค่อยมี 

     

    ความน่าติดตาม :: ได้ข่าวว่าที่มาใช้ริการเพราะอยากรู้แค่ว่าเรื่องของคุณน่าอ่านไหมแค่นั้น บอกตามตรงไม่รู้จริงๆหรอคะ ดูจากยอดวิวและcommentสิ มันบอกได้หลายอย่างเลยนะ   


    ชื่อเรื่อง ::
    พอใจกับคำวิจารณ์ไหมคะ ::

    อยากให้ปรับปรุงตรงไหนหรือเปล่าเอ่ย ::
    รบกวนช่วยแปะแบนเนอร์ โหวต แอดแฟน ด้วยได้ไหมคะ ::
    ขอบคุณที่ใช้บริการ โอกาสหน้าเชิญใหม่นะคะ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×