ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    BTS | Mischief Managed [KOOKV ft. YOONMIN, NAMJIN] #บทฮวอย

    ลำดับตอนที่ #2 : Prologue

    • อัปเดตล่าสุด 26 ส.ค. 59


    Mischief Managed: Intro

     

                  เขาบอกว่าคุณสมบัติของคนจากบ้านกริฟฟินดอร์ คือความกล้าหาญ บ้าบิ่น ยืนหยัดอยู่ในความถูกต้อง เป็นสุภาพบุรุษ

                  พูดง่ายๆก็คือเป็นพวกที่มีคุณสมบัติของอัศวินนั่นแหละ

                  แหมะ อยากจะเบ้ปากแรง

                  “จองกุก! รับ!!

                  เสียงตะโกนของหวัง แจ็กสัน ปีห้า บ้านกริฟฟินดอร์ดังขึ้นพร้อมกับลูกเบสบอลที่ถูกปาไปทางท้ายโต๊ะอาหารของบ้านตัวเอง นักเรียนที่นั่งร่วมโต๊ะคนอื่นๆร้องตกใจมันจะแปรเปลี่ยนไปเป็นการชื่นชมจอนจองกุก ดาวควิดดิชปีห้าของกริฟฟินดอร์ที่เอื้อมมือออกมารับลูกเบสบอลกลมๆนั่นได้ทันท่วงที แทฮยองมองคนที่กำลังยิ้มให้สาวๆไปทั่วอย่างหมั่นไส้ก่อนที่จะก้มหน้ากลับไปทาแยมบนขนมปังปิ้งของตัวเองต่อ

                  สุภาพบุรุษกับผีสิ สุภาพบุรุษที่ไหนเขาจะมาปาลูกเบสบอลข้ามหัวสาวๆแล้วมาทำอวดเก่งแบบนี้วะ?

                  ฮึ่ย โคตรน่าหมั่นไส้อะ

                  “ลูกอะไรวะ? ไม่ใช่ควัฟเฟิลนี่?” เสียงทุ้มของจอน จองกุกดังขึ้นถาม ดวงตาก็มองดูลูกในมือด้วยความฉงนใจ

                  “เขาเรียกว่าลูกเบสบอล  เป็นกีฬาของมักเกิ้ลไง ที่กูเคยเล่าให้ฟังอะ แบบนี้ๆ”

                  แจ็กสันทำท่าเป็นแบตเตอร์แล้วควงแขนตีอากาศซ้ำๆจนจองกุกบ้างอ้อ

                  “ไอ้ที่เอาไม้มาตีลูกบอลแล้วก็วิ่งๆอะนะ?”

                  “เออ อันนั้นแหละ”

                  แทฮยองพยายามจะจูนเสียงของสองคนนั้นออกจริงๆนะ แต่หวัง แจ็กสันคือโคตรเสียงดังอะ #เบ้ปากแรง

                  “เฮ้ยๆๆ จองกุก แกได้ไปดูควิดดิชเวิร์ดคัพที่สก็อตแลนด์จริงเหรอวะ?” อีกหนึ่งเสียงที่ดังไม่แพ้กันของจองโฮซอก รุ่นพี่ปีหกร่วมหอพักของจองกุกกับแจ็กสันดังแว่วมาอีก ยิ่งพอเหลือบขึ้นไปแล้วเห็นจอนจองกุกเหมือนจะมองมาทางแทฮยองครู่หนึ่งก่อนจะเริ่มเล่าเรื่องแมทช์ที่ตนเองไปดูมาตอนปิดเทอมแล้ว จากที่แค่เบ้ปากแรงแทฮยองก็อยากจะเอาขนมปังในมือปาใส่หน้ามันจัง

                  มองทำไมวะ? ก็ใช่ซี่ พ่อกับแม่ของแทฮยองเป็นมักเกิ้ลนี่นา ใครจะไปเหมือนไอ้คุณชายจอนจองกุกจากตระกูลเก่าเวอร์ที่ถูกเพาะบ่มมาอย่างดีเหมือนไหกิมจิล่ะวะ? ปิดเทอมแทฮยองก็ได้แต่อยู่บ้านเท่านั้นแหละ จะมีโอกาสข้ามน้ำข้ามทะเลไปดูควิดดิชแบบไอ้จอนจองกุกมันได้ยังไง?

    จริงๆนะ สำหรับแทฮยองแล้วพวกกริฟฟินดอร์มีแต่คนเสียงดังวุ่นวายแล้วก็ขี้อวดทั้งนั้นเลย!

    กลอกตาเบาๆพอเป็นพิธีแล้วคิมแทฮยอง ปีห้าบ้านฮัฟเฟิลพัฟหันไปทางเพื่อนสนิทอย่างปาร์คจีมินที่นั่งอยู่ข้างๆกัน

                  “จีมินนี่ ส่งเบคอนมาให้หน่อย”

                  “เอ้านี่” มือป้อมๆของจีมินเลื่อนถาดเบคอนมาให้ก่อนที่เพื่อนหมูคนคิวท์ของแทฮยองจะสะกิดเขายิกๆ “นี่ๆแทแทอา ไอ้เบสบอลที่แจ็กสันว่าคืออะไรเหรอ?”

                  ใบหน้าน่ารักของปาร์ก จีมินดูงุนงงไปหมด ไม่ต่างอะไรกับเพื่อนรุ่นพี่อย่างคิม ซอกจินที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับแทฮยองและกำลังโน้มตัวเข้ามาฟังด้วย ก็ซอกจินมาจากครอบครัวเลือดบริสุทธิ์นี่นะ ส่วนจีมินถึงจะมีเลือดผสมแต่พ่อที่เป็นมักเกิ้ลก็ทิ้งจีมินกับคุณแม่ไปตั้งแต่อายุยังน้อยๆ จีมินถูกเลี้ยงดูโดยคุณแม่และคุณตาคุณยายที่มาจากสายเลือดที่บริสุทธิ์แบบนี้จะไม่รู้จักกีฬาของมักเกิ้ลก็คงไม่แปลก

                  “เป็นกีฬาประเภทหนึ่งของมักเกิ้ลน่ะ จะมีสามเบส รวมโฮมเบสด้วยก็เป็นสี่แบบนี้...” แทฮยองหยิบเม็ดถั่วในชามเงินบนโต๊ะอาหารมาวางทำเป็นเบสสี่มุม ปากสีหวานค่อยๆอธิบายกติกาของเบสบอลให้เพื่อนๆอีกสองคนฟังไปด้วย

                  ฮัฟเฟิลพัฟ ความทุ่มเท อ่อนโยน ตั้งใจ และเสมอภาค

                  การอธิบายที่ใจเย็นและอ่อนโยนแบบนั้น แทฮยองไม่รู้ตัวเลยว่ามีใครกำลังมองตามมาพร้อมกับรอยยิ้มบางๆ

     

                  “ทำไมโต๊ะนี้ถึงมีพุดดิ้งแต่โต๊ะของเรเวนคลอถึงไม่มีกันนะ?”

                  ระหว่างที่กำลังอธิบายเรื่องเบสบอลอยู่ใบหน้าหล่อเหลาของพรีเฟ็คบ้านเรเวนคลออย่างคิมนัมจุนปีหกก็ยื่นข้ามไหล่ซอกจินเข้ามา นัมจุนหยิบช้อนของซอกจินที่วางทิ้งไว้อยู่ข้างจานขึ้นตักพุดดิ้งจากจานเจ้าของกิน

                  “ย่าห์! นัมจุนนั่นของฉันนะ!”

                  “อ่าว ก็เห็นนั่งเฉยๆมาสักพักแล้ว นึกว่าจะไม่กิน” คิมนัมจุนก้าวข้ามมานั่งบนที่นั่งข้างๆกับซอกจิน แทฮยองกับจีมินมองรุ่นพี่สองคนที่เริ่มเถียงกันแล้วแอบลอบยิ้ม

                  นัมจุนฮยองกับซอกจินฮยองเนี่ย น่ารักจังน้า

                  จีมินเอื้อมมือมาสะกิดแทฮยองอีกครั้ง เพื่อนตัวอวบของแทฮยองมองไปทางประตูแล้วก็ส่งสายตาเป็นเชิงชวนให้ออกไป แทฮยองพยักหน้า พอจะเข้าใจว่าจีมินคงอยากจะปล่อยให้นัมจุนฮยองกับซอกจินฮยองอยู่ด้วยกัน พวกเขาบอกพวกฮยองว่าจะต้องออกไปเรียนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืด นัมจุนพยักหน้ารับ แต่ซอกจินที่รู้ว่าพวกเขาไม่มีเรียนเช้านี้กลับขมวดคิ้ว แทฮยองรีบคว้ามือจีมินแล้วพากันวิ่งออกไปก่อนที่ซอกจินจะอ้าปากถามอะไรได้

                  “น่าจะคบๆกันไปเลยนะ นัมจุนฮยองกับซอกจินฮยองเนี่ย” แทฮยองพูดขึ้นทันทีหลังจากที่ออกจากห้องอาหารมา “พี่นัมจุนก็โคตรเรเวนคลอตัวอย่างเลย แบบ ฉลาดแต่ไม่จำเจอะ มีความคิดสร้างสรรค์ ยอมรับความคิดเห็นคนอื่น เหมาะกับฮัฟเฟิลพัฟแบบพี่ซอกจิน ทำงานหนัก ตั้งใจ ใจดี อ่อนโยนอะไรงี้ ถ้าคบกันนะแกเอ้ย มีความละมุนมาก”

                  “นี่ก็มีความขี้ชิป”

                  “หรือแกไม่ชิป? นี่คือตัวเองเป็นคนชวนออกมาก่อนเลยนะจีมินนี่” แทฮยองหัวเราะ จีมินยิ้มขำตามบ้างก่อนจะเอาแขนหนักๆที่เต็มไปด้วยกล้ามขึ้นพาดไหล่เพื่อน

                  คือก็ไม่ดูขนาดตัวเพื่อนที่พาดหรือส่วนสูงที่ต่างกันเลย ถึงว่าจีมินนี่ถึงไม่ได้อยู่เรเวนคลอ

                  “พูดไปเหอะ ฟังดูเหมือนแกชิปฮัฟเฟิลพัฟกับเรเวนคลอนะ งี้ไอ้มินแจก็มีสิทธิ์อะดิ?”

                  ชื่อของเพื่อนร่วมชั้นต่างบ้านที่ทำให้แทฮยองขมวดคิ้ว

                  “มินแจทำไม?”

                  “เอ้า มันก็เรเวนคลอ ส่วนแกก็ฮัฟเฟิลพัฟ คบกันก็จะได้มีความละมุนเหมือนเขาบ้างไง” พูดจบมันก็หัวเราะคิกคักแบบภูมิใจในความคิดของตัวเองนักหนา แทฮยองกลอกตามองบน

                  “ขนลุก มินแจนี่เพื่อนปะ อย่าไปพูดให้มันได้ยินนะจีมินนี่ ระวังจะโดนคุณบีทเตอร์ของเรเวนคลอตีบลัดเจอร์ใส่ให้ตกไม้กวาด”

                  “เพื่อนกับผี นั่นก็อีก ที่เราแข่งกับเรเวนคลอปีที่แล้วอะ แกจำไม่ได้เหรอมีลูกบลัดเจอร์พุ่งเข้ามาทางแกแต่แล้วมินแจก็เอาไม้ตีมันออกไปอีกทางเฉยเลยอะ!

                  “จำได้ ก็ดีแล้วไงไม่งั้นฉันคงตกไม้กวาดไปแล้ว”

                  “ใช่ไหมล่ะ! แถมตอนนั้นแกก็กำลังจะจับลูกสนิชได้ด้วยนะไอ้แท มินแจมันตีบลัดเจอร์ไปอีกทางเพื่อไม่ให้แกโดนชนร่วงตกเป็นศพแล้วยังยอมให้ฮัฟเฟิลพัฟชนะด้วยนะเว้ย! นี่ถ้าไม่ใช่ความรักแล้วมันจะเป็นอะไรว้า??” ปาร์คจีมินอินมาก ความรักของคิมมินแจที่ยอมเสียสละชัยชนะในคราวนั้นให้บ้านจีมินนี่ช่างใหญ่หลวงดาวล้านดวง จีมินนี่อยากจะโบกป้ายไฟวิเศษและเอาไม้กายสิทธ์ส่องไฟเชียร์

                  แต่คิมแทฮยองก็ยังเป็นคิมแทฮยองคนโง่ ไม่อย่างนั้นเจ้าตัวคงได้อยู่บ้านเรเวนคลอไปแล้ว

                  “เหอ... ฉันว่ามินแจแค่เป็นคนดีเฉยๆแหละ มีแต่แกคนเดียวอะคิดเรื่อยเปื่อย”

                  มีแต่แกคนเดียวต่างหากที่ไม่ได้คิดอะไรเลย! คิมแทฮยองคนโง่วววว!! <<เสียงกรีดร้องของปาร์คจีมิน

                  แต่จะให้ทำยังไงได้... ขนาดขุดเรื่องมาเป็นหลักฐานให้ฟังเป็นฉากๆแบบนี้แล้วคิมแทฮยองเพื่อนสนิทจีมินก็ยังไม่เชื่ออยู่ดี จีมินเสยผมระบายความหงุดหงิด ดวงตาเรียวเผลอมองไปเห็นร่างขาวจัดในชุดนักเรียนสีเขียวหม่นที่เดินผ่านไป

                  “แทแทอา... แกว่าถ้าฮัฟเฟิลพัฟคบกับสลิธีรินแล้วจะเป็นยังไงวะ?”

                  ตายล่ะ... หลุดปาก

                  แต่ระหว่างที่จีมินกำลังร้อนรนอยู่นี่เสียงหัวเราะนุ่มๆของแทฮยองกลับดังลอดเข้ามา

                  “โอโห ฮัฟเฟิลพัฟที่ใจเย็นอ่อนโยนกับสลิธีรินที่ฉลาดแกมโกงแล้วทะเยอทะยานอะนะ? นี่ยังไม่นับที่เป็นพวกผู้นำ ชอบเอาตัวเองเป็นหลักอีก...” แทฮยองหัวเราะอีกครั้ง “อีฮัฟเฟิลพัฟนี่โดนจิกหัวใช้แน่ แต่ว่านะ จีมินนี่”

                  ดวงตาสวยๆใต้แพขนตาหนาๆที่จีมินนึกอิจฉาหลายครั้งหันมาสบกัน แทฮยองระบายยิ้มอ่อน

                  “ฉันพูดไปอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ในความเป็นจริงแล้วมันไม่ได้มีใครที่จะเป็นไปตามแบบคุณสมบัติของการคัดสรรเป๊ะๆหรอกนะ ดูอย่างนัมจุนฮยองสิ รายนั้นเป็นเรเวนคลอแต่ก็มีหลายครั้งที่ฉันรู้สึกว่าพี่เขาโคตรสลิธีรินอะ แล้วก็ไอ้จอน จองกุกก็เหมือนกัน” ถึงตรงนี้แล้วแทฮยองก็กดเสียงต่ำพลางชูหมัดขึ้นดูอินจัด “กริฟฟินดอร์มันต้องเท่ๆแนวอัศวินวีรบุรุษแบบแฮรี่ พอตเตอร์ในสงครามที่ยุโรปหลายสิบปีที่แล้วไม่ใช่เหรอวะ? นี่อะไร? จอนจองกุกนี่นอกจากจะเสียงดังแล้วยังขี้อวดชอบโชว์พาวบ้าบอ โอ้ย พูดแล้วหมั่นไส้ แค่ตัวเองรวยหน่อยแล้วมาจากตระกูลดึกดำบรรพ...”

                  จีมินกลั้นหัวเราะ ไม่รู้จริงๆว่าจอนจองกุกที่ใครๆก็ทั้งรักทั้งชื่นชมจากกริฟฟินดอร์คนนั้นไปทำอะไรให้ไอ้แทมัน แค่เห็นหน้าทีไรเพื่อนจีมินก็พาลจะเบ้ปากใส่อยู่เรื่อย

                  แต่ก็นั่นสินะ... แค่บ้าน แค่หอพัก มันไม่ได้กำหนดตัวตนของเราสักหน่อยไม่ใช่เหรอ?

                  เหมือนที่จีมินคิดว่ามินยุนกิเมื่อกี้คงจะมีอะไรมากกว่าความเป็นสลิธีรินที่เห็นอยู่เหมือนกันนั่นแหละ

     


    Talk: อินโทรมาแล้ว~ ขอบคุณที่ติดตามนะคะ <3

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×