ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sweet dream วิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน!

    ลำดับตอนที่ #42 : [Send] Daylight of Cold ละลายหัวใจยัยเย็นชา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 113
      0
      27 ต.ค. 55

    ชื่อนักวิจารณ์ ::เฮ้อ...ปวดขี้

     

    ชื่อเรื่อง :: Daylight of Cold ละลายหัวใจยัยเย็นชา

    บทนำ :: มันสั้นมาก เข้าใจได้แค่เหตุการณ์หนึ่งซึ่งยังบอกอะไรไม่ได้มาก น่าจะดูเรื่องการเวนวรรคของประโยคนะคะ พออ่านตอนที่หนึ่งแล้วเรารู้สึกว่าเปิดบทนำยังไม่น่าสนใจพอ ดูเหมือนเธอจะเปิดที่ปมของตัวละคร แต่เราแนะนำว่าควรเปิดที่ปมของเรื่องแทนนะคะ มันจะช่วยทำให้คนอ่านรู้สึกอยากคิดตามมากกว่า

     

    การบรรยาย  ::หลังเครื่องหมาย ๆ ให้เว้นวรรคหนึ่งครั้งด้วยนะคะ แล้วก็เรื่องการเว้นวรรคของประโยคนะคะ บางทีมันอ่านติดๆ กันแล้วใจความไม่เหมือนเดิม เรารู้สึกว่าการบรรยายข้างหลังๆ มีการพัฒนาขึ้นเยอะ เหมือนกับว่าเป็นคนละคนกันเลย ถามว่าอยู่ในระดับ คือมันก็อ่านเข้าใจนะคะ แต่ไม่ได้อินอะไร

    เนื้อเรื่อง ::

    ตอนที่หนึ่ง

    นี=นี่

    นู้น=นู่น

    กีร์ต้า=กีตาร์

    เนื้อหาตอนหนึ่งบรรยายว่ากำลังวิ่งหยอกล้อกัน แต่คำพูดของตัวละครคือถ่ายตอนเธอกำลังกลับปุ๋ย เราคิดว่ามันขัดแย้งกันนะคะ

    มามาตาฉันบ้าง ใช้คำว่าเกินไป อาจจะใช้มาหรือ เอามา ก็ได้เพื่อความหลากหลาย

     

    ตอนที่สอง

    ใช้มี=ใช้มือ

    เราสองคนเป็น ตานั่นเป็น ? เราคิดว่าน่าจะพิมพ์ผิดนะคะ

    เพื่อๆ=เพื่อนๆ

    ควม=ความ

    กับ้ขา=ฉันกับเขา

    สำหรับในตอนนี้เป็นการย้อนเหตุการณ์ที่ไม่ได้แสดงออกมาในลักษณะการเล่าของตัวละครแต่เป็นการย้อนไปเสมือนการเล่าเรื่องในปัจจุบัน แต่เรารู้สึกว่าการเล่าในแบบนี้ไม่ควรใส่ความรู้สึกนึกคิดของตัวละครมากๆ เพราะมันจะดูไม่สมจริง ตรวจการจัดหน้ากระดาษตอนลงเรื่องด้วยนะคะ

    ตอนที่สี่ (เราคิดว่าเธอลำดับตอนข้ามไปนะคะ)

    ปล่าว=เปล่า

    น้าตา=หน้าตา

    ในตอนนี้อธิบายเรื่องได้ดีนะคะ

    ตอนที่ห้า

    สยตา=สบตา

    ร้าถูก=ร้านถูก

    ความน่าติดตาม :: พอมองภาพโดยรวมเราคิดว่าการนำเสนอที่จะดึงดูดดึงความสนใจของคนอ่านยังทำได้ไม่ค่อยดีเพราะการสร้างปมและตัวเร่งทำให้เกิดเหตุการณ์ออกมาช้า มาถึงตรงนี้เราก็ยังไม่เข้าใจว่าเรื่องจะดำเนินไปยังไง จะเกิดอะไร ตัวละครต้องการอะไร มันเป็นเรื่องที่มีเนื้อหาใจความแต่ละตอนสั้นมาจนจับอะไรไม่ค่อยได้ แต่เราก็อยากให้เธอพยายามเขียนต่อไป สู้ๆ นะคะ

    ชื่อนิยาย ::
    พอใจกับคำวิจารณ์ไหมคะ ::
    ต้องการให้เราปรับปรุงตรงไหนไหมเอ่ย ::
    ฝากแปะ แบนเนอร์ โหวต แอดแฟนด้วยได้ไหมคะ ::
    แล้วมาใช้บริการใหม่นะคะ ขอบคุณมากค่ะ :: 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×