ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [บทความ...สิ้นหวังแล้ว] รวมมิตรบทความที่สิ้นหวัง

    ลำดับตอนที่ #44 : [บทความ...สิ้นหวังแล้ว] ตอนที่ 44 ยุติปัญหา...ที่เกิดจากการคิดเองเออเอง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 133
      0
      15 ก.พ. 53

    ตอนนี้ควบสองจ้า

    การยุติปัญหา เป็นการหยุดเรื่องร้ายโดยสงบ และมันแตกย่อย
    เป็นหลายวิธิที่มีทั้งดีและไม่ดี ช่วยให้สมานฉันท์ได้ง่ายขึ้น

    แต่...บางครั้ง เราก็มักจะพบเห็นการยุติปัญหาแบบแย่ๆ เช่น

    มีการสร้างโลตัสในชุมชน แม่ค้าคัดค้านกันจัง
    แต่...สร้างเสร็จปุ๊บ แม่ค้าใช้บริการกันตรึม
    มีโรงงานสร้างใหม่ ชาวบ้านคัดค้าน
    โปรยเงินสักหน่อย เรื่องก็เงียบไป...ราวกับสายลม
    มีหนี้มากมาย โดนทวงหนี้ประจำ เลยฆ่าเจ้าหนี้ซะเลย
    เมื่อมีศัตรูใหม่ที่ร้ายกาจ ศัตรูเก่าก็ดันมาเป็นมิตรกับพระเอก
    สร้างทางด่วน ชาวบ้านค้าน จัดสรรเงินให้ เดื๋ยวเรื่องก็หายวับ
    คัดค้านการสร้างสะพาน สุดท้ายก็ใช้สะพานอยู่ดี
    ก็แนวๆนี้อ่ะ

    สิ่งที่น่าเศร้าใจกว่า คือเรื่องที่ยังหาข้อยุติไม่ได้ เช่น
    การเมืองไทยตอนนี้
    จีที200
    ความขัดแย้งไทย-กัมพูชา
    การกวาดล้างโจรใต้
    อีรัก อัฟกานิสถาน โซมาเลีย
    ลิขสิทธิ์-แผ่นผี
    อาชีพในอนาคต
    เหลือง-แดง-เขียว(เรกเก้?) และ น้ำเงิน
    แล้วบ้านเมืองจะเป็นไงล่ะทีนี้?

    พูดถึงอีกเรื่องดีกว่า นิสัยคิดเองเออเอง
    คล้ายๆเหม่อลอย+บ้า+หน้าด้าน+คิดนอกกรอบ รวมกัน
    นี่คือตัวอย่างของนิสัยเหล่านี้

    จะไม่ขอยุ่งกับหญิงอีกแล้ว(ทั้งๆที่ยังบริสุทธิ์จนแก่เนี่ยนะ?)
    จะเลิกตามมังงะเรื่องนี้แล้ว(แต่หันมาดูอนิเมะแทน)
    สโตรกเกอร์ที่คิดไปเองว่าอีกฝ่ายจะชอบคุณ
    แต่งตัวแนวขั้นเทพ คิดเองเออเองว่าคนอื่นๆจะเข้าใจ
    ร้องเพลงกลางถนนโดยไม่สนใจใคร
    นายกฯ ที่เสื้อแดงคิดเองเออเองว่าจะยุบสภาในเร็ววัน
    อดีตนายกฯ ที่อำมาตย์คิดไปเองว่าจะกลับมารับโทษในเร็ววัน
    การแสดงที่คิดไปเองว่าจะมีคนชอบ
    ยิงมุขสดที่คิดไปเองว่าจะมีคนขำ
    การสอนของ อ. ที่คิดไปเิองว่าพวกเราจะเข้าใจ
    กฎโรงเรียนที่คิดไปเองว่าพวกเราจะไม่ทำผิดกฏ
    รัฐธรรมนูญที่คิดไปเองว่าจะแก้ปัญหาได้(แต่กลับสร้างเรื่องมากกว่า)
    ประมาณนี้คงจะได้

    เป็นเรื่องที่น่ากลุ้มใจมาก สังคมเรา นับวันยิ่งแย่ลงๆ
    แล้วทำไงดีล่ะเนี่ย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×