ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [บทความ...สิ้นหวังแล้ว] รวมมิตรบทความที่สิ้นหวัง

    ลำดับตอนที่ #172 : [บทความ...สิ้นหวังแล้ว] ตอนที่ 172 ถูกต้องแต่ไม่ถูกใจ vs ถูกใจแต่ไม่ถูกต้อง!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 75
      0
      9 ก.ย. 55

    สังคมเดี๋ยวนี้นับวันยิ่งแปลก เรื่องบางเรื่องที่เราทำถูกต้อง
    ตามสามัญสำนึกปกติ กลับไม่ถูกใจต่อใครบางคน

    สิ่งที่ตรงกันข้ามกันก็คือ ในบางเรืองเราทำแล้วถูกใจ คนอื่นๆก็ถูกใจ
    แต่ไม่ถูกต้องในแง่ของสามัญสำนึกและกฏหมาย เป็นเรื่องที่น่าแปลกยิ่งนัก อย่างเช่นว่า

    ถูกต้องแต่ไม่ถูกใจ
    -ขับรถโดยใช้ความเร็วตามที่กฏหมายกำหนด กลับโดนบีบแตรด่า
    -พูดความจริงในเรื่องไม่สมควรจะพูด เลยถูกสั่งเก็บ
    -เลือกที่จะต่อคิวเพื่อซื้อของ กลับโดนเพื่อนในกลุ่มบ่นว่าชักช้าจริง
    -เสนอผลงานคุณภาพแก่ผู้อ่าน แต่ผู้อ่านกลับไม่สนใจ
    -ด้วยนิสัยที่พูดตรงแบบขวานผ่าซาก เลยมีเพื่อนน้อย
    -พูดภาษาอังกฤษสำเนียงถูกต้อง แต่ผู้ฟังกลับไม่เข้าใจ
    -เลือกเรียนต่อตามความต้องการของตนเองแทนที่จะสนองความต้องการของพ่อแม่
    เลยถูกพ่อแม่งดจ่ายค่าเล่าเรียนซะ
    -อธิบดีกรมอุทยานฯทำตามหน้าที่ แต่กลับถูกผู้มีอิทธิพลเพ่งเล็ง
    -ข้าราชการที่ทำตามหน้าที่โดยไม่บกพร่อง กลับถูกเพ่งเล็งจากฝ่ายตรงข้าม
    -การประมูลที่ไม่มีการคอรัปชั่น แต่กลับถูกฝ่ายการเมืองเพ่งเล็ง

    ถูกใจแต่ไม่ถูกต้อง
    -การขับรถอย่างผิดกฎหมาย เช่น ขับแซงซ้าย ขับปาดหน้า ขับเร็วเกินเหตุ เมาแล้วขับ ฯลฯ
    -การรับสินบนในรูปแบบต่างๆของข้าราชการในทุกระดับ
    -ใช้เส้นสายในการเข้ารับราชการ
    -เสนอผลงานแบบสองแง่สองง่าม
    -ชอบพูดหวานใส่ผู้อื่น แต่ไม่พูดความจริง
    -การคอรัปชั่นในทุกภาคส่วน
    -การบุกรุกผืนป่า ลำธาร หรือที่ดินของผู้อื่นโดยผิดกฏหมาย
    -เลือกที่จะแซงคิว เลยถูกผู้ที่เข้าคิวรอเขม่นใส่
    -เลือกเรียนตามที่พ่อแม่หวัง แต่ละทิ้งความฝันของลูก

    สังคมเรามันก็สลับซับซ้อนกันแบบนี้แหละ ทำใจไว้ก่อนเลยดีกว่า...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×