ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Apocalypse Online เกมโกงวันโลกาวินาศ

    ลำดับตอนที่ #294 : Extra Log 290: พิธีกรรมไมสเตอร์ดูเอล (Meister Duel)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 112
      3
      2 ม.ค. 62

    Extra Log 290: พิธีกรรมไมสเตอร์ดูเอล (Meister Duel)

     

                หลังจากใช้เวลาเดินทางและฆ่าผู้รุกรานที่มาขวางทางไปร่วมสิบนาทีตั้งแต่เริ่มแปลงร่างด้วยไฮพีเรียลไลซ์ ตลอดทางเป็นหนทางคับแคบที่มุ่งลงไปยังใต้ดิน

                ฐานทัพของราหูแผ่กว้างอยู่ใต้ดินของรากแห่งอาคาชิก แล้วตอนนี้สถานที่ตัดสินก็อยู่ข้างหน้านี่เองเนื่องจากเส้นทางเริ่มจะกว้างขวางมากขึ้น พอบินต่อได้อีกซักพักเส้นทางด้านหน้าก็เปิดกว้างเป็นอย่างมาก ดูเหมือนจะมีห้องโถงขนาดใหญ่อยู่ข้างหน้า

                ข้างหน้าเป็นทางออก!

                แฟรนเซียมพูดมาจากด้านหลัง

                ถึงตรงนี้เมื่อออกไปยังห้องโถงแล้วจะเกิดช่องว่างที่ฝั่งพวกเขา ศัตรูที่ซุ่มดักรออยู่สามารถโจมตีเข้ามาได้ทันที

                มิ่งขวัญเร่งความเร็วไล่ตามขึ้นมาแล้วล้ำหน้าอิงศรที่อยู่ข้างหน้าสุดไปเล็กน้อยพลางตั้งโล่ที่แขนซ้ายขึ้นหวังจะช่วยอุดช่องว่างของพี่ชาย

                ขณะเดียวกันกวินทร์ก็ตามมาด้วยพร้อมกับดาบคู่ที่เคลือบไว้ด้วยหินผลึกสีเขียวนั่นคือการเตรียมการเพื่อใช้สกิลสายป้องกันรุ่นน้องเองก็ปรารถนาจะช่วยอุดช่องว่างที่เหลือไปด้วย โดยที่ไม่ต้องสื่อสารกันทุกคนเพียงแต่ทำหน้าที่ของตนเอง ที่ด้านหลังอิงศรรับรู้ได้ว่าคลื่นจากอมฤตกำลังขยายตัวแฟรนเซียมกับคนอื่นๆ เตรียมตัวโจมตีทันทีที่ออกไปได้

                เขาก็เหมือนกัน

                อิงศรพับปีกให้ลู่ด้านหลังแล้วปืนใหญ่ก็ดันออกมาพาดตรงกับหัวไหล่

                พวกเขาบินออกจากอุโมงค์แล้วสถานที่ตัดสินก็แผ่กว้างสู่สายตา

                เพดานสูงราวกับจะไม่จบสิ้น

                ผนังและพื้นก็อยู่ไกลจนมองไม่เห็นเส้นขอบ

                รอบด้านทั้งหมดคือความมืดสีดำที่พราวพรายไปด้วยประกายแสงสว่างเล็กๆ ราวกับดวงดาว

                ราวกับอวกาศ

     

                มากันแล้วเหรอ

                มีเสียงดังขึ้นมาจากทางด้านล่าง พวกเขาจึงก้มหน้ามองลงไป

                ที่นั่นมีเก้าอี้หินที่ถูกเจาะรูพรุนไปทั่วราวกับก้อนอุกกาบาต มีชายคนหนึ่งนั่งอยู่บนนั้น

                ชายผิวเข้ม ผมยาวหยิกสีดำ

                โดยปกติแล้วผู้ชายคนนี้จะสวมผ้ากันเปื้อนสีเขียวที่มีโลโก้ร้านกาแฟอยู่ด้วยแต่วันนี้ไม่ได้ใส่เลยเพิ่งได้ยลเห็นเสื้อเชิ้ตสีเทากับกางเกงขาสั้นที่อยู่ข้างใต้ผ้ากันเปื้อนเป็นครั้งแรก

                อีคริปส์

                คือชื่อของชายคนนั้นเจ้าของร้านกาแฟที่เขารู้จักแต่ว่าตัวจริงก็คือ

                ไม่สิ ราหู

                พออิงศรพูดไปแบบนั้นปืนที่หัวไหล่ก็คำราม

                เขาไม่คิดจะรอให้อีกฝ่ายได้เคลื่อนไหวหรอก ทุกอย่างมันติดสินชัดเจนไปแล้วว่าพวกเขามาที่นี่เพื่อฆ่ามันดังนั้นไม่จำเป็นต้องพูดคุยกันอีกแล้ว

                โซเดียราโอ!

                ลำแสงพุ่งทะยานไปหาราหูที่นั่งอยู่แต่ที่เขาทำเพื่อตอบโต้การโจมตีฉับพลันของอิงศรก็เพียงแค่โยนไพ่อาคานาร์ออกมา

                เวิร์สแอกเกรซเซอร์แห่งโล่เหล็กไหลเซ็นจิน

                ไพ่นั้นระเบิดออกแล้วผู้รุกรานที่เป็นเด็กหนุ่มถือโล่เหล็กอันใหญ่เท่าตัวก็โผล่มาขวางลำแสง

                กำลังรออยู่เลยอิงศรมาเล่นเกมสุดท้ายกับข้าแล้วสินะ

                ราหูลุกจากที่นั่งแล้วเดินออกมาข้างหน้า

                ตอนนั้นเองที่คนอื่นๆ กำลังจะปลดปล่อยการโจมตีบ้าง

                เอาล่ะนะ!

                มิ่งขวัญตะโกนบอกเหล่าร่างแยกของตัวเองที่ใช้โซเดียมิราจแยกออกมาเป็นมิ่งขวัญที่ติดปีกแบบเทวทูตและมิ่งขวัญที่ติดปีกแบบปีศาจ ทั้งสามคนตั้งกระบวนทัพเป็นรูปสามเหลี่ยมโดยที่มิ่งขวัญตัวจริงอยู่มุมตรงกึ่งกลางระหว่างทั้งสอง

                ช่องว่างใจกลางสามเหลี่ยมจะอยู่เหนือหัวของราหูพอดี

                ราหูแหงนหน้ามองดูอย่างไม่สะทกสะท้านพลางก็พูดต่อ

                เห็นสนามต่อสู้นี่แล้วรู้สึกยังไงบ้างล่ะข้าเตรียมมันไว้สำหรับเกมที่จะเล่นกับเธอโดยเฉพาะเลยนะอิงศร

                โดยไม่คิดแม้แต่จะหลบหรือหลีกหนี

                เมื่อมิ่งขวัญทั้งสามคนตั้งโล่ที่แขนซ้ายหันไปยังกึ่งกลางสามเหลี่ยมโดยพร้อมกันโล่ก็เปล่งแสงสว่างแล้วยิงเส้นแสงแยกเป็นสองทางไปบรรจบกับแสงจากโล่ที่อยู่แต่ละฝั่งทำให้เกิดกรอบรูปสามเหลี่ยมขึ้นมา

                โซเดียอิมแพคไตรสตาร์เอ็กซ์สปาร์ค! (Tri-Star X Spark) ”

                เกิดแสงประจุไฟฟ้าก่อตัวขึ้นที่กลางสามเหลี่ยม แสงคงรูปเป็นกากบาทหรือตัวอักษรเอ็กซ์ขนาดใหญ่พุ่งดิ่งใส่ราหู ขนาดของตัวเอ็กซ์นั่นสามารถกลืนสนามฟุตบอลทั้งสนามได้ ราหูไม่มีทางหลบในระยะกระชั้นชิดขนาดนั้นพ้น

                แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้คิดจะหลบอยู่ดี ผู้รุกรานที่ชื่อเซ็นจินที่ถูกเรียกออกมาย้ายเข้าไปกำบังให้ราหู

    โล่ต้านการโจมตีของมิ่งขวัญได้ก็จริงแต่เหมือนจะยันเอาไว้ไม่อยู่ เซ็นจินถูกดันลงไปจนแผ่นหลังเกือบจะชนราหู แต่การโจมตีก็สิ้นสุดลงเสียก่อน

                การป้องกันนั่นมันอะไรกันน่ะ

                มิ่งขวัญเบ้หน้าเพราะนั่นเป็นการทุ่มโจมตีด้วยพลังทั้งหมดที่สะสมไว้ตั้งก่อนจะออกจากอุโมงค์มา

                ราหูพูดตอบคำถามนั้น

                พล็อตอาร์เมอไงล่ะเป็นสกิลป้องกันสมบูรณ์แบบเซ็นจินก็คือเน็กส์ที่อยู่ในอีกโลกคู่ขนานหนึ่ง

                ระหว่างที่พูดราหูดึงตัวเซ็นจินเข้าไปใกล้แล้วเลิกผ้าปิดตาของผู้รุกรานออก

                ดวงตาที่คุ้นเคยของพวกพ้องปรากฏอยู่บนใบหน้านั้น

                แววตาที่เคยไร้เดียงสาแต่มีความทะเยอทะยานที่เคยรู้จักนั้นบนใบหน้าของผู้รุกรานกลับกลายเป็นดวงตาที่สิ้นหวังและเคียดแค้น

                มันเหมือนกับเน็กส์ที่เติบโตขึ้นเปลี่ยนแปลงไปจากเด็กที่พวกเขารู้จัก เปลี่ยนไปมากจนทำให้พวกเขาถึงกับผงะหยุดการโจมตีลงมา

                ราหูยิ้มเยาะให้กับปฏิกิริยานั่น

                ที่โลกคู่ขนานนั้นเน็กส์คนนี้ต่อสู้โดยคาดหวังจะได้รับการยอมรับจากพวกพ้องแต่สุดท้ายแล้วเพราะเด็กคนนี้พยายามมากเกินไปแบกรับความคาดหวังมากเกินไปจนกระทั่งตัวเองแตกสลาย ชีวิตในบั้นปลายเมื่ออายุสิบห้าคู่ต่อสู้ที่ได้สู้อย่างมีเกียรติแบบที่ตัวเองปรารถนาดันหลายเป็นมิ่งขวัญคนนั้นแล้วก็ถูกพี่ชายที่ตัวเองนับถือคนนั้นฆ่าตายกับมือจนกลายเป็นผู้รุกรานแบบนี้น่าเศร้าใช่ไหมล่ะ

                โกหก ฉันไม่มีวันทำแบบนั้นกับเน็กส์

                มิ่งขวัญตะคอกกลับไป

                ไม่รู้ว่าเจ้าตัวรู้รึเปล่าว่าคนที่ราหูกล่าวถึงคือตัวเองในโลกอีกใบที่ไม่เหมือนกับตัวเองในตอนนี้

    แต่อิงศรเองก็ไม่คิดจะเชื่อคำพูดนั้นเช่นกัน เพราะมิ่งขวัญจากโลกคู่ขนานคนนั้น มิ่งขวัญคนนั้นเสียสละตัวเองเพื่อช่วยพวกเขาไว้เมื่อคราวก่อนจะต้องไม่ใบ่คนไม่ดีอย่างที่ราหูกำลังบอกถ้าอย่างนั้นแล้วคงมีสาเหตุอื่นที่ทำให้เรื่องที่มันเล่ามาเกิดขึ้นจริงในโลกใบนั้น

                ในโลกที่น่าจะโหดร้ายและน่าเศร้ากว่าตอนนี้

                ความจริงปรากฏขึ้นเมื่อเซ็นจินที่นิ่งเงียบมาโดยตลอดเปิดปากพูดให้ได้ยินเป็นหนแรก

                ผมสู้มาโดยตลอดตั้งแต่ที่พวกเราเสียพี่ศรไปแล้วพี่ขวัญขึ้นมาแทนที่

                เน็กส์…”

                มิ่งขวัญพูดตอบรับต่อเสียงของเซ็นจิน

                อิงศรก็ค่อนข้างจะเห็นด้วยว่านั่นคือเน็กส์จริงๆ ทั้งน้ำเสียงทั้งวิธีพูดเหมือนกันไปหมด

                สายตาของเซ็นจิน บ่งบอกว่าเคียดแค้นต่อคนที่กำลังจ้องมองอยู่ เน็กส์คนนั้นจ้องมองมิ่งขวัญด้วยสายตาราวกับจะกินเลือดกินเนื้อ

                แต่พี่ไม่เคยเห็นหัวผมเลย!

                เขาเปลี่ยนเป็นตวาดด้วยความโกรธ

                พี่ไม่เคยสนใจใคร ไม่เคยเห็นใครในสายตา พี่เอาแต่ตัวเองคนเดียว

                จากนั้นน้ำเสียงก็ค่อยลดเบาลงเป็นเสียงติดสะอื้นเหมือนเกือบจะร้องไห้

                ผมทนพี่ที่เป็นแบบนั้นไม่ไหวทนเห็นพี่ทำร้ายทุกคนด้วยความเห็นแก่ตัวแบบนั้นไม่ได้ผมเลยท้าให้สู้กันเพื่อจะช่วยทุกคนแล้วพี่ก็แทงผมด้วยหอกที่ใช้ดูต่างหน้าพี่ศร พี่ฆ่าผมทำไม

                เซ็นจินหยุดคำพูดไว้เพียงเท่านั้นแล้วดึงผ้าปิดตาที่ถูกเลิกขึ้น ลงมาปิดซ่อนดวงตานั่น

                “…”

                “…”

                ไม่ใช่แค่ขวัญที่อึ้งเงียบอยู่คนเดียวแต่อิงศรก็รู้สึกไม่ต่างกัน

                ทั้งที่ยังคิดอยู่เลยว่านั่นเป็นการแสดงเพื่อหวังทำลายขวัญกำลังใจแต่มันก็สมจริงเอามากๆ  จนรู้สึกสนใจใคร่รู้ขึ้นมาว่ามันเกิดอะไรขึ้นในโลกคู่ขนานนั้น

                แต่ตอนนั้นเองราหูก็ทำให้เซ็นจินกลับคืนสภาพเป็นไพ่แล้วมันก็สลายหายไปจากตรงนั้น

                รับนี่ไปสิ

                ราหูขว้างบางอย่างมา น่าอายที่ตัวเองเคลื่อนไหวตามคำพูดของอีกฝ่ายทั้งที่ตอนนี้เปิดช่องว่างและมีสิทธิ์ที่ของซึ่งขว้างมาจะเป็นระเบิดหรืออะไรที่ใช้ฆ่าพวกเขา

                แต่อิงศรก็ยังเข้าไปรับสิ่งของนั้นเอาไว้ เพราะว่าเขารู้สึกสังหรณ์บางอย่าง

                สังหรณ์ว่าถ้าไม่รับเอาไว้จะต้องเสียใจในภายหลัง

                นี่มันอะไร

                อุปกรณ์สำหรับเล่นเกมนี้ไงล่ะ

                พอได้ยินแบบนั้นอิงศรก็มองสิ่งที่รับมามันคือไพ่อาคานาร์หนึ่งสำรับที่มีไพ่อยู่ 13 ใบ

                แต่ละใบมีรูปของพวกพ้องที่แยกกันไปโจมตีแต่ละเขตแดนของสัตว์เทวะอยู่รวมถึงซากิริที่พวกเขาเพิ่งแยกกันก่อนจะลงมาที่นี่ก็มีอยู่ด้วย

                นี่มัน

                อิงศรฉุกคิดได้แทบจะทันทีว่านี่มันหมายถึงอะไร

                มีความเป็นไปได้มากที่ไพ่เหล่านี้จะเป็นตัวพวกพ้องที่ถูกราหูเล่นงานตอนที่พวกเขามุ่งหน้าลงมาที่นี่แม้แต่ซากิริที่พวกเขาแค่เหลียวหลังให้เพียงครู่เดียวก็ยังเสร็จมันไปแล้ว ที่จริงก่อนหน้านี้ก็พอจะรู้ตัวอยู่แล้วจากท่าทีของกวินทร์ที่เหมือนจะจับสัมผัสแปลกได้ๆ และเข้ามาถามเขาในระหว่างทาง

                ดังนั้นที่ตกใจจึงไม่ใช่เรื่องที่เพื่อนๆ ถูกเล่นงานแต่เป็นว่าทำไมราหูถึงส่งตัวประกันคืนมาให้ง่ายๆ ต่างหาก ไพ่เหล่านี้น่าจะเป็นพวกพ้องที่ถูกเล่นงานไป ถูกทำให้กลายเป็นไพ่เหมือนกับที่มันเรียกเซ็นจินซึ่งก็คือเน็กส์ในโลกคู่ขนานออกมาบางทีวิธีการคงเหมือนกัน

                ราหูพูด

                ดินแดนที่ยืนอยู่คือห้วงมิติสำหรับต่อสู้ของเทิร์นบริงเกอร์มันถูกเรียกว่า สุดขอบจักรวาล คาบสมุทรแห่งดวงดาวที่ว่างเปล่า ดาร์คเนบิวลา (Dark Nebular) ที่นี่จะใช้สกิลท่าไม้ตายได้โดยไม่เกี่ยงเรื่องเงื่อนไขยูนิทอยากจะใช้เท่าไหร่ก็ตามใจเลยถือเป็นแฟนเซอร์วิสที่เตรียมไว้ให้พวกเจ้าเลย

                “….”

                แต่อิงศรไม่ได้ตอบกลับเขายังจดจ่ออยู่กับไพ่ที่รับมาจากราหู

                แฟรนเซียมจึงรับหน้าที่นั้นเสียเอง

                แต่นั่นก็หมายความว่าทางนั้นก็ใช้ได้ด้วยสินะ

                แล้วหันมาเพียงเล็กน้อยพลางพูดกระซิบ

                อิงศรเลิกทำเป็นเล่นได้แล้วน่า

                “…..”

                อิงศรพยักหน้าแล้วเก็บไพ่พวกนั้นลงในกระเป๋าเสื้อ

                จากที่ตรวจสอบไพ่ทุกใบแล้วมี...

                เมษา มีนา นรินทร์ ฟู มิกซ์ พลอย เน็กส์ และ นิว

                กรกฏ วิเชียรมาศ ซากิริ

                โพแทสเซียม ลิเธียม

                แต่มันขาดไปคนหนึ่งนั่นทำให้เขารู้สึกเป็นกังวลว่ามีกับดักหรือมีใครกำลังวางแผนอะไรอยู่เบื้องหลังอีกเพราะว่าไพ่ที่หายไปนั้นคือ รูบิเดียม ราชครูมนุษย์ต่างดาวลำดับที่สามผู้ลอบจัด

                แต่ถึงจะเก่งขนาดไหนตัวคนเดียวไม่น่าจะหลบหนีราหูได้แน่ๆ รูบิเดียมไม่ได้มีพลังมากถึงขนาดนั้น

                แล้วทำไมถึงไม่มีรูบิเดียมอยู่ในนี้กันล่ะ

                ยัยนั่นน่ะตอนที่เกิดเรื่องที่สวนก็หายตัวไปเหมือนกัน

                มีเสียงตอบรับดังขึ้นมาจากกระเป่าเสื้อ เสียงของซีเซียมราชครูลำดับที่สอง

                อิงศรล้วงเอาไพ่พวกนั้นขึ้นมาคลี่หาไพ่ของซีเซียม

                เมื่อกี้นายพูดเรอะ

                ก็พูดกันได้ทุกคนนั่นแหละ

                จากนั้นก็มีเสียงของคนอื่นๆ ตามมา

                พี่ศรพวกเราพลาดซะแล้วล่ะ

                เสียงของฟู

                พอได้รับแจ้งมาว่าสนามพลังคลายแล้วเจ้านั่นก็โผล่พรวดมาแบบไม่ทันตั้งตัวเลยเนี่ยสิรู้ตัวอีกทีก็แบนแต๊ดแต๋กลายเป็นแบบนี้ไปซะแล้วล่ะ

                เสียงของราชครูลำดับที่สี่โพแทสเซียม

                พอคลาดกับพวกเธอแค่แปบเดียวเท่านั้นแหละนะ

                เสียงของซากิริ

                ทีนี้ก็ยืนยันได้แล้วว่าทุกคนถูกทำให้เป็นไพ่ไปหมดนั่นเอง

                อิงศรสลับไพ่ไปหาเมษาแล้วถามคำถาม

                นายตอนนั้นอยู่กับรูบิเดียมด้วยสินะมันเกิดอะไรขึ้นรึเปล่าทำไมในนี้ถึงไม่มียัยนั่นอยู่ด้วย

                ไม่รู้เหมือนกันแหละเฟ้ย จู่ๆ มันก็โผล่พรวดมายังไม่ทันจะตั้งตัวเลยก็เข้ามาอยู่ในนี้แล้วเนี่ย

                ดูเหมือนเมษาจะไม่รู้แล้วลอยที่อยู่ด้วยก็คงจะไม่รู้เหมือนกันดังนั้นจึงสับไพ่กลับไปหาซีเซียม

                แล้วเมื่อกี้นายพูดว่ายังไงนะหรือว่ามันจะเกี่ยวกับที่ไม่มีรูบิเดียมอยู่ในนี้ด้วยรึเปล่า

                ก็ไม่รู้หรอกแต่ว่าตอนที่เกิดเรื่องของซูลวานขึ้นที่สวนน่ะจู่ๆ ยัยนั่นก็หายตัวไป แต่พอเรื่องจบลงแล้วยัยนั่นก็โผล่มาแถมถามอะไรไปก็บอกจำอะไรไม่เห็นได้เลยด้วย

                แต่ราหูก็พูดขัดขึ้นมา

                รู้เรื่องซูลวานกันแล้วสินะ แต่ดูเหมือนจะไม่ได้บอกล่ะสิว่าซูลวานน่ะเป็นคนส่งรูบิเดียมไปหาอดัมตอนนี้อดัมก็เลยหนีข้าหายไปแล้วล่ะ

                ทันทีที่ได้ยินว่าอดัมได้ออกห่างจากราหูแล้ว

                ถ้าอย่างนั้นอดัมก็….”

                ออร์ฟี่ทำหน้ามีความหวัง

                เรื่องนั้นช่างมันเถอะ

                แต่ราหูเปลี่ยนเรื่องพูดกะทันหัน เห็นได้ชัดเลยว่าพยายามซุกซ่อนบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องนั้นเอาไว้

                เดี๋ยวสิ

                อิงศรพูด จะต้องไม่ให้เป็นไปตามที่ราหูต้องการถึงจะไม่รู้ก็ตามว่าทำไมมันถึงอยากจะปกปิดเรื่องของอดัมแต่ว่าตอนนี้ต้องขัดคอมันก่อนถ้าทำได้จะทำให้มันเล่นตามเกมของมันได้ยากขึ้นเขาเชื่อว่าอย่างนั้น

                ทว่า ราหูไม่เล่นตามเจ้านั่นเมินคำพูดแย้งของเขาแล้วเริ่มพูดสิ่งทิ่อยากจะพูดต่อ

                ไหนๆ แล้วจะเล่าไปให้ฟังไปด้วยระหว่างที่อธิบายวิธีเล่นเกมก็แล้วกันความจริงทั้งหมดของที่นี่ เล่าให้พวกลูกแกะหลงทางอย่างพวกเธอเป็นรางวัลที่มาถึงที่นี่ได้ไงล่ะ

                อิงศรจึงพยายามอีกครั้ง

                เดี๋ยวก่อนสิยังพูดกันไม่จบเลยไม่ใช่เหรอเรื่องอดัมน่ะมันทำไม….”

                แต่ราหูกลับชิงเคลื่อนไหวก่อน

                เพลย์ (Play)

                ชายหนุ่มวาดมือจากซ้ายไปขวาทำให้ไพ่อาคานาร์ปรากฏออกมากลางอากาศที่ว่างเปล่าแล้วหยิบเอาหนึ่งในนั้นออกมา ทำให้ไพ่ที่เหลือหายวับไป

                เวิร์สแอกเกรซเซอร์แห่งเขี้ยวทอซโต้ (Verse-Aggressor of FangTOZto)”

                เมื่อโยนไพ่นั้นออกมา ไพ่ก็กลายเป็นสุนัขป่าตัวใหญ่

                สิ่งมีชีวิตกึ่งจักรกล เฟรมสีขาวคล้ายกับพลาสติกหรืออาจจะเป็นวัสดุที่ไม่ใช่ของที่รู้จักปกคลุมใบหน้ากว่าครึ่งของมัน

                กรงเล็บเป็นโลหะแหม ดวงตาข้างที่เป็นเครื่องจักรส่องแสงสีแดงสว่างวูบวาบ

                สุนัขตัวนั้นหอน

                ของแบบนั้นขู่พวกเราไม่ได้หรอกครับ!”

                กวินทร์พูดแบบนั้น

                แต่การหอนไม่ใช่สิ่งที่ทำเพื่อข่มขู่ศัตรูอยู่แล้วในสัตว์ตระกูลสุนัขนั้นการหอนทำเพื่อการสื่อสารถ้าอย่างนั้นมันคิดจะสื่อสารกับอะไร?

                ตอนนั้นเองราหูก็พูดขึ้น

                เมื่อกี้คือสกิลของทอซโต้เมื่อเรียกเจ้านี่ออกมาก็จะเรียกให้เพื่อนของมันตามออกมาด้วย

                แล้วขว้างไพ่อาคานาร์ใบใหม่ออกมา

                เวิร์สแอกเกรซเซอร์ผู้เป็นมิตรโดรอซธี (Friendly Verse-Aggressor DorOZthe)

                ไพ่กลายเป็นเด็กสาวตัวเล็กราวกับตุ๊กตาสวมชุดรัดรูปและผ้าคาดตาสีดำเหมือนผู้รุกรานทั่วไป

                แล้วก็อีกใบหนึ่ง เวิร์สแอกเกเซอร์ออซเมจิกเชี่ยน (Verse-Aggressor OZ Magician)

                เมื่อลูกสมุนตนที่สามโผล่ออกมาจากไพ่ อิงศรก็เข้าใจในทันทีว่าราหูต้องการจะทำอะไร

                ไม่เจอกันนานนะครับท่านๆ ทั้งสอง

                ลูกสมุนคนที่สามถึงจะสวมชุดของผู้รุกรานก็ตามแต่เส้นผมสีทองยาวสลวยและรูปโฉมงดงามราวกับปีศาจนั่นไม่มีวันลืม

                แกมัน โลกินี่ถ้างั้น!”

                อิงศรเหลือบสายตาไปยังสมุนสองตัวก่อนพลางคิด

                เด็กผู้หญิงกับสุนัข รูปแบบของสามอย่างนี้เคยพบเห็นมาก่อนตอนที่รากแห่งอาคาชิกถูกโจมตี

                คือปีศาจสามตนที่ถูกส่งมาโจมตีออร์ฟี่เมื่อก่อนนี้นั่นเอง

                งั้นนั่นก็อลิซกับเฟนริลสินะ

                ออร์ฟี่พูดคำตอบออกมาเองจากนั้นก็เคลื่อนไหวทันที

                วินาทีถัดมาออร์ฟี่อ้อมไปอยู่ด้านหลังโลกิ ผู้รุกรานตนนั้นถูกสับเป็นชิ้นด้วยการโจมตีที่ปลิดชีพ คาอิน และ อาเบลมาก่อนตอนนี้เขาสามารถมองเห็นมันได้แล้วสิ่งที่ออร์ฟี่ใช้ปลิดชีพพวกมันคือแส้ใบมีดเหล็กซ฿งยืดออกมาจากแผ่นหลังถึงสี่เส้นด้วยกัน ออร์ฟี่เคยใช้ตอนที่ยังเป็นเครื่องทำสวนต่อมาพอกลายเป็นมนุษย์แล้วพลังในส่วนนั้นก็เหมือนจะหายไป

                บางทีการได้ร่างไฮพีเรี่ยนซ้อนมาอีกทีคงทำให้กลับไปใช้พลังนั้นได้อีกด้วยร่างที่แบกรับนามของ ซูลวาน มาจึงมีพลังเหมือนกับเครื่องทำสวนศักดิ์สิทธิ์ เหมือนกับพวกเขาที่รับเอาพลังของเครื่องทำสวนศักดิ์สิทธิ์มาด้วยเช่นกัน

                แต่ทว่า

                โลกิกลับหัวเราะ

                ฮิ ฮิ ฮิ ทำลายผมจนได้สินะครับ

                แล้วร่างกายที่ขาดเป็นสามส่วนก็กลายเป็นไพ่อาคานาร์สามใบ ไพ่ทั้งสามใบกลายเป็นลูกสมุนที่เคยเจอมาก่อนตอนที่พบกับราหูครั้งแรก

                ราหูพูด

                ถ้าออซเมจิกเชี่ยนถูกทำลายก็จะเรียกไพ่ที่มีชื่อว่าออซ(OZ) ออกมาได้สามใบด้วยกัน เริ่มจาก เวิร์สแอกเกรซเซอร์ไร้หัวใจทาลอซ (Heartless Verse-Aggressor TalOZ)

                ลูกสมุนโกเล็มยักษ์ที่เคยเกือบจมเรืออาร์คของพวกเขา

                เวิร์สแอกเกรซเซอร์ไร้ความกลัวไลออซ (Duantless Verse-Aggressor LiOZ)”

                ปีศาจนรสิงห์ที่มีกายเป็นสีแดงและลุกโชนดั่งเปลวเพลิง

                เวิร์สแอกเกรซเซอร์ไร้สมองสแกรครอซ (Brainless Verse-Aggressor ScarecrOZ)”

                สตรีเหล็กไหลผู้มีแขนเป็นคมเคียวซึ่งเคยทำให้เขากับพวกพ้องเกือบเสียท่าหากไม่ได้มิ่งขวัญจากโลกคู่ขนานกับพวกออร์ฟี่มาช่วยเอาไว้ก่อนล่ะก็พวกเขาคงไม่ได้มายืนเผชิญหน้าอยู่แบบนี้

                ผู้รุกรานทั้งสามตนรวมกับอีกสามตนก่อนหน้ามีอย่างหนึ่งที่เชื่อมเอาไว้ด้วยกันคือชื่อของพวกมัน คล้ายกับเป็นชื่อวงดนตรีหรืออะไรทำนองนั้น

                อย่างไรก็ตามตอนนี้ออร์ฟี่ไปยืนอยู่กลางวงล้อมของพวกมันซะแล้ว

                ถอยมาก่อนออร์ฟี่!”

                อิงศรตะโกนแล้วลั่นไกหน้าไม้ยิงลูกดอกเลเซอร์ออกไปติดต่อกันหกนัดเพื่อคุ้มกันออร์ฟี่

                ออร์ฟี่กระโดดแล้วบินกลับมาสมทบกับพวกเขาได้โดยลอดภัย แต่ดูเหมือนฝ่ายนั้นจงใจปล่อยออร์ฟี่ไปแต่แรก

                เด็กผู้หญิง สุนัข หุ่นยนต์ หุ่นไล่กา สิงโต แล้วก็ จอมเวทย์ นี่มันเรื่องพ่อมดแห่งออซรึไงกัน

                ออร์ฟี่พูด

                พอมองดูพวกผู้รุกรานนั่นก็เริ่มมองเห็นเค้าลางอย่างที่ว่าจริงๆ

                ราหูยังคงเคลื่อนไหวต่อเนื่อง

                แล้วก็ต่อด้วยตัวข้า ไรท์ (Write) เป็นฝันร้ายแห่งจักราศี….”

                ใช้ไพ่อาคานาร์กับตัวเอง แนบหน้าของไพ่อาคานาร์ลงบนห้นาอกแล้วทำให้มันเปล่งประกาย

                เวิร์สแอกเกรซเซอร์ไนท์แมร์โซดิแอก!”

                ร่างชายหนุ่มขยายใหญ่และกลายเป็นเทพมารสีดำ

                ในที่สุดก็เผยร่างที่แท้จริงออกมา เหมือนกับเป็นสัญญาณบอกว่าจากนี้ไปจะเป็นของจริง

                พอจะเข้าใจกฎของเกมขึ้นมาบ้างแล้วสิอย่างที่เห็นว่าสามารถใช้ไพ่อาคานาร์เรียกสมุนออกมาได้ไพ่ชุดที่ให้เธอไปก็ทำได้เหมือนกันสำหรับเธอคงจะเรียกว่าพวกพ้องสินะ

                ราหูพูด

                ตั้งแต่เมื่อกี้ก็เที่ยวพ่นข้อมูลที่เหมือนกับเป็นกติกาออกมาอยู่ตลอด

                ทั้งการใช้สกิลโดยไม่ต้องสนใจเงื่อนไขของยูนิท

                ทั้งการเรียกตัวอะไรต่อมิอะไรออกมาจากอาคานาร์

                ราวกับว่าทุกอย่างที่นี่เป็นเกมสำหรับมัน ก่อนหน้านี้ตอนที่ส่งอดัมคัดมันมาก็บอกว่าจะรอเล่นเกมสุดท้ายกับพวกเขา ดูเหมือนว่าอีกฝ่ายจะมีนิสัยติดเล่นหรือต้องทำอะไรให้อยู่ในขอบเขตหรือกรอบของเกมที่มีกติกาอย่างนั้นหรือเปล่า

                หรือไม่นี่ก็เป็นกับดักที่จะบีบพวกเขาให้เดินตาม บท อีกกันล่ะ

                ราหูพูดต่อ

                นี่คือไมสเตอร์ดูเอลพิธีกรรมการต่อสู้ที่จะกำหนดหัวหน้าของแต่ละทีมมาทำการตัดสินกัน สำหรับเกมนี้ข้าคือหัวหน้าของทีมแล้วก็อิงศรกับออร์ฟิอูคูมันนาร์จะนับรวมกันเป็นหัวหน้าของทีมนั้น แต่ละทีมจะเรียกพวกพ้องคนอื่นออกมารบพร้อมกันได้ไม่เกินห้าคน สามารถใช้ไพ่ที่ข้าให้ไปเมื่อกี้เรียกพวกพ้องออกมาได้นะ แต่ว่าต้องรอจนกว่าจะมีพวกพ้องที่นี่ตายไปก่อนซักคนหนึ่ง

                อิงศรตอบโต้คำพูดนั้น

                งั้นคนแรกที่จะตายก่อนก็คือแกนั่นแหละราหู!!

                แล้วลั่นไกปืนพร้อมกับร่ายสกิล

                ดราโคเม็ท!”

                ลูกศรรูปทรงมังกรพุ่งออกไปแล้วแตกกระจายออกเหมือนกับฝนดาวตก

                นั่นสินะถึงตาเธอทำบ้างแล้วล่ะการเพลย์การ์ดบนมือน่ะ

                ราหูพูด จากนั้นสมุนเด็กผู้หญิงกับสุนัขก็พุ่งตัวอ้อมฝนดาวตกไป ส่วนตัวราหูก็ปล่อยไฟออกจากปากขนาดใหญ่ตรงหน้าอกยิงทำลายกระสุนดาวตกของเขาทั้งหมด

                ข้างหลังระวังมันไปแล้ว!”

                อิงศรตะโกนโดยไม่ได้หันหลังไปเพราะถ้าหันหลังจะต้องเสียท่าให้ราหูแน่

                เสียงของแฟรนเซียมดังมาจากด้านหลัง

                หลาม!”

                ดูเหมือนข้าวหลามจะถูกโจมตี

                ไม่ง่ายขนาดนั้นหรอกน่า

                ข้าวหลามขับโฮเวอร์บอร์ดอ้อมหนีจนมาอยู่ข้างหน้าโดยมีเด็กผู้หญิงกับสุนัขบินไล่ตาม

                ขวัญ กวินทร์ ไปช่วยที

                อิงศรพูด ทั้งสองคนไล่ตามไปทันที

                แต่ตอนนั้นเอง หมัดจรวดของโกเล็มหินก็พุ่งขึ้นมาขวางทางทำให้ไล่ตามไปไม่ทัน

                ไม่ต้องห่วงทางนี้หรอก!”

                ข้าวหลามตะโกนมาจากนั้นก็เห็นสุนัขที่ไล่ตามไปถูกยิงสอยจนร่วงด้วยปืนไรเฟิลที่เป็นเทคนิคัลเวพ่อนซึ่งประกอบขึ้นจากปืนสั้นสองกระบอก

                แต่ราหูก็พูดขึ้นมาว่า

                เมื่อทอซโต้ถูกทำลายสกิลก็จะทำงานทำลายไพ่ที่ต่อสู้กับไพ่นี้ด้วย

                อึก

                จู่ๆ ข้าวหลามก็มีสีหน้าผิดปกติ และเหมือนจะบังคับโฮเวอร์บอร์ดไม่ได้ตามที่คิดเพราะมันเริ่มจะส่ายไปมาอย่างน่ากลัว แถบพลังชีวิตบนหัวลดลงอย่างไม่ทราบสาเหตุ

     

    ข้าวหลาม Lv.97

    […..0:20050…..]

     

                ทันทีที่พลังชีวิตกลายเป็นศูนย์ร่างกายของข้าวหลามก็เปลี่ยนเป็นไพ่อาคานาร์แล้วแตกสลายไปโฮเวอร์บอร์ดที่ขี่อยู่สูญเสียการควบคุมจึงร่วงตกลงไปข้างล่างซึ่งมองไม่เห็นก้นบึ้งมันหายลับไปจากสายตาเหมือนกับเจ้าของมัน

                ถ้าตายที่นี่ล่ะก็จะถูกส่งไปที่เพนัลตี้บ็อกซ์ (Penalty Box) ล่ะไม่งั้นพวกเธอคงจะให้ออร์ฟิอูคูมันนาร์คืนชีพกันเป็นว่าเล่นเลยใช่ไหมล่ะ

                เพนัลตี้บ็อกซ์เหรอ?”

                กวินทร์พูดด้วยสีหน้าไม่เข้าใจ

                มันคือที่นั่งสำหรับให้ผู้เล่นที่ถูกลงโทษไปนั่งรอจนกว่าจะจบเกมน่ะ

                มิ่งขวัญที่เข้าใจความหมายของมันเพราะว่าเป็นนักฟุตบอลของโรงเรียนมาก่อน

                ถ้าโดนส่งไปที่นั่นก็คือยังไม่ตายสินะ

                อิงศรถามราหู

                ใช่ยังไม่ตายหรอกถ้ามีสกิลที่ทำให้ออกจากเพนัลตี้บ็อกซ์ได้ก็สามารถคืนชีพขึ้นมาบนกระดานเกมนี้ได้อีกครั้งแบบนี้ไง

                ราหูเรียกไพ่ขึ้นมาใบหนึ่งแล้วทำให้มันกลายเป็นสมุน

                เวิร์สแอกเกรเซอร์แห่งลมสุริยะโพล่าห์

                ผู้รุกรานเด็กสาวปรากฏตัวขึ้นพลางยกไม้คฑาในมือเหวี่ยงไปมา

                อิงศรพูดด้วยความตกตะลึง

                พลอย!”

                ถึงแม้ใบหน้าของเธอคนนั้นจะถูกผ้าคาดตาปิดทับเอาไว้แต่ก็เหมือนกับพลอยจริงๆ บางทีคงเหมือนกับเซ็นจินที่เป็นเน็กส์จากโลกคู่ขนาน นี่คือพลอยจากโลกคู่ขนานใบเดียวกันสินะ

                ราหูพูดต่อ

                สกิลของโพล่าห์ทำงานด้วยการทิ้งไพ่ใบนี้ไปเลือกเวิร์สแอกเกรซเซอร์ที่ถูกทำลายในเทิร์นนี้กลับมาจากเพนัลตี้บ็อกซ์ได้ กลับมาหาข้าอีกครั้งทอซโต้

                ร่างของเด็กสาวหายไปแล้วถูกแทนทีด้วยสุนัขครึ่งจักรกลที่เพิ่งจะถูกข้าวหลามฆ่าไป

                ทีนี้ก็พอจะเข้าใจกฎของเกมนี้แล้วสินะต่อไปจะขอเปิดเผยความจริงของโลกใบนี้ให้ได้รู้กันล่ะ

                คำประกาศนั่นราวกับข้อความต้องห้ามที่ไม่สมควรจะรู้

                คงจะรู้มาบ้างแล้วสินะว่าโลกใบนี้เป็นเพียงข้อมูลที่อยู่ภายในเครื่องเซิฟเวอร์ทั้งข้าและพวกเธอต่างก็เป็นเพียงข้อมูลที่ถูกบันทึกเอาไว้เท่านั้น

                ราวกับผลแห่งปัญญาที่พระเจ้าได้หวงห้ามมิให้อดัมกับเอวารับประทาน

                แล้วข้อมูลพวกนี้มีไว้ทำไม มีไว้เพื่ออะไร ใครสร้างขึ้นมาคงจะอยากรู้กันเต็มแก่แล้วสิ

                ราหูออกท่าทางเกินจริงเป็นอย่างมากตลอดการพูดของมัน

                จากนั้นก็ชี้มาที่ตัวเองแล้วกล่าวว่า           

                 ทั้งหมดทั้งมวนนี่ก็คือซิมมูเลชั่นการรุกรานที่เทิร์นบริงเกอร์สร้างขึ้นมายังไงล่ะเพื่อค้นหาคำตอบเพียงหนึ่งเดียว

                หมายความว่ายังไงกันน่ะ

                อิงศรถามราหูด้วยเคลือบแคลงต่อคำพูดของมัน

                ก็ตรงตามที่พูดนั่นแหละทุกอย่างเป็นแค่เกมเท่านั้นเองแต่เดิมแล้วตัวข้าที่เป็นตัวจริงอยู่ข้างนอกน่ะ ไนท์แมร์โซดิแอกเป็นผู้สร้างซิมมูเลชั่นนี้ขึ้นมาแล้วก็ได้ใส่ข้อมูลของตัวเองรวมถึงข้อมูลอื่นๆ ลงมาเพื่อใช้จำลองการรุกราน

                จำลองการรุกรานเรอะมันเรื่องอะไรกันน่ะ

                ท่าทางซูลวานจะไม่ได้บอกอะไรพวกเจ้ามากเลยสินะ

                “….”

                อย่างที่มันว่าพวกเขามาที่นี่โดยมีข้อมูลอยู่แค่นั้นและความตั้งใจหนึ่งที่มาที่นี่ก็เพื่อจะถามเรื่องนั้นเช่นกัน ถามถึงความหมายในการดำรงอยู่ของการต่อสู้นี้ การคงอยู่ของพวกเขามีไว้เพื่ออะไรกันแน่

                ตอนนั้นเอง อาคานาร์ของอิงศรก็พุ่งออกมาจากภายในร่าง

                อาคานาร์ เดอะ แชริออท

                เมอร์คาบาห์!”

                เทวทูตปรากฏตัวขึ้น เทวทูตผู้ที่รับใช้ซูลวานออกมาในเวลาแบบนี้

                ทีนี้การเปิดเผยทั้งหมดก็จะเริ่มขึ้น

                จุดแตกหักที่แท้จริงกำลังจะเปิดเผยออกมา

     

    ****จบไม่ลงจริงๆ TwT ทั้งที่เป็นวันปีใหม่ก็ยังไม่ว่างต้องไปเยี่ยมญาติ ร่วมงานฉลองและอีกร้อยแปดแอ่ว ปั่นได้เท่าความยาวตอนปกติเอง เพราะงั้นแล้วฝากตัวอีกปีนะครับ โอเมก้า!!! มองพล็อตที่เหลือแล้วปาดเหงื่อตัวเอง สิ้นเดือนมกราคมจะจบลงไหมเนี่ย งานราชที่คิดว่าจะหมดตั้งแต่สิ้นปีที่แล้วดันค้างคาลากยาวมาถึงปีใหม่ด้วยเลยยังนั่งปั่นวันธรรมดาได้ไม่เต็มที่ เพราะไรท์เลิกงาน 4-5 ทุ่มทุกวันเลย ;w; แอ่ววว****

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×