ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [บทความ...สิ้นหวังแล้ว] รวมมิตรบทความที่สิ้นหวัง

    ลำดับตอนที่ #141 : [บทความ...สิ้นหวังแล้ว] ตอนที่ 141 หายนะบังเกิด เมื่อละเลย TPO!!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 60
      0
      10 ก.พ. 54

    หลายต่อหลายคน อาจจะสงสัยว่า TPOมันคืออะไร?
    คำตอบก็คือTime,Place & Object
    แปลไทยได้ว่า ความสัมพันธ์ระหว่าง เวลา สถานที่ และการกระทำ
    นั่นคือ การกระทำที่ถูกที่ ถูกเวลานั่นเอง

    ทีนี้ ในสังคมเรามักมีเรื่องที่เกิดขึ้นแบบผิดที่ ผิดเวลา อยู่เสมอ อย่างเช่น...

    ใส่เสื้อผ้าใหม่ในช่วงฤดูฝนโดยที่มิได้กางร่ม
    ขับรถเปิดประทุนในหน้าฝน
    ใส่เสื้อกันหนาวในเดือนกุมภาพันธ์(มันเริ่มจะร้อนแล้ว)
    น้ำท่วมครั้งใหญ่ในปลายเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา
    แต่งสูทในงานแห่นาคบ้านนอก
    เวลาส่งงาน อาจารย์มักจะอยู่ในที่ๆคาดไม่ถึง
    บ้านหรูๆในย่านสลัม
    โรงเรียนคุณหนูบนถนนที่คับแคบ
    นักฟุตบอลเก่งๆที่อยู่ในทีมแมนฯซิตี้
    นักข่าวให้สัมภาษณ์แบบผิดที่ ผิดเวลา เช่น
    - สัมภาษณ์ตำรวจในขณะที่กำลังจะจับผู้ต้องหา
    - สัมภาษณ์นักกอล์ฟในขณะที่แบกถุงกอล์ฟอันหนักอึ้ง
    - สัมภาษณ์นักการเมืองในขณะที่กำลังเถียงอย่างเอาเป็นเอาตายในสภา
    - สัมภาษณ์ทหารในขณะที่กำลังสู้รบอยู่ที่ชายแดนไทย-กัมพูชา
    - สัมภาษณ์อดีตคู่รักในวันที่พวกเขาเจอกันโดยบังเอิญ
    - สัมภาษณ์ผู้นำม๊อบในขณะที่กำลังทำสงครามจิตวิทยา เป็นต้น
    นักฟุตบอลที่โดนใบแดงในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ/ต่อเวลาพิเศษ
    งานเลี้ยงฉลองที่จัดในวันก่อนการสอบโอเน็ต
    ความรู้สึกของบุคคลที่อยู่ในต่างถิ่น
    ซื้อน้ำมันปาล์มในโลตัส ณ ช่วงนี้(ขาดตลาดอย่างแรง)
    หาซื้อของแปลกๆในร้านจีฉ่อย ณ สามย่าน
    ซื้อจักรยานในร้านขายมอเตอร์ไซต์
    ซื้อรถมือหนึ่งในโชว์รูมมือสอง
    ใส่ชุดทุเรศไปสยามพารากอน
    อนิเมบางเรื่องก็อยู่ผิดทีผิดเวลาได้ เช่น
    - ทำไมเค-ออน ถึงอยู่ช่วงดึก
    - ทำไมฮารุฮิจังถึงฉายแต่ในเน็ต
    หรือทำไม มาโดกะ มาจิกะ ถึงมีภาพลักษณ์ที่หลอกลวงผู้ชมได้เพียงนี้
    การเมืองทุกวันนี้ก็เป็นเช่นนั้น เช่น
    - คลั่งชาติในขณะที่เศรษฐกิจกำลังเติบโต
    - ปัญหาไข่แพง น้ำมันปลามขาดตลาด ในสภาวะที่ขัดแย้งกับเศรษฐกิจ
    หรือคำพูดของ รมว.กระทรวงการต่างประเทศ ต่อประเทศต่างๆ
    และอีกสารพัดเรื่อง ที่มันผิดที่ผิดเวลา

    ถามว่าทำไมถึงเกิดเรื่องพวกนี้ขึ้น
    คำตอบอาจเป็นการขาดความรอบคอบ ขาดการคิดวิเคราะห์
    หรืออาจเป็นเหตุสุดวิสัยก็ได้ แล้วแต่องค์ประกอบหลักของปัญหา

    แล้วคุณผู้อ่านล่ะ? เคยทำเรื่องที่ผิดที่ผิดเวลาบ้างรึเปล่า?

    ปล. ตั้นแต่ตอนนี้ จะเอาเนื้อหาที่ได้มีการแปลเรื่องนี้เป็นตอนๆบนอินเตอร์เน็ต
    มาแทนการรอคอยฉบับมังงะของ ซาโยนาระ คุณครูผู้สิ้นหวัง
    เนื่องจากทาง สนพ. วิบูลย์กิจ กำลังหมักเรื่องนี้อยู่ในไหดองเค็ม!!!


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×