ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sweet dream วิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน!

    ลำดับตอนที่ #59 : [Send] Love Expected รักครั้งนี้ขอจัดหนัก’

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 121
      0
      19 พ.ย. 55

    ชื่อนักวิจารณ์ ::Jewel AN. (สวัสดีจ้า เรา พลอยอัญ มาจากร้าน สวีท ดรีม นะคะ เรามาแทนพี่เก่ง Resako นะคะ เพราะพี่เก่งไม่ค่อยถนัดแนวฟิครีบอร์น อัญเลยมาแทนค่าฝากเนื้อฝากตัวกับไรท์เตอร์มิสะกิด้วยนะจ๊ะ)

    ชื่อเรื่อง :: Love Expected รักครั้งนี้ขอจัดหนัก

    การบรรยาย  ::โดยร่วมคือการบรรยายของไรท์เตอร์ยังไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่นักนะจ๊ะ เพราะมีบางจุดที่ยังไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่นะจ๊ะ (เดี๋ยวไปยกตัวอย่างข้างล่างน้า) อัญแนะนำว่าเวลาที่ตัวละครคิดในใจอะจ๊ะ คิดว่าไม่ควรใส่ “….”นะคะ เพราะมันเป็นประโยคพูดิ คนอ่าน (อย่างอัญ) เกิดอาหารสับสนมาหลายครั้งแล้ว แฮะๆ แนะนำให้เป็นตัวเอียงจะดีกว่าจ้า แล้วก็การจัดหน้าเวลาอัญอ่านยังดูมึนๆ อยู่นะจ๊ะ แนะนำให้กด Tad เพื่อย่อหน้าที่แป้นพิมพ์ด้วยนะจ๊ะ 

    เนื้อเรื่อง :: [บทนำ]

    เด็กสาวร่างบาง ตรงนี้อัญคิดว่าใช้คำว่า เด็กสาว อย่างเดียวพอแล้วจ้ะ พยายามอย่าใช้คำเปลืองนะคะ

    กระโดดขึ้นบนตึกแถวหลังคาบ้าน อัญแอบงงอยู่นะคะประโยคนี้ เปลี่ยนเป็น หลังคาตึกแถว คิดว่าจะเข้าใจง่ายกว่านะจ๊ะ

    ตอนที่ชายสูทสีดำตามคุณหนูเจอน่ะค่า อัญคิดว่าควรจะบรรยายฉากลงไปสักนิดนึงนะจ๊ะ เพราะข้างบนเขียนไว้แค่ว่าวิ่งออกมานอกตัวเมือง อัญเลยจินนาการฉากไม่ค่อยออกนัก เพราะอีกข้างอัญมองว่าคุณหนูเป็นคนเก่งมากกก จะไม่รู้ตัวเลยหรือว่ามีคนตามมา อ่าตรงนี้คนอ่าน(อย่างอัญ)ก็เกิดคำถามแล้ว  ถ้าเราลองเน้นตรงนี้ไปซะหน่อย ยกตัวอย่างนะจ๊ะ “เขาซ่อนอยู่ต้นไม้” งิ คนอ่าน(อย่างอัญ) ก็จะรู้แล้วว่าทำไมนางเอกจึงไม่รู้สึกตัว แล้วเราก็ได้บรรยายฉากไปด้วย คนอ่านก็พอมองออกแล้ว ในเมื่อต้นไม้มันคงอยู่ช่านเมืองในป่าอะไรงี้แน่เลย

    แต่ก็ชะงักไปชั่วครู่ ชะงัก เพราะอะไรหรือคะ  

    เด็กสาวตรงหน้ามีแววตาที่ดูเปลี่ยน  อัญคิดว่าควรจะบรรยายไปด้วยนะจ๊ะว่าเปลี่ยนไปยังไง

    เด็กสาววิ่งไปจนถึงเฮลิคอปเตอร์ เฮลิคอปเตอร์จอดตรงไหนเอ่ย? คิดว่าควรบรรยายไปด้วยนะจ๊ะ

    [ลากไขครั้งที่ 1:มินาอากะ มิสะกิ]

    โทรศัพท์จัดการไป จัดการโทรศัพท์ หรือเปล่าคะ คือเราอ่านแล้วขัดๆ งิ

    “มีอะไรครับ?” ตรงนี้อัญคิดว่าควรจะบรรยายท่าทีของตัวละครไปหน่อยนะจ๊ะ เพราะตรงนี้อัญมีความรู้สึกว่าไม่ละเอียดเท่าไหร่ เขาคุยโทรศัพท์อยู่ใช่มั้ย ขออนุญาติยกตัวอย่างนะคะ “เขายกโทรศัพท์ออกเล็กน้อยก่อนจะหันไปถามเด็กสาว”    คนอ่านจะได้เห็นภาพยิ่งขึ้นด้วยจ้า XD

    “รีบอร์นเมื่อพูดจบ” อ่า คิดว่าน่าจะสลับกันนะจ๊ะ เมื่อรีบอร์นพูดจบ อย่างนี้ดีกว่านะจ๊ะ

    “ก็บอกแล้วไงว่าชั้นไม่เป็นนะ” ควรใส่อารมณ์หรือสีหน้าตัวละครไปด้วยนะคะ ว่าเวลาสึนะปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นบอส เขามีท่าทียังไง?(แบบในอนิเมก็ได้จ้า) เพราะคนอ่าน(อย่างอัญ) ยังไม่รู้อารมณ์ของสึนะตอนนี้เท่าไหร่นักนะจ๊ะ

    ตอนที่เคียวโกะกับเอ็นมะมาทักทายสึนะอะจ้ะ อัญคิดว่าควรจะบรรยายไปหน่อยว่าเขากำลังทำอะไรอยู่  อย่างเช่น “เอ็นมะกับเคียวโกะที่นั่งอยู่ตรงโต๊ะหน้าห้องทักเอ่ยทักผม”  แบบอะจ๊ะ มันจะได้ละเอียดขึ้นเนอะ

    “นาย!!” ทำไมสึนะจึงรู้สึกว่าเธอหมายถึงตนล่ะ อัญคิดว่าควรจะบรรยายเหตุผลไปด้วยนะจ๊ะ ยกตัวอย่างเช่น “เขาพูดพร้อมกับจ้องมาทางผม” จะได้ดูมีเหตุผลมากขึ้นจ้า

    “ให้ชั้นดูแลซะหน่อย” เป็น ผม หรือเปล่าเอ่ย เพราะบทสึนะบรรยายงิ

    [ลานไขครั้งที่2 : ครูกับศิษย์เก่า]

    “ชั้นพูดขึ้นชั้นพูด” อัญแอบงงเอามากๆ เลยนะจ๊ะ ตรงที่รีบอร์นคุยกับนางเอกอะจ๊ะ

    หละ- คำผิดนะคะ ต้องเป็น ละ

    ไม่น้า ต้องเป็น น่า นะคะ

    อาหรกล้อง อาการกล่อง

    [ลานไขครั้งที่3 : ซูยามะ เซน]

      ท่ามันเกี่ยว- ถ้า

    “เด็กคนนั้นหอมแก้มมินาอากะคุง “ อ่า มิสะกินอนหลับอยู่ไม่ใช่เหรอจ๊ะ แล้วเซนยืนอยู่หน้าห้องด้วยจะไปหอมแก้มกันตอนกันล่ะ? ตรงนี้ควรบรรยายลงไปด้วยนะคะ ยกตัวอย่าง เด็กคนนั้นเดินไปหอมแก้มมินาอากะคุงที่ฟุบหลับอยู่บนโต๊ะ     นี่ไงมันจะได้ละเอียดยิ่งขึ้นนะจ๊ะ

    [ลานไขครั้งที่ 4 :โดนเข้าซะแล้ว]

    “หลังที่มีรายชื่อก่อนตนในห้อง” งงอีกแล้วจ้า แฮะๆ ชื่อของตนในห้อง หรือเปล่าเอ่ย

    ตัวละคร ::ในส่วนนี้อัญคิดว่าตัวละครมีจุดเด่นและแสดงนิสัยออกมาได้ดีแล้วจ้า แต่อัญแนะนำให้บรรยายสีหน้าอารมณ์ตัวละครออกมาซะหน่อยนะจ๊ะ

    คำผิด ::ส่วนใหญ่เขียนไว้ด้านบนหมดแล้วเนอะ  อัญคิด ชั้น เปลี่ยนเป็น ฉัน ดีกว่านะจ๊ะ แล้วก็การใช้ คะ- ค่ะ ยังมีที่ใช้ผิดอยู่นะคะ

    ความน่าติดตาม :: เปิดมาบทแรกอัญก็รู้สึกพล็อตเรื่องเบสิกมากๆ มีให้เห็นทั่วไปในนิยายรักและฟิคแนวนี้ แต่ไรท์เตอร์ยังมีปมที่เป็นความลับของนางเอกไว้อยู่ซึ่งตรงนี้ชวนให้น่าติดตามดีแล้วจ้า J

    ชื่อนิยาย :: 
    พอใจกับคำวิจารณ์ไหมจ๊ะ ::
    ต้องการให้เราปรับปรุงตรงไหมเอ่ย ::
    วานแปะ แบนเนอร์ โหวต แอดแฟน ด้วยได้ไหมคะ ::
    ขอบคุณที่ใช้บริการ โอกาสหน้าเชิญใหม่ค่า 

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×