คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : EP.0 เรื่องที่ไม่คาดฝัน
อันเดอร์เวิลด์ ปี378 หมู่บ้านรูลิด
เอมุกับเร็นได้อยู่กับคิริโตะกับยูจิโอที่กำลังงงงวยอยู่ที่หมู่บ้าน แต่ทุกอย่างกลับต่างกันไป
เอมุ:ทำไม…เราถึงมาอยู่ที่นี่ได้กัน…และนี่มันชุดเก่าผมอีกนี่นา
เร็น:เรากลับมาอันเดอร์เวิลด์อีกได้ไงกัน
คิริโตะ:หรือว่าฝัน…
ยูจิโอ:ไม่หรอกน่า
(?):เอ้ะ!อ้าว!!ท่านพ่อเอมุ!!
เอมุ:เซลก้า!!
คิริโตะ,ยูจิโอ,เร็น:หา!!เซลก้า…ท่านพ่อ…
เอมุ:เดี๋ยวอธิบายให้ฟัง…แต่ว่าทำไม…เซลก้า…ลูกช่วยบอกพ่อมาทีได้มั้ยว่านี่มันเกิดอะไรขึ้น…
เซลก้า:ค่ะ แต่เดี๋ยวไปที่โบสถ์กันก่อนเถอะ เดี๋ยวจะเล่าเรื่องที่ผิดแปลกเหล่านี้เอง
ต่อมา ที่ โบสถ์ที่หมู่บ้านรูลิด
เซลก้า:มันน่าแปลกมากที่คนที่เคยตายไปแล้วกลับมามีชีวิตได้ในฐานะมนุษย์ธรรมดา
เอมุ:หมายถึงคนที่เคยตายไปแล้ว…ไม่ได้ตายไปเลยงั้นเหรอ…แต่ความทรงจำเก่าก็ยังอยู่โดยที่ไม่น่าเชื่ออีก
คิริโตะ:ว่าแต่เซลก้า…
เซลก้า:หืม?
คิริโตะ:นั่นใครน่ะ?
เอมุ:อ้อ!นี่ลูกชายกวนอู…กวนเป๋ง
เซลก้า:สามีฉันเองแหละ
ยูจิโอ:หา!!
กวนเป๋ง:ท่านลุงกับท่านน้าๆก็น่าจะได้เจอกับลูกๆพวกเราหน่อยนะ
เอมุ:โอ้!!หลานข้าก็เติบโตขึ้นยอะเลยนะ มีใครบ้างเนี่ย?
เซลก้า:ก็มี กวนหินลูกชายกับกวนอินผิงลูกสาวน่ะค่ะท่านพ่อ
เร็น:พี่คะ…อธิบายมาซิ
เอมุ:คือพี่ได้ไปปลุกเซลก้าที่รอคอยอลิสน่ะ แล้วพี่ก็ได้รับเลี้ยงเธอเป็นลูกบุญธรรมแทน แล้วก็ได้แต่งกับกวนเป๋งจนได้มีครอบครัวกันเสียที
เซลก้า:ว่าแต่คนอื่นๆไปไหนหมดเหรอคะ?
เอมุ:ไม่รู้เหมือนกัน…เพราะเราเองก็ไม่รู้สึกตัวเลยด้วยซ้ำที่จู่ๆก็กลับมาที่นี่…ว่าแต่แผ่นดินเป็นไงบ้าง
เซลก้า:………ท่านพ่อ…โปรดช่วยพี่เล่าเหียบด้วยค่ะ
เอมุ:อะไรนะ!!
กวนเป๋ง:ท่านลุง…ตอนนี้บ้านเมืองเริ่มไม่รู้ตัวแล้วล่ะ ว่าตอนนี้มีกบฏเกิดขึ้น พวกเราที่เหลือรอดบางฝ่ายตอนนี้ก็ได้หนีเอาตัวรอดมาได้
คิริโตะ:พวกคนอื่นๆล่ะ
กวนเป๋ง:ท่านฮองเฮาทั้งสองหนีมาได้ แล้วก็ได้ไปอยู่กับพวกขงเบ้งเพื่อลี้ภัย
คิริโตะ:ฮองเฮาที่ว่านี่…
เอมุ:โรเนียกับทีเซ่ไงล่ะ
ยูจิโอ:จริงเหรอ!!!
เอมุ:แล้วคนอื่นล่ะ?
กวนเป๋ง:ท่านฟานาติโอกับท่านดูโซลเบิร์ทได้หลบหนีไปกับท่านซอร์ติลีน่าอยู่ที่เมืองเซ็นโทเรีย ส่วนมหาอุปราชเรนริ องครักษ์รีเนลกับฟีเซลก็อยู่ที่สถาบัน ท่านเชตาที่เกงจิ๋วตอนนี้กำลังป้องกันประตูเมืองที่ซงหยง ซึ่งในเกงจิ๋วนั้นก็มีท่านอิสคานกับท่านริลปิรินก็ได้เสียท่าข้าศึกจนต้องขอไปอยู่ช่วยเกงจิ๋วที่ยังเหลือรอดอยู่ตอนนี้
เอมุ:เรนริอยู่ที่นี่เหรอ
เซลก้า:ค่ะ นอกจากนี้ก็…ซุนกวนก็อยู่ด้วย
(?):มีอะไรรึเปล่าเซลก้…ฝ่าบาท!!
เอมุ:เรนริ!!
เรนริ:อ…อภัยให้กระหม่อมที่รักษาองค์ฮ่องเต้ไม่ได้ด้วยเถอะพะย่ะค่ะ
เอมุ:ไม่เป็นไร…ว่าแต่องฮ่องเต้…
เรนริ:ถูกขังอยู่ในคุกหลวงแล้วพะย่ะค่ะ!!
(?),(??):มันเกิดอะไรขึ้นกัน…เล่าปี่ คิริโตะ ยูจิโอ!!!
เอมุ:ซุนกวน…จูล่ง!!
คิริโตะ:จูล่งกับซุนกวน…ทำไม…
ซุนกวน:พวกเราก็ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น…
เอมุ:อ้ะ!!จำได้แล้ว!!!
FLASHBACK
เอมุ:เกิดอะไรขึ้นเหรอครับคุณคิคุโอกะ!!
คิริโตะ:ทำไมถึงได้เรียกเรามากัน
คิคุโอกะ:ฮิงะ…
ฮิงะ:ทุกคน…ตอนนี้เกิดเรื่องกับระบบในอันเดอร์เวิลด์ที่ไม่เสถียรน่ะ!!
อีดิธ:หมายถึงอะไรกันคะ?
ฮิงะ:มีบางอย่างเข้าไปปั่นป่วนระบบต่างๆในอันเดอร์เวิลด์น่ะสิ!!
อลิส:อะไรนะ!!
คิคุโอกะ:นอกจากนี้ก็มีข้อความขึ้นมา รู้สึกจะเป็นภาษาจีนด้วยไม่รู้ว่าอ่านว่าอะไร
เอมุ:ผมอ่านเองครับ
คิคุโอกะ:ฉันพิมพ์ข้อความออกมาแล้วล่ะ
แล้วเอมุก็ได้อ่านข้อความนั้นทันที
เอมุ(แปล):อืมมม “ถึงพระเจ้าเล่าปี่ บัดนี้ได้เกิดการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น อยู่ดีๆเส้นเวลาต่างได้มาทับซ้อนกันจนสับสนไปชั่วขณะ แต่ที่เลวร้ายกว่าคือ บัดนี้ได้มีเหตุกบฏขึ้นในวัง แล้วก็ได้ยึดอำนาจทำให้พวกเราต้องรีบแยกตัวออกไปตั้งหลัก แต่ว่าพระเจ้าเหี้ยนเต้กลับโชคร้ายที่ถูกจับขังไว้ ต้องพึ่งพวกฝ่าบาทเท่านั้นแล้ว จาก มหาอุปราช” เรนริส่งมาน่ะ
อีดิธ:แต่…
เอมุ:เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังเอง
นิจิกะ:แล้วนี่ทำไมคุณคิคุโอกะต้องให้ฉันมาด้วยล่ะคะ?
คิคุโอกะ:เพราะครั้งนี้ คาราทาจิคุง…เธอเองก็ได้รับหน้าที่นี้ให้ร่วมแก้ไขด้วย
เอมุ:แปลว่า…
คิคุโอกะ:พวกเธอจะต้องกลับเข้าไป แล้วแก้ไขให้มันดีขึ้น
FLASHBACK END
เอมุ:เรามาแบบนี้นี่เอง…ว่าแต่แล้วพวกขงเบ้งล่ะ?
จูล่ง:ตอนนี้ ขงเบ้ง กวนอูกับเตียวหุยได้ไปประจำการอยู่ที่สถาบันวิชาดาบ เพราะเห็นว่ามีการก่อกบฏภายในขึ้น ส่วนม้าเฉียว เกียงอุย ม้าเจ๊ก กับลุงฮองตงก็ออกไปรบกับอัศวินคนอื่นๆน่ะ
เรนริ:แล้วตอนนี้ ฟีเซลกับรีเนลเองก็ได้ไปดูแลฮองเฮาทั้งสองอยู่พะย่ะค่ะ
เอมุ:ดูท่าเราคงต้องไปที่สถาบันวิชาดาบซะแล้วสิ
เรนริ:กระหม่อมเตรียมให้พวกฝ่าบาทแล้วพะย่ะค่ะ…ท่านเร็นเองก็เช่นกันขอรับ
เร็น:ขอบคุณนะคะ
ซุนกวน:งั้นก็เปลี่ยนชุดกันก่อนเถอะ
จูล่ง:ข้าเอาด้วย
เวลาต่อมา
ซุนกวน:เอาล่ะ แต่งเสร็จแล้ว
เร็น:มาแล้วว!!
จูล่ง:เสร็จแล้วเหมือนกัน
คิริโตะ,ยูจิโอ,เอมุ:คิดถึงชุดพวกนี้จังเลยนะ
เอมุ:เราไปที่สถาบันวิชาดาบกันก่อน แล้วเรื่องเกงจิ๋วเอาไว้ทีหลัง
ซุนกวน:งั้นก็ขึ้นม้ามาเถอะ ไปกันเลย!!
ณ สถาบันวิชาดาบ
เอมุ:มันเกิดอะไรขึ้นกัน…
ทันใดนั้นก็มีทหารเกราะสีเหลืองโผล่มา ซึ่งเอมุนั้นรู้จักดี
(?):นายท่าน!!
เอมุ:เล่าเพ็ก!!นี่มันเกิดอะไรขึ้น
เล่าเพ็ก:เกิดกบฏขึ้นในสถาบันขอรับ!!
ยูจิโอ:เราเข้าไปกันเถอะ
คิริโตะ:อืม!
เอมุ:ว่าแต่ทำไมทั้งคู่ถึงมีชีวิตในเวลานี้ได้ล่ะ
เร็น:เอ้ะ ที่พี่พูดนี่หมายความว่าไงกันน่ะ?
เอมุ:ถ้าเป็นซุนกวนล่ะก็พอว่า…แต่จูล่ง…เจ้าสละชีวิตปกป้องข้านี่นา
จูล่ง:ตัวข้าน่ะ มาจากอันเดอร์เวิลด์ที่แตกต่างกันออกไป…ข้าคือจูล่งที่ช่วยเหลือเจ้าไม่ทัน
เอมุ:งั้นเหรอ…
ซุนกวน:ส่วนข้าก็คือซุนกวนก่อนที่จะเกิดสงครามอันเดอร์เวิลด์ที่เซ็กเพ็ก
คิริโตะ:อ้ะ!นั่นรุ่นพี่ลีน่านี่!!
ยูจิโอ:ดูนั่น..มี่ทหารเสื้อเกราะเหล็กกำลังไล่ตามรุ่นพี่อยู่
ด้านซอร์ติลีน่า
ลีน่า:อย่าตามมาได้มั้ยย!!
ทหาร:กลับมานะ!!
ด้านพวกเอมุ
เอมุ:เดี๋ยวนะ…ที่รุ่นพี่ถือนั่นมัน…ตราหยกแผ่นดิน!!
จูล่ง:ไปช่วยเขากันเถอะ!!
แล้วทุกคนก็วิ่งไปช่วยซอร์ติลีน่าทันที
ด้านพวกอลิส ที่ค่ายอัศวินบูรณภาพหน้าประตูป้อมเมืองเลงเหลง
อลิส:ท่านลุง…เจ้านั่นน่ะ…พวกเราจัดการเองค่ะ
อีดิธ:หัวหน้าเบอร์คูลี…ไอ้หมอนั่นน่ะ…เราสองคนจัดการให้
เบอร์คูลี:แม่หนู…พวกเธอนี่ดูเข้มแข็งมากเลยนะ…ไม่น่าเชื่อว่าจะได้เห็นอะไรแบบนี้…เพราะต้องมาตายไปซะก่อน แต่เหมือนฉันฝันไปเลยจริงๆที่กลับมาแล้วได้เห็นพวกแม่หนูคนใหม่…ฝากด้วยล่ะ
อลิส:แกเป็นใคร!!
(?):หึๆๆ…/สะบัดหัวกงัดแกว่งทวนไปมาแสดงฤทธิ์เดช
ด้านพวกเอมุ
เอมุ:หยุดนะ
ทหาร:ท่านเล่าปี่นี่!!
เอมุ:คิดจะทำอะไรน่ะ!!
ลีน่า:ฝ่าบาท…ทหารพวกนี้เป็นกบฏเพคะ!!
เอมุที่ได้ยินก็ตกใจ จึงได้ทำการสอบสวนทันที
ด้านโลกจริง
โคโตเนะ:อีกแล้วเหรอ!!!!/กระชากคอเสื้อคิคุโอกะ
อาสึนะ:คุณจะรับผิดชอบเองไม่ได้เลยเหรอ!!
แอชวิน:แล้วนี่ยังเอาพี่นิจิกะมาพัวพันด้วยอีก!!
คิคุโอกะ:เอ่อ…จะ…ใจเย็นๆนะ…
ริกะ,เคโกะ:ไม่ต้องมาพูดเลย
สึคาสะ:เฮ้อ…คุณเซย์จิโร่…คุณได้เผลอตัวทำเรื่องแบบนี้ไปอีกแล้วนะ
ด้านพวกเอมุ
เอมุ:แปลว่าพวกเจ้าถูกเขาสั่งการมาอีกทีสินะ
ทหาร:ขอรับ…โปรดเมตตาเราด้วยเถิด!!
ซุนกวน,ยูจิโอ:เอาไงดีล่ะ?
คิริโตะ:จะปล่อยไปดีมั้ยนะ?
จูล่ง:…เล่าปี่
เอมุ:…ได้…ข้าจะไว้ชีวิต…แต่หากคิดไม่ซื่อล่ะก็…เจ้าโดนโทษประหารแน่!!
ทหาร:ขะ…ขอรับ
แล้วพวกทหารก็ได้รีบวิ่งกลับทันที
ลีน่า:ฝ่าบาท…
เอมุ:ไม่ต้องเรียกฝ่าบาทหรอกครับรุ่นพี่/ยื่นมือช่วย
ลีน่า:ขอบคุณ
เอมุ:นี่มันอะไรกันน่ะ…ทำไมถึงมีคนคิดจะตั้งตนขึ้นเป็นฮ่องเต้กัน…มันเกิดขึ้นได้ยังไง!!
ลีน่า:มันเกิดขึ้นเมื่อสมัยที่3ของพระเจ้าเหี้ยนเต้…มีขุนนางผู้หนึ่งได้คิดคดอยากจะเป็นฮ่องเต้ จึงได้คิดก่อกบฏขึ้นมา…/เล่าความเป็นมาไปเรื่อยๆ
เอมุ:งั้นเหรอ…
คิริโตะ:แล้วตัวการล่ะครับรุ่นพี่?
ลีน่า:…ไม่รู้…
เอมุ:…เนราต้องไปที่เกงจิ๋ว…
ซุนกวน:ทางนั้น พวกอัศวินบูรณภาพกำลังไปช่วยอยู่ ตอนนี้น่าจะตั้งค่ายอยู่ที่หน้าประตูเมืองเลงเหลงแล้วล่ะ
ยูจิโอ:พวกอลิสต้องอยู่ที่นั่นแน่
จูล่ง,คิริโตะ,เร็น:เราไปกันเถอะ!!
เอมุ:อือ รุ่นพี่อยู่ที่นี่เถอะนะครับ…รบกวนส่งคืนด้วย
ลีน่า:…เข้าใจแล้ว/ส่งคืนตราหยกแผ่นดิน
เอมุ:เอาล่ะ เราไปกันเถอะ!!
แล้วทั้งหกก็รีบวิ่งขึ้นม้าแล้วควบไปยังเกงจิ๋วต่อ แต่ในขณะเดียวกัน ได้มีหญิงสาวในชุดศิษย์ฝึกหัด ดวงตาสีฟ้าเข้ม ผมสีดาร์คมาเจนต้าสั้นระดับคอ ผมหน้าปิดตาข้างขวาไว้ กำลังมองทั้งหกที่ควบม้าไปเกงจิ๋วอยู่ห่างๆ
(?):…พวกนั้นน่ะเหรอ…วีรบุรุษแห่งอันเดอร์เวิลด์…ที่ฉัน…เคยฝันถึง
ความคิดเห็น