ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sweet dream วิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน!

    ลำดับตอนที่ #52 : [Send] 'แฝดวัยซน อลวนอลเวง'

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 118
      0
      8 พ.ย. 55

     

    ชื่อนักวิจารณ์ ::resako หรือเรียกสั้นๆว่าเก่งก็ได้ เก่งค้องขอโทษมากๆเลยน้าที่มาวิจารณ์ช้า แถมยังไม่ใช่คนที่จิวเลือกไว้อีก คือ Color Blue นักวิจารณ์ที่จิวเลือกไว้ เขาหายไปอย่างไร้ร่องรอย และทาง sweet dream ก็ติดต่อเขาไม่ได้ เก่งก็เลยมาวิจารณ์นิยายของจิวให้แทนค่ะ

     

    ชื่อเรื่อง ::'แฝดวัยซน อลวนอลเวง'ชื่อเรื่องแอบอ่านยากแฮะ หรือว่าเป็นแค่เก่งคนเดียว 555 เก่งว่าชื่อนิยายของจิวไม่ค่อยดึงดูดใจเท่าไหร่แฮะ บางทีจิวน่าจะลองเพิ่มภาษาอังกฤษลงไปในชื่อเรื่อง อาจจะทำให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้นนะคะ

     

    หน้าบทความ ::เอ่อ...โล่งมากกกก เก่งแนะนำว่าจิวน่าจะใส่ประวัติของไรเตอร์ หรือไม่ก็เรื่องย่อลงไปในหน้าบทความมากกว่านี้นะ แต่รูปการ์ตูนน่ารักดีนะ เก่งชอบ >< แต่มันก็มีแค่รูปกับชื่อตัวละคร คือแบบ...โล่งมากอ่ะ

     

    บทนำ ::เรื่องบรรทัด กับคำพูดของตัวละครนี่น่ามึนมากๆ จิวจ้ะ เวลาที่ไม่ใช่ตัวละครตัวเดียวกันพูดเนี่ย  จิวน่าจะเว้นบรรทัดลงมาอีกบรรทัดหนึ่งนะ เก่งอ่านแล้วก็แบบ...งงๆอ่ะ แต่เก่งก็เข้าใจอ่ะนะว่ามันคือนิยายเรื่องแรกของจิว มันก็อาจจะไม่ได้ดีมากมายอย่างพวกที่เขาเขียนมานานอ่ะเนอะ ยังไงก็สู้ๆนะจ้ะ อ่อ แอบมีคำผิดนิดนึงด้วย แล้วก็ฝึกเรื่องการบรรยายอีกนิิดนะจ้ะ

     

    การบรรยาย  ::ก็อ่างที่เก่งติไปนั่นแหละ เรื่องการเว้นบรรทัด และการบทสนทนาของตัวละคร ซึ่งงมันทำให้เก่งรู้สึกว่าอ่านยาก และสุดท้าย ก็จะเลิกอ่านไปในที่สุด เพราะอ่านแล้วมึนจริงๆ

     

    เนื้อเรื่อง ::นี่เป็นนิยายแฟนตาซีใช่มะ? เอ่อ...เก่งอยากจะบอกว่าอ่านแล้วมึนมาก จะว่ายังไงดีล่ะ...คือ ยูกิเจอกับยูคิ แล้วก็เชื่อว่าเขาเป็นพี่ชายจริงๆอ่ะนะ ดูแปลกๆเนอะ ถึงแม้ว่าจะเป็นเด็กอนุบาลกันทั้งคู่ แต่มองดูแล้วก็ไม่น่าจะดูแลกันเองได้ขนาดนั้น จิวลองคิดถึงว่าเด็กอนุบาลที่ไหนทำอาหารได้อ่ะ? หรือว่าบางทียูกิกับยูคิอาจจะมีอะไรพิเศษ แล้วจิวยังไม่พูดถึงรึเปล่า? อ่อ อีกอย่างหนึ่ง ตอนที่ครูเจอยูคิกับยูกิครั้งแรก แล้วบอกว่ายูคิเป็นผู้ปกครอง แล้วครูก็เชื่อเนี่ยนะ! มันดูไม่มีที่มาที่ไปมากๆเลยอ่ะ เก่งเข้าใจว่านี่เป็นนิยายแฟนตาซี แน่นอนว่ามันก็ต้องเป็นจินตนาการของผู้เขียนล้วนๆ แต่การแต่งนิยายแฟนตาซี จะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยากนะ แล้วการเขียนนิยายแฟนตาซี บางครั้งก็อาจจะต้องอยู่ในพื้นฐานของความเป็นจริงนิดนึง เก่งไม่ได้หมายถึงทุกอย่างนะ แค่บางอย่างน่ะ

     

    ส่วนที่ต้องแก้ไข ::ก็อย่างที่บอกไปข้างบนแหละจ้ะ แต่เก่งก็เข้าใจนะว่ามันต้องใช้เวลา ลองฝึกไปเรื่อยๆนะคะ

     

    ตัวละคร ::ยังไม่ค่อยเห็นนิสัยของตัวละครเท่าไหร่แฮะ แถมยังดูไม่ค่อยมั่นคงด้วย ในแต่ละตัวละครอ่ะ

     

    คำผิด ::มีนิดหน่อย ยังไงก็ลองเช็คดูอีกนะคะ

     

    ความน่าติดตาม ::ไม่ค่อยน่าติดตามเท่าไหร่ จิวต้องลองปรับปรุงหน้าบทความ การบรรยาย การเว้นบรรทัด บททสนทนา และนิสัยของตัวละคร คอ่ยๆปรับ ค่อยๆเปลี่ยนไปนะจ้ะ สู้ๆ

     

    ปล.เก่งไม่ใช่นักวิจารณ์มืออาชีพ เก่งวิจารณ์นิยายของจิวในฐานะ 'นักอ่านคนหนึ่ง' และอาจจะบอกว่าวันนี้เก่งแอบมึนๆด้วย แต่ก็หวังว่าจิวจะเข้าใจในสิ่งที่เก่งบอกไปเนอะ (รึเปล่า?) 555 ถ้าอยากได้คำปรึกษา หรืออยากถามอะไรเพิ่มเติมก็มาที่ my.id ของเก่งไ่ด้เลยน้า เก่งจะคอยดูอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆนะจ้ะ ^^ สู้ๆจ้า

    ชื่อนิยาย ::
    พอใจกับคำวิจารณ์ไหมคะ ::
    ต้องการให้เราปรับปรุงตรงไหนไหมเอ่ย ::
    รบกวนช่วยแปะ แบนเนอร์ โหวต แอดแฟบ ช่วยได้ไหมคะ ::
    โอกาสหน้าเชิญใหม่ ขอบคุณที่ใช้บริการนะคะ :: 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×