ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศาลาพักใจ รีวิวการ์ตูนยามว่าง

    ลำดับตอนที่ #6 : ส่อง Spring 2017 Anime เป็นยังไงบ้าง (บางเรื่อง)

    • อัปเดตล่าสุด 24 มิ.ย. 60


         ตอนนี้อนิเมะประจำซีซั่นก็ทยอยจบกันไปทีละเรื่องแล้ว บางเรื่องก็ฮิต ปัง กระแสคนดูดีสุดๆ(เฉพาะในไทยรึเปล่าไม่รู้?) ผมเองก็ไม่ค่อยว่างดูเท่าไหร่ แค่จะเขียนบทความเล็กๆยังไม่มีเวลาเลย(ล้อเล่นครับ ที่ไม่เขียนคือขี้เกียจ) แต่ถ้าให้ผมพูด นี่เป็นซีซั่นที่ผมดูอนิเมะเยอะมาก เทียบกับปีก่อนก็ได้ เพราะมีแนวที่ตรงกับtasteของตัวเองพอดี บวกกับอวยบางส่วน555
         เข้าเรื่องเลยเถอะ นี่คืออนิเมะที่ผมดูจนจบหรือดูบางส่วน เป็นไงบ้าง เชิญชม



    Sakura Quest
         เรื่องย่อคร่าวๆ Sakura Quest เป็นชีวิตของหญิงสาวคนหนึ่งที่จับพลักจับพลู ต้องไปเป็นตัวแทนฑูต หรือก็คือ เล่นเป็นราชินีของอาณาจักรชูปาคาบรา เมืองในชนบทแห่งหนึ่ง ถึงไม่ชอบใจแต่ก็ต้องยอมรับเพราะเซ็นสัญญา1ปีไปแล้ว หน้าที่ของเธอคือ พัฒนาเมืองนี้ให้กลับมาคึกคักเหมือนดังเดิม พร้อมกับแก้ปัญหาของคนในหมู่บ้านไปด้วย
         นับเป็นหนึ่งในเรื่องที่ผมติดตามมากที่สุดในฤดูใบไม้ผลินี้ นอกจากจะเป็นแนวสบายๆตามที่ผมชอบแล้ว เรื่องยังเน้นไปที่การแก้ปัญหาการท่องเที่ยวภายในหมู่บ้าน ความขัดแย้งของคนในชุมชน ปัญหาของสาวๆในตำแหน่งรัฐมนตรีที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทางบ้าน อนาคต ครอบครัว ซึ่งเป็นดราม่าเล็กๆหลายตอน ผูกปมรวมกันทำให้ผมติดตามได้
    เรื่องนี้ได้ทำ25ตอน ติดตามดูกันยาวๆเลย
    สรุป เรื่องนี้ตามหนักมาก



    Attack on titan SS2 
         สำหรับเรื่องนี้คงไม่ต้องพูดอะไรมาก คุณภาพงานมาตรฐานตามฉบับ WIT Studio (เผาบางจุดได้ ไม่เป็นไร) โดยเฉพาะตอนสุดท้าย การเล่นมุมกล้อง OST เนื้อเรื่อง ทำเอาผมร้องไห้เลย... คนที่ดูรู้ดีว่าฉากไหนนะ
    แม้จะน่าเสียดายที่ซีซั่นนี้ได้ทำแค่ 12 ตอน แต่ที่สำคัญประกาศทำ SS3 ปีหน้าว่ะครับบบบบ อ๊ากกกกกกกกก



    Eromanga-sensei

         เอโรมังงะเซนเซย์ หรือชื่อไทย น้องนีท2017 (ตั้งเอง) / น้องสาวน่าอวย (ตั้งเอง) / เอลฟ์นางเอก (อวยเอง)
    เอโรมังงะเซนเซย์  เหมาะสำหรับผู้ชมที่ต้องการดาเมจน้องสาวเป็นอย่างยิ่ง  (แต่เอลฟ์น่ารักมาก นานตอนเข้ายิ่งหลงรัก แค่กๆ)
    ใครเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าจากการกิจทั้งหลายทั้งปวง เรื่องนี้ช่วยเยียวยาได้อย่างดี
    ไม่ติดหนึบ แต่ก็อวย



    Zero kara Hajimeru Mahou no Sho
         เรื่องราวของจอมเวท ซีโร่ ซึ่งออกเดินทางเพื่อค้นหาคัมภีร์เวทมนต์ปฐมมนตรา โดยมีพี่หมี เอ้ย! พี่เสือทหารรับจ้างคอยติดตามไป
    ไม่รู้ทำไมผมดูเรื่องนี้แล้วได้บรรยากาศเก่าๆดี การผจญภัย เวทมนต์ แฟนตาซี มันต้องแนวๆนี้แหละ เนื้อหาช่วงกลางๆเข้มข้นมาก
    ระดับการติดตาม 7.5/10



    Frame arms girl
         นี่มัน busou shinki เวอร์ชั่นอัพเกรดความโมเอะ เสริมทัพด้วยยูริชัดๆ บ้าเอ๊ย!!
    ออริจินัลอนิเมะที่ทำเพื่อโปรโมทฟิกเกอร์โมเดลโดยเฉพาะ ว่าด้วยเรื่องของเด็กสาวชื่อ นาโอะ ที่ต้องคอยรับหน้าที่ดูแลหุ่น Frame arms girl เวอร์ชั่นทดสอบระบบ ปัยหาคือไม่ได้มีมาแค่ตัวเดียว แต่ค่อยๆยกขบวนมาทีละคนสองคน สุดท้ายก็เต็มบ้าน5555
         ภาพเรื่องนี้ตอนแรกๆใช้ CG เสริมตรงส่วนนี้ แต่หลังๆไม่รู้งบเพิ่มขึ้นหรือไร งานภาพแบบมือวาดออกมาโคตรงดงาม โกไรและเหล่าหุ่นทั้งหลายก็น่ารักขึ้นเป็นกอง แต่ผมก็ชอบภาพแบบ CG อยู่แล้วนะ มันละมุนตาแปลกๆ 
    ป.ล.เรื่องนี้ทางญี่ปุ่นใจดีปล่อยให้ดูซับอังกฤษแบบถูกลิขสิทธิ์บนเฟสบุ๊คด้วย  จิ้มตรงนี้
    ระดับการติดตาม 10/10 ...โคตรอวย!!!

    แน่นอนว่ามีอีกหลายเรื่องที่ผมยังไม่กล่าวถึง ใช่ว่าจะไม่สนุกเนอะ แต่ผมยังดูไม่จบ พักไว้ก่อน 555
    ผมขอสรุปเรื่องที่ผมดูตอนแรกๆตามนี้
    -Rokudenashi Majutsu Koushi to Akashic Records 6/10
     เนื้อเรื่องไม่เท่าไหร่ แต่ชุดกับการออกแบบตัวละครหญิงในเรื่องมันน่าน้วยยิ่งนัก ให้ตายสิ
    -Clockwork Planet 1/10
     อนิเมะห่วยสมคำร่ำลือ มังงะผมซื้อผิดซื้อเล่ม3มา กำลังหาซื้อเล่มก่อนหน้าอยู่
    -Shuumatsu Nani Shitemasu ka? Isogashii desu ka? Sukutte Moratte Ii desu ka? 8/10
     น่าสนใจ แต่ดองไว้ จะกลับมาดูแน่ๆ(ถ้ามีเวลา)
    -Boruto: Naruto Next Generations 2/10
     ห่วยแตกเมื่อเทียบกับรุ่นพ่อ เนื้อเรื่องแทบไม่มีอะไรให้เล่น ก็ยังจะสรรหามาทำอีก ผมรอมังงะเรื่องถัดไปของอาจารย์ดีกว่า
    -Hinako Note 4/10
     ตัวละครสาวๆน่ารักสไตล์อนิเมะ slice of life เสียที่เนื้อเรื่องน่าเบื่อ (แต่ยังตามดูต่อแบบไม่รีบเร่งนัก)
     ป.ล.  เพิ่มเติม เซอร์วิสหนักไปหน่อย หักคะแนนนนน

    อันนี้รายชื่อที่ว่าจะดูในอนาคต
    -Alice to Zouroku
    -Busou Shoujo Machiavellism
    ....แค่นี้แหละ5555

         สำหรับบทความ ส่อง Spring 2017 Anime ก็จบแค่นี้ก่อน ใครจะคอมเมนต์พูดคุยเกี่ยวกับอนิเมะเรื่องไหน
    เมนต์ไว้ข้างใต้เลยครับ เรื่องไหนที่คิดว่าสนุกแต่ผมพลาดไปก็ชักจูงผมไปดูได้(ฮา)
    บทความหน้าคิดว่าจะเป็นการพูดถึงอนิเมะในซีซั่นหน้าเล็กน้อยครับ ไม่ก็ยกยอดไปเดือนกันยารวดเดียวเหมือน
    บทความนี้เลย จบแล้ว บัยส์
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×