ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    12Tails: Tails Apocalypse Ⓣ (Turn Bringer Invasion)

    ลำดับตอนที่ #38 : Chapter 31.5 : Mana/Myth Tailogy Special 3

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 54
      0
      27 มี.ค. 57

    Mana/Myth Tailogy Special 3
     


    Revive/ Mass Resurrection

    ในสมัยโบราณกาล หลังจากเทพแห่งธาตุทั้ง 6 ถือกำเนิดขึ้นบนโลก อัลเคเซียเทพีแห่งแสงสว่าง ได้ทำให้กระรอกตัวหนึ่งมีสติปัญญาและกลายเป็นเฟิสเทล

    ซึ่งเธอกลายเป็นวีระสตรีของเหล่าสัตสว์หางในเวลาต่อมา เฟิสเทล ได้สอนให้เหล่าสัตว์ออกจากป่าอยู่ร่วมกันและสร้างวัฒนธรรมอารยธรรม และอีกอย่างที่เธอสอนให้แก่บรรพบุรุษของ

    เหล่าสัตว์หางคือการสอนให้เคารพเทพเจ้า สัตว์สองตัวแรกที่ให้การกราบไหว้ต่ออัลเคเซีย คือ หมาป่า กับ แกะ ทั้งสองเผ่าพันธุ์มีความสัมพันธ์กันในฐานะผู้ล่ากับผู้ถูกล่า แต่หลังจากได้รับการสั่งสอนจากเฟิสเทล

    พวกเขาตัดสินใจจะเป็นมิตรที่ดีต่อกัน หมาป่าจะหันไปกินพวกแมลงที่ไม่ยอมรับเทพเจ้าและพยายามจะทำร้ายแกะ และจะคอยคุ้มครองเหล่าสัตว์ตัวอื่นๆจากแมลงร้าย ส่วนแกะ ในฤดูที่ความหนาวเหน็บมาเยือนตนจะมอบความอบอุ่นให้

    กับพวกหมาป่า ด้วยขนหนานุ่มของตน เทพีอัลเคเซียทรงประทับพระทัย ในการเกิ้อกุล กันของทั้งสองเผ่าพันธุ์ นางจึงได้มอบSkill Revive เพื่อให้แกะช่วยชุบชีวิตให้กับหมาป่าที่ตายในการปกป้องตนจากเหล่าแมลงร้าย

     และ มอบ Mass Resurrection ให้หมาป่าเพื่อชุบชีวิตพวกพ้องที่ตายในการต่อสู้ ด้วยพลังนี้ สองเผ่าพันธุ์จึงเป็นอมตะ พวกเขาร่วมใจกันปราบปรามเหล่าแมลงเพื่อตอบแทนที่อัลเคเซียมอบสกิลชุบชีวิตให้

    ซึ่งเพราะความเป็นอมตะนี้ทำให้แมลงถูกล่าจนพวกมันเกือบจะสูญพันธุ์  ในตอนนั้นจิตวิญญาณสูงสุดแห่งธรรมชาติ มาก้า(Maka) ได้ปรากฏตัวขึ้นและตักเตือนอัลเคเซีย ถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากความสมบูรณ์ของวัฏจักรในการล่าแมลงที่นางได้ก่อไว้

    พร้อมทั้งสอนให้นางรวมถึงเทพเจ้าตนอื่นๆ เคารพในหลักแห่งการเวียนว่ายตายเกิด เพื่อมิให้เกิดการเสียสมดุลธรรมชาติเหมือนเช่นที่มนุษย์ทำในอดีต ในท้ายที่สุด มาก้า ได้ริบเอา พลังในการชุบชีวิตคืนจากทั้งสองเผ่าพันธุ์ไป พร้อมทั้งมอบพลังในการขยายพันธุ์ให้กับเหล่าแมลง

    สามารถขยายพันธุ์อย่างรวดเร็วเพื่อฟื้นตัวจากากรถูกล่าจนเกือบสูญพันธ์  นับแต่นั้นมา Skill Revive และ Mass Resurrection จึงถูกปิดตายไว้ตลอดกาล 

     

     

    Maka จิตวิญญาณสูงสุดแห่งธรรมชาติเป็นใครมาจากไหน? ทำไมใหญ่กว่าเทพเจ้าทุกองค์

    มาก้า นั้นเป็น Original ของทางเกม12หางอยู่แล้วไม่ได้แต่งขึ้นมาเองแต่อย่างใด ขออ้างอิงจาก บอร์ด BB ตามด้านล่างนี้เลยละกันนะ

    [img]https://lh5.googleusercontent.com/-lfE3Af4b4g4/UsqBgvzhuGI/AAAAAAAACEQ/kq3eljVWjcc/w324-h203-no/BB+Maka.png[/img]

     

     

    แนวคิดเกี่ยวกับโลกของเกม 12 หางครับ
    คิดอะไรได้จะมาเขียนแปะเรื่อยๆนะ ตัวเองจะได้ไม่ลืมด้วย Description: :lol:

    Culture of 12 Tails(1):
    วัฒนธรรมและความเชื่อ

    สังคมของเหล่าสัตว์นั้นมีความเชื่อคล้ายๆ ศาสนาของชาวโพรีเนเชี่ยน (หมู่เกาะฮาวายและเมาริ)
    ว่ามีพลังงานแห่งตัวตนหรือ (maka) อยู่ในทุกสิ่งทุกอย่าง และพลังนี้เชื่อมทุกสิ่ง
    ทุกอย่างในโลกและในจักรวาลไว้ด้วยกัน ดังนั้นทุกสิ่งเกิดมาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน
    สัตว์ต่างๆ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของทุกสิ่ง และทุกสิ่งก็เป็นส่วนหนึ่งของสัตว์ทุกๆตัวด้วยเช่นกัน
    เมื่อวัตถุใดสูญสิ้นสภาพทางกายภาพไป พลังงานนี้ก็จะไหลรวมไปกับสายลมพื้นดินและสายน้ำ
    เพื่อรอการกลับมาเกิดเป็นสิ่งใหม่ต่อไป

    แนวคิดนี้จึงทำให้สังคมของเหล่าสัตว์นั้นไม่ใช่สังคมที่เน้นการต่อสู้ชิงดีชิงเด่น
    แต่เป็นสังคมที่คอยดูแลช่วยเหลือกัน และให้ความเคารพกับธรรมชาติและสิ่งต่างๆ
    โดยเหล่าสัตว์ทั้งหลายนั้นมีความสามารถที่จะมองเห็นและสื่อสารกับพลังงานนี้ได้
    ทำให้สามารถควบคุมตัวตนของสิ่งต่างๆ เพื่อสร้างเป็นเวทมนตร์หลากหลายรูปแบบได้

    เมื่อเทียบกันแล้วกับโลกปัจุบันแล้ว โลก 12 Tails จึงไม่มีเทพเจ้าสูงสุดหรือแม้แต่นรกและสวรรค์
    มีแต่เพียงเจตุจำนงของธรรมชาติเท่านั้น (will of nature/great maka ) เหล่าเทพต่างๆ
    ก็เป็นแหล่งรวมความนึกคิดของพลังงานธรรมชาติตามสถานที่ต่างๆ ที่พวกสัตว์ต้องให้
    ความเคารพและเชื่อฟัง แต่ก็มีบ่อยครั้งที่เหล่าเทพในโลกแห่งนี้นั้นมีความเห็นขัดแย้ง
    จนทำให้เกิดการปะทะกันระหว่างเทพด้วยกันเอง

    ที่มา : http://www.bigbugstudio.com/forum/viewtopic.php?f=13&t=606

     

     

    สำหรับมาก้า ในฟิคนี้นั้นตัวตนก็ยังคงเป็นจิตวิญญาณแห่งธรรมชาติ แต่กำหนดตัวตนให้เป็นความโกรธแค้นของโลกที่มีต่อมนุษย์ ซึ่งทำเรื่องเลวร้ายกับโลกมาโดยตลอด มาก้า จึงสร้าง Mana ขึ้นมา Mana เป็นพิษร้ายต่อมนุษย์ และ Mana มีอยู่ในทุกที่  Mana จึงเปรียบได้กับปรากฏการที่โลกปฏิเสธมนุษย์นั่นเอง

     

    เกเฮน่า แท้จริงแล้วคืออะไรกันแน่?

    ในตอนที่ 30 ได้มีการเฉลยจากปากคามิโอ เองแล้วว่า กลุ่ม GM ที่บุกมาโจมตีนั้นมาจากเกเฮน่า และ เกเฮน่าก็คือ อวกาศนั่นเอง เนื่องจาก Mana ที่เกิดขึ้นบนโลกพวกเขาจึงต้องย้ายออกจากโลกไปตั้งถิ่นฐานกันบนอวกาศแทน

    ชื่อ กินนัมกาแกป ของคามิโอ คือสถานที่ในตำนานนอร์ส ที่ถูกบรรยายว่าเป็นเหมือนกับขุมนรกที่หนาวเย็นและมีแต่ความมืดอันเวิ้งว้าง ไม่มีอากาศและไม่มีสิ่งมีชีวิตใดจะอยู่ได้  คล้ายกับอวกาศเลยใช่ไหมครับ ส่วน เกเฮน่า นั้นแปลว่า สถานที่ซึ่งไม่มีอะไรเลย อันนี้หลายคนจะเข้าใจผิดกันคิดว่ามันเป็นนรก แต่เกเฮน่า(Gehena) ไม่ใช่สถานที่เดียวกับ เฮล(Hell) แต่อย่างใด เนื่องจากการระบุถึงความไร้ตัวตนนั้นคล้ายคลึงกับว่างเปล่าในจักรวาล เราจึงนำคำทั้งสองมาผนวกเป็นธีมเดียวกัน สรุปคือ เกเฮน่า คือ อวกาศหรือจักรวาล ดังนั้นเหล่าสัจจะแห่งเกเฮน่า ก็มาจากอวกาศนั่นเอง

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×