ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sweet dream วิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน!

    ลำดับตอนที่ #47 : [send] I will go with you อุบัติเหตุร้าย ปาฏิหาริย์รัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 132
      0
      3 พ.ย. 55

    ชื่อนักวิจารณ์ ::resako จ้า เอาเป็นว่ายินดีที่ได้รู้จักนะค่ะพี่ตวง เอ๊ะ -*- หรือน้อง 555 เอาเป็นว่าเรียกพี่ล่ะกันเนอะ (โดนตบ - -) โอเคๆ เข้าเรื่องกันดีกว่า เราชื่อเก่งจ้า นามปากกาก็อย่างที่บอกกันไป ก็ต้องขอบคุณพี่ตวงมากๆเลยน้าที่เลือกเก่งให้มาวิจารณ์นิายเื่รื่องนี้ เก่งไม่ใช่นักวิจารณ์ที่เก่งนัก และนี่ก็เป็นเรื่องแรกด้วย แต่เก่งจะทำให้ดีที่สุดนะ ^^

     

    ชื่อเรื่อง ::I will go with you อุบัติเหตุร้าย ปาฏิหาริย์รัก

            อืม...เก่งว่าชื่อเรื่องโอเคอยู่นะ เพียงแต่เก่งว่าชื่อเรื่องภาษาอังกฤษกับภาษาไทย มันดูขัดๆกันยังไงไม่รู้อ่ะ แถมชื่อภาษาอังกฤษก็ดูยาวเกินไปด้วย คำว่า I will go with you มันก็แปลเป็นไทนได้ว่าฉันจะไปกับคุณใช่ไหมล่ะ? แต่ในชื่อภาษาไทย กลับเป็นว่าอุบัติเหตุร้าย ปาฏิหารย์รักอ่ะ แต่เก่งไม่ได้จะให้พี่ตวงเปลี่ยนชื่อเรื่องนะ เอ่อ...เริ่มมึนเองแหละ 555 คือเก่งแค่จะแนะนำให้พี่ตวงเท่านั้นเอง เพราะจริงๆแล้ว ชื่อเรื่องของนิยายเรื่องนี้มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรอยู่แล้ว

     

    หน้าบทความ ::หน้าบทความ เก่งว่าดูเชิญชวนในระดับหนึ่ง แต่ในส่วนของเรื่องย่อที่พี่ตวงเขียนว่า 'เพื่อใช้หนี้ใช้สินกำลังจะตกลงไปบู้มบ้ามข้างล่างแล้วค๊า' เก่งว่าลองเปลี่ยนเป็น 'เพื่อชดใช้หนี้สินกำลังจะตกลงไปข้างล่างแล้วค่า' ดีกว่าไหม? และอีกอันหนึ่งก็ 'ฉัันไม่น่าเอาเสื้อคลุมไป 'คอบ'' จริงๆแล้วคำว่า 'คอบ' จะต้องเขียนว่า 'ครอบ' แบบนี้นะจ้ะ แล้วพวกคำวิบัติอย่างพวก 'ที่สวด'ก็น่าจะเขียนเป็น 'ที่สุด' ดีกว่า ช่วยกันเขียนภาษาไทยให้ถูกต้ิองกันดีกว่าเนอะ (ผลัวะ~ โดนพี่ตวงตบ เพราะวิชาการเกินไป 555)

     

    บทนำ ::มีคำผิดอยู่นิดนึง ตรงคำว่า 'แถมด้วยข้อความทั้งหมดอันก่อจะเกิดให้เด็กอายุต่ำกว่าสิบหาปีเสียเวอร์จิ้น' มันฟังดูแปลกๆ และมันก็มีคำผิดอยู่ในประโคนั้นด้วย เก่งว่าพี่ตวงคงตั้งใจจะเขียนว่า 'แถมด้วยข้อความอันก่อให้เด็กอายุสิบห้าปีเสียเวอร์จิ้น'มากกว่า แล้วก็ประโยคที่ว่า 'ชื่อบริษัททีได้ยิน' พี่ตวงตกไม้เอกไปตรงคำว่า 'ที' นะ จริงๆมันควรจะเป็นคำว่า 'ที่'คำว่า 'เห้' ควรจะเปลี่ยนเป็นคำว่า 'เฮ้ย!' ดีกว่าไหมคะ 'รู้สึกกลัวถึงยอดค้างชำระที่แม่ไปติดเขาไว้ยังไมรู้' ตกไม้เอกตรงคำว่า 'ไมรู้' นะคะ 'รู้สึกว่าหน้าผากเริ่มร้อนๆด้วยนะนิ' น่าจะเป็น 'ด้วยนะเนี่ย'คำว่า 'หะ!' ควรเป็นคำว่า 'ฮะ!'คำว่า 'แงง' เป็น 'แง~'คำว่า 'พระเจ้าจ๊อด' เป็น 'พระเจ้าจอร์จ'ประโยคที่ว่า 'ทำไม่มันถึงได้โคตรคุ้นหูเลยนะ'เป็น 'ทำไม'คำว่า 'เองจะ' เป็น 'เองจ้ะ'คำว่า 'ป่ะ ป่ะ แปดล้าน' น่าจะเป็น 'ปะ...แปดล้าน'เรื่องที่พี่ตวงบรรยายเกี่ยวกับชุดเดรส เก่งว่ามันยังดูแปลกๆอยู่เลยนะ คือเก่งไม่เข้าใจว่า 'ชุดเดรสสีแอพพริคอท สไตล์เกาหลี มีลวดลายเป็นดอกกุหลาบดูอ่อนโยน' เก่งว่ามันดูตัดๆกันยังไงไม่รู้ ลองเปลี่ยนเป็น 'ชุดเดรสสีชมพู (หรือสีอื่น) มีลวดลายดอกกุหลาบบนชุดเดรส ดูหวานน่ารัก แต่ข้างหลังกลับเปิดเว้าจนเห็นทั่วแผ่นหลัง จากที่ดูน่ารัก มันจึงออกไปทางโป๊เลยทีเดียว' ประโยคนี้เก่งแค่แนะนำให้นะ แต่พี่ตวงจะลองไปปรับเปลี่ยนตามใจชอบก็ได้ ก็เอาเป็นว่าพี่ตวงก็ลองไปเช็กเรื่องคำผิดดูนะค่ะ

     

    การบรรยาย  ::พี่ตวงบรรยายพอใช้ได้นะ เพียงแต่อาจจะต้องฝึกอีกนิดนึง บางประโยค เก่งอ่านแล้ว มันยังดูขัดๆหน่อย แต่พูดถึงก็พอใช้ได้ค่ะ

     

    เนื้อเรื่อง ::พี่ตวงบรรยายไ้ด้ฮา แล้วก็ตลกดี แต่เรื่องที่เคียวจิ พระเอก (รึเปล่า?) เจอนางเอกครั้งแรก เก่งว่ามันดูยืดเยื้อยังไงไม่รู้ คือเข้าใจนะว่าเคียวจิอ่ะเกรียน 555 แต่เรื่องที่ว่ายังพยายามจะเชื่อว่านางเอกเป็นผีเนี่ย มันดูไม่ใช่อ่ะ อีกเรื่องก็ตอนที่นางเอกตกลงมาจากเฮลิคอปเตอร์อ่ะ พพี่ตวงบรรยายเหมือนกับว่าข้าวสวยไม่เจ็บเลยเนอะ หรือเก่งคิดไปเอง 555

     

    ส่วนที่ต้องแก้ไข ::ก็อย่างที่บอกไปข้างบนแหละจ้า

     

    ตัวละคร ::เกรียนกันทั้งเรื่อง 555 ตอนเปิดเรื่องมา เก่งว่าข้าวสวยเกรียนแล้วนะ พอมาเจอเคียวจิ โอ้โห~ เกรียนเจอเกรียน 555 ตลกดี อารมณ์แบบเจอพวกเดียวกัน แต่คุยกันไม่รู้เรื่อง 555

     

    คำผิด ::ก็อย่างที่เก่งบอกไปข้างบน จริงๆพี่ตวงน่าจะระวังเรื่องคำผิดเหมือนกันนะ เพราะเก่งหาเจอเยอะ และบางที บางคำมันก็ตกไม้เอกไป เพิ่มไม้เอกเข้ามา ไรพวกเนี้ย

     

    ความน่าติดตาม ::พล็อตเรื่องนี้มันดูตลกๆ คลายเครียดใ้ช่ไหม? เอ่อ...เก่งทายถูกไหม ^^ โอเค เลิกเล่นๆ เรื่องความน่าติดตาม เก่งว่ามันก็น่าติดตามในระดับหนึ่ง ตัวละครก็มีนิสียที่เด่นชัดดี แต่เก่งว่านิยายมันยังดูนิ่งๆ ไม่ค่อยมีจุดไคล์แมกซ์ หรืออะไรพวกนี้เท่าไหร่ ยังไงก็สู้ๆต่อไปนะคะ เก่งเป็นกำลังใจให้ ^^V

     

    ปล.เก่งวิจารณ์ในฐานะนักอ่านคนหนึ่ง สิ่งที่เก่งพูดไป มันก็เป็นเพียงแค่การแสดงความคิดเห็นในแง่ของเก่งเท่าันั้น แต่เก่งก็หวังว่ามันอาจจะช่วยทำให้นิยายของพี่ตวงดีขึ้น ไม่มากก็น้อยนะคะ ^^

    ชื่อนิยาย ::
    พอใจกับคำวิจารณ์ไหมคะ ::
    ต้องการให้เราปรับปรุงตรงไหนไหมเอ่ย ::
    ฝากแปะแบนเนอร์โหวตแอดเเฟนด้วยได้ไหมคะ ::
    ขอบคุณที่ใช้บริการ โอกาสหน้าเชิญใหม่นะคะ ::


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×