ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หอสมุดต้องห้ามแห่งดาร์คแลนด์

    ลำดับตอนที่ #120 : นิโคโล่ ปาปัวกินี นักดนตรีปู้ทำสัญญากับปีศาจ

    • อัปเดตล่าสุด 1 ก.ค. 59


    นิโคโล่ ปาปัวกินี นักดนตรีปู้ทำสัญญากับปีศาจ
     

    นิคโคโล ปากานินี(เกิด 27/10/1782-ตาย 27/5/1840)เป็นนักดนตรีชาวอิตาลีที่มีพรสวรรค์ในการเล่นดนตรี ตอนเป้นเด็ก เขาถูกเลี้ยงดูโดยบิดาที่เจ้าอารมณ์และบังคับเขาเล่นไวโอลิน เขาเคยป่วยหนักด้วยโรคหัดจนใครๆ นึกว่าเขาตายแล้ว ร่างของเขาถูกห่อด้วยผ้าพันศพแต่ยังโชคดีที่ไม่ได้ฝังเขาไปเสียก่อน และหลังจากนั้นเป้นต้นมาเขาก็แสดงพรสวรรค์ด้านไวโอลินตั้งแต่อายุ 5 ขวบ และแสดงต่อหน้าสาธารณะขณะอายุเพียง 13 ปีเท่านั้น และเริ่มชื่อเสียง และ ได้รับการยอมรับถึงฝีมือการเล่นว่าเป็นที่หนึ่งในยุคนั้น ด้วยวิธีการเล่นที่เหนือมนุษย์ เทคนิคการเล่นไวโอลินแบบแปลก ๆ เช่นปรับสายไวโอลินสายใดสายหนึ่งให้สูงกว่าครึ่งเสียง เทคนิคดับเบิ้ลสต็อป การเล่นพิซซิคาโตด้วยมือซ้ายและการเล่นไวโอลินด้วยสายน้อยกว่า 4 สายด้วยเทคนิคฮาร์โมนิคและยังได้แต่งเพลงโซนาต้าโดยใช้สาย G เพียงสายเดียวอีกด้วย
     


                     ด้วยภาพลักษณ์ของปากานินี ที่หน้าตาที่ซีดขาวคล้ายศพเดินได้ รอยยิ้มที่คล้ายกับรอยยิ้มของซาตาน แววตาที่ยิ้มของเขาคล้ายกับถ่านไฟที่ลุกโชน ทำให้มีเรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจเกี่ยวกับตัวเขา สาธารณชนเริ่มรู้จักปากานินี่ในฉายาว่า "Hexensohn” หรือทายาทปีศาจ ว่ากันว่า พรสวรรค์และความสามารถของเขาได้รับมาจากซาตาน  โดยทำสัญญาในขณะที่ใกล้ตายด้วยโรคหัดตอนเด็ก ทำให้หลายๆ คนหวาดกลัวเขา ถึงขนาดถ้าใครบังเอิญไปถูกตัวเขาเข้าจะต้องทำสัญลักษณ์ไม้กางเขนทันทีเพราะความกลัวอาถรรพ์ร้าย ในฮอลแลนด์ผู้คนกล่าวกันว่าเขาเดินทางมาถึงที่นั่นด้วยเรือเหาะในตำนานชาวดัทช์คือ Flying Dutchman
     


                     ด้วยข่าวลือนี้ทำให้ประชาชนเข้าไปดูงานคอนเสิร์ตของปากานินีเต็มทุกรอบ เพลงของเขาสามารถตรึงผู้ชมให้อยู่กับที่โดยไม่มีใครกล้าลุกไปไหน กวีบางคนถึงกับบรรยายว่าบทเพลงของทำให้เห็นสวรรค์และนรกปานนั้น ปากานินี เสียชีวิตในวันที่ 27พฤษภาคม 1840 แต่โบสถ์ปฏิเสธจะนำศพประกอบพิธีกรรมทางศาสนา เนื่องจาก เขาปฏิเสธพิธีรับศีลครั้งสุดท้าย  ศพของเขาถูกเก็บไว้ในห้องใต้ดินนานถึง 5 ปีจนกระทั่งครอบครัวเขาได้ยื่นคำร้องต่อทางโบสถ์เพื่อขอประกอบพิธีทางศาสนาให้แก่เขา ผู้คนต่างโจษจันถึงเหตุผลในการปฏิเสธของทางศาสนจักร บ้างก็เชื่อว่าเขายังไม่ตายและมีคนเชื่อว่าเขาเป็นพวกนอกรีต จนกระทั่ง 5 ปีต่อมาบุตรชายของเขาจึงได้ยื่นอุทธรณ์โดยตรงต่อองค์พระสันตปาปาเพื่อขอให้มีพิธีฝังศพเขาที่โบสถ์แห่งหนึ่งใกล้ ๆ กับเมืองเจนัว


     



     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×