ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sweet dream วิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน!

    ลำดับตอนที่ #55 : [Send] X-MAN แฟนพันธุ์ร้าย ผู้ชายพันธุ์เอ็กซ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 201
      0
      14 พ.ย. 55

    ชื่อนักวิจารณ์ ::Jewel AN. (สวัสดีจ้ะ ^^ มาจาก Sweet dream วิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน นะจ๊ะ ก่อนอื่นต้องแนะนำตัวหน่อย เรา พลอยอัญ นะคะ ฝากเนื้อฝากตัวกับไรท์เตอร์ปิ๊กโป๊ะด้วยนะจ๊ะขอเรียกแบบนี้นะชื่อน่ารักจัง ต้องขอบอกก่อนว่าคำวิจารณ์นี้เป็นเพียงความคิดเห็นของนักอ่านคนนึงอย่างอัญค่ะ เพราะฉะนั้นอย่าไปยึดติดกับมันมาก ถ้ามีตรงไหนที่ไม่เข้าใจก็ถามได้ตอนเซ็บรับเลยจ้า เดี๋ยวอัญจะไปตอบที่ MY.ID เอาละ เมื่อเข้าใจกันแล้วเริ่มกันเลยดีกว่า! )

    ชื่อเรื่อง :: X-MAN แฟนพันธุ์ร้าย ผู้ชายพันธุ์เอ็กซ์

    ­­­หน้าบทความ :: หน้าบทความสดใสดีจ้า J

    การบรรยาย  :: กด Tad ที่แป้นพิมพ์เพื่อย่อหน้าด้วยนะคะ การบรรยายของไรท์เตอร์สำหรับเราอยู่ในระดับดีเลยนะคะ แต่ทว่าเรายังรู้สึกขัดๆ อยู่บ้าง เดี๋ยวจะไปยกตัวอย่างด้านล่างนะจ๊ะ แล้วก็อัญแนะนำให้ระวังเรื่องคำผิดด้วยนะจ๊ะ () อัญว่าไม่ต้องใส่ก็ได้จ้าเขียนไปเพรียวๆ เลย เพราะมันไม่ใช่เรื่องที่ชวนออกทะเลซักเท่าไหร่ เช่น (เมื่อกี้ยังดีๆ อยู่เลยนะ) อะจ๊ะ

    บทนำ :: บนป้าบ-บนป้าย นะจ๊ะ  

    เปิดบทนำมาคืออธิบายถึงแก็งที่เกี่ยวกับการหายตัวไปของอาจารย์โทนี่ใช่มั้ยจ๊ะ เหมือนเราเอาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่องมาใส่ในบทนำงี้

    “ที่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยของอาจารย์โทนี่”

    ฆ่าหมกป่าเหมือนอาจารย์โทนี่หรือไงวะ 

    จากตรงนี้นางเอกรู้ความจริงแล้วหรอคะหรือมันเป็นแค่มุก แฮะๆ ร่วมๆ คือไรท์เตอร์ปิ๊กโป๊ะเปิดเรื่องได้น่าสนดีแล้วค่า

    เนื้อเรื่อง :: [ตอนที่หนึ่ง]

    “ซึ่งการแต่งตัวอย่างนี้หุ่นอย่างนี้” อัญว่าควรจะบรรยายลักษณะของตัวละครนั้นๆ ให้คนอ่านได้จินตนาการตามด้วยนะจ๊ะ ว่าที่นางเอกว่ามาน่ะเขาแต่งตัวยังไง? หุ่นยังไง? เพราะเหมือนนางเอกจะเข้าใจคนเดียว แต่คนอ่าน(อย่างอัญ)จะยังไม่เห็นภาพเท่าไหร่นักค่ะ

    ด้วยรึป่าวก็ไม่รู้เนี่ย-เปล่า นะจ๊ะ

    ตอนนี้ย้ายฟั่ง-ฝั่ง นะจ๊ะ

    ลิกไนต์ คำนี้ผิดหรือเปล่าเอ่ยเพราะอัญดูในหน้าตัวละครเห็นเขียน ลิกไนท์

    ค้าบบบ- อันนี้ถือว่าเป็นคำวิบัตินะจ๊ะถ้าเป็นการลากเสียงเปลี่ยนเป็น คร้าบ ดีกว่านะ

    [ตอนที่สอง]

    “ที่จริงก่อนหน้านี้มันต้องมีแนะนำตัวด้วยใช่มั้ยนะ? “ อัญว่าตรงนี้ยังรู้สึกขัดๆ นะจ๊ะ เพราะมันตัดเข้าบทแนะนำตัวเลย ถ้าเราลองมีอะไรเกริ่นก่อนเข้าบทแนะนำตัว อัญว่ามันจะช่วยลดการขัดลงไม่มากก็น้อยนะ

    หรอ-เหรอ นะจ๊ะ

    หน้าสนุก-น่าสนุก นะจ๊ะ

    อ้อ อัญมีเรื่องข้องใจอยากจะถามนิดนึงจ๊ะ คือตอนเข้าไปในห้องปกครองนี่เปเปอร์อยู่ด้วยหรือเปล่าจ๊ะ เพราะอัญไม่เห็นบทพูดของเธอเลย (เอ๊ะ หรือเราอ่านข้าม ฮ่าๆ ) และตอนที่สามที่เปเปอร์ไปบ้านเด็กกำพร้า นี่คือโดนทำโทษใช่มั้ยคะ อ่า …อัญอยากให้เกริ่นบทนางเอกตอนเริ่มตอนไปหน่อย อย่างเช่น “เมื่อวานฉันโดนทำโทษ โดยการให้มาเลี้ยงเด็ก บลาๆ” เพราะมันจะได้รู้สึกว่าปะติดปะต่อเรื่องราวกับตอนที่แล้วอะจ้ะ

    [ตอนที่สาม]

    “คันหน้าน่ะ จะจีบกันอีกนานมั้ย?” จากประโยคนี้คนพูดอยู่ในรถคันหลังใช่มั้ยคะ ซึ่งถ้านั่งอยู่ในรถด้วยกันทั้งคู่มันจะได้ยินมั้ย ฮ่าๆ ถ้าเราบรรยายอย่างเช่นว่า คนในรถคันหลังเปิดกระจกชะโงกหน้ามาถามนี่จะดูสมเหตุสมผลเพิ่มขึ้นนะจ๊ะ 

    “นาน ถ้ารีบก็ลงเดินไปก่อนแล้วกัน” เหมือนที่อัญอธิบายด้านบนเลยจ้ะ ว่าถ้าอยู่ในรถแล้วพูดคันหลังไม่ได้แน่ยินแน่ ถ้าเป็นรถเปิดประทุนมันก็อีกเรื่องนะ ฮ่าๆ

    เมื่อคำขู่ใช้ไม่ได้ผม – ผล นะจ๊ะ

    สวัสดีคะ – ค่ะ นะจ๊ะ

    ไม่เป็นไรหรอกยังเหลือเวลาตั้งเยอะพึ่ง – เปลี่ยนเป็น เพิ่ง นะจ๊ะ เพราะพึ่งนี้หมายถึงพึ่งพา

    โดยที่ลืมส่งสายตา อัญงงอยู่นะจ๊ะเป็น โดยที่ไม่ลืม หรือเปล่าเอ่ย

    ตัวละคร :: เท่าที่ดูตอนนี้ตัวละครยังไม่มีจุดเด่นหรือแสดงนิสัยออกมาซะเท่านะจ๊ะหรือเป็นเพราะตอนน้อยแล้วกำลังรีไรท์อยู่ด้วยหรือเปล่าเอ่ย

    ความน่าติดตาม :: ตอนนี้มีแค่สามตอนซึ่งยังไม่ค่อยเข้าไคล์แมกซ์เท่าไหร่นักนะจ๊ะ แต่เท่าที่ดูตอนนี้พล็อตเรื่องหลักคือแก็งสองแก็งในโรงเรียนที่ไม่กินเส้นกันอะไรแบบนี้เนอะ แต่ความรู้สึกของอัญตอนนี้ยังมีบทนำที่ยังดึงดูดความน่าสนใจได้ระดับนึงจ้า


    ชื่อนิยาย ::
    พอใจกับคำวิจารณ์ไหมคะ ::
    ต้องการให้เราปรับปรุงตรงไหนเอ่ย ::
    รบกวนแปะ แบนเนอร์ โหวต แอดแฟบ ด้วยได้ไหมจ๊ะ ::
    ขอบคุณที่ใช้บริการ โอกาสหน้าเชิญใหม่นะคะ  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×