ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ( twice & sixteen ) IDEA ; dahyun x mina

    ลำดับตอนที่ #1 : CHO1 - Hello Bubble.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 681
      11
      13 พ.ค. 58





    CHAPTER O1 – HELLO BUBBLE

     

     

    แสงสว่างยามเช้าลอดผ่านผ้าม่านเข้ามาภายในห้องนอนห้องเล็กๆ เป็นเวลาเดียวกับที่นาฬิกาปลุกดังขึ้นสนั่นตามเวลาที่เจ้าของได้ตั้งไว้ มือเรียวปัดไปมาเพื่อหาต้นตอของเสียงทั้งๆที่ตายังไม่ลืม สุดท้ายก็จบด้วยการปิดมันซะ ดาฮยอนขยี้หัวตัวเองอย่างหงุดหงิดเล็กน้อยพร้อมกับเตรียมฟุบตัวลงไปนอนต่อ แต่พลันสายตาของเธอกับสะดุดเข้ากับอะไรบางอย่าง ตัวเลขแสดงวันที่บนปฏิทินที่แขวนอยู่บนผนังทำให้เธอนึกเรื่องสำคัญขึ้นมาได้ เด็กสาวคิ้วกระตุกด้วยความตกใจ พลันรีบกระเด้งตัวขึ้นจากเตียง ความง่วงเมื่อกี้ได้หายไปอย่างปลิดทิ้ง ดาฮยอนกวาดสายตามองที่นาฬิกาอีกครั้ง

     

                   07.00 น.

     

    อา...ให้ตายสิ เปิดเทอมวันแรกดันตื่นสายจนได้ โธ่เอ้ย

    พูดเสร็จก็เคาะหัวตัวเองหนึ่งที ก่อนจะรีบพุ่งตรงไปที่ห้องน้ำเพื่อทำภารกิจส่วนตัว

    .

    .

    .

    เอ้า ก่อนจะไปก็กินอะไรสักหน่อยสิจะได้มีแรง

    หญิงวัยกลางคนเอ่ยพร้อมวางจานขนมปังกับขวดนมไว้บนโต๊ะอาหาร ในขณะที่กำลังมองดูลูกสาวตัวเองวุ่นวายกับการจัดของใส่กระเป๋านักเรียน

    โธ่...แม่คะ กินอะไรหล่ะ ตอนนี้แค่จัดกระเป๋ายังไม่เสร็จเลย

    ดาฮยอนบ่นออดแอดในระหว่างที่สายตาจ้องไปที่ตารางสอนและมือก็หยิบหาหนังสือที่จะต้องเรียนในวันนี้ แต่สุดท้ายแล้วรู้สึกว่าอีกนานคงจะเสร็จ เธอจึงตัดสินใจกวาดหนังสือทั้งหมดที่มีใส่ลงในกระเป๋าให้หมดซะเลย

    แม่บอกให้จัดของไว้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้วก็ไม่ยอมเชื่อแม่เองนี่นา

    หญิงวัยกลางคนพูดพลางหัวเราะเล็กน้อย ดาฮยอนสะพายกระเป๋าไว้ที่ไหล่ พร้อมกับเดินมาที่โต๊ะอาหาร มือหยิบขนมปังไปคาบใส่ปากไว้ พร้อมกับหยิบขวดนมไปด้วย แล้วเดินไปหน้าประตูบ้าน

    งั้นแม่คะ ไปแล้วนะ

    เด็กสาวหันมาโบกมือให้แม่ของตัวเอง พลางตะโกนออกมาทั้งๆที่ขนมปังยังอยู่ในปาก

    เดินทางดีๆนะลูก

    ดาฮยอนพยักหน้า ก่อนจะกระชับกระเป๋าเป้ให้เรียบร้อยแล้วออกตัววิ่งไปยังป้ายรถเมล์หน้าหมู่บ้านเหมือนที่เคยทำทุกวัน

    .

    .

    .

    .

    สองขามาหยุดอยู่ที่ป้ายรถเมล์ เด็กสาวหอบเล็กน้อยหลังจากที่วิ่งมาจากบ้านด้วยระยะทางประมานหนึ่ง เธอนั่งลงบนเก้าอี้ระหว่างรอรถเมล์ มือเรียวหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเช็คเนื่องจากรู้สึกได้ว่าเจ้าเครื่องสี่เหลี่ยมนี่มันสั่น คงมีคนส่งข้อความมาหาเธอ และพอเปิดดูก็เป็นอย่างนั้นจริงๆซะด้วย ห้องแชทกลุ่มในตอนนี้ขึ้นแสดงตัวเลขว่าคุยกันเกือบจะร้อยข้อความแล้ว

     

    แชยอง : นี่ พวกเธออยู่ไหนกันเนี่ย ฉันถึงโรงเรียนตั้งนานแล้วนะ

    โมโมะ : ฉันก็ถึงแล้วเหมือนกัน กำลังเดินไป แชยองรอที่เดิมใช่ไหม?

    นายอน : อ่า ให้ตายเถอะ พวกเธอจะรีบกันไปไหนเนี่ย ฉันยังไม่ออกจากบ้านเลย

    จองยอน : เธออย่าบ่นเลยน่า นี่ฉันยังไม่ได้อาบน้ำเลยด้วยซ้ำ

    แชยอง : นี่จองยอน ถ้าจะสายขนาดนั้น ไว้ค่อยมาพรุ่งนี้เลยเถอะ

    จองยอน : ฉันล้อเล่นน่า นี่จะถึงโรงเรียนแล้ว อีกประมาณสิบนาที

    นายอน : เอ่อ...แสดงว่าเหลือฉันคนเดียวใช่ไหมที่ยังไม่ถึง

    แชยอง : เดี๋ยวนะ ว่าแต่ดาฮยอนหายไปไหนของมันเนี่ย

    จองยอน : มันตื่นรึยังเถอะเอางี้

    โมโมะ : ดาฮยอนไม่ใช่จองยอนนะ จะได้ตื่นสายขนาดนั้น

    จองยอน : เดี๋ยวนะโมโมะ ทำไมฉันรู้สึกเหมือนโดนด่าเลย

    นายอน : จองยอน แกไม่ได้รู้สึกไปเองหรอก โมโมะด่าแกจริงๆนั่นแหละ

    จองยอน : นายอน ขอบใจนะที่บอก *ส่งสติกเกอร์หมีกระโดดถีบกระต่าย*

     

    ดาฮยอนเลื่อนอ่านแชทพร้อมกับส่ายหัวให้กับความตลกของเพื่อนแต่ละคน พร้อมกับยกมือขึ้นเพื่อจะกดพิมพ์ตอบกลับไป แต่ในระหว่างนั้นเธอกลับรู้สึกถึงแรงสะกิดเบาๆที่ต้นแขน จนเมื่อเงยหน้าขึ้นไปก็พบกับเด็กสาวคนหนึ่งที่ยืนเก้ๆกังๆอยู่ข้างๆเธอ ผู้หญิงคนนั้นดูเคอะเขินเล็กน้อย เธอใส่ชุดนักเรียนโรงเรียนเดียวกับดาฮยอน ในมือของหล่อนกำแผนที่ไว้แน่น

     

    เอ๊ะ...เดี๋ยวนะ...แผนที่เหรอ...

     

    เอ่อ...มีอะไรให้ช่วยไหมคะ?

    เอ่ยถามออกไปเพราะรู้สึกว่าคนตรงหน้าเธอดูต้องการความช่วยเหลือ หล่อนดูงุนงงเล็กน้อยที่เธอถาม ริมฝีปากบางเม้มอย่างใช้ความคิด ก่อนที่คนตรงหน้าจะยื่นแผนที่มาให้พร้อมกับชี้สถานที่ที่ต้องการจะไป เรียวปากของหล่อนเอ่ยประโยคที่เมื่อฟังจากสำเนียงแล้วหล่อนน่าจะไม่ใช่คนเกาหลี

    คือ...คุณรู้จักโรงเรียนนี้ไหมคะ?...

    ดาฮยอนก้มลงดูแผนที่พร้อมกับขำเล็กน้อย เธอเงยหน้าขึ้นมองเด็กสาวตรงหน้า

    รู้จักสิ โรงเรียนฉันเองแหละ

    เธอพูดพร้อมกับชี้ตราโรงเรียนที่ประทับอยู่บนเสื้อ

    และดูจากชุดนักเรียนของเธอแล้ว เราน่าจะอยู่โรงเรียนเดียวกันใช่ไหม?

    ดาฮยอนพูดพลางยิ้มกว้าง เธอจ้องมองคนตรงหน้าที่ส่งสายตางุนงงมาให้ เหลือบเห็นป้ายชื่อที่ติดอยู่บนหน้าอกของอีกคน

     

    เมียวยูอิ มินะ

     

    หือ?...คนญี่ปุ่นงั้นเหรอ?...

     

    ขอโทษนะคะที่รบกวน แต่ฉันไม่รู้ว่าโรงเรียนไปทางไหน คือ...

    งั้นไปด้วยกันสิ

    คะ?....

    ดาฮยอนลอบมองสีหน้าอีกคนแล้วก็หลุดขำออกมา สีหน้าหล่อนดูแปลกใจมากๆเลย

    งั้นก็ไปโรงเรียนด้วยกันสิ เดี๋ยวฉันพาไปเอง

    พูดย้ำอีกครั้งเพื่อให้อีกคนฟัง คนตรงหน้าเธอยิ้มกว้างเมื่อได้ยินดังนั้นพร้อมกับกล่าวขอบคุณเธอ

    ฉันชื่อคิมดาฮยอน นักเรียนม.ปลายปี2ห้อง3 ยินดีที่ได้รู้จักนะ

    ปี2...ห้อง3...

    เสียงเด็กสาวตรงหน้าทวนชื่อห้องกับตัวเองเบาๆ แล้วสักพักหล่อนก็ยิ้มออกมา

    เมียวยูอิ มินะค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันนะคะ

    มินะหยิบบัตรใบหนึ่งส่งให้ดาฮยอน มันเป็นบัตรนักเรียนของหล่อนนั่นเอง ดาฮยอนก้มลงมองบัตรอย่างงงๆ แต่แล้วคนตรงหน้าก็เอ่ยขึ้นมาอีกครั้ง หล่อนพูดพลางยิ้มกว้างขึ้นไปอีก

    เราอยู่ห้องเดียวกันเลยนะคะ

     

    อา...ผู้หญิงญี่ปุ่นนี่มองโลกในแง่ดีขนาดนี้ทุกคนเลยรึเปล่านะ

     

    .

    .

    .

    .

    .

    .

     

    โอเค ฉันวางร้อยบาท ขอพนันเลย ฉันว่าดาฮยอนมาเข้าเรียนไม่ทันแน่นอน

    จองยอนพูดพลางวางแบงค์ร้อยไว้กลางโต๊ะ ทำให้ทุกคนในกลุ่มต่างหันไปมองเป็นทางเดียวกัน แชยองยกยิ้มก่อนจะล้วงกระเป๋าตังค์ขึ้นมา

    ฉันวางร้อยนึงเหมือนกัน ฉันขอพนันว่าดาฮยอนมาทัน

    แบงค์ร้อยสองใบถูกวางไว้บนโต๊ะ จองยอนมองอีกสองคนในกลุ่ม

    ฉันขอบายละกัน

    โมโมะโบกมือปัดๆเป็นเชิงไล่ให้สองคนนี้ไปเล่นกันไกลๆ

    เอ้า โมโมะ ถ้าไม่เล่นงั้นก็ไม่ครบทีมอ่ะดิ

    จองยอนบ่นอิดออดแต่สิ่งที่ได้รับกลับมาคือโดนโมโมะเอาหนังสือเล่มหนาฟาดเข้าที่ท้ายทอย

    ฉันบอกว่าไม่เล่นไงยะ

    โอเคๆ ยอมแล้วค่ะแม่

    จองยอนยกมือขึ้นอย่างยอมแพ้เมื่อเห็นอีกคนตั้งท่าจะฟาดหนังสือลงมาอีกรอบ

    แล้วนายอนอ่ะเอาไง อย่าชิ่งนะแก วางมาเลยร้อยนึง จะอยู่ข้างใคร

    แชยองส่งสายตากดดันเพื่อนที่นั่งอีกฝั่ง นายอนยกมือขึ้นแปะหน้าผากอย่างลำบากใจ

     

    นี่ฉันทนเป็นเพื่อนกับคนพวกนี้มาได้ยังไงเนี่ย

     

    อย่าแอบด่าพวกฉันในใจเชียว

     

    นั่น...รู้ทันอีกต่างหาก

     

    โอเคๆ ฉันวางข้างเดียวจองยอนร้อยนึง ฉันว่าดาฮยอนมาไม่ทันหรอก

    พูดพลางหยิบแบงค์ร้อยมาวางบนโต๊ะอย่างจำใจ

    โหย ไม่มีใครจะวางข้างเดียวกับฉันเลยจริงดิ

    แชยองบ่นอิดออด แต่แล้วยังไม่ทันบ่นจบ อยู่ดีๆก็มีท่อนแขนเรียวยื่นแบงค์ร้อยมาวางฝั่งเดียวกับเธอ สี่สาวที่นั่งอยู่ต่างหันไปทางผู้มาใหม่อย่างพร้อมเพรียง

    งั้นฉันวางข้างแชยองให้เองละกัน

    เสียงของผู้มาใหม่เอ่ยขึ้น อึนซอยักคิ้วอย่างอารมณ์ดีเมื่อพูดจบ

    อึนซอ! มาได้จังหวะตลอดเลยเพื่อน

    แชยองกระโดดกอดคอคนที่เพิ่งวางเงินพนันข้างเดียวกับเธอไป เอาหล่ะ อย่างน้อยตอนนี้เธอก็มีพวกแล้วคนนึง

    แต่ถามจริงเหอะ เปิดเทอมวันแรกดาฮยอนมันจะมาสายจริงดิ

    นายอนเอ่ยขึ้น นี่มันเปิดเทอมวันแรกนะ ขนาดคนที่ตื่นสายแบบจองยอนยังมาเช้าเลย อย่างน้อยดาฮยอนอาจจะมาทันก็ได้

    นี่ อย่าพูดบั่นทอนกำลังใจได้ไหม ฉันวางเงินข้างที่พนันว่ามันมาไม่ทันอ่ะ

    ฉันก็พนันข้างเดียวกับเธอนั่นแหละน่า อย่าบ่นสิยะ

    นายอนพูดตอบกลับไป

    โอเค อีกสิบนาทีจะเข้าเรียน นับถอยหลังได้เลย

    อึนซอพูดพลางยกนาฬิกาข้อมือขึ้นมาดู

    อ่า ให้ตายเถอะ ฉันชักอยากจะถอนคำพูดซะแล้ว

    แชยองบ่นพร้อมกับมองเงินร้อยนึงของตัวเองบ่นโต๊ะอย่างคาดหวังว่ามันจะไม่ถูกช่วงชิงไป

     

    9 นาที

     

    บอกไว้เลย งานนี้พวกฉันชนะๆแน่

     

    8 นาที

     

    เงียบๆไปเลยย่ะ

     

    7 นาที

     

    ขอหล่ะ ดาฮยอน อย่าเพิ่งมานะเพื่อน

     

    6 นาที

     

    โอ้ย นี่ฉันต้องเสียร้อยบาทตั้งแต่เช้าเลยเหรอเนี่ย ไม่เอานะ

     

    5 นาที

     

    นายอน ฉันว่ากลางวันนี้พวกเราได้กินข้าวฟรีแน่ๆ

     

    4 นาที

     

    โธ่ ดาฮยอน มาเร็วๆสิเพื่อน

     

    3 นาที

     

    พวกฉันชนะแน่ๆ พวกแกเตรียมเงินไว้ได้เลย

     

    2 นาที

     

    ให้ตายสิ ไม่นะ ร้อยบาทของฉัน

     

    1 นาที

     

    จองยอนยืนขึ้นเตรียมเฮในอีกหนึ่งนาทีข้างหน้า ส่วนแชยองก็ยกมือขึ้นมากุมขมับตัวเองอย่างหมดหวัง เรียกเสียงหัวเราะจากอึนซอและนายอนได้เล็กน้อย โมโมะยกมือขึ้นปิดหูเตรียมพร้อมไว้สำหรับเสียงตะโกนเฮลั่นของจองยอน เหลือเวลาอีกไม่ถึงสามสิบวินาที ซึ่งจองยอนเตรียมตัวเฮเต็มที่แล้ว

     

    เอี๊ยด...

     

    เสียงประตูห้องเลื่อนออกมา เรียกให้สายตาของคนทั้งกลุ่มมองไปยังคนที่เปิดประตู

     

    และอย่างที่คิดไว้ คนที่เป็นต้นเหตุ(?)ของการพนันนี้ได้ปรากฏตัวขึ้นอย่างงงๆ

     

    นี่พวกแก ทำอะไรกันอยู่หน่ะ?

    ดาฮยอนถามขึ้นหลังจากเห็นจองยอนขึ้นมายืนบนเก้าอี้ ยกมือขึ้นเหมือนเตรียมจะเฮอะไรสักอย่าง ส่วนแชยองก็นั่งกุมขมับอย่างหมดหวังข้างล่าง

     

    เจ้าพวกนี้มันเล่นอะไรแปลกๆกันอีกแล้วแน่เลย

     

    ย๊า! ดาฮยอน แกจะมาทำไมตอนนี้ฮะ รออีกนาทีนึงไม่ได้รึไง!”

    จองยอนตะโกนโหวกเหวกพลางขว้างกระเป๋าไปหาคนที่เพิ่งมาใหม่ เรียกให้ดาฮยอนยื่นมือออกไปรับแทบไม่ทัน

    เดี๋ยวๆ อะไรกันเนี่ย

    ดาฮยอนนน! ฉันนึกแล้วว่าแกต้องมาทัน

    แชยองกระโดดกอดเพื่อนตัวเองอย่างดีใจ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าดีใจที่เพื่อนมาทันเข้าเรียนหรือดีใจที่เงินร้อยนึงยังไม่ถูกชิงไปกันแน่

    จองยอนนนน! ฉันไม่น่าไปวางพนันข้างเดียวกับแกเลย

    นายอนใช้มือฟาดเข้าที่ไหล่เพื่อนอย่างแรงพลางกุมขมับ นี่เธอต้องเสียตังค์แต่เช้าเลยเหรอเนี่ย

    งั้นเงินกองนี้ พวกฉันขอละกันนะ

    อึนซอรวบแบงค์ร้อยสี่ใบไว้ในมือพลางเอามาโบกเยาะเย้ยเพื่อนอีกสองคนอย่างอารมณ์ดี

    โอเค ฉันพอจะรู้แล้วว่าพวกแกทำอะไรกัน

    ดาฮยอนพูดพลางหัวเราะเมื่อเห็นสภาพเพื่อนแต่ละคน ให้ตายสิ เปิดเทอมวันแรกก็วุ่นวายกันเลยเจ้าคนพวกนี้

    เอ้า คนข้างหลังแก ใครหน่ะ?

    แชยองเอ่ยถามขึ้นเมื่อเห็นเด็กสาวอีกคนที่ยืนอยู่ข้างหลังดาฮยอน หล่อนดูประหม่าเล็กน้อยเมื่อโดนเธอพูดถึง ดาฮยอนเรียกให้อีกคนมายืนข้างๆกัน

    นี่มินะ นักเรียนใหม่ที่จะย้ายมาอยู่ห้องเราในเทอมนี้ไง

    มินะโค้งตัวทักทายเล็กน้อยพร้อมกับส่งยิ้มให้กลุ่มคนตรงหน้า จองยอนโบกมือทักทายเช่นเดียวกันกับอึนซอที่ก้มหัวทักทายเธอ นายอนยิ้มให้เพื่อนใหม่พร้อมกับลุกขึ้นจากที่นั่งเดินมาตรงหน้า

    ยินดีต้อนรับนะมินะ ฉันชื่อนายอน ส่วนคนที่หน้าตากวนประสาทหน่อยๆตรงนั้นชื่อจองยอน ถัดมาข้างๆชื่ออึนซอ ส่วนเจ้านี่ชื่อแชยอง แล้วก็คนที่นั่งอยู่ตรงนั้นชื่อโมโมะ

    มินะมองตามคนที่นายอนแนะนำทีละคน จนสายตามาสะดุดเข้ากับคนสุดท้าย

    โมโมะ?

    คนถูกเรียกชื่อมองกลับไป ดวงตาของเธอฉายแววตกใจเมื่อเจอคนที่ยืนอยู่ตรงหน้า

    มินะ! ไม่ได้เจอกันตั้งนาน มาได้ยังไงเนี่ย

    โมโมะเอ่ยชื่อคนตรงหน้าอย่างดีใจพลางรีบลุกออกมาหา มินะเองก็ดีใจจนกลั้นยิ้มไม่อยู่

    เอ้า รู้จักกันเหรอ?

    แชยองเกาหัวอย่างงงๆที่เห็นเพื่อนตัวเองกอดกับเด็กใหม่อย่างสนิทชิดเชื้อ

    ยิ่งกว่ารู้จักอีก นี่มินะ เพื่อนสนิทฉันเอง ก่อนจะย้ายมาเกาหลี ตอนอยู่ญี่ปุ่นฉันสนิทกับมินะมากเลยนะ

    โมโมะอธิบายพร้อมกับขยี้หัวเพื่อนตัวเองอย่างเอ็นดู แชยองพยักหน้าอย่างเข้าใจพลางยื่นมือไปจับทักทายกับมินะ

    ยินดีต้อนรับบบบ!”

    ทุกคนกล่าวขึ้น เด็กสาวยิ้มกว้างพลางก้มตัวทักทายทุกคนกลับไป ดาฮยอนยืนมองภาพนั้นอยู่ข้างๆพลางยิ้มบางๆ

     

    ยินดีต้อนรับนะมินะ


     

    -----------------------------------




    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×