Leva การผจญภัยของเลวา - นิยาย Leva การผจญภัยของเลวา : Dek-D.com - Writer
×

    Leva การผจญภัยของเลวา

    กล่าวถึงเลวาหญิงสาวเผ่าไวเวิร์เรี่ยนถูกวงกลมส่องแสงวาปมาสู่ดินแดนที่ไม่รู้จักที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์และได้รู้จักกับหญิงสาวที่ชื่อว่ามาเรียซึ่งเป็นเผ่าเอลฟ์จากอาณาจักรนึง การผจญภัยจะเป็นอย่างไรโปรดติดตาม

    ผู้เข้าชมรวม

    322

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    9

    ผู้เข้าชมรวม


    322

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    2
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  22 ก.ค. 67 / 07:37 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    (ยังไม่สมบุณ)

    แผนที่

    ทวีปโรแนล(Ronal) เป็นทวีปที่มีความอุดมสมบูรณ์ และมีสถานที่ดังนี้

    1.ภูเขาไฟอังก้า(Angar volcano)เป็นดินแดนที่ร้อนระอุและตั้งอยู่ทางตอนเหนือของทวีปเป็นพื้นที่ที่มีมอนสเตอร์ที่อันตรายเป็นอย่างมากและจะมีซากปรักหักพังโบราณ(Ancient ruins)อยู่ไกล้ๆกับภูเขาไฟ

    2.ทางตะวันตกของทวีปจะมีป่าภูติ(Spirit Forest)และภูเขาจันทรา(Luna Mountain)

    2.1)ป่าภูติ(Spirit Forest)เป็นป่าที่เต็มไปด้วยมานาของภูติ(Spirit Mana)เป็นพลังที่บริสุทธิ์ที่คอยพยุงทำให้ผืนป่ามีความอุดมสมบูรณ์มากและไม่มีมอนสเตอร์อันตรายอยู่ในป่ามีอต่สัตว์ป่าธรรมดาเช่นสัตว์กินพืขและสัตว์กินเนื้อที่ไม่เป็นอันตรายมากและมีมอนสเตอร์เจ้าถิ่นที่มีลักษณะเป็นนกยักษ์เทอโรซอร์ที่เป็นผู้พิทักษ์<ซื่งยังไม่คิดชื่อ>คอยบินรอบๆป่าตรวจตราและเพื่อไม่ให้มอนเตอร์เข้ามาในป่าภูติแห่งนี้

    2.2)ภูเขาจันทรา(Luna Mountain)เป็นภูเขาที่มีลักษณเป็นพระจันทรเซี่ยวและเป็นรังของนกยักษ์เทอโรซอร์ซึ่งผู้พิทักษ์แห่งป่าภูติ

    3.ทางตอนกลางของทวีปจะเป็นที่ราบแบ่งออกเป็น3ที่ราบและแต่ระที่ราบจะมีมอนเจ้าถิ่นอยู่

    3.1)ที่ราบโมดัน(Modun Plain)ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกติดกับป่าภูติ(Spirit Forest)และป่าคานา(Carna Forest) มอนเจ้าถิ่นเป็นเทอเรอโมดัน(Terrermodun)

    3.2)ที่ราบโรม่า(Roma Plain)จะอยู่ระหว่างเมืองบากัน(Bargun Town)กับป่าภูติ(Spirit Forest)มอนเจ้าถิ่นเป็นสมิโรม่า(Smiroma)

    3.3)ที่ราบมาวาช(Mavach Plain)จะอยู่ระหว่างป่าคานา(Carna Forest)กับเมืองท่าโรป(Rop pier town)มอนเจ้าถิ่นเป็นเมกาเนียมาวาช(Meganiamawach)

    4.ป่าคานา(carna forest)เป็นป่าที่เต็มไปด้วยมอนสเตอร์ที่ดุร้ายและเจ้าถิ่นเป็นฟูราก้อน(Furagon)

    5.หุบเขาแห่งเขี้ยวเล็บ( Valley of fangsClaws)เป็นหุบเขาที่อยู่ทางตอนใต้ของทวีปเป็นที่ๆเปรียบเสมือนสนามประลองของเหล่ามอนสเตอร์ และมีมอนสเตอร์สุดแข็งแกร่งอยู่มากมายผู้เป็นเจ้าถิ่นคือโรเอ็นก้อน(Roengon) และหุบเขาแห่งเขี้ยวเล็บก็มีตำนานและเรื่องราวบอกใว้ว่ามีนครไร้นาม(Nameless City)และทางเข้าก็ซ้อนอยู่ในหุบเขาหุบเขาแห่งเขี้ยวเล็บนี้และมีเขารามา(Rama Mountain Range)ที่ทอดยาวตัดกั้นระหว่างป่าคานา(Carna Forest) และหุบเขาแห่งเขี้ยวเล็บ(Valley of fangsClaws)

    ประเทศและเมืองต่างๆของทวีปโรแนล

    1.อาณาจักรต้นไม้ซินเนดทรา(Sinnedtra Kingdom)เป็นอาณาจักรของเผ่าเอลฟ์ที่อยู่บนต้นไม้ซินทรา(Sintra Tree)ที่ค่อนข้างใหญ่และมีป่าภูติ(Spirit Forest)ล้อมรอบ

    2.เมืองบากัน (Bargun Town)อยู่ทางตอนเหนือของเมืองติดกับที่ราบโรม่า(Roma Plain)ส่วนตอนใต้ติดกับป่าคานา(Carna Forest)เป็นเมืองที่ทุกเผ่าจะมารวมตัวกันอยู่มากประชากรส่วนใหญ่เป็นจะเป็นเผ่ามนุษย์และเผ่ามนุษย์สัตว์และเป็นเมืองที่ปกครองโดยกิลด์บาร์แรค(Barrak)ซึ่งเป็นกิลด์นักผจญภัยของเมือง

    3.อาณาจักรซาเฟียส(Sarphias Kingdom)เป็นเมืองหลวงที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของทวีปและไกล้กับภูเขาไฟอังก้า(angra volcano)เป็นอาณาจักรที่ขายสินแร่ต่างๆ

    4.เมืองท่าเรือโรป(Rop Pier Town)เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในเขตของอาณาจัารซาเฟียส(Sarphias Kingdom)เป็นเมืองเล็กๆที่เต็มไปด้วยท่าเรือและเป็นเมืองการค้าของอาณาจักรซาเฟียส(Sarphias Kingdom)และปกครองโดยลอร์ดมาลคัส เอลโดรัน เขาเป็นหัวหน้าตระกูลรุ่นที่32ของตระกูลเอลโดรัน

    ทวีปซารามัส( Saramus )เป็นทวีปที่เต็มไปด้วยทะเลทรายมีพื้นที่ดังนี้

    1โอเอซิส (Oazis) เป็นพื่นเดียวที่มีน้ำหร่อเลี้ยงสิ่งมีชีวิตและเป็นจุดพักพิงที่ดีสำหรับมอนสเตอร์และเป็นที่เดียวที่มอนสเตอร์ไม่ทำการโจมตีแม้แต่มนุษย์ก็เช่นกันและทำให้ทางอาณาจักรถึงออกกฏว่าห้ามฆ่ามอนสเตอร์แถวๆโอเอซิส

    2เนินทราย(Dune) ตามชื่อเป็นที่ๆเต็มไปด้วยเนินทรายเป็นที่อยู่อาศัยของมอนสเตอร์ประเภทแมงป่องทราย(San scorpian) เจอร์บิล(Gerbil) และ ราชันเนินทรายซุเคคุราก้อน(Shukejkuragon)

    3ทุ่งกระบองเพรช(Cactus Field)เป็นทุ่งที่เต็มไปด้วยกระบองเพรชเป็นและเป็นอาณาเขตของสามเขาทะเลทราย(Desert Triceratops)

    4หุบเขาโมกัน(Mogan Valley)เป็นหุบเขาที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของทวีปซารามัสทั้งหุบเขามีทั้งหินทรายและหินแกรนิคและจะมีซากปรักหักพังโบราณ(Ancient ruins)อยู่ไกล้ๆกับหุบเขา

    ประเทศและเมืองต่างๆ

    1อาณาจักรโดแรงก้า(Doranga Kingdom)เป็นอาณาจักรที่อยู่ทางตะวันตกของทวีปปกครองโดยราชวงค์โดแรนเป็นอาณาจักรที่ค้าขายเครื่องปรุงและผ้าไหมต่างๆและเป็นเมืองการค้าสำคุญของทวีปนี้

    2เมืองอาเอล(Ael Town)เป็นเมืองที่อยู่ทางตะวันออกของทวีปเป็นเมืองที่อยู่ติดกับโอเอซิสและเป็นที่ๆสำหรับนักผจญภัยที่จะไปล่ามอนสเตอร์ที่หุบเขาและเนินทราย

    3เมืองมาร์เลียน(marlian town)เป็นอาณาจักรที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของทวีเป็นอาณาจักรที่ค้าขายเครื่องปรุงและเป็นที่เอาใว้หาปลาทะเลทรายต่างๆที่หาได้ในแค่ทวีปนี้เท่านั้น

    หมู่เกาะฮาเวียน(harvian islands)เป็นหมู่เกาะที่อยู่ทางตอนใต้ของทวิปซารามัส เป็นหมู่เกาะที่มีเกาะอยู่หกเกาะ ดังนี้

    1เกาะฮาวาน (Hawan Island)เป็นเกาะเล็กๆที่มีหมู่บ้านตั้งอยู่มีพื้นที่ไม่ค่อยเยอะ

    2เกาะโฮโลฮูลู(Holohulu Island)เป็นเกาะที่เป็นที่ตั้งของเมืองและมีป่าโฮโลฮูลู

    2.1ป่าโฮโลฮูลูเป็นป่าที่มีความอุดมสมบูณและมีเจ้าถิ่นเป็นนกฮูกราตรีโฮโลโลฮูลูลูตั้งชื่อตามเสียงที่มันร้องออกมาที่ดังไปทั้วป่า

    ที่อยู่อาศัย

    1หมู่บ้านฮาเคะ(Hake Village)เป็นหมู่บ้านของเผ่าปีศาจทะเลฮาเคะ

    2เมืองวาเรี่ยน(Varian Town)เป็นเมืองที่ตั้งอยู่บนเกาะโฮโลฮูลูและเป็นที่อยู่อาศัยของเผ่าปีศาจหลายประเภทมารวมตัวกันและเป็นเมืองการค้าหลังสำคุญของเผ่าปีศาจ

    3อาณาจักรดีเวีย(Devia Kingdom)เป็นเมืองหลวงขนาดใหญ่ของเผ่าปีศาจมีปีศาจมากหน้าหลายตาอยู่ที่นั่น

    ทวีปลับแลหรืออีกชื่อ ดาเรคุริสุอุท(Drarekurisouth)เป็นทวีปที่ล้อมรอบไปด้วยหมอกและวังวนพายุที่แสนอันตรายที่เรียกว่าวังวนแห่งหายนะ(Whirlpool of destruction)

    1ป่าสนชิโรยซุอุท(shiroisouth forest)เป็นป่าที่เต็มไปด้วยต้นสนชิโรยซุอุทมีลักษณะเป็นต้นสนที่มีใบเป็นสีขาวและลำต้นเป็นสีน้ำตาลและแข็งแรงและทนทานมากเหมาะสำรับสร้างบ้านและก่อกองไฟได้เปลือกของผลมันเป็นสีขาวและแข็งมากแต่เนื้อกับหวานและอหร่อยมาก ป่าสนชิโรยซุอุทนั้นจะมีมอนสเตอร์เจ้าถิ่นเป็นฉลามเกราะน้ำแข็ง(ice armor shark)หรืออีกชื่อในภาษาของเผ่ามนุษย์มังกรชาโกะริโยโรอิริซึ(Shakoriyoroiritsu)

    หมู่บ้านเดโกเนีย(dregonia village)หมู่บ้านที่เป็นที่อยู่อาศัยของเผ่ามนุษย์มังกร

    หอคอยโบราณหรือหอคอยแห่งดรากาเรีย( Tower of Dragaria ) เป็นเศษซากเมืองที่ยังหลงเหลืออยู่ของเผ่ามนุษย์มังกร

    เผ่า

    มนุษย์ (Human)

    มนุษย์สัตว์ (Blchman)

    เอลฟ์ (Elf)

    คนแคระ (Dwarf)

    ปีศาจ (Demon)

    มนุษย์มังกรหรืออีกชื่อดราโกเนี่ยน (Dragonian)

    ค่าเงินของโลกนี้

    100โอริก = 1ทองแดง

    10 ทองแดง = 1โดล

    10โดล = 1 เหรียงเงิน

    100เหรียนเงิน = 1เหรียนทอง

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น