ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    the kamen rider ex-aid x SAO III alicization reverse lycoris sangoku

    ลำดับตอนที่ #4 : EP.2 การต่อสู้ของยอดขุนพล(เอมุ เล่าปี่ ปะทะ ลิโป้)

    • อัปเดตล่าสุด 14 ม.ค. 64


    เอมุ:ท่านฟานาติโอ ท่านดูโซลเบิร์ท ขอมอบหมายให้ไปตีเลงเหลง ซุนกวน คิริโตะแล้วก็อีดิธ ให้ไปตีฮุยเอี๋ยน อลิส ยูจิโอ ให้ไปยึดบุเหลง เมื่อภารกิจสำเร็จ เราจะไปพบกันที่หน้าประตูเมืองเตียงสากันทันที รีเนล ฟีเซล กับเรนริ ให้ไปรับเสบียงที่เซ็นโทเรียก่อนส่วนท่านอิสคานกับท่าริลปิริน ให้กลับไปรวมกำลังบางส่วนแล้วไปที่เซ็นโทเรียเพื่อช่วยทางนั้น ส่วนคนที่ได้ทำหน้าที่ตีเมืองสำเร็จ ให้มาที่หน้าเมืองเตียงสาทันที

    ทุกคน:รับทราบ!!

    แล้วจากนั้นทุกคนก็ไปทำตามหน้าที่ที่ได้รับมาทันที

    สมรภูมิเมืองเลงเหลง

    ขณะที่ฟานาติโอกับดูโซลเบิร์ทยกทัพไปตีเลงเหลง เล่าเตา เจ้าเมืองเลงเหลง ได้เล่าเหียนลูกชาย กับโต๊ะเองซึ่งเป็นทหารเอกคอยช่วยเหลือ แต่ด้วยแผนของเอมุที่ได้มอบมาให้นั้น โต๊ะเองตายในสนามรบ เล่าเตาจึงยอมจำนนและได้ยกเมืองให้ทั้งคู่ แต่ทั้งคู่ก็ได้ให้เล่าเตาเก็บไว้ให้เอมุ

    สมรภูมิเมืองฮุยเอี๋ยง

    ขณะที่ซุนกวน คิริโตะ กับอีดิธยกทัพไปตีฮุยเอี๋ยง เตียวหอมเจ้าเมือง ก็ได้ยอมจำนน เพราะซึ่งรู้กิตติศัพท์ความสามารถของกองทหารที่ยกทัพมา

    สมรภูมิเมืองบุเหลง

    กิมสวนเจ้าเมือง ได้รวบรวมกำลังสูั้กับกองกำลังของยูจิโอกับอลิสที่ยกมา แต่ก็ต้านทานไม่ได้ สุดท้าย กิมสวนถูกอลิสสังหาร ยูจิโอกับอลิสจึงยึดเมืองบุเหลงได้สำเร็จ

    ต่อมาที่ค่ายหน้าประตูเมืองเตียงสา ห่างไป500ลี้

    เรนริ:พวกเราได้เสบียงมาแล้วครับ

    เบอร์คูลี:ดีมาก

    ฟีเซล,รีเนล:ท่านหัวหน้าคะ ว่าแต่ตอนนี้ท่านแม่ทัพเป็นไงบ้างคะ

    เบอร์คูลี:พ่อหนุ่มอยู่ข้างในน่ะ

    ฟีเซลได้เข้ามาในกระโจม ก็ได้พบว่าเอมุกำลังนั่งอ่านตำราพิชัยสงครามอยู่ เธอได้เข้ามากับรีเนล แล้วอาศัยจังหวะที่เอมุอ่านตำราพิชัยสงครามอยู่นั้น หอมแก้มเล่นซะ เอมุตกใจมาก แต่ก็ตั้งตัวทัน

    เอมุ:ทั้งคู่ ทำอะไรเนี่ย?

    ฟีเซล,รีเนล:โทษค่ะท่าน แหะๆๆ

    เอมุ:เอาล่ะ ทุกคนมาหมดรึยัง?

    เรนริ:ท่านแม่ทัพ ทุกคนมากันหมดแล้วครับ

    เอมุได้ออกมาก็ได้ถามเหตุการณ์ ก็ได้เข้าใจถึงเหตุการณ์ และด้วยบุเหลงไม่มีเจ้าเมือง จึงได้ให้เล่าเหียนเป็นเจ้าเมืองบุเหลงแทน

    เอมุ:เอาล่ะ ได้เวลาแล้ว เคลื่อนทัพ!!

    ด้านเมืองเตียงสา

    ลิโป้กับตันก๋งได้เดินทางมาที่กำแพงเมือง ตันก๋งที่เห็นบางอย่างเคลื่อนที่มาหน้ากำแพงเมืองแต่ไกล ก็ตกใจมาก

    ตันก๋ง:ไอ้หยา!!นั่นมันทัพอัศวินบูรณภาพ!! มันเจ้าเล่ห์…เจ้าเล่ห์เหมือนจิ้งจอก ทำไมพวกมันมาถึงเตียงสาได้กัน นี่มันเป็นไปไม่ได้…นายท่านลิโป้ เรากำลังมีปัญหาร้ายแรง ปัญหาร้ายแรง!!!

    ทันใดนั้น ก็มีทหารนายหนึ่ง ร่างสูง กำยำ สวมเกราะขุนพลโดดเด่น ถือทวนคู่ ด้ามทวนติดใบขวานกับใบเคียวทั้งสองเล่ม โดยทหารนายนั้นก็คือ<เตียวเลี้ยว> ทหารเอกของลิโป้

    Pin on Character and Creature Design

    เตียวเลี้ยว:ปัญหารึ…ใช่ เรามีปัญหา…ไม่มีอะไรจะดีไปกว่า ฟาดฟันคมดาบ…กับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งและคู่ควร…เราจะสู้อย่างเต็มที่ เมื่อเราตาย…เราก็จะตายอย่างมีเกียรติ ถูกหรือไม่ นายท่านลิโป้

    ลิโป้ที่ได้ฟังก็หัวเราะ ก่อนจะเดินมาดู ก็พบว่ากองทัพอัศวินบูรณภาพได้มาใกล้ ลิโป้ดูนาน ก็พบว่ามีลูกเกาฑัณท์พุ่งมาในระยะเผาขน แต่ลิโป้ก็ใช้ทวนปัดออกไปได้ทัน ลิโป้มองดูชัดๆ ก็พบว่าในกองกำลังนั้นมีเอมุอยู่ จึงได้ยินดี

    ลิโป้:เลือดข้าเริ่มเดือดพล่านแล้ว หากใครพร้อม…มากับข้า

    ลิโป้ได้เอ่ยประโยคนี้ เตียวเลี้ยวก็ได้ลงไปนำทัพ เปิดประตูเมืองแล้วรบทันที ส่วนลิโป้ที่มองดูก็ได้กระโจนลงกำแพงเมืองแล้วเดินทำร้ายกองกำลังอัศวินบูรณภาพออกไปหาเอมุ แต่ก็ได้เจอกับคิริโตะ กับอลิสพอดี

    อลิส:แก!!

    คิริโตะ:เอ้ะ!!

    ลิโป้:โอ้ว!อัศวินบูรณภาพอลิส กับอัศวินสีดำเหรอ…แต่ก็เป็นปลื้มนะที่ได้เจอขุนพลเกราะทองเช่นเจ้า

    อลิส:แก…ย้ากกก!!

    อลิสกับลิโป้สู้กันนาน สุดท้ายอลิสก้พลาดท่า คิริโตะที่เห็นท่าไม่ดีก็ได้ออกตัวไปกันไว้

    ลิโป้:เจ้านี่…

    คิริโตะ:ถึงจะดูเก่ง…แต่คู่ต่อสู้ของนายน่ะก็คือฉัน

    ด้านเอมุที่กระหน่ำดาบมังกรจักรพรรดิไปไม่รู้จบรู้สิ้นก็พบกับเรนริกำลังลำบาก จึงได้ควบม้าเข้าไปช่วยไว้ ซึ่งระหว่างนั้นก็พบว่ามีวงกว้างโล่งๆ และพบการต่อสู้จึงได้ควบม้าไปดูก็ตกใจกับสิ่งที่เห็น นั่นคือ คิริโตะสู้กับลิโป้ ซึ่งคิริโตะก็พลาดท่าไป ลิโป้ได้เดินมาหาคิริโตะ แล้วได้เตรียมปลิดชีวิต แต่เอมุก็ได้ห้ามไว้

    ลิโป้:ตายซะ…

    เอมุ:หยุดนะลิโป้!!

    ลิโป้หูผึ่งทันทีพอได้ยินเอมุเรียก จึงหันไปก็พบเอมุสวมเกราะขุนพลอัศวินอยู่ จึงได้พูดคุยกับเอมุกัน ด้วยการต่อสู้ โดยที่ซุนกวนที่บังเอิญมาเห็นเข้าก็มองดูอยู่

    เอมุ:ไม่นึกไม่ฝันเลยว่าจะได้เจอกันอีกนะลิโป้

    คิริโตะ:เอมุ…นี่นาย…

    เอมุ:ไปเถอะเพื่อนฉัน เพราะฉันกับหมอนั่นมีบัญชีต้องปิดอยู่

    คิริโตะ:เข้าใจแล้ว อลิส!

    แล้วคิริโตะกับอลิสก็วิ่งไปทันที

    เอมุ:เซ็กเธาว์!!

    ลิโป้:ข้าก็มี มาเลย อาชาเงาทมิฬ

    ทันใดนั้น ก็มีม้าขนสีดำสนิทเหมือนนิลลักษณะงดงามเหมือนเซ็กเธาว์ปรากฏตัว ลิโป้กระโจนขึ้นขี่แล้วพุ่งมาหา แต่เอมุหลบทัน แล้ว ได้ให้เรนรินำทวนมาให้

    เรนริ:ได้มาแล้วขอรับ

    Three Kingdoms Lu Bu Fangtian Painting Halberd Martial Arts Eighteen Cold  Weapon Weapon Zhao Yun Spear

    เอมุ:ขอบคุณ…เอาล่ะ!!

    แล้วการต่อสู้ก็เริ่มขึ้น อัศวินบูรณภาพทุกคน ทหารของลิโป้กับเตียวเลี้ยว กระทั่งตันก๋งที่อยู่ที่กำแพงเมืองก็ได้มองดูการต่อสู้กันอยู่เช่นกัน ส่วนซุนกวนที่เห็นการต่อสู้ก็ได้อุทาน ทำให้เบอร์คูลีสงสัย

    ซุนกวน:เล่าปี่สู้กับลิโป้เหรอ!!

    เบอร์คูลี:เอ้ะ! พ่อหนุ่มรู้จักด้วยเหรอ?

    ซุนกวน:ทุกคนในมิริชารู้จักขุนพลลิโป้มาช้านาน ตั้งแต่ที่แอดมินิสเตรเตอร์กับสารบัญต้องห้ามยังอยู่ ใครๆก็รู้ว่า ลิโป้เป็นคนที่จับเป็นยากที่สุด ผู้ที่ฆ่าคนด้วยความห้าวหาญ อัศวินบูรณภาพก็เคยมีมาแล้วหลายศพ ขุนพลทั้งหมดต่างขวัญหนี เพราะเทียบกับสเตเซีย โซลุส เทอร์ราเรีย ซ่างเซียง ลิโป้นั้นได้ถือว่าเป็นเทพสงครามเลยทีเดียว ถ้าเล่าปี่พลาด ก็จบกัน

    เบอร์คูลี:งั้นเหรอ

    ซุนกวน:แต่พอดูไปมา…ทั้งคู่ก็สูสีใช้ได้

    ด้านเอมุกับลิโป้

    เอมุกับลิโป้ได้เดินม้าสวนทางตรวจจังหวะ แล้วทั้งสองก็พุ่งมาประทวนกันทันที เอมุพุ่งเอาทวนแทงใส่ ลิโป้หลบได้ก็เหวี่ยว หวังให้มีดจันทร์เสี้ยวบั่นคอ แต่เอมุเอนตัวหลบได้ก็เหวี่ยงใส่บ้าง แต่ก็ไม่โดน ทั้งคู่สู้กันไปกันมา ฝ่ายหนึ่งพุ่งม้าช่าห์ อีกฝ่ายก็หลบหลีก ฝ่ายหนึ่งเข้ารุก อีกฝ่ายตั้งรับ อีกฝ่ายกราดฟัน ฝ่ายนั้นปัดออก ทั้งสองคนต่างประทวนกันอยู่30เพลง ก็ไม่มีทีท่าว่าจะเหนื่อยเลยแม้แต่คนเดียว

    เอมุ:เพลงทวนยังไม่มีผล ประดาบกันดีกว่าเว่ย!!

    ลิโป้:ดีเหมือนกัน/ชักดาบออกมา

    เอมุได้ชักดาบมังกรจักรพรรดิเล่มขวาแล้วไสม้าหาลิโป้ ทั้งสองฝ่ายประดาบกันยาวนาน ก็ลงจากหลังม้าแล้วพุ่งประดาบกัน

    ด้านคนอื่นๆ

    ฟีเซล:ทั้งสองฝ่าย…สูสีจังเลย

    เรนริ:ฝ่าบาท…

    รีเนล:เซล…ถ้าจำไม่ผิด…ใช่คนที่ทำร้ายท่านฟานาติโอรึเปล่าน่ะ?

    ฟีเซล:ใช่แล้วล่ะ

    ฟานาติโอ:ยอดเยี่ยม

    อีดิธ:ยังมีคนที่เก่งขนาดนี้ด้วยเหรอเนี่ย

    อลิส:ท่านพี่…

    ยูจิโอ:สูสีมาก…

    เตียวเลี้ยว:นายท่านลิโป้…พ่อหนุ่มนั่น…หรือว่า

    FLASHBACK

    ย้อนไปตอนที่เอมุได้เสีย กองซุนจ้านกับอาจารย์โลติดไปนั้น ลิโป้ได้ง้างทวนเตรียมฆ่า แต่เตียวเลี้ยวได้ออกมาห้ามไว้

    เตียวเลี้ยว:หยุดนะนายท่าน ถ้าท่านฆ่าเด็กคนนี้ ก็ไม่ต่างกับสุนัขป่าเลยนะ!!

    ลิโป้:…แล้ว…

    เตียวเลี้ยว:ถานะเทพสงครามของท่าน…จะด่างพร้อย…ไปซะเจ้าหนู

    FLASHBACK END

    เตียวเลี้ยว:งั้นเหรอ…

    ด้านเอมุกับลิโป้

    เอมุได้พุ่งเข้าหากันแล้วกราดดาบใส่แบบรวดเร็ว ทั้งสองฝ่ายไม่มีใครเหนื่อยเลยแม้แต่คนเดียว และแล้ว เวลาตัดสินก็มาถึง

    ลิโป้:ปิดฉากกันเลยเถ้อะ!!

    เอมุ:ย่อมได้!!

    แล้วทั้งคู่ก็ชาร์จดาบกันทันที

    เอมุ:จงดู พลังของมังกรผู้สำแดงฤทธิ์!!

    ลิโป้:มองดูให้ดี นี่คืออสรพิษที่มาจากพลังอำนาจของเต่าดำ!!

    และแล้ว…

    เอมุ:ดาบมังกรเพลิงกัมปนาท!!!

    ลิโป้:พร่าผลาญสังหารชีพ!!!

    แล้วกระแสดาบของทั้งคู่ก็พุ่งกระทบกัน และในที่สุด กระแสดาบของเอมุก็ทำลายกระแสดาบของลิโป้ลง ลิโป้จึงได้พ่ายแพ้ลงไปในที่สุด

    อีดิธ:ห้ะ!!

    เรนริ:สุดยอดดด!!!!

    ลิโป้:…อึก!/ร่างทรุดลง

    เอมุ:…/เดินเข้ามาหาลิโป้

    ลิโป้:…แพ้ซะแล้วข้า…ฝีมือเจ้ายอดเยี่ยมจริงๆ…ข้าขอร่วมอุดมการณ์ เพราะความพ่ายแพ้/กุมหมัดขวาคำนับเอมุ

    เอมุ:อะไรนะ?

    ลิโป้:ข้าขอสาบาน ว่าจะขอร่วมอุดมการณ์ไปจนวันสุดท้าย ไม่คิดคดทรยศแม้แต่อย่างใด หากข้าผิดคำสาบานไซร้ ก็ขอให้ข้าตายอย่างน่าเวทนา

    เอมุที่ได้ฟังก็ขอพรจากสวรรค์เพื่อสร้างปาฏิหารย์อัศจรรย์ เพื่อจะให้รู้ว่าที่ลิโป้กล่าวนั้นเป็นจริง และแล้วก็เกิดปาฏิหารย์เป็นเมฆหมอกรูปมังกรสำแดงฤทธิ์ ปรากฏต่อหน้าทุกคน

    เอมุ:ยินดีที่มีเจ้า…ลิโป้ยอดขุนพล

    การต่อสู้ที่ยาวนาน สุดท้ายกองทัพอัศวินบูรณภาพก็ยึดเมืองเตียงสามาได้โดยง่าย และนอกจากนี้ ก็ยังได้กำลังเสริมมาเพิ่มอีกด้วย

    เอมุ:ลิโป้…ข้าขอให้เจ้ามอบเกงจิ๋วคืนแก่อัศวินเชตาด้วย และข้าก็ขอมอบหน้าที่ดูแลเตียงสากับอีกสามหัวเมืองที่เราตีมาให้ไว้ หลังจากนั้นก็ขอให้เลิกรบกันไปก่อน หากเกิดอะไรขึ้นค่อยกลับมาประจำการ ได้เวลาที่หยุดรบแล้ว

    ทุกคน:รับทราบ!!

    หลังจากนั้น

    เอมุ คิริโตะ ยูจิโอ กับซุนกวนก็ได้ขอลาอัศวินบูรณภาพคนอื่นๆกัน แล้วควบม้าไปที่สถาบันทันที

    เอมุ:คิดว่าทางนั้นจะเป็นไงนะ?

    คิริโตะ:บางทีอาจไปได้สวยก็ได้นะ

    ด้านสถาบันวิชาดาบ

    หญิงสาวปริษนาคนนั้นได้นั่งอยู่ที่ทุ่งหญ้าแห่งหนึ่ง มองท้องฟ้าอยู่เงียบๆ แล้วทันใดนั้นก็มีแมวตัวหนึ่งออกมา เธอได้ลูบหัวมันอย่างนุ่มนวล แล้วเล่นกับมัน

    Medina and a cat by godzillakari on DeviantArt

    (?):ฮะๆๆๆไงจ๊ะๆ?

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×