คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #10 : Chapter 07: กริฟฟินดอร์ vs สลิธีริน
Mischief Managed
7
“มิน ยุนกิจากสลิธีรินน่ะเหรอ?”
แทฮยองฟังชื่อแล้วก็ส่ายหัว “ฉันก็ไม่ได้รู้อะไรเรื่องเขามากนักหรอก
คนที่หน้านิ่งๆเหมือนแรงไม่มี ตาง่วงๆตลอดเวลาแต่มีออร่าโคตรน่ากลัวใช่ปะ?
นอกจากที่เขาเป็นเพื่อนกับนัมจุนฮยองแล้วก็ซอกจินฮยองฉันก็ไม่รู้เรื่องของเขาหรอก
ทำไมอยู่ๆถึงถามขึ้นมาล่ะยองแจ?”
ชเว
ยองแจที่เดินมุ่งหน้าไปยังสนามควิดดิชกับแทฮยองเม้มปาก
อีกไม่กี่นาทีการแข่งขันควิดดิชแมทช์แรกของปีซึ่งเป็นคู่ระหว่างสลิธีรินและกริฟฟินดอร์ก็จะเริ่มขึ้น
ทุกคนจึงทยอยไปที่สนามกันอย่างหนาแน่น เขาเหลือบมองข้างหน้าที่มีจีมิน ซองแจ
กับยูคยอมกำลังเดินนำไปก่อน
ทั้งสามคนคุยกันเสียงดังโดยที่ไม่ได้สนใจเขากับแทฮยองที่เดินคล้อยหลังกันมาเท่าไร
“ไม่รู้สิ...
เมื่อวานที่ฉันไปเดินฮอกส์มี้ดกับจีมินนี่ดันไปบังเอิญเจอฮยองเขาว่ะ
แล้วก็ไม่รู้ดิ รู้สึกว่าสองคนนั้นบรรยากาศแปลกๆ...”
“จีมินนี่กับยุนกิฮยองอะนะ?”
แทฮยองทวนแบบไม่ค่อยเชื่อนัก
“ก็เห็นว่าจีมินนี่ต้องไปช่วยยุนกิฮยองทำโปรเจ็คของดาราศาสตร์
แต่สองคนนั้นมันจะแปลกยังไงของนาย?”
“โอ้ยยย ก็ไม่รู้ปะวะ?
คืออธิบายไม่ถูกอะ” ยองแจขยี้ผมตัวเองอย่างอัดอั้น คือเข้าใจไหมว่ามันเป็นเซนส์
เป็นฟีลลิ่ง
คือกูอยากจะเขียนบทกวีอธิบายออกมาเลยนะแต่ปัญหาคือมันตงิดๆอยู่ในใจโดยที่สรรหาคำมาอธิบายไม่ถูกไง
“ไม่รู้ดิ
ถ้ามีโอกาสนายลองสังเกตดูแล้วกันแทแทอา”
“อาหะ...” แทฮยองรับคำส่งๆ
ในจังหวะนั้นยูคยอมหันมาเรียกเพื่อนตัวเล็กอีกสองคนให้เข้ามาร่วมวงเม้าด้วยกัน
จีมินกลอกตาให้กับอะไรบางอย่างที่ซองแจพูดก่อนที่จะหันมาดึงมือแทฮยอง
“นี่ แล้วนายล่ะว่ายังไงแทแท?
คิดว่าที่แข่งกันคราวนี้ใครจะชนะ กริฟฟินดอร์หรือสลิธีริน?”
แทฮยองโคลงหัว
“พูดยากอะ
เชสเซอร์ของสลิธีรินดูมีภาษีกว่านะ แต่บีตเตอร์กับซีกเกอร์ของกริฟฟินดอร์เก่งกว่า”
ถึงจะกระดากปากและรู้สึกเหมือนกำลังทรยศไอ้เซฮุนนิดๆแต่จอน
จองกุกที่เป็นซีกเกอร์ของกริฟฟินดอร์ก็เก่งกว่าหมอนั่นจริงๆนี่นา
“แต่บีตเตอร์ไม่สามารถทำคะแนนได้นะ”
ยองแจชี้ “สามารถช่วยอำนวยความสะดวกความปลอดภัยได้
แต่ถ้าพูดเรื่องทำคะแนนแล้วสลิธีรินมีโอกาสดีกว่า”
“ถ้าจอน
จองกุกไม่จับสนิชได้ก่อนล่ะนะ” ยูคยอมว่าด้วยน้ำเสียงสบายๆ
“ก็อย่างที่ไอ้แทมันบอกแหละ ทีมแข็งแรงทั้งคู่เลยนี่นา วัดกันยากว่ะ”
“ถ้าต้องเชียร์จะเชียร์ใครวะ?” จีมินเปลี่ยนคำถามขึ้นมาบ้าง แทฮยองกำลังจะอ้าปากบอกแต่เพื่อนรักกลับยื่นมือเข้ามาเบรก “แกไม่ต้องเลยแทแท ใส่ผ้าพันคอสีแดงแจ๋มาขนาดนี้ชัดเจนแล้วครับเพื่อน ถ้าไม่เชียร์กริฟฟินดอร์ก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว”
แทฮยองยู่ปาก
“ถ้าไม่เชียร์เดี๋ยวแบคฮยองก็งอนอีกน่ะสิ”
มีวูบหนึ่งที่เหมือนยูคยอมกับซองแจจะสบตากันแปลกๆ
แต่แทฮยองที่กำลังฟังจีมินกับยองแจเลือกฝั่งเชียร์กันอย่างออกรสก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรกับมันมาก
การแข่งขันระหว่างกริฟฟินดอร์กับสลิธีรินดุเดือดอย่างที่คิดไว้จริงๆ
เล่นไปได้สี่สิบนาทีเชสเซอร์สามคนที่น่ากลัวของสลิธีรินอย่างแจบอม จูเนียน์
และอึนจีก็ทำคะแนนให้ทีมไปได้ถึงห้าสิบแต้มในขณะที่ฝั่งกริฟฟินดอร์แบมแบม แจ็กสัน
และจงอินทำไปได้แค่สิบแต้มเท่านั้นเอง
แทฮยองคิดว่ามันไม่ใช่เพราะผู้รักษาประตูอย่างจอง
โฮซอกฮยองของฝั่งกริฟฟินดอร์จะมือตกหรอกนะ
แต่มันเป็นเพราะว่าเชสเชอร์ของสลิธีรินครองลูกไว้ฝ่ายเดียวแล้วก็ไม่มีช่องว่างปล่อยให้อีกทีมแย่งลูกควัฟเฟิลไปได้เลยต่างหาก
“โฮ เซฮุน
ซีกเกอร์ของสลิธีรินเลือกที่จะบินสูงขึ้นไปอีกค่ะ
คิดว่าเขาคงกำลังมองหาลูกสนิชอยู่ ในขณะเดียวกันจอน จองกุกของกริฟฟินดอร์ก็อยู่ต่ำลงมาหน่อย
เราว่าระดับการบินของจองกุกเข้าท่าว่านะคะ คือแบบ คิดตามดีๆดิ
อยู่กลางๆไม่สูงไม่ต่ำเกินไปมันมีโอกาสเจอลูกสนิชมากกว่าปะแก?
อาจจะต้องเงยหน้ามองซ้ายมองขวา –
คืออาจจะต้องขยับหัวเยอะกว่าการขึ้นสูงๆแล้วมองต่ำอย่างเดียว แต่เฮ้ย
สูงมากมันก็พลาดได้ง่ายนะยะ คือบับ ยิ่งสูงยิ่งหนาว ตกลงมาจะยิ่งเจ็บ
เหมือนเพลงสกายสเกรปเปอร์ของเจ้เดมี่ โลวาโต้ญาติฝั่งแม่เรา...” ปาร์ค จีมิน
สาวแก้มยุ้ยที่นอกจากจะชื่อเหมือนไอ้จีมินนี่เพื่อนแทฮยองแล้วยังมีแก้มเหมือนกันอีกรับบทเป็นโฆษกคอยพูดประกอบการแข่งขัน
นางเป็นผู้หญิงที่พูดอะไรแล้วติดลม เลยไปเรื่อยเปื่อยออกทะเลไกลโพ้นมาก
เอาจริงๆแทฮยองก็ฟังนางบ้างไม่ฟังบ้าง
“...คืองี้ แต่แล้วเจบี –
จัสตินนะคะ ไม่ใช่แจบอม – ก็ลบไอจีไปเลยไง ช็อคไหมล่ะ? เราก็ช็อคค่ะ
คือเมื่อสองนาทีที่แล้วกูยังส่องของกูอยู่ดีๆ เปิดมาอีกทีแม่งตั้งไพรเวท
รีเพรชอีกรอบสลัดมาก หายไปเลย คือแล้วคราวนี้เวลากูเบื่อกูควรจะไปเสือกไอจีใครวะ?”
“ปาร์ค จีมิน!!”
เสียงของอาจารย์จางคนเคยสวยเมื่อสามสิบปีที่แล้วแหวขึ้น ปาร์ค จีมินจากฮัฟัฟิลพัฟเพื่อนแทฮยองที่นั่งอยู่ด้วยกันถึงกับสะดุ้ง
นี่ขนาดป้าแกนั่งอยู่ค่อนข้างไกลจากไมค์และจุดที่แทฮยองนั่งอยู่เขายังได้ยินเสียงอาจารย์ชัดเจนเหมือนมากระซิบข้างหูอะ
พลังเสียงอาจารย์ดีแค่ไหนลองถามใจเธอดูครับ
“อุ้ย ลืมตัว ขอโทษค่ะอาจารย์
ใครอยากจะเม้ามอย #Selenaendedjustinparty
หลังไมค์นะคะ จีมินนี่คนสวยว้อนท์อยากเม้ามาก
เพื่อนๆสายเลือดบริสุทธิ์คนไหนไม่รู้จักไอจีไม่ต้องกลัวนะคะ เดี๋ยวเราสอนให้ค่ะ เรื่องการให้ความรู้คนอื่นนี่จีมินนี่ถนัดม๊ากมาก”
“คุณปาร์ค จีมิน!!!”
“ขอโทษจริงๆค่ะอาจารย์ขา อ่า...
ถึงไหนแล้วคะ? โอเค... โอเค... เฮ้ยยยย โอเคเลยอะ! จงอินแย่งลูกควัฟเฟิลจากอึนจีได้แล้วค่ะ!
เขาส่งไปให้แบมแบม โอ้ยยย แบมแบมอา ตัวโคตรเล็กอะ
นูน่ากลัวนายปลิวตกไม้กวาดจัง... อ๊ะ ลูกบลัดเจอร์ค่ะ! ลูกบลัดเจอร์กำลังพุ่งใส่จูเนียร์ที่อยู่ข้างหลังแบมแบม! จะรอดไหมคะเนี่ย? โอ้ยยย”
“เชี่ยเทา!!! ตีลูกบลัดเจอร์สิวะ!!” คริส
กับตันทีมควิดดิชของสลิธีรินตะโกนว้ากมาจากอีกฝั่งหนึ่งของสนาม
นี่ก็มีวอลุ่มในน้ำเสียงที่ไม่ธรรมดา คือแม่งบินอยู่สู้งสูงขนาดนี้
อยู่ก็อีกฟากของสนาม เครื่องขยายกระจายเสียงอะไรก็ไม่มี
แต่ดันเสียงดังมากจนสามารถกลับเสียงปาร์ค จีมินนูน่าได้อะ เทพปะล่ะ?
“...คือแม่งบลัดเจอร์จะโดนตรงไหนก็ได้แต่ห้ามโดนหน้าจูเนียร์ปะวะ?
อ๊ะ ไปแล้วค่ะ เทาตีลูกบลัดเจอร์กระเด็นไปอีกทางแล้ว เทาอา!! ขอบใจมากนะที่ปกป้องหน้าของจูเนียร์ไว้!! ขอบใจจริงๆจ้า!!”
แหมะ คือยัยปาร์ค
จีมินนูน่าคนนี้ก็ไม่ค่อย
“...แบมแบมบินไปเร็วมากเลยค่ะ
จูเนียร์เองก็ตามไปติดๆ อือฮื้ออออ สูสีมากกกก
จูเนียร์เอื้อมมือมาจะแย่งลูกควัฟเฟิลจากน้อง อ๊ะ แบมแบมปามันออกไปแล้วค่ะ! มันออกไปทางที่แจบอมกับจงอินอยู่...
ใครจะเป็นคนไ... เฮ้ยยย อึนจีค่ะ!! อึนจีมาจากไหนไม่รู้แล้วโฉบเอาลูกควัฟเฟิลไปเฉยเลยค่ะ
โอโห้
คราวนี้เหล่าเชสเซอร์มุ่งหน้าไปอีกทางทางห่วงประตูของกริฟฟินดอร์อีกครั้ง...”
น่าจะทำประตูได้ แทฮยองคิดอย่างนั้น
ข้างๆเขาซองแจส่องกล้องส่องทางไกลดูการเล่นของเหล่าเชสเซอร์ชัดๆ
เสียงของยูคยอมกับจีมินคอมเม้นดังด้วยความอินจัด แทฮยองกวาดตามองรอบๆ
เห็นเซฮุนที่ยังบินค้างอยู่ข้างบนกำลังมองลงต่ำซ้ายขวา
ถึงจะมองไม่เห็นหน้าแต่พอเห็นเซฮุนกระตุกไม้กวาดแปลกๆแทฮยองก็พอจะเดาได้ว่าซีกเกอร์ของสลิธีรินคงเริ่มหงุดหงิดที่ตัวเองหาลูกสนิชสีทองนั่นไม่เจอเสียที
ส่วนซีกเกอร์อีกคน... จอน จองกุก
แทฮยองขมวดคิ้วเข้าหากันน้อยๆ
จอน จองกุกลอยอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ
ในเมื่อยังไม่มีซีกเกอร์คนไหนหาลูกสนิชเจอผู้คนก็เลยพากันไปสนใจเกมการล่าแต้มของเหล่าเชสเซอร์เสียมากกว่า
แต่แทฮยองก็ยังเหลือบมองซีกเกอร์ด้วยกันอยู่เรื่อยๆ
แล้วเขาก็คิดมาตั้งแต่ตอนเริ่มเกมแล้วว่าจอน
จองกุกวันนี้มีเพลย์แปลกๆ
ทั้งที่ไม่ขึ้นบินสูงมาก
เวลาบินก็ดูสั่นๆประหลาดๆเหมือนทรงตัวไม่ค่อยได้
แถมตั้งแต่เริ่มเกมมาซีกเกอร์ตัวโตของกริฟฟินดอร์ก็ยังใช้สองมือจับด้ามไม้กวาดตลอด
ทั้งๆที่หมอนี่มันชอบโชว์ออฟ ชอบบินโลดโผนอยู่บ่อยๆแท้ๆ
แปลก....
แทฮยองกระพริบตาอย่างประหลาดใจเมื่ออยู่ๆจอน
จองกุกก็เหมือนจะกระตุกไม้กวาดขึ้น
หมอนั่นเร่งสปีดบินเร็วที่สุดเท่าที่ทำมาทั้งเกม
เป็นการกระทำที่กะทันหันมากจนแม้แต่ปาร์ค
จีมินที่พากย์การแข่งขันมาตลอดยังหยุดคอมเม้นเรื่องความหล่อของคริสยองแห่งสลิธีรินมาสนใจจอน
จองกุกแทน
“...เกิดอะไรขึ้นคะนั่น? จอน
จองกุกกี้ของกริฟฟินดอร์บินขึ้นไปแล้วค่ะ! เหมือนกับว่าเขากำลังมุ่งหน้าไปทางสแตนด์ฝั่งอาจารย์...
อ๊ะ เซฮุนก็โฉบลงมาเช่นกันค่ะ หรือว่าทั้งสองคนจะมองเห็นลูกสนิชแล้ว??”
“เห็นแล้วๆ อยู่ตรงนั้นไง สองนาฬิกา”
แทฮยองพูดด้วยน้ำเสียงตื่นเต้น
เพื่อนๆทั้งกลุ่มนี่นั่งอยู่ด้วยกันรีบแหงนหน้าไปทางที่เขาบอกทันที
ยูคยอมที่คว้ากล่องส่องทางไกลของเพื่อนมาส่องดูอยู่ผิวปาก
“เชี่ย จอน จองกุกได้แน่มึง
เซฮุนอยู่ไกลไป ถึงจะรีบบินลงมาแต่ก็ไม่ทันจองกุกมันหรอก”
“ก็ไม่รู้สินะ” แทฮยองว่า
“ฉันว่าจองกุกวันนี้มันบินแปลกๆ”
“บินแปลกๆ?”
ซองแจหรี่ตามองขึ้นไปบนฟ้า “สปีตยังต่ำอยู่นะสำหรับจองกุก ปกติมันบินเร็วจะตาย
แม่งบินเหมือนหนีผีอะ นี่ช้าว่ะ”
“ชะล้าใจละมั้ง” ยองแจเสนอขึ้นมาต่อ
“ก็เซฮุนมันอยู่ไกลขนาดนั้น คงคิดว่ายังไงก็ไม่ทันเลยจะบินจับลูกสนิชแบบชิวๆไง”
“มันก็ชอบเล่นใหญ่จริงๆล่ะนะ”
จีมินพึมพำบ้าง
“ฉันยังไม่เคยเห็นมันจับลูกสนิชแบบคนสามัญชนเลยตั้งแต่ปีสองที่มันเข้าทีมปีแรก
ต้องแม่งแบบ ตีลังกาจับบ้าง ยืนบนไม้กวาดจับบ้าง หมุนตัวจับบ้าง”
คือบางทีพวกกูก็สงสัยว่ามึงตั้งใจจะมาจับลูกสนิชหรือมาเล่นกายกรรม?
แทฮยองนึกระอาไอ้บ้านั่นอยู่ในใจ
ตาก็มองจอน จองกุกที่บินแปลกๆมาตั้งแต่เริ่มเกมไปด้วย
อืม...
“จอน จองกุกค่ะ!! จองกุกกี้น้องเราเองค่า จองกุกกี้จับลูกสนิชได้แล้ว! กริฟฟินดอร์เป็นฝ่ายชนะ คะแนน 170 – 60 ค่ะ!”
ผลของเกมนั้นเป็นชัยชนะของกริฟฟินดอร์
ถึงเชสเซอร์ของสลิธีรินจะเก่งกว่าและสามารถทำคะแนนได้ถึงหกสิบคะแนนต่อเชสเซอร์ของกริฟฟินดอร์ที่ทำได้แค่ยี่สิบ
แต่สุดท้ายแล้วเมื่อจองกุกจับลูกสนิชได้เขาก็นำ150แต้มกลับมาให้กับทีมรวมไปถึงยุติการแข่งขันคราวนั้นลง
การเล่นแปลกๆของจอน
จองกุกบนอากาศนั่นทำให้แทฮยองขุ่นใจแปลกๆ
ยิ่งเมื่อคนตัวโตจากกริฟฟินดอร์เพียงแค่เอื้อมมือออกไปกำลูกสนิชนั่นเอาไว้ง่ายๆแทนที่จะแสดงท่าโลดโผนเหมือนที่ชอบทำทุกครั้งเขาก็ยิ่งรู้สึกกระวนกระวายขึ้นมา
แทฮยองเองก็ไม่ค่อยเข้าใจหรอกว่าทำไม
แต่ถึงจะไม่เข้าใจ สองขามันก็พาตัวเองลงมาข้างสนามที่พวกทีมควิดดิชของกริฟฟินดอร์รวมไปถึงเพื่อนๆและสมาชิกของบ้านคนอื่นๆกำลังฉลองกันอยู่แล้วล่ะ
จอน
จองกุกที่เป็นเหมือนฮีโร่ของวันนี้อยู่ท่ามกลางวงล้อมของผู้คนมากมายจนแทฮยองไม่สามารถจะเบียดตัวเองเข้าไปหาได้
เขาจิ๊ปากแล้วเผลอพองลมที่แก้ม(โอ้ยย แม่งเผลออีกแล้ว
มันเป็นกริยาที่แทฮยองชอบทำเวลาไม่ได้ดั่งใจ พวกจีมิน
ซองแจชอบเอามาล้อตลอดว่าผู้ชายแมนๆเขาไม่พองลมที่แก้มกันหรอกนะ
และแทฮยองก็พยายามจะหยุดจริงๆแต่พอโดนขัดใจเข้าหน่อยก็แม่งเผลอทำทุกที) ในเมื่อเข้าไปไม่ถึงก็ช่างมันแล้วกัน แทฮยองถึงจะตงิดใจบางอย่างแต่ก็ไม่ได้อยากรู้อยากเห็นมากจนต้องเอาตัวเองไปโดนทับแบบนี้ว่ะแก
แทฮยองกำลังจะเดินออกไปถ้าไม่ติดว่าญาติผู้พี่ของเขาเรียกตัวไว้ก่อน
“เด็กน้อย? มาทำอะไรตรงนี้?” บยอน
แบคฮยอน ญาติของแทฮยองและหนึ่งในสองผู้ดำรงตำแหน่งบีตเตอร์ของกริฟฟินดอร์ถามขึ้นมา
แบคฮยอนจับไหล่แทฮยองไว้
ดึงคนที่ตัวเล็กกว่าตัวเองเพียงแค่นิดเดียวเข้ามาใกล้ๆไม่ให้โดนชน
“มาหาฮยองเหรอ?
แต่ปกติถึงจะแข่งชนะก็ไม่ได้มานี่นา...”
“ก็เพราะไม่ได้ตั้งใจจะมาหาแบคฮยองนี่นา”
แทฮยองพูดอุบอิบ แบคฮยองกลับยิ้มกว้างแล้วเอาแขนพาดไหล่เขาไว้
“พูดอะไรแบบนั้น??
อย่าเขินสิเด็กน้อย มาฉลองชัยชนะกับฮยองก็บอกเถอะ ไอกู.. น่ารักจังเลย
แทแทอาของฮยอง <3”
ว่าแล้วแบคฮยอนก็เอาแก้มนุ่มของตัวเองเข้ามาถูกับแก้มของแทฮยองที่เบ้ปากและขยับศีรษะหนี
“โอ้ยยย ไม่เอานะฮยอง
ไม่เล่นด้วยนะ”
“มีความเล่นตัวอะ ฮยองช๊อบชอบ”
เล่นตัวพ่องงงงงง
เอ๊ะ พ่อพี่มันก็ลุงกูนี่หว่า?
“กูจะบ้า” แทฮยองโอตครวญใต้ลมหายใจ
เขาขึ้นเสียงขึ้นมาหน่อย “นี่ปกติทำแบบนี้กับชานยอลลี่ฮยองปะเนี่ย?”
“ไม่เอา เรื่องอะไรจะทำ
ชานยอลแม่งไม่น่ารักอะ ไม่มีความควียอบตะเหมือนน้องชายของฮยองเลยสักนิด
แทแทอาน่ารักกว่าตั้งเยอะ ฮยองชอบบบ”
“อ้อหรา”
น้ำเสียงกวนส้นเท้ายียวนที่ฟังยังไงก็ใช่ของปาร์ค ชานยอล
อีกครึ่งหนึ่งของตำแหน่งบีตเตอร์แห่งกริฟฟินดอร์และแฟนหนุ่มของแบคฮยอนดังขึ้น
แบคฮยอนชะงัก เขาค่อยๆหันไปมองข้างหลัง
“ฮายยย ไงวะชานยอล?”
“ไงพ่อง”
พ่อพี่เขาก็ลุงกูนะชานยอลลี่ฮยอง... “มึงนี่ยังไงวะ เอะอะแม่งชอบลวนลามน้องมัน
คราวก่อนก็เล่นซะเข้าใจผิดจนเด็กมันจะกินหัวอยู่แล้วนี่ไม่เข็ดเหรอ?”
คราวก่อน? เด็ก?
แทฮยองงงๆกับคำพูดของชานยอลแต่ก็ไม่ได้ถามอะไรออกไปเมื่อร่างสูงโปร่งของแฟนพี่ชายกำลังช่วยเขาแงะมือปลาหมึกของแบคฮยอนออกให้ ชานยอลเก็บแบคฮยอนที่ยังมองตามมาอย่างอาลัยอาวรณ์ไว้ข้างตัว
โอโห
คือนี่แบคฮยองหายไปนี่กูหายใจสะดวกขึ้นเยอะเลยว่ะ
“แล้วนี่เรามีอะไรหรือเปล่าแทฮยอง?
ปกติจะไม่เดินมาให้ไอ้แบคมันลวนวามด้วยความสมัครใจนี่”
“ลวนลามพ่อง
เขาเรียกว่าการแสดงความรักของพี่น้อง”
แทฮยองมองแบคฮยอนที่พูดโพล่งขัดมาอย่างเหนื่อยใจ
“ก็นิดหน่อยครับ แทแทว่าจะมาหาจอน
จองกุก แต่นี่เหมือนคนจะรุมเยอะแทเลยว่าจะกลับไปหาพวกจีมินนี่แล้ว”
ชื่อของจอน
จองกุกเหมือนจะมีเวทมนตร์ประหลาด
เพราะพอพี่ๆทั้งสองได้ยินว่าแทฮยองมาหาจองกุกเขาก็ชะงัก แม้แต่แบคฮยองที่พูดมากตลอดเวลายังมองไปทางที่จองกุกยืนอยู่สลับกับแทฮยองแล้วอ้าปากพะงาบๆ
“เชี่ย...
นี่กูจะเสียน้องไปเร็วขนาดนี้เชียวเหรอ? มายฮาร์ททึ กูทำใจไม่ได้...”
ระหว่างที่แบคฮยอนเหมือนจะสับสนกับชีวิตอยู่นี่ชานยอลก็ลูบหัวคนรักเบาๆ
เขาหันมายิ่งกรุ่มกริ่มประหลาดให้แทฮยอง
“เฮ้ย
ยังไม่ได้เจอไอ้จองกุกมันก็อย่าเพิ่งกลับสิ เดี๋ยวฮยองเรียกให้” ชานยอลว่า
แทฮยองมองจองกุกที่ยังอยู่ในวงล้อมของกับตันทีมอย่างจอง
โฮซอกและเพื่อนๆคนอื่นๆอย่างไม่แน่ใจ แบมแบมกระโดดกอดจองกุกไว้แน่น
“...ดูเขายุ่งนะชานยอลลี่ฮยอง
ไม่ต้องก็ได้มั้ง ความจริงมันก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญขนาดนั้น”
“โอ้ย ไม่ยุ่งหรอก ไม่ยุ่งเลย
ขอสองนาที” ชานยอลที่เห็นแทฮยองทำท่าจะกลับลูกเดียวรีบรั้งเอาไว้
เขารีบสาวเท้าไปทางจองกุกพร้อมกับหนีบแบคฮยอนไปด้วย
แทฮยองสับขายืนอยู่ที่เดิมอย่างไม่ค่อยแน่ใจนักว่าจะทำยังไงดี
พอมองตามไปแล้วก็เห็นว่าชานยอลลี่ฮยองกำลังชี้มือมาทางแทฮยอง
เพื่อนกลุ่มใหญ่ทั้งกลุ่มของจองกุกรวมไปถึงทีมควิดดิชของกริฟฟินดอร์มองมาที่เขาเป็นตาเดียวจนรู้สึกประหม่า
แทฮยองสับขาถ่ายน้ำหนักอีกครั้งพลางแลปลิ้นเลียริมฝีปาก
จอน
จองกุกเหมือนจะนิ่งไปทันทีที่ได้เห็นแทฮยองยืนรอเขาอยู่
สองมือดันแบมแบมที่เกาะคอตัวเองอยู่เมื่อกี้ออก
ร่างสูงของซีกเกอร์ของกริฟฟินดอร์เดินเข้ามาหาแทฮยองพร้อมกับสายตาของทุกคนที่มองตามมา
“ชานยอลฮยองบอกว่าแทฮยองมาหาฉันเหรอ?”
น้ำเสียงนั่นทำให้แทฮยองมุ่นคิ้ว
เขามองสำรวจใบหน้าของอีกฝ่ายดีๆ
พอมองใกล้ๆแบบนี้ก็ยิ่งทำให้รู้สึกว่าใช่...
“กะแล้วเชียว” แทฮยองพึมพำ
เขาเอื้อมมือขึ้นแตะข้างแก้มของจองกุกเบาๆ
เหมือนอีกฝ่ายจะหายใจสะดุดไปแต่แทฮยองกลับแค่ขมวดคิ้วแน่นขึ้นแล้วผละมือออก
เขาคงจะคิดไปเอง แต่เหมือนว่าจอน
จองกุกจะมองตามมือของแทฮยองด้วยสายตาที่ดูคล้ายกับความเสียดาย
“ตัวร้อนนี่นา
ไข้ขึ้นตั้งแต่ตอนเริ่มเกมแล้วทำไมไม่ขอเปลี่ยนตัว?” แทฮยองเอ่ยถาม
เขาพยักหน้าไปทางเด็กปีสี่ที่เป็นตัวสำรองในทีมของจองกุก
“อ.. เอ๊ะ?”
“ก็นายน่ะ” แทฮยองถอนหายใจ
“ฉันเห็นตั้งแต่เริ่มเกมแล้ว บินก็แปลกๆ เร็วก็ไม่เร็วเหมือนเดิม ก็คิดสงสัยอยู่ว่าอาจจะไม่สบายหรือเปล่าแต่ฉันก็ไม่แน่ใจ
เลยอยากมาดูด้วยตัวเอง ดูสิ.. หน้าแดงขนาดนี้ ตัวร้อนจี๋ขนาดนี้
เมื่อกี้พูดเสียงก็แหบหน่อยๆด้วย เป็นขนาดนี้พวกเพื่อนๆนายยังปล่อยให้ตากลมอยู่นี่อีกได้ยังไง?”
จอน จองกุกกระพริบตาปริบ เขามองคิม
แทฮยองที่พูดไปเรื่อยแล้วก็หยิบซองเล็กๆจากกระเป๋าเป้ตัวเองออกมายื่นให้เขา
“...ยาพารา?”
“รู้จักด้วยเหรอ?” แทฮยองดูแปลกใจ
“ยาลดไข้ของมักเกิ้ล ไม่นึกว่านายจะรู้จักด้วย แต่อย่างนี้แปลว่าใช้เป็นใช่ไหม?”
“เยรินเคยเอามาให้กินตอนไม่สบาย”
จองกุกอธิบาย เขามองรอยยิ้มที่คลี่ออกมาเป็นรูปสี่เหลี่ยมของแทฮยองด้วยความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูก
มันอึ้งๆเหมือนไม่อยากจะเชื่อว่าอีกฝ่ายมารอเจอเขาหลังแข่งเสร็จ รู้ตั้งแต่ตอนเริ่มเกมว่าจองกุกไข้กลับ
ซ้ำแล้วยังเอายามาให้กันอีก
มือสีน้ำผึ้งของแทฮยองดันแผงยาใส่มือจองกุกไว้
คนน่ารักของฮัฟเฟิลพัฟยิ้มกว้างด้วยความพอใจ
“ดีแล้ว
งั้นเอาไปแล้วอย่าลืมกินยาล่ะ ฉันไปก่อนนะ เพื่อนๆฉันรออยู่”
ให้ยาเสร็จสรรพแล้วแทฮยองก็ผละออกไป
จองกุกมองตามออกไปจนเห็นอีกฝ่ายกระโจนเข้าไปควงแขนปาร์ค จีมิน(คนเสร่อ
นี่จองกุกยังไม่ยกโทษให้คราวก่อนที่ไอ้เตี้ยนี่พยายามจับคู่ให้แทฮยองกับมินแจเลยนะมึง)
ก่อนที่กลุ่มฮัฟเฟิลพัฟกลุ่มนั้นจะพากันเดินออกจากสนามไป
เชี่ย....
เชี่ยมึง....
จองกุกเอามือข้างที่กำแผงยาลดไข้ของมักเกิ้ลแผงนั้นทาบอก
ไข้ขึ้นก็ไข้ขึ้นเหอะ แต่กูว่าคิม
แทฮยองเนี่ยแหละจะทำกูตายครับ
Talk: แค่นี้จกุกก็ฟินได้ เอากับเขาไหมล่ะ? 55555555
นอกเรื่องนิดหนึ่ง เราไปดูพี่จินทำกับข้าวในรายการทำอาหารไอดอลมาแหละ พี่. จิน. หล่อ. และ. เก่ง. มาก.
แบบ มากกกกกกก
แพ้ค่ะ.. แพ้ผู้ชายไหล่กว้างในผ้ากันเปื้อนที่หยิบโน่นจับนี่ทำอาหารอย่างเชี่ยวชาญขนาดนั้น ยอมใจ ฮือออออ
แล้วก็ๆๆ อีกเรื่องหนึ่งงง
ทุกคนคะะะ เราแอบเห็นใครแชร์ฟิคเรื่องนี้ในทวิตเตอร์ด้วยแหละ ขอบคุณมากๆเลยนะคะ ดีใจมากกก *หมุนตัวโปรยจูบแบบพี่จิน*
คอมเม้นก็ด้วย ดีกับใจมากกก โอ้ยยย ไม่รู้จะพูดยังไง คือดีใจมากๆ ขอบคุณมากๆสำหรับกำลังใจนะคะ เราดีใจจริงๆที่ทุกคนชอบ จากตอนแรกที่แต่งมาสนองนี้ดตัวเองตอนนี้ดูมีเป้าหมายขึ้นมาเลย 5555 ขอบคุณที่ติดตามกันนะคะ <3
แล้วเจอกันใหม่เร็วๆนี้เนอะะ
ความคิดเห็น