ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [บทความ...สิ้นหวังแล้ว] รวมมิตรบทความที่สิ้นหวัง

    ลำดับตอนที่ #58 : [บทความ...สิ้นหวังแล้ว] ตอนที่ 58 ความต่างเวลา...ของนาทีทอง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 80
      0
      4 มี.ค. 53

    ตอนนี้ควบสองจ้า...

    เรื่องของเวลา เรามักจะรู้สึกว่า เรื่องน่าเบื่อทำให้เวลาช้าลง
    และเรื่องที่สนุก เวลาจะเร็วขึ้น จึงต้องไขว่คว้า หานาทีทองกัน
    เราจะแบ่งเรื่องเป็นสี่ส่วน ดังนี้

    ว่าด้วยเวลาที่สัมพันธ์กับเรื่องน่าเบื่อ

    โดนเทศน์ครึ่งชั่วโมง-----รู้สึกเหมือนสองชั่วโมง
    เรียนวิชาที่เกลียดหนึ่งชั่วโมง-----เหมือนผ่านไปชั่วโมงครึ่ง
    ตอนหมอฉีดยา 3 วิฯ-----แต่นึกว่า 1 นาที
    นอนป่วยที่โรงพยาบาลสามวัน-----เหมือนหนึ่งสัปดาห์
    เอารถเข้าอู่สองวัน-----เหมือนห้าวัน
    เวลาขนของออกจากรถ 10 นาที-----เหมื่อนครึ่งชั่วโมง
    รถติดกลางกรุงหนึ่งชั่วโมง-----เหมือนสี่ชั่วโมง
    ประเทศไทยหลังรัฐประหารสามปีกว่าๆ-----เหมือนสิบปีเลย
    อดีตนายกฯ บินนอกสามปีกว่าๆ-----เหมือนห้าปีเลย
    การเดินทางจาก กทม.-สระบุรีชั่วโมงครึ่ง-----สามชั่วโมง
    ทำไร่หนึ่งชั่วโมง-----เหมือนครึ่งวัน

    ต่อมาเป็นเรื่องของเวลาที่สัมพันธ์กับเรื่องน่าตื่นเต้น

    ดูอนิเมะเรื่อง อ.สิ้นหวัง ครึ่งชั่วโมง-----เหมือนสิบนาที
    ปิดเทอมหน้าร้อน สองเดือน-----เหมือนเดือนเดียว
    ปิดเทอมปลายฝนต้นหนาวหนึ่งเดือน-----เหมือนครึ่งเดือน
    ชั่วโมงเรียนคอมสองชั่วโมง-----เหมือนชั่วโมงเดียว
    ดูหนัง 5 แพร่ง-----เหมือน 45 นาที
    ดูฝัน-หวาน-อาย-จูบ-----เหมือนครึ่งชั่วโมง
    ไปงานหนังสือที่ศูนย์สิริกิติ์หนึ่งวัน-----สามชั่วโมง
    ไปญี่ปุ่นสามเดือน-----เหมือนเดือนครึ่ง
    ร้องเพลงในคาราโอเกะสามชั่วโมง-----เหมือนชั่วโมงเดียว

    เมื่อเราเจอช่วงเวลาตามข้างบนแล้ว ก็จะค้นหานาทีทองกัน
    นี่คือนาทีทองแบบบวกเท่าตัว

    เวลาแข่งเกมโชว์ ข้อสุดท้าย ได้คะแนน 5 เท่า
    บัตรคลับการ์ด ซื้อของครบร้อยบาทขึ้นไปวันนี้ ได้ทันที 999 แต้ม
    มีชายหนุ่มชวนไปเลี้ยงข้าวหลังอกหัก ฝ่ายหญิงจะดีใจ 20 เท่า
    การ์ตูนมุก อ่านตอนดึก ฮา 3 เท่า
    ชาร์ อัสนาเบิ้ล ขี่กันดั้มสีแดง แรงสามเท่า
    กินส้มตำ-หมึกย่าง บนชายหาด อร่อยขึ้น 10 เท่า
    บาเคโมโนกาตาริ ตัดภาพแบบค่ายชาฟต์ เผาเนียน(เว้นตอนสิบ)
    พูดกันทั้งเรื่อง แต่ขายดีเป็นร้อยเท่า
    อ.สิ้นหวังแบบอนิเมะโดยค่ายชาฟต์ แนว+เพื้ยนขึ้น 10 เท่า
    เนกิมะภาคค่ายชาฟต์ ชวนงงขึ้นสิบเท่า
    พิมพ์บล๊อคยามค่ำ รั่วขึ้น 3 เท่า

    ส่วนนาทีทองแบบติดลบเท่าตัว ดั่งเช่น

    แมวที่บ้านตาย---เศร้า 3 เท่า
    แบตจะหมด แต่โทรเรื่องสั่วๆ จะโมโห 3 เท่า
    โดนว่าต่อหน้าเพื่อน โกรธ 3 เท่า
    เกรดตก หดหู่ขึ้น 10 เท่า
    โดนเกรียนว่า กากขึ้นห้าเท่า
    ไอดีเงียบเหงา วังเวงสิบเท่า
    ประมาณนี้คงจะได้

    รีบๆใช้เวลาให้คุ้มค่าซะเดี๋ยวนี้เลยสิพี่...

    ปล. นี่อาจเป็นบทความตอนที่ยาวสุดก็ได้นะ?
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×