ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศาลาพักใจ รีวิวการ์ตูนยามว่าง

    ลำดับตอนที่ #3 : Mahou shoujo of the end สาวน้อยเวทมนตร์ไม่โมเอะอย่างที่คิด

    • อัปเดตล่าสุด 1 พ.ค. 60


         ในปีที่ผ่านมานั้น มีอนิเมะเรื่องหนึ่งที่ผมสนใจเป็นอย่างมาก(แต่ยังดูไม่จบ) นั่นก็คือเรื่อง mahou shoujo ikusei keikaku หรือชื่อไทยที่ผมเรียก สาวน้อยเวทมนตร์ดันกันรันปะ เพราะเนื้อเรื่องไม่ใช่อะไรมุ้งมิ้งอย่างการแปลงร่าง ออกไปปราบพวกคนชั่ว หรือศัตรูจากต่างดาว แต่เป็นการฆ่ากันเอง ฆ่าล้างผลาญ ซึ่งทำตับบินได้เลยครับ
    (อย่างซีรี่ย์ Danganronpa ตอนไมโซโนะตายนี่ ผมรำพึงWTF ...จริงจังดิ นึกว่านางเอก)
         ครั้งนี้เป็นบทความรีวิวสั้นๆครับ โดยในบทความนี้ จะพูดถึงมังงะสาวน้อยเวทมนตร์ที่ผมคิดว่า ไม่ดัง แต่สนุกสะใจ



    สาวน้อยเวทมนตร์ผู้นำพาความตาย

         เนื้อเรื่องเปิดมาคล้ายกับการ์ตูนพล็อต apocalypse คือ พระเอกขี้เบื่อ ชีวิตโรงเรียนซ้ำซากจำเจ อยากให้มีอะไรสนุกๆจัง ตัวเอกจืดชืดเหลือเกิน พระเอกของเรา โคงามิ คิอิ เป็นนักเรียนสามัญทั่วไป แต่แล้ววันหนึ่งขณะที่สอบ เจ้าตัวเหลือบไปมองที่หน้าประตูโรงเรียน ก็พบเด็กหญิงในชุดโกธิกโลลิต้ายืนจังก้าอยู่หน้าอาจารย์คนหนึ่ง

    และทันใดนั้น...




    โพละ!!

         ทันทีที่คฑาลูกตุ้มของเด็กคนนั้นกระแทก หัวของอาจารย์ก็แตกกระจายออกเป็นเศษเนื้อไม่เหลือซากเดิม โคงามิคิดว่านี่เป็นเพียงความฝัน หรือภาพหลอน หรืออะไรก็ตามแต่ จึงขออนุญาตไปล้างหน้า พลางคิดทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น 
    แต่สักพักก็มีเสียงกรัดท้องดังลั่นมาจากห้องเรียน เขารีบวิ่งกลับไปที่ห้องและก็ช็อคสุดขีด เมื่อทั้งห้องมีแต่เพียงภาพของนรก ซากศพของเพื่อนมากมายที่นอนเรียงรายอยู่ที่พื้น กลิ่นเลือดและอวัยวะภายในคละคลุ้ง พร้อมด้วยตัวตนของเด็กคนหนึ่ง เด็กสาวในชุดโกธิกที่เขาเห็นเมื่อกี้ กำลังไล่กวดฆ่าเพื่อนที่เหลืออยู่อย่างเมามัน

    การเปิดเรื่องในตอนแรกนั้น ทำเอาผมนึกถึงการ์ตูนเรื่อง "เกมเทวดา"(ถ้ามีโอกาสจะมารีวิว) ซึ่งเปิดตัวด้วยโศกนาฏกรรมนองเลือดสุดสยอง ที่ทุกคนต้องร้องWTF เกิดอะไรขึ้น ผมเรียกมันว่า Sudden Death ละกัน
    หลังจากที่โคงามิกลับมาถึงนั้น เขาก็พบเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อ อินุอิ นัตสึกิ เป็นเด็กสาวที่เขาชอบมาตลอด ถึงแม้จะเป็นคนเด่นประจำห้อง ไม่เหมาะกับหมามองเครื่องบินอย่างเขาก็ตาม พริบตาที่เขาเห็นนัตสึกิกำลังจะโดนสิ่งมีชีวิตประหลาดฆ่าตายนั้น เขาจึงรวบรวมความกล้าทั้งหมดวิ่งเข้าไปขวางและฟาดมันด้วยไม้เบสบอลจนร่วงลงไปกองกับพื้น ราวกับยกภูเขาออกจากอก คนที่เขารักที่สุด เขาสามารถปกป้องไว้ได้แล้ว และขณะที่โคงามิโล่งใจอยู่นั้นเอง
    คฑาก็ถูกเหวี่ยงและระเบิดหน้าของนัตสึกิจนแหลกเหลว..
    เมื่อได้เห็นคนที่รักตายไปต่อหน้าต่อตา ความโกรธก็ทะลุถึงขีดสุด เขาบรรจงฟาดมันรัวๆด้วยความแค้นเคือง โลกนี้มันจบสิ้นแล้ว สิ้นสุดลงแล้ว แต่ว่าทันใดนั้น ล็อคเกอร์หลังห้องก็เปิดออก เผยให้เห็นร่างของ(ว่าที่)นางเอกคนใหม่




    โพละ!
    ดับอนาถ




    สึคุเนะ เด็กสาวร่างเล็ก
    เพื่อนสมัยเด็กของโคงามิ

         ถ้าผมจะพูดถึงเรื่องนี้ อย่างแรกที่ผมจะพูดคือ อย่าไปอวยใครชอบใครให้เสียเวลาครับ ตายฉิบผายวายวอด ตัวที่รักนักหนาลงเอยไม่สวยสักคน แม้ตัวเอกบางคนจะได้ plot armor ช่วยไว้ แต่ก็อย่าได้ปักใจเชื่อไป เรื่องนี้ตายกันดั่งใบไม้ร่วง แถมบางคนตายแบบไม่น่าจดจำเสียด้วย
         เหตุที่เรื่องนี้ขึ้นชื่อว่าสาวน้อยเวทมนตร์เพราะนอกจากสาวน้อยในรูปบนๆนู้นแล้ว เรายังจะได้พบเห็นสนวม.(สาวน้อยเวทมนตร์) อีกหลายๆตัว และแต่ละตัวจะมีความสามารถต่างกันไป การเอาตัวรอดที่เรียกได้ว่าสิ้นหวังของแก๊งพระเอกที่ต้องหนีตายไปเรื่อย และปมปริศนาที่ค่อยๆเปิดเผยออกมาซึ่งเกี่ยวกับพวกตัวเอกอย่างไม่คาดฝันมาก่อน เรียกความช็อคจากคนอ่านได้มากโข ตอนเฉลยบอสเล่มกลาง(5-7)ก็ทำเอาตะลึง นี่มันมาแนวหมาป่ากระต่ายในตำนานชัดๆ

    เรื่องนี้ได้ลิขสิทธิ์โดยรักพิมพ์ออกมาแล้ว 10 เล่ม ชื่อไทย "ฝ่าวิกฤติแม่มดวิปลาส"
    ป.ล.ยิ่งอ่านแล้วคุณจะยิ่งหลงรักคุณตำรวจ


    .....ใครโหดซาดิสม์โรคจิตชอบเห็นตัวละครตายแบบไม่เสียดายหรือเศร้าโศกเสียใจอาลัยอาวรณ์......

                 แนะนำอย่างยิ่ง!!!!!             
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×