ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    12Tails: Tails Apocalypse Ⓣ (Turn Bringer Invasion)

    ลำดับตอนที่ #6 : [รวมภาคผนวก] Mana/Myth Tailogy ครั้งที่1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 260
      0
      10 พ.ค. 59

      
    จาก chapter 2: 

    เอกคำสาป: คำสาป มีระดับตั้งแต่ต่ำไปหาสูง ยิ่งระดับสูงมากเท่าใดการถอนหรือแก้คำสาป จะยิ่งยากมากขึ้นตามระดับ

    หรืออาจไม่มีทางแก้เลยก็ได้ การแก้คำสาปนั้นต่างจากการถอน การถอนคำสาปคือการลบล้างให้หายไป

    เช่น หากติดสถานะ Curse ในเกมก็เอา Clean, Clear หรือ Dispell มาลบออก ผลลัพธ์คือการทำให้คำสาปคลายออกไป

    ส่วนการแก้คำสาปจะต่างกัน มันคือการเอาอำนาจที่ผลทัดเทียมกันมาหักล้างคำสาปกันเองเช่นสถานะในเกมเหล่านี้

    [quote] ก็อบมาจากนี่อีกที http://www.bigbugstudio.com/forum/viewtopic.php?f=13&t=703&start=10

    STR : Valor/Weak
    DEF : Harden/Soften
    AGI : Quicken/Slug
    VIT : Health/Disease
    INT : Wisdom/Stupefy
    CHA : Honor/Shame
    TAL : Gifted/Imbecile
    LCK : Fortune/Trouble

    ALL : Bless/Curse

    runSpeed : Haste/Slow
    Weight : Heavy/Feather
    size : Growth/Reduce

    [/quote]

    หากพูดถึงการแก้คำสาปที่เป็นตำนานจริงๆเลยก็มี  ตำนาน กวนเกษียรสมุทร ซึ่งเหตุของการทำพิธี

    กวนเกษียรสมุทร เกิดจาก พระอินทร์ ถูก พระฤาษีทุรวาส สาปให้พระอินทร์และเทวดาที่ร่วมมาด้วย

    มิหนำซั้มยังสาปไปถึงสวรรค์ชั้นดาวดึง ให้พระอินทร์และเทวดาถอยกำลังมีฤทธิ์น้อยลงไป เมื่อใดที่ต้องการ

    สู้กับพวกอสูร ทั้งพระอินทร์และเทวดาจะต้องพ่ายแพ้กับอสูร เนื่องจากคำสาปของพระฤาษีทุรวาส

    ไม่อาจ ถอนออกได้ จึงต้องทำการ แก้คำสาปแทนโดยการดื่มน้ำ อมฤตซึ่งมีฤทธิ์เพิ่มกำลังอำนาจทำให้หักล้าง

    กับคำสาปเดิม เสมือน โดน Shame จาก คาวแล้วให้ วาฬบัพ Honor มาทับให้ก็จะหักล้างกันไป

    ส่วนที่เซเวอร์ พูดว่า เอกคำสาป นั้นใน Fic นี้จะหมายถึงคำสาปที่มีลักษณะเฉพาะและยังมีความรุนแรงในระดับสูงอีกด้วย

    เป็นการข่มกลับไปว่า แม้แต่คำสาประดับสูงยังทำอะไรเขาไม่ได้ ระดับมอร์กาน่า ยังห่างชั้นกับเขาไปอีกมากโข

    ยิ่ง เซร่า ออกเองด้วยว่า ตนไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขา พลังของเซเวอร์ ก็เป็นอีกปริศนาหนึ่งที่น่าสงสัยพอๆกับว่า

    เขาเป็นใครมาจากไหน ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไปนะคร้าบ~~~


    จาก chapter 5: 
     

    ลงตราประทับลดทอนกำลัง: คือการปรับสมดุล สกิลนั่นแล แต่ปรับโดยการลงมติร่วมกันของ
    เทพทั้งหกแทนมิใช่ BB ทำให้แต่อย่างใด (ฮา)

     

     

      

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×