ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MarkBam รอยแผล

    ลำดับตอนที่ #3 : รอยแผล : 02

    • อัปเดตล่าสุด 10 เม.ย. 62


     

     


                หลังจากไอเฮีย (สรรพนามยามโกรธ เรียกได้เฉพาะในใจ เพราะถ้าเอ่ยออกเสียงไปคงเจอตีน) เข้าไปใส่เสื้อผ้าเรียบร้อยแล้ว เฉาก๊วยก็ขอตัวไปอาบน้ำอาบท่า ไม่ลืมที่จะหยิบชุดนอนเข้าห้องน้ำไปด้วย เพราะเขาคงไม่เดินโทงๆออกมาแบบนั้นแน่


                ตอนนี้เฉาก๊วยกำลังนั่งดูการ์ตูน
    we bare bears สามหมีจอมป่วนอยู่ที่โซฟา และแน่นอนว่าเขาอยู่ในชุดนอนเรียบร้อยแล้ว หลังจากอาบน้ำเสร็จเขารู้สึกเหมือนตัวเอจะกลายเป็นน้ำแข็งให้ได้ แอร์ 23 องศา เปิดให้หมีขั้วโลกอยู่รึไงวะ

     

     

    กึกๆๆๆ

     

    กึกๆๆๆ

     

     

    ไม่ใช่เสียงอะไร..

     

     

    เสียงกระทบกันของฟันเฉาก๊วยเอง....

     

     

     

    หนาวชิบหาย! เฮียมันอยู่ได้ยังไงวะ



    นินทาอะไรกูอยู่




    เฮือก! ตกใจหมด ระหว่างที่เขาคิดอะไรเพลินๆก็ลืมไปเลยว่ามีใครอีกคนอยู่ในห้องนี้



    เฮียเล้งเดินมานั่งลงข้างๆเขา ก่อนจะหยิบรีโมทไปเปลี่ยนเป็นช่องบอล ทั้งๆที่เขานั่งหัวโด่อยู่ตรงนี้... นิสัย
    !



    ไหน ไม่เห็นตอบล่ะคนแก่กว่าหันมาทวงคำตอบที่ได้ถามไปก่อนหน้านี้



    เอ่อ.. ป่าวครับ ก๊วยไม่ได้นินทาอะไรเฮียคนอายุน้อยกว่าได้แต่แก้ตัวไป พลางคิดในใจว่ารู้ได้ไงวะว่านินทาอยู่

     


    หรอ ก็เห็นนั่งหน้านิ่วคิ้วขมวด นึกว่าด่าอะไรกูอยู่ในใจอื้อหือ ทายใจเก่ง! เลิกเป็นเจ้าของไร่เถอะ ไปเป็นหมอดูรุ่งกว่า!

     


    ก๊วยป่าวสะหน่อย...

     


    แล้วทำไมไม่นั่งดีๆ ใครสั่งใครสอนให้มึงนั่งกอดเข่าเฮียเล้งก็คือเฮียเล้ง เฮียจะสรรหาทุกอย่างมาบ่นมาว่าเฉาก๊วยได้ตลอดเวลา

     


    ก็ก๊วยหนาวว่าพลางกระชับเข่าให้แน่นขึ้นอีก

     


    ก็เอาผ้ามาห่มสิ

     


    ผ้าห่มเฮียมันใหญ่เทอะทะนี่ครับ ก๊วยดูแค่แปปเดียวเองเดี๋ยวก็ไปนอนแล้ว



    มึงนี่มันเรื่องมากจริงๆ ต้องมีข้อแม้ทุกอย่างที่กูพูดเลยมั้ย?”

     


    ก๊วยไม่ได้เรื่อมากนะ ก็เฮียเปิดแอร์เย็นเกินไปนี่ครับ

     


    เฉาก๊วย!” ดูเหมือนเฮียจะเริ่มหงุดหงิดจากที่เขาเถียงสะแล้ว ฮือ อย่าขึ้นเสียงสิก๊วยตกใจนะ

     

     

    คนโตกว่าพยายามสะกัดกั้นอารมณ์ด้วยการสูดหายใจเข้าลึกๆก่อนจะอธิบายให้เด็กดื้อฟัง

     

     


    กูชอบนอนห่มผ้า แต่กูเป็นคนขี้ร้อน ทีนี้เข้าใจรึยัง?” เค.... สั้น ง่าย ได้ใจความ ถึงจะอธิบายให้ฟังแล้วแต่หน้าเฮียก็ยังคงดูไม่พอใจอยู่ดี เพราะฉะนั้น...


     

    เฉาก๊วยต้องหาทางหนี !

     

     

    เข้าใจแล้วครับ เอ่อ... งั้นก๊วยขอตัวไปนอนก่อนนะครับง่วงมากๆ เฮียดูบอลได้ตามสบายเลยว่าแล้วก็ค่อยๆลุกขึ้น เตรียมจะก้าวไปยังเตียงกว้างแต่ก็ต้องชะงักเพราะเสียงทุ้มจากร่างสูง



    ดี งั้นกูไปนอนด้วย

     


    .........................เฉาก๊วยไม่ตอบอะไร เพียงแค่หันหน้าไปมองทีวีสลับกับเฮีย แล้วแย่งรีโมทไปเปิดช่องบอลเพื่อ?

     

     

    พอดีบอลคู่นี้มันไม่มันส์ว่ะพูดจบไม่พอยังกระตุกยิ้มหึไปหนึ่งที นี่เฮียจงใจแกล้งเขาใช่มั้ย?

     

     

     

              เฉาก๊วยนั่งลงบนเตียงอย่างหวาดๆ ในขณะที่เฮียล้มตัวลงนอนแล้วมองการกระทำเฉาก๊วยอย่างนึกขำ ก่อนคิ้วคมจะขมวดกันเป็นปมเหมือนกับที่เจ้าตัวชอบทำเวลาไม่สบอารมณ์



    ชอบสร้างเรื่องให้เขาต้องหงุดหงิดใจอยู่เรื่อย

     

     

    มึงจะเอาหมอนข้างมากั้นทำไมร่างสูงถามพลางยันแขนลุกขึ้นนั่ง

     


    ก็... เพื่อความสบายใจของก๊วยไงครับ

     


    คิดว่ากูจะทำไรมึงงั้นสิ?”

     


    .....................เฉาก๊วยไม่พูดอะไร แต่ดึงผ้าขึ้นมาห่มตัวเองจนถึงคอ ดวงตากลมมองไปยังเฮียเล้งที่ดูไม่น่าไว้วางใจในตอนนี้



    หึ ถ้ากูจะทำจริงๆ... แค่หมอนข้างก็เอากูไม่อยู่หรอก

     

     

     

    !!!!


     

     


    ไม่พูดเปล่าคนพี่ยังหยิบหมอนข้างขึ้นมาแล้วโยนไปติดฝาผนังห้องอย่างไม่ใยดี 

     


    รุนแรงมากพ่อ!

     

     

    ก่อนจะขยับหน้าเข้ามาใกล้เด็กน้อยที่ตอนนี้นอนห่มผ้าปิดมิดชิดจนเหลือแค่ตากลมที่โผล่ออกมาให้เห็น

     

     

    ระยะห่างจากใบหน้าคมคายกับหน้าหวานเหลืออยู่เพียงคืบ เฉาก๊วยรีบหลับตาปี๋ ไม่กล้าแม้แต่จะพูด ลมหายใจเริ่มติดๆขัดๆ


                แต่เพราะเฮียที่เงียบไปทำให้ตากลมที่หลับปี๋อยู่ต้องแอบลืมตาขึ้นมาดูว่าเสียงที่เงียบไปเกิดจากอะไร

     

    ก่อนจะรู้สึกว่าตัวเองนั้นคิดผิดถนัด เพราะทันทีที่เขาลืมตาขึ้น ริมฝีปากหนาก็จู่โจมกดลงมาบนผ้าห่มซึ่งตรงกันกับริมฝีปากอิ่มของคนตัวเล็ก

     

     

    ถึงแม้จะมีผ้าห่มกั้นแต่ความรู้สึกที่ใจเต้นรัวนั้นมันชัดเจนมากๆ

     

                เฉาก๊วยนิ่งงันทำอะไรไม่ถูก เฮียกดริมฝีปากลงมาแค่เพียงชั่วอึดใจก่อนจะถอนออกไป ปากหยักยกยิ้มอย่างพอใจ ก่อนจะเอ่ยพูดขึ้น

     

     

    ถ้ามึงยังเถียงกูเก่งแบบเมื่อกี๊อีก มึงก็จะโดนแบบนี้เฉาก๊วย

     

                ว่าจบก็พลิกตัวเอื้อมมือปิดไฟแล้วล้มตัวลงนอนข้างๆ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทิ้งให้เฉาก๊วยที่ตั้งตัวไม่ทันนอนมองเพดานกะพริบตาปริบๆ

     

     

    วิญญาณยังไม่กลับเข้าร่างเลย...

     

     

    เรียกวิญญาณก๊วยกลับเข้าร่างที...

    .


    .


    .

    45%

     

     




    ก๊วย...

     

    เฉาก๊วย..เสียงทุ้มของเล้งปลุกน้องให้ตื่นด้วยเหตุผลที่ว่า เขาได้ยินเสียงครางฮืมมาจากร่างเล็ก พอลืมตาขึ้นมาถึงได้เห็นว่าน้องกำลังนอนขดตัวด้วยความหนาว เมื่อลองเอื้อมมือไปอังที่หน้าผากถึงได้รู้ว่าร่างกายมีอุณหภูมิสูงกว่าปติ

     

    ไม่รอช้า ร่างสูงรีบลุกไปปิดแอร์ในทันที มองนาฬิกาตอนนี้เป็นเวลาตี 2 ให้ตายเถอะ...

     

    หงุดหงิด...

     

    เล้งเป็นคนไม่ชอบให้ใครมาขัดเวลานอนมากที่สุด แต่ตอนนี้เขาจำต้องตื่นขึ้นมาเพราะคนข้างๆไม่สบาย

    เฉาก๊วย ไหวมั้ยมือหนาดึงผ้าห่มที่กองอยู่ตรงเอวขอดขึ้นมาคลุมน้องถึงอก พยายามจะให้คนที่นอนสั่นน้ออยๆบนเตียงได้รับความอบอุ่นขึ้น

     

    หวะ..ไหวครับ เฮียมานอนเถอะเฉาก๊วยปรือตาอันหนักอึ้งขึ้นเพื่อจะบอกเฮียเป็นเชิงว่าเขาไม่เป็นไร

     

     

                เล้งได้แต่ถอนหายใจ ไม่รู้ว่าเวลามีคนไม่สบายต้องดูแลยังไง เพราะเขาเองนั้นป่วยแทบนับครั้งได้ ป่วยทีไรก็ยัดยาเข้าไปทุกที เจ้าตัวไม่รู้จะทำยังไงรอเช้าก่อนแล้วค่อยให้แม่บ้านมาดูแล้วก่อน

                ร่างสูงล้มตัวลงนอนข้างๆคนที่อายุอ่อนกว่า ก่อนจะขยับเข้าไปใกล้ๆแล้ววาดแขนโอบคนตัวเล็กเข้ามาในอ้อมกอดเพื่อให้ความอบอุ่น เมื่อคิดว่าน้องจะหลับได้สบายแล้วเปลือกตาหนาจึงปิดลงเพื่อเข้าสู่ห้วงนิทราเช่นกัน

     



     

    เวลา 7.00 นาฬิกา

     

    แอ๊ด...

     

                เสียงประตูห้องนอนเปิดออกเบาๆด้วยฝีมือของคุณนายของบ้าน คือเอาจริงๆม๊าไม่ได้อยากล้ำความเป็นส่วนตัว ม๊าแค่อยากจะรู้ความคืบหน้าเฉยๆเอ๊ง

     

                แต่เมื่อได้เห็นภาพที่ชวนเขินบนเตียงแล้วคุณนายกับหัวหน้าแม่บ้านอย่างป้าแจ่มได้แต่เอามือปิดปากแล้วขำคิกคักกันอยู่สองคนด้วยความชอบใจ ก่อนจะรีบออกจากห้องไปเพราะกลัวคนที่นอนหลับอยู่จะรู้ตัวเข้า

     

     

    อะ...อือคนตัวเล็กที่นอนอยู่ภายในอ้อมกอดของเล้งเริ่มรู้สึกตัว เปลือกตาบางค่อยๆกะพริบปรับกับแสง แต่เมื่อได้มองเห็นแผงอกกำยำที่อยู่ตรงหน้าเขาก็แทบจะตื่นเต็มตา ลมหายใจก็แทบสะดุดกันเลยทีเดียวเมื่อเห็นแขนแกร่งโอบลำตัวของเขาอยู่..

     

                นี่เฉาก๊วยฝันอยู่รึป่าว ว่าแล้วก็ทำท่าชูหมายเลขหนึ่งก่อนจะกดจึกๆลงไปบนแผงอกของร่างสูง ก็ของจริงนี่หน่า...

     

    ซนแต่เช้าเลยนะเสียงนุ่มทุ้มของร่างสูงดังขึ้นทำให้เฉาก๊วยต้องเงยหน้าขึ้นไปมองก่อนจะรีบก้มหน้าลงมาเหมือนเดิมเมื่อพบว่าใบหน้าของเฮียอยู่ใกล้เขามาก ทำไม เขินกูรึไง

     

    กะ...ก็มันใกล้ไปนี่ครับพอพูดถึงเรื่องอะไรแบบนี้แล้วใบหน้ามันก็เห่อร้อนขึ้นมาดื้อๆเมื่อนึกถึงการกระทำของเฮียเมื่อวาน ฮือออ อยู่ไม่ได้แล้วต้องหาทางชิ่ง ฮะ..เฮียเอาแขนออกไปก่อนสิครับ ก๊วยจะได้ลุก

     

    กูยังง่วงอยู่เลย เป็นหมอนข้างให้กูก่อนแล้วกันพูดจบก็ตีหน้ามึนไม่ได้สนใจแรงดิ้นจากคนในอ้อมแขนเลยด้วยซ้ำ

     

    เฮียเล้ง! แล้วทำไมต้องมานอนถอดเสื้อกอดก๊วยแบบนี้ด้วยคนอายุน้อยกว่าเริ่มขึ้นเสียงเพราะความไม่พอใจ ตอนนี้สติเขาเริ่มกลับมาแล้ว การกระทำตอนนี้มันล่อแหลมมาก!

     

    ขึ้นเสียงใส่กูหรอคนอายุมากกว่าก็ไม่ยอมเช่นกัน ออกแรงรัดเจ้าก้อนให้แน่นขึ้นพร้อมกับขยับหน้าลงไปใกล้ มึงก็รู้ว่าถ้าเถียงหรือขึ้นเสียงใส่กูมึงจะโดนยังไง

     

    ขอ...ขอโทษครับ ก๊วยอึดอัดนี่ครับ แขนเฮียมันหนักอ่ะพูดจบก็ตบด้วยสายตาหงอยๆให้คนที่มองอยู่เห็นใจ

     

    รู้งี้น่าจะปล่อยให้มึงหนาวตาย กูอุตส่าห์ปิดแอร์ให้ ร้อนชิบหายจนต้องถอดเสื้อนอน

     

    เอ่อ... ทั้งหมดนี้เป็นเพราะก๊วยหรอครับ

     

    ก็เออน่ะสิ มึงนี่มันโง่จริงๆ

     

    ........................T^T”

     

    ครืดๆๆๆ

     

    ยังไม่ทันที่เฉาก๊วยหรือเล้งจะได้พูดอะไรต่อ เสียงสั่นของโทรศัพท์ก็ดังขึ้นจนคนตัวโตได้แต่สบถ ก่อนจะผละออกจากคนตัวเล็ก เอี้ยวตัวหยิบโทรศัพท์ที่วางอยู่หัวเตียงยกขึ้นดูชื่อคนที่โทรมา

     

    ไอเหี้ยแจ็ค

     

    เห็นชื่อคนที่โทรมาเฮียของบ้านก็ได้แต่กรอกตามองบนใส่โทรศัพท์ก่อนจะกดรับสายอย่างหงุดหงิด

     

    ฮัลโหล มีไร

     

    [โอ้โหไอเล้ง จะมีครั้งไหนที่มึงรับสายเพื่อนด้วยน้ำเสียงเพราะๆบ้างป่ะครับ]

     

    พูดมาก มึงมีอะไรก็พูดมาว่าพร้อมกับเหลือบตามองการกระทำของเฉาก๊วยที่ค่อยๆลุกขึ้นนั่ง

     

    [จะรีบไปไหนของมึงวะ... เออคืองี้ วันนี้ไอเดฟมันเปิดร้านวันแรกมึงจะไปร้านมันป่ะ] ร้านที่แจ็คสันว่าก็คือร้านเหล้าเชิงคลับที่ชอบเปิดกันตอนกลางคืนนั่นแหละ

     

    ไปดิ ร้านมันเปิดกี่โมง

     

    [6 โมง แต่กูว่าจะไปสักสองทุ่มว่ะไปเร็วก็ยังไม่ค่อยมันส์]

     

    เออเดะกู... เฉาก๊วย! มึงไม่สบายห้ามอาบน้ำ!” ยังไม่ทันที่เล้งจะพูดกับปลายสายจบ เจ้าตัวก็ต้องหันไปดุคนตัวเล็กที่เตรียมเสื้อผ้าจะเข้าห้องน้ำ เฉาก๊วยที่ยืนถือเสื้อผ้าอยู่ได้แต่เบะปากแล้วก็นั่งลงบนโซฟารอเฮียคุยโทรศัพท์เสร็จ

     

    [ฮั่นแหนะ มึงอยู่กับน้องหรอวะ ถึงว่าดูเร่งรีบกับกูจัง] ได้ยินเพื่อนมันดุเด็กก็อดจะแซวไม่ได้

     

    เออดิ เกเรชิบหาย ดื้อก็ที่หนึ่งเถียงก็ที่หนึง

     

    [ด่าเขาไปเถอะ แต่การกระทำมึงนี่สวนทางเลยรู้รึป่าวเล้ง]

     

    พูดเหี้ยไรไร้สาระ

     

    [หยาบคายอ่ะ! เออกูไม่รบกวนเวลาจู๋จี๋ของมึงละ เจอกันสองทุ่ม]

     

    ไอ้...

     

    ตู๊ดๆๆ

     

    ยังไม่ทันได้ด่า เอาตัวรอดเก่งนักนะมึง

     

    สบถด่าเพื่อนในใจเสร็จก็เดินไปหาร่างเล็กที่นั่งดูการ์ตูนสามหมีจอมป่วน(อีกแล้ว)อยู่บนโซฟา อายุเท่าไหร่แล้ววะ

     

    เมื่อคืนเหมือนมึงจะมีไข้ กูไม่รู้ต้องทำไงรู้แค่ว่าห้ามอาบน้ำ มึงก็เช็ดตัวเอาละกัน แล้วค่อยลงไปหาป้าแจ่มกับม๊า

     

    ทราบแล้วค้าบพ่อออเฉาก๊วยแกล้งล้อเลียนเฮียที่พูดสะยาวจนเขานึกขำ รู้แล้วว่าเฮียไม่รู้วิธีดูแลคนป่วยจริงๆไม่

     

    ล้อเลียนกูหรอ เดี๋ยวเถอะคิ้วเข้มขมวดเป็นปมด้วยความไม่พอใจ เฉาก๊วยที่เห็นอย่างนั้นก็ยิ่งชอบใจใหญ่ แกล้งพูดยั่วโมโหคนโตกว่าก่อนจะวิ่งเข้าห้องน้ำไปอย่างรวดเร็วเพราะกลัวจะโดนลงโทษ

     

     งอนหรอค้าบ แหน๊ะๆงอนเฉาก๊วย คิคิ

     

    เล้งได้แต่ส่ายหัวด้วยความเอือมระอา เด็กนี่เห็นเขาใจดีเข้าหน่อยก็เอาใหญ่เลยนะ...

     



    100%






    TALK : เด็กมันโตแล้วอ่ะเฮียทำใจนะ แก่แล้วต้องตามให้ทัน555555

     กำลังใจ+เม้น กันด้วยน้าค้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×