ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศาลาพักใจ รีวิวการ์ตูนยามว่าง

    ลำดับตอนที่ #9 : Abyss หนีตายนรกใต้ดิน

    • อัปเดตล่าสุด 27 ต.ค. 60




    Abyss (หนีตายนรกใต้ดิน...ชื่อตั้งเอง)
    ไทย : 6 เล่ม ( สนพ.
    Luckpim
    )
    ญี่ปุ่น : 8 เล่มจบ
    ราคา : 70 บาท
    ผู้แต่ง/วาด : Nagata Ryuuhaku 
     
    เรื่องย่
    สูญเสียความทรงจำ เมื่อตื่นขึ้นมาก็พบกับวงกตลึกลับ ที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดกินคน ในมือมีเพียงทริกเกอร์ที่ซ่อนเร้นพลังประหลาดเอาไว้ จะยอมตายอย่างง่ายดาย? จะถูกไล่ต้อนจนบ้าคลั่ง? หรือจะแสยะยิ้มพร้อมสู้ต่อไป?

    ก่อนอื่นขอออกตัวว่าผมไม่ใช่พวกแฟนหนังแนวซอมบี้สัตว์ประหลาดกัดกระชาก ทั้งแบบหนังหรือแบบซีรี่ย์เลย เพราะดูแล้วมันขยะแขยง(หวาดเสียวด้วยน่ะแหละ) แต่ดูพวกฆ่ากันเลือดสาดได้นะ แปลกดี

    สำหรับเรื่องนี้ เรื่องของเรื่องก็คือ พวกตัวเอกตื่นมาในสถานที่ไหนไม่รู้ เป็นใครก็งงสิครับ โดนลักพาตัวมาหรืออย่างไร แถมพอจะลองหนีไป รอบๆทางเดินก็มีแต่สัตว์ประหลาดยังกับหลุดมาจากอีกมิติ พอสรวจดูก็พบว่า ที่ตัวมีเพียงสวิตซ์อยู่หนึ่งอัน ซึ่งจากบันทึกของศพในห้อง เราเรียกมันว่า "ทริกเกอร์" 
    ซึ่งไอ้เจ้าทริกเกอร์นี่แหละที่จะเป็นคีย์สำคัญในการดำเนินเรื่อง เพราะมันคืออุปกรณ์ที่ทำให้มนุษย์สามารถใช้พลังพิเศษในตัวได้! ยกตัวอย่างเช่น เทเลพอร์ท พลังจิต สร้างน้ำแข็ง ฯลฯ

    นอกเหนือจากพระเอกแล้วก็ยังมีตัวละครโผล่ออกมาอีกเรื่อยๆ ซึ่งพลังของแต่คนก็ไม่เหมือนกัน การผสานทักษะของแต่ละคนแล้วผ่าด่านสัตว์ประหลาดออกไป นี่แหละครับความมันของมังงะเรื่องนี้
    ฉากแอคชั่นของเรื่องนี้ไม่ใช่บู๊ตูมตาม แต่เป็นการวางแผนมาก่อนแล้วจึงสู้กัน ใช้ทั้งพลังและสมอง
    เพราะสัตว์ประหลาดที่สู้ด้วยไม่ใช่แค่ซอมบี้สมองกลวงๆเดินเป็นบอทนะครับ แต่มันมีสติปัญญา บางฉากก็ต้องมีการสละชีวิตของใครสักคน คนอื่นๆจึงจะรอดไปได้ ต้องเตรียมตับไว้ล่วงหน้ากันหน่อยนะครับ.... 

    ระหว่างการเดินทางของพวกตัวเอกดำเนินไป ความลับของนรกก็ค่อยๆเปิดเผยออกมาทีละเล็กละน้อย ซึ่งผมก็พอจะเดาได้แล้วแหละ แต่เดาถูกมั้ยนี่ไม่รู้ 5555
    มันแฝงมากับทั้งสถานที่ สัตว์ประหลาด คนด้วยกัน แล้วก็อื่นๆอีกเยอะ ซึ่งต้องตามดูกันครับ
    บรรยากาศในเรื่องก็กดดันด้วย จากลายเส้นของมังงะส่วนหนึ่งด้วยแหละ
    ลายเส้นไม่คมหรือโมเอะจนเกินไป ให้อารมณ์ของมังงะยุคเก่าๆดี ผมว่าเข้ากันกับธีมเรื่องนะ
    เพราะตัวเซตติ้งของสถานที่ที่ชื่อว่านรกนี่มันทั้งหดหู่ ทั้งสิ้นหวัง สัตว์ประหลาดพรรค์ไหนจะออกมาก็ไม่รู้
    ผมยังซื้อไม่ถึงเล่มล่าสุดเลยครับ เลยยังบอกอะไรมากไม่ได้ (สปอยล์ไม่ได้)

    แต่ระหว่างอ่านผมคิดนะว่า ถ้ามีพลังแบบนั้นบ้างก็คงดี โดยเฉพาะเทเลพอร์ตนี่โคตรอยากได้...
    เฮ้ย ผมรู้ใครก็อยากมีพลังพิเศษแบบนี้ แต่ถ้าให้ไปอยู่ที่นั่นก็ไม่เอาด้วยหรอก 555555

    คะแนน 7/10 แนะนำสำรับคนรักปริศนาบู๊แหลกแหวกกระชากเนื้อ
    ลึกลับแล้วก็พิศวงมาก แต่อย่างที่พูดไปว่าผมไม่ชอบแนวสัตว์ประหลาด ต้องลองอ่านเอาเองครับ
    แต่ที่ผมให้7นี่คือ เซตติ้งโลกได้น่าสนใจมาก การดำเนินเรื่องก็ดี
    ฉากต่อสู้แบบเน้นสมอง(ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแผนพระเอก)ก็ไม่ได้เห็นกันบ่อยๆในมังงะ
    เพราะส่วนใหญ่ตัวเอกมีแต่บู๊ซึ่งหน้าแบบไอ้บ้ารีบไปตาย 555
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×