ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศาลาพักใจ รีวิวการ์ตูนยามว่าง

    ลำดับตอนที่ #1 : Kakegurui โคตรเซียนโรงเรียนพนัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.01K
      6
      22 เม.ย. 60

    กราบสวัสดีผู้อ่านทุกท่านครับ นี่เป็นการเขียนบทความแรกของผม อาจมีภาษาที่แปลกๆบ้าง เพราะปรกติแล้วผมจะเป็นคนชอบพรรณาโวหารอยู่บ่อยๆ ขอโทษมา ณ ที่นี่ด้วยครับ แหะๆ



    จาบามิ ยูเมะโกะ นางเอกที่แสนใจดีอบอุ่น ดูแววตาอันอ่อนโยนนั่นสิ

         Kakegurui เป็นมังงะแต่งโดย Homura Kawamoto และภาพโดย Toru Naomura ตีพิมพ์ลงในนิตยสารรายเดือน Gangan Joker มาตั้งแต่ปี 2014 ปัจจุบันออกมาแล้ว 6 เล่ม ในไทยได้ลิขสิทธิ์โดย Luckpim ใช้ชื่อไทยว่า "โคตรเซียนโรงเรียนพนัน" วางแผงแล้ว 4 เล่ม

         เนื้อเรื่อง(จากปกหลัง) ณ โรงเรียนเอกชนเฮียคคะโอ โรงเรียนแห่งนี้ปกครองด้วยระบบชนชั้น คณะกรรมการนักเรียนซึ่งมีอำนาจสูงสุดใช้ "การพนัน" ในการควบคุมนักเรียน ถ้าชนะ ได้ขึ้นสวรรค์ ถ้าแพ้ ตกนรก โรงเรียนที่ผู้แข็งแกร่งในการพนัน จะเป็นที่อิจฉา ส่วนผู้อ่อนแอ จะได้รับความทุกข์ทรมาน และที่โรงเรียนแห่งนี้เอง ได้มีหญิงสาวคนหนึ่งย้ายเข้ามา ชื่อของเธอคือ จาบามิ ยูเมะโกะ...

         ผมเป็นคนที่ค่อนข้างชอบเรื่องการพนัน การเดิมพันมาตั้งแต่เด็กๆ ดูหนังฝรั่งกับอ่านมังงะแนวๆนี้มาก็เยอะ เมื่อผมเห็นเรื่องย่อข้างหลังและภาพปกที่แสนดึงดูดใจ จึงไม่ลังเลที่จะซื้อมันมาทันที
    เนื้อเรื่องกล่าวถึงโรงเรียนเอกชนเฮียคคะโอ พูดถึงโรงเรียนทุกคนก็คงนึกภาพถึงการเรียนการสอน อาจารย์ อีเว้นท์ต่างๆ ว่ากันไป แต่โรงเรียนนี้มีสิ่งที่พิเศษอย่างหนึ่งคือ "การพนัน"
    หลังเลิกเรียนโรงเรียนแห่งนี้จะกลายเป็นบ่อนขนาดใหญ่ ซึ่งให้เหตุผลว่า การจะไปเป็นคนใหญ่คนโตในอนาคตได้นั้นจำเป็นต้องมีความสามารถในการตัดสินใจ การจำกัดความเสี่ยง ความกล้า แต่ทว่าตั้งแต่ประธานสภานักเรียนคนใหม่ขึ้นมาทำให้ระบบของโรงเรียนเปลี่ยนแปลงไป นักเรียนแต่ละคนต้องจ่ายเงินสนับสนุนให้กับโรงเรียน โดยคนที่จ่ายน้อยสุด100อันดับ จะมีศักดิ์เทียบชั้นกับสัตว์เลี้ยง ทางเดียวที่จะออกจากตำแหน่งสัตว์เลี้ยงคือจ่ายเงินสนับสนุนพิเศษคืน และการพนันที่จัดขึ้นในโรงเรียนนี้จะมีสภานักเรียนเป็นคนจัดการควบคุมอีกด้วย



    บรรยากาศการพนันหลังเลิกเรียน

         พระเอกของเรื่อง "ซุซุอิ" แพ้โป๊กเกอร์ จนเสียเงินจำนวนมาก และกลายเป็นโปจิ(ชื่อแทนสัตว์เลี้ยงชาย) ซุซุอิเองก็สิ้นหวังมาก เล่นพนันเพราะเดิมเป็นหนี้ไม่มีเงินไปจ่ายค่าสนับสนุนแต่ดันแพ้อีก จนกลายเป็นหนี้ท่วมหัว แต่แล้ววันต่อมานั้น นักเรียนหญิงที่ชื่อ "จาบามิ ยูเมะโกะ" ก็ย้ายเข้ามา ซุซุอิรู้สึกถึงบรรยากาศแปลกๆ ทั้งที่เล่าเรื่องระบบชนชั้นของรร.ไปแล้วแต่ยูเมะโกะกลับรู้สึกตื่นเต้นยิ่งขึ้น ยังไม่ทันไร เย็นนั้นเองยูเมะโกะก็ถูก "ซาโอโตเมะ แมรี่" ราชินีประจำห้องท้าพนัน ซึ่งยูเมะโกะก็ตอบรับด้วยความเต็มใจ



    ตัวละครหลักของเรื่อง


    *มีการสปอยล์ โปรดระวังนะคับ* 

    #เกมที่1 เป่ายิ้งฉุบลงคะแนน
    เกมนี้เป็นเกมที่คนในห้องคิดขึ้นมา โดยมีกติกาอยู่ว่า เพื่อนในห้อง30คนจะวาดรูป [ค้อน กรรไกร กระดาษ] อย่างใดอย่างหนึ่งบนไพ่และใส่ลงในกล่องคนละใบ และให้ทั้ง 2 ฝ่ายสุ่มหยิบไพ่ขึ้นมาคนละ3ใบ ยูเมะโกะเป็นคนกำหนดชิปที่จะเดิมพัน(เรทอยู่ที่ 1ชิป=10,000เยน) ตอนเริ่มได้คนละ 120 ชิป ใครชิปหมดเป็นฝ่ายแพ้ เป็นเกมที่อาศัยการอ่านหน้าไพ่โดยรวม
    ยูเมะโกะในตาแรกนั้นเดิมพันชนะ2ชิป แต่2ตาถัดมา กลับแพ้เดิมพันไปถึงตาละ50ชิป จนเกือบหมดตัว
    มองเผินๆเหมือนจะพึ่งโชคทั้งหมด แต่แมรี่ซึ่งเป็นเจ้าหนี้ของหลายคนในห้อง ออกคำสั่งให้21คนจาก30คนเขียนไพ่ลงไปตามที่สั่ง คือ กระดาษx11 ค้อนx10 ซึ่งกรณีนี้ เมื่อให้อีก9ใบที่เหลือมีโอกาสใส่ลงไป3ใบเท่าๆกัน จะเห็นได้ว่ากรรไกรมีน้อยมาก ในขณะที่กระดาษมีเยอะ
    ดังนั้น หากแมรี่ออกกระดาษเกือบทุกตาจะมีเปอร์เซ็นต์ชนะมาก ซึ่งก็เป็นตามคาด ยูเมะโกะเสีย120ชิปทั้งหมด
    ยูเมะโกะไม่ยอมแพ้ แต่กลับขอซื้อชิปเพิ่มถึง1,000ชิป(สิบล้านเยน)(บ้าไปแล้ว ละลายเงินสิบล้านกับเป่ายิ้งฉุบ)
    และยังบอกแมรี่อีกว่าตัวเองมองกลโกงออกแล้ว เล่นออกไพ่เดิมทุกรอบที่เดิมพันสูง ใครก็ต้องจับได้ ไม่กล้าขาดทุนก็เลยไม่เนียน แต่ตาสุดท้ายนี้แมรี่ก็ออกกระดาษตามปรกติ และผลลัพธ์ก็คือแพ้ เพราะยูเมะโกะออกกรรไกร
    หนี้ของแมรี่จึงกลายเป็น 8.8 ล้าน และนั่นทำให้แมรี่แพ้ จนถูกรุมประณามจากทั้งห้องไป....

    เพิ่มเติม ภายหลังจากเล่นพนันเสร็จแล้ว ยูเมะโกะได้เปิดเผยอีกหนึ่งทริคที่แมรี่ใช้ นั่นคือ ซุซุอิที่ยืนอยู่หลังยูเมะโกะจะเป็นคนทำสัญลักษณ์มือขึ้นเพื่อให้แมรี่เห็นว่าควรจะออกอะไร ซึ่งยูเมะโกะรู้สึกถึงสายตาของทุกคนที่จ้องมา จึงใช้กระจกที่แอบซ่อนไว้ คอยสังเกตจากสัญลักษณ์มือของซุซุอิ จนพลิกมาชนะในตาสุดท้าย



    ความบ้าคลั่งนี้

         สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของเรื่องนี้ คือ สีหน้าของตัวละคร รีแอคชั่นซึ่งเปี่ยมไปด้วยความโรคจิตมาโซคิสม์ นิสัยของยูเมะโกะคือ บ้าผนัน(ผีพนัน) ยอมเสี่ยงทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งความตื่นเต้น ซึ่งจุดนี้ทำให้คุณเธอดูมีเสน่ห์
    เข้ากับโทนเรื่องซึ่งเป็นการพนันได้อย่างดี ยิ่งเล่มหลังๆไม่ใช่แค่เงินเท่านั้น แต่เล่นไปถึงอวัยวะร่างกาย หรือเดิมพันด้วยชีวิต เกมที่มีความซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งในเรื่องมีคนโรคจิตอีกเยอะ(กล้าพูดเลย) โดยเฉพาะสภานักเรียนซึ่งชักใยโรงเรียนนี้อยู่เบื้องหลัง แต่ละคนนี่วิจิตรพิสดารกันทั้งนั้น



    สุเมรากิ อิสึคิ : รุ่นน้องชั้นม.4 เข้าสภานักเรียนได้เพราะจ่ายเงินสนับสนุนเยอะ ชอบท้าพนันและเก็บเล็บมาแทนเงินเป็นคอลเล็กชั่น
    ภายหลังมาตีสนิทกับยูเมะโกะด้วยเหตุผลบางอย่าง
    นิชิโนะโทอิน ยูริโกะ : สมาชิกสภานักเรียน หัวหน้ากลุ่มวิจัยวัฒนธรรมและประเพณี แข่งกับยูเมะโกะด้วยเงินก้อนใหญ่ระดับร้อยล้าน



    เปิดตัวสภานักเรียน(เอกลักษณ์แต่ละคนนี่ชัดเจนดีนะครับ)

    ส่วนตัวละครที่ผมชอบคือซาโอโตเมะ แมรี่ แม้ตอนแรกจะเปิดตัวเป็นศัตรู(ซึ่งตามหลัก มักมีไว้เพื่อให้ตัวเอกโชว์เทพ)แต่ภายหลังก็กลายมาเป็นเพื่อนพ้อง ซึ่งบทเจ๋งพอตัว ถึงขั้นถูกเชิญไปเข้าร่วมสภานักเรียนด้วย
    ยูเมะโกะเองหลังจากได้ฟังเรื่องที่ประธานเข้ามารับตำแหน่งเพราะท้าพนันชนะประธานคนก่อน ก็เกิดความกระหายอยากเล่นพนันด้วยขึ้นมา จนท้าพนันกับสมาชิกสภาไปทั่ว

         ส่วนเกมภายในเรื่องนั้นผมประเมิณเป็นการพึ่งโชคเสียส่วนใหญ่ ไม่มีเกมไหนที่มีวิธีชนะเฉียบขาดอย่างแน่นอน
    สิ่งสำคัญคือมองกลโกงที่(ส่วนใหญ่)พวกสภานักเรียนใช้ให้ออก บลัฟให้เป็นหลอกให้เนียน
    ซึ่งรวมกับเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ ถือเป็นมังงะแนวพนันชั้นเยี่ยม ซึ่งผม highly recommend อย่างยิ่ง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×