ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [บทความ...สิ้นหวังแล้ว] รวมมิตรบทความที่สิ้นหวัง

    ลำดับตอนที่ #161 : [บทความ...สิ้นหวังแล้ว] ตอนที่ 161 เรื่องไม่สมเหตุสมผลของสังคมไทย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 38
      0
      17 ก.พ. 55

    กลับมาแล้ว กลับมาพร้อมกับบทความสรุปเนื้อหาในตอนต่างๆ
    ของมังงะเรื่อง อ.สิ้นหวัง อีกแล้วครับท่าน ตอนนี้ก็เข้าสู่เล่ม 17 แล้วครับ

    ตอนนี้จะพูดถึงสังคมที่ไม่สมเหตุสมผลของเมืองไทย(ณ ขณะนี้) กันเสียหน่อยเถอะ

    เวลาเราซื้อของมาได้ในราคาถูก (โดยการลดราคากระหน่ำเซลล์)
    บางคนก็ตอบแทนโดยการจ่ายทิปพิเศษ ซึ่งนั่นก็ไม่ค่อยสมเหตุสมผลซะเท่าไหร่

    มีเพื่อนมาขอยืมเงินของเราเป็นจำนวนหนึ่ง แล้วเพื่อนก็เอาเงินส่วนนั้นมาเลี้ยงข้าว
    แก่เรา นั่นก็ไม่ค่อยสมเหตุสมผลซะเท่าไหร่

    มีเรื่องทำนองนี้อยู่มากมายเลยทีเดียวเชียวแหละ อย่างเช่น. . .

    โดนรถปาดหน้า เลยขับรถไปเสยท้ายรถคันนั้น แล้วโดนเจ้าของรถคันนั้นต่อยเอา

    ได้ปริญญามาแล้วก็ต้องมาจัดงานเลี้ยงฉลองเอง

    ถูกลูกที่เลี้ยงมากับมือทุบตี

    ไปช่วยคนจมน้ำ แต่โดนหาว่าลวนลาม

    เสนอแก้กฎหมายหมิ่นฯ(: แค่แก้ ไม่ใช่ยกเลิก) แต่โดนกล่าวหาว่าเนรคุณแผ่นดิน

    เมืองไทยไร้คาสิโน แต่ประเทศเพื่อนบ้านสร้างคาสิโนติดชายแดนไทย
    แล้วลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นคนไทย

    ระบบอุปถัมภ์ในสังคมไทย

    เปลี่ยนแป๊ะเจี๊ยะเป็นเงินบริจาคเผื่อเรียก

    เจอคนขับรถช้า มักจะถูกมองว่า "ถ้าไม่เมา ไม่ใช่คนแก่ ก็คงเป็นผู้หญิงขับ"

    การเมืองไทยในโซ(เชี่ยยย)เน็ตเวิร์ค เอาเฉพาะฝั่งสลิ่มสีเหลืองละกัน เพราะเมื่อมองจากมุมมองของฝั่งเสื้อแดง หรือฝั่งเป็นกลาง มันจะกลายเป็นเรื่องตลกในทันที อย่างเช่น

    "ก่อนจะจัดระเบียบสังคม ไปจัดระเบียบให้ลูกตนเองก่อนเถอะ"(ปล. และนั่นก็ไม่ใช่ลูกของท่านซะด้วยสิ)

    "ไป ว.5 ที่โฟร์ซีซั่น เพื่อทำอะไรกันรึ?"(นั่นมันเรื่องของเขา สมควรแล้วล่ะที่นักวิชาเกินผู้หนึ่งจะถูกรุมสกรัมน่ะ)

    "ลายมือของท่านตอนเขียนคำขวัญวันเด็กน่ะ ไก่เขี่ยจริงๆ"(แต่ก็ยังดีกว่าลายมือของหมอ อันนั้นเข้าขั้นอ่านไม่ออกเสียด้วยซ้ำ)

    "การใช้ภาษาอังกฤษของท่านดูไม่สง่างาม"(แล้วยังไงกันล่ะ เขาเน้นทำงานมากกว่าพูด
    ก็ไม่เห็นจะเป็นไร?)

    "พูดผิด พูดตะกุกตะกัก ไม่น่าเข้ามาทำงานเลย"(ก็บอกแล้วไงล่ะว่า เขามาทำงาน ไม่ได้มาจองโพเดี้ยมเหมือนใครบางคน)

    "หนีประชุมสภาทำไม?"(ไปฟื้นฟูผู้ประสบภัย เยือนประเทศเพื่อนบ้าน ร่วมประชุมงานระดับโลก ดูแลนโยบายภาครัฐ แค่นี้ไม่พอใจรึไง?)

    "เอก-กะ-ยุด : ผู้หญิงชาวเหนือน่ะ. . ."(สมควรแล้วที่โดนต่อย)

    "รับเงินตั๊กสินธุ์มาใช่มะ?"(ข้อนี้ฟังไม่ขึ้นว่ะ)

    "เพราะเธอโดนบัญชีดำจากสหรัฐ จึงไม่สมควรที่จะดำรงตำแห่ง"(แต่ถ้าไม่ได้ขัดต่อกฎหมายไทยซะอย่าง จะดึงขอทานมาดำรงตำแหน่งก็ยังได้)

    "ล้มเจ้าใช่มะ?"(แต่คนที่พูด = คลั่งเจ้า = ล้มเจ้าทางอ้อมชัดๆ)

    "ธนบัตรรุ่นนี้ไม่มีตราราชวงค์ งั้นพวกเราต้องไม่รับธนบัตรรุ่นนี้"(งั้นไปใช้เงินดอลล่าร์เลยไป เพราะไม่มีตราราชวงค์เลยซักรุ่น!)

    "เราอยากได้รัฐประหาร"(อยากโดนทั้งโลกทิ้งนักใช่มะ?)

    "คนไทยโชคดี ที่มีอะพิสิดเป็นนายก"(โชคดี20% โชคร้าย80%)

    "ใครเห็นต่างจากคุณ ผู้นั้นจะกลายเป็นแดงล้มเจ้า"(ตรรกะวิบัติมากกก)

    ให้มันน้อยๆหน่อยเถอะ เดี๋ยวสมองอันน้อยนิดของผู้เสพย์ดราม่า
    จะได้ระเบิด"ตู้ม!"กันพอดี. . .

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×