ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC SJ] WHEN ? (WonHae , BumHan / Ft.KyuMin)

    ลำดับตอนที่ #8 : WHEN ? .. Chapter.[7]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.11K
      8
      23 ธ.ค. 53

    ไม่ได้ลืมมาลงต่อนะคะ  ,,แต่ว่าวุนวายกับรวมเล่มอยู่มากมาย เหอๆ
    เอาเป็นว่าดีไม่ดียังไงติชมได้นะคะ เพราะเรื่องนี้มันเฉพาะทางจริงๆ (แล้วแต่ใครจะพอใจ^^)

    *ส่วนใครที่สั่งรวมเล่มหรือไปซื้อที่งานKFC#4 มาแล้ว กอนอยากขอโทษมา ณ ที่นี้ ที่ยังมีคำผิดอยู่ในเล่ม
    และอะไรหลายอย่างที่น่าจะเพอร์เฟคกว่านี้ แต่ได้เท่านั้น มันแข่งกับเวลาด้วยอ่ะค่ะ T T  
    ไม่ได้อ้างนะ แต่มันจริงๆ ทั้งหมดตัวเองผิดเองนี่แหละ

    **ขอบคุณทุกคอมเมนท์นะคะ เมนท์ไม่เมนท์ ถูกใจไม่ถูกใจไม่ว่ากันค่ะ *-*



    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


     



    Chapter 7


                           .. คุณเคยหรือไม่ กับการทนทุกข์เสียจนใจมันชา
                            เคยหรือเปล่า ที่แสนเบื่อหน่ายกับความรักงี่เง่า
                            แล้วเคยไหม ที่ยังไงแล้วมันก็ไม่มีทางหนีพ้นอยู่ดี ..


                 เช้าวันใหม่อีกวัน เช้าที่สดใส เช้าที่คาดเดาอะไรไม่ได้เหมือนเคย คิบอมพาร่างของตัวเองมายืนอยู่ที่หน้าประตูห้อง
    เพื่อจะออกไปทำงานหลังจากที่แต่งตัวเรียบ
    ร้อยแต่เช้า แต่ความเงียบก็สะกิดใจในนึกสงสัยว่าอีกคนกำลังทำอะไรอยู่
    ใบหน้าหล่อเหลาหันมองบานประตูห้องนอนตัวเองที่ตอนนี้ยกให้อีกคนได้นอนเมื่อคืนนี้
    ไม่มีเสียงอะไรเล็ดลอดออกมาช่าง
    แตกต่างจากเมื่อคืนโดยสิ้นเชิง แม้จะไม่ได้เสียงดังแต่เพียงเสียงสะอื้นเบาๆมันก็แจ่มชัดในหัวเขาแทบทั้งคืน 

                 สงสัยจะยังไม่ตื่นแฮะชายหนุ่มพูดกับตัวเองเบาๆก่อนจะเตรียมออกจากห้องไป แล้วเสียงเปิดประตูก็ดังขึ้นทันที คิบอมหันไปมองคนที่กำลังนึกถึงอยู่นั้นเดินออกมา กระเป๋าใบเล็กที่พกมาด้วยเมื่อวานสะพายอยู่ด้านข้าง เสื้อผ้าที่หลวมไปหน่อยที่เขายกให้อีกฝ่ายก็ถูกนำมาใส่ในเช้านี้
                 พี่จะไปไหนครับคิบอมถาม พยายามไม่แสดงอาการสนใจเท่าไหร่นัก
                 ตอนนี้ไม่รู้ อย่างที่บอกเมื่อวาน พี่จะไม่อยู่ซักพักนะพูดไปก็ก้มหน้าไป ดวงตาแดงช้ำที่ผ่านการร้องไห้มานั้นมันน่าอายเกินกว่าที่จะให้ใครเห็น โดยเฉพาะคนๆนี้
                 งั้นเหรอ แล้วพี่จะไปไหน

                 ไม่รู้สิ อยากแวะไปเยี่ยมดงแฮ แต่คิดว่าไม่ดีกว่า
                 “.......”
                 งั้นพี่ไปก่อนนะ ขอบใจนายมากคิบอม ดีใจที่เราได้เจอกันความรู้สึกที่ท่วมท้นในอกถูกหัวใจสั่งให้มันอยู่กับที่อย่างนั้น ว่าแล้วก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง
    ร่างโปร่งบางพาตัวเองเดินแทรกออกมาเปิดประตูแล้วจากไปทันที ร่างสูงของคิบอมที่ได้แต่ยืนนิ่งก็ยังคงนิ่งอยู่อย่างนั้นไม่ต่างกัน มือทั้งสองข้างกำเข้าหากันแน่น เหมือนจะบอกให้อยู่แต่มันก็ไม่อยากจะพูดออกไป เวลามันไม่เคยรอใครอยู่แล้ว

                   แต่ละวินาทีที่เสียไปเรียกร้องให้หัวใจร้อนรนจนแทบจะชา หากปล่อยไปล่ะ จะต่างอะไรกับยื้อเอาไว้แบบเดิม คิบอม
    ลงมาถึงชั้นล่างของคอนโดอย่างรวดเร็ว แต่คนที่ตามหาก็หายไปเสียแล้ว นึกโทษตัวเองในใจไปก็ไม่มีประโยชน์ ทำไมถึงได้เหมือนคนที่โง่งมตัดสินใจอะไรไม่ได้เด็ดขาดเสียที
    เขาคนเดิมหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ ตั้งแต่ที่คนๆนี้เข้ามาในชีวิตงั้นเหรอ ร่างสูงของชายหนุ่มยืนนิ่งอยู่ที่เดิมขณะที่คนที่ผ่านไปมาก็ไม่ได้สนใจอะไรเขามากนัก ต่างคนต่างรีบเร่งออกไปทำงานของตัวเองกันตามปกติ

     

    .. พี่ไม่ได้จากไป แต่ผมกำลังจะเสียพี่ไป 


                 คิบอมเสียงเรียกกับรอยยิ้มบางๆทำให้ชายหนุ่มต้องเงยหน้าขึ้นช้าๆ
                 ..........

                 คือ .. นายกำลังมองหาพี่รึเปล่าไม่กล้าจะถามแต่ก็พูดออกไปแล้ว ถึงคำตอบจะตรงข้ามกับที่หวังก็คงไม่สำคัญแล้วเหมือนกัน
    .. คนๆนั้น เป็นฉันได้รึเปล่าคิบอม

                   แค่รอยยิ้มก็ทำเอาคนฟังใจชื้น แค่นี้ก็ดีแล้ว ไม่ขออะไรมากไปกว่านี้แล้วจริงๆ ถึงไม่ได้มีใจแต่แค่นี้ก็ยังดี ไม่ว่าจะเจออะไรมาขอแค่คนๆนี้อยู่เคียงข้างก็พอใจแล้ว
                 พี่ .. เป็นไรรึเปล่าเสียงทุ้มเอ่ยกลบเกลื่อนความรู้สึกเมื่อเห็นอีกฝ่ายได้แต่ก้มหน้า เขาเองพยายามแค่ไหนที่จะไม่แสดงอะไรออกไป แล้วเล่นมาถามแบบนี้จะให้ตอบว่า ไม่งั้นเหรอ  ความเงียบที่เกิดขึ้นคิดไปก็น่าขำ คนสองคนค่อยๆมองหน้ากัน แล้วรอยยิ้มที่คิดว่าไม่ได้มีมานานก็เริ่มผุดออกมา ไม่ต้องมีคำพูดใดๆ แม้ไม่ได้เป็นอย่างที่ใจต้องการแต่แค่เพียงน้อยนิดหัวใจทั้งสองก็พองโตได้แล้วในเวลานี้


                 คิบอมและฮันคยองตัดสินใจจะไปโรงพยาบาลเพื่อที่จะไปหาคนที่เขาทั้งสองกำลังห่วงอยู่ตอนนี้ว่าอาการเป็นอย่างไร
                 จะดีเหรอคิบอม พี่ว่าพี่ไม่กล้าสู้หน้าน้อง
                 แล้วถ้าดงแฮความจำเสื่อมจริงๆล่ะคิบอมพูดแล้วฮันคยองก็เงียบไป
                 ผมขอโทษ ผมแค่หมายถึงว่า ไม่จำเป็นเลยที่พี่จะต้องกลัวขนาดนั้น
                 ก็มัน..ไม่กล้านี่นา

                 ไม่กล้าเจอดงแฮหรือว่าใครกันแน่เอาอีกแล้ว ไม่เข้าใจว่าตัวเองพูดไปได้อย่างไรโดยไม่คิด
                 หึหึ ทำไมจะไม่กล้า ไม่เห็นมีอะไรให้ต้องกลัว
                 งั้นก็ไปกันเถอะ” 



                              ******************************        
                  

     

                 ที่โรงพยาบาล คิบอมจะเข้าไปถามหาห้องที่ดงแฮพักอยู่แต่ไม่จำเป็นเลยเมื่อเจอเข้ากับคุณหมอหนุ่มเพื่อนตัวเอง
                 คิบอม มาหาดงแฮเหรอวะ หวัดดีครับพี่ฮันว่าแล้วก็ไม่ลืมหันไปทักทายพี่ชายเพื่อนด้วย
                 เออ ดงแฮอยู่ห้องไหนวะ เป็นไรมากไหมเป็นคิบอมที่ตอบขณะที่

    ฮันคยองพยักหน้ารับพร้อมรอยยิ้ม
                 นั่นสิ ดงแฮเป็นอะไรมากรึเปล่าคังอิน ดงแฮความจำเสื่อมรึเปล่า แล้วเราต้องทำยังไงฮันคยองถามขึ้นหลายคำถามจนคนเป็นหมอต้องยกมือขึ้นห้าม
                 โอเค ใจเย็นๆนะครับพี่ฮัน คือพี่อาจจะทราบมาบ้างแล้วใช่ไหมว่าดงแฮเป็นยังไง เรื่องปลอดภัยน่ะไม่ต้องห่วงเลยสบายใจได้ แต่เรื่องที่ถามมาว่าความจำเสื่อมรึเปล่านั้น อันนี้ความเป็นไปได้มันสูงครับ ยังไงซะก็อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะในกรณีนี้ไม่มีโอกาสเป็นอย่างถาวรครับว่าแล้วก็ยิ้มตาหยีมาให้คนฟังทั้งสองที่หน้า

    ตานั้นบอกไม่ได้เลยว่าโล่งแต่กลับเป็นห่วงไปกว่าเดิม
                 งั้นก็ดีแล้ว พี่เป็นห่วงน้องน่ะคังอินฮันคยองว่าพลางค่อยๆหันหลังกลับทำให้คุณหมอหนุ่มสงสัย  ก็ท่าทางห่วงออกขนาดนั้นแล้วจะกลับไปทำไม
                 จะไปไหนคิบอมดึงแขนเอาไว้ไม่ให้ไปไหน
                 ก็กลับกันไง
                 จะกลับทำไมล่ะครับ เรายังไม่ได้ไปหาดงแฮเลยนะคิบอมไม่เข้าใจ คังอินเห็นแบบนั้นก็กล่าวเสริม
                 นั่นสิครับ นี่ผมก็กำลังรอซีวอนมันอยู่เลย พี่ก็อยู่ก่อนสิครับจะรีบไปไหน งานที่บริษัทยุ่งเหรอครับคนฟังเมื่อได้ยินชื่ออีกคนก็แทบไม่อยากอยู่ไปกันใหญ่
                 ก็คงงั้นฮันคยองแสร้งตอบไป แต่แล้วก็ไม่ทันจะได้พูดอะไรกันอีกเขาก็ถูกคิบอมดึงให้เดินตามไปโดยไม่ทันตั้งตัว โดยมีคังอินที่รีบเดินนำไปที่ห้องคนไข้ที่ดงแฮอยู่  คิบอมนึกในใจกับความดื้อของฮันคยอง นี่ขนาดที่แล้วมาถูกทำร้ายก็ได้
    แต่ยอม พอออกมาหน่อยก็กลายเป็นว่าไม่กล้าเข้าหา แล้วนี่น้องตัวเองทั้งคนจะแคร์อะไรกับคนอื่น คนเป็นพี่น้องน่ะตัดกันไม่ขาดหรอกนะ


                 ประตูห้องคนไข้ถูกเปิดออก ภายในมีเพียงร่างบางที่นอนนิ่งอยู่บนเตียง ผ้าพันหัวสีขาวทำให้คนที่มองเห็นรู้สึกใจไม่ดี ฮันคยองและคิบอมเดินตามคังอินเข้าไปก่อนจะตรงไปที่เตียง
                 ดงแฮมือบางกุมลงเบาๆที่มือน้องชาย ใบหน้าซีดเซียวที่แต่ก่อนเคยเปล่งปลั่งได้แต่หลับตานิ่ง
    คนเป็นพี่ได้แต่มองตาม น้ำตาก็ไหลอออกมาอย่างห้ามไม่ได้
                 พี่ขอโทษนะสั้นๆง่ายๆที่อยากจะให้คนที่หลับอยู่ได้ยิน ถ้าไม่ใช่เพราะเขาดงแฮก็คงไม่ต้องมาเป็นแบบนี้ ภาพพี่น้องตรงหน้านั้นทำให้คิบอมกับคังอินได้แต่เศร้าไปด้วย ห้องทั้งห้องมีเพียงความเงียบ ฮันคยองได้แต่นั่งเฝ้ามองดงแฮอยู่ข้างเตียงไม่ลุกไปไหน และก็ถึงเวลาที่ครอบครัวของคนไข้มาถึงประตูห้องถูกเปิดออกก่อนที่คนด้านในจะหันไปมอง

                 ฮันคยองซีวอนเรียกชื่อคนข้างหน้าที่เขาเห็น ร่างสูงที่เดินเข้ามาพร้อมกับลูกและป้ากับพี่เลี้ยงได้แต่หยุดชะงักก่อนที่จะเดินเข้าไปหา ป้ายุนฮียิ้มกว้างที่เจอคุณหนูของเธอ
                 ฮัน ทำไมเมื่อวาน..ซีวอนมีท่าทีออกนอกหน้าจนทุกคนต้องคิดตามว่าแล้วคนที่นอนอยู่ล่ะ โดยเฉพาะคิบอมที่มองอย่างไม่พอใจ เขาอยากจะเข้าไปถามตรงๆด้วยซ้ำไปว่าคนที่นอนอยู่นั้นคิดจะสนใจเป็นอันดับแรกหรือไม่ ฮันคยองผลักมือซีวอนที่เข้ามาแตะตัวเขาออก

    .. ขอร้อง เราไม่ได้เป็นอะไรกัน 

                 ฉันมาดูดงแฮ ปลอดภัยก็ดีแล้ว ขอตัวก่อนนะร่างโปร่งบางลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นจังหวะที่ทุกคนเรียกเอาไว้พอดี
                 คุณป้าฮันนี่จะไปไหนคะ เมื่อคืนฮีชอลหาไม่เจอเลยเสียงหลานสาวตัวน้อยเรียกรอยยิ้มบางๆจากฮันคยองได้นิดหน่อย ก่อนที่จะหันไปอีกทาง
                 เดี๋ยวสิคะคุณหนู คุณหนูจะไปไหนคะ ไม่อยู่รอน้องตื่นเหรอป้ายุนฮีถาม
                 นั่นสิครับพี่ เราจะได้เช็คอาการแล้วรู้ผลกันเลยเช้านี้คุณหมอคังอินพูดเสริม
                 คงไม่ล่ะ พอดีพี่มีธุระน่ะฮันคยองไม่ฟังเสียงค้านของทุกคนเลยมีแต่จะไปท่าเดียว ซีวอนได้ยินก็ไม่เข้าใจ แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรลงไปอย่างเอาแต่ใจเพราะรู้ตัวเองดีว่าคนที่ผิดคือใคร ที่สำคัญตอนนี้คนที่เขาควรจะสนใจคือคนที่กำลังนอนอยู่ตรงหน้าเขาตอนนี้ คิบอมเห็นแบบนั้นก็เริ่มอึดอัดไปด้วยอีกคน เขาเข้าใจดีว่า

    ฮันคยองรู้สึกยังไง มันคงจะแย่มากเพราะเป็นต้นเหตุของเรื่องนี้เหมือนกัน
                 คิบอม กลับกันเถอะ
                 แต่ดงแฮ..
                 ดงแฮปลอดภัยดีพี่ก็วางใจ อีกอย่างเค้าจะตื่นมาตอนนี้แล้วเห็นหน้าพี่มันคงไม่ดีเท่าไหร่ว่าแล้วก็เดินหลบออกไปนอกห้องทันทีโดยที่ไม่ฟังเสียงเรียกจากใครเลย ร่างสูงของคิบอมก็ได้แต่เดินตามออกมา เขาไม่อยากบังคับใจใครอีกแล้ว แค่คอยอยู่ข้างๆคงจะดีกว่า
                 เราจะกลับกันเลยเหรอครับคิบอมว่าพลางมองอีกคนที่เป็นฝ่ายลากเขาออกมาแต่ตัวเองกลับได้แต่ชะเง้อมองกลับเข้าไปในห้อง เห็นแล้วก็น่าสงสาร ทั้งที่อยากจะอยู่ดูแลน้องแต่ก็ทำไม่ได้
                 ขอโทษนะคิบอม ที่พี่ยังไม่กล้าน่ะ
                 ผมเองต่างหากที่ต้องขอโทษ ถ้าพี่ไม่อยากมาก็ไม่รู้จะมาทำไมนั่นสินะ ไม่รู้ว่าเขาจะพามาทำไม
                 พี่ก็อยากเข้าไปนะ แต่ดงแฮเกลียดพี่แล้วได้ยินแบบนั้นคิบอมก็ไม่ได้ตอบอะไร ซึ่งบางมุมในใจฮันคยองก็แอบคิดไปว่าคิบอมคงจะรำคาญเขาไม่น้อย
                  ร่างสูงที่ยืนเงียบ คิดแล้วก็ปวดหัวกับเรื่องที่เกิดจริงๆ ไม่ใช่แค่เขากับฮันคยองหรอกนะที่เจ็บ ดงแฮเองก็เจ็บมากไม่แพ้กัน ส่วนเพื่อนอีกคนน่ะเหรอ มันสมควรแล้วล่ะมั้งหากจะได้รับอะไรที่ทำเอาไว้กลับมาเสียบ้าง 
                  สองคนที่ยืนอยู่ข้างนอก จะเข้ามาก็ไม่กล้า จะกลับไปใจมันยังห่วงอยู่เลยได้แต่ยืนมองอยู่อย่างนั้น ส่วนร่างบางที่นอนหลับอยู่ข้างใน เมื่อเวลาผ่านไปไม่นานก็เริ่มจะรู้สึกตัวเพราะได้ยินเสียงคนรอบข้างทั้งที่ตายังปิดอยู่

                 คุณแม่ทำไมไม่ตื่นซะทีล่ะคะคุณอาหมอมือเล็กดึงชายเสื้อกาวน์ของคุณหมอหนุ่มเบาๆ

    .. เสียงเด็กที่ไหนกันนะมาเรียกหาแม่

    ในหัวที่ขาวโพลนเริ่มมีแสงสว่างส่องเข้ามา รู้สึกอย่างเดียว ปวดหัว

                 อีกเดี๋ยวก็ตื่นแล้วนะฮีชอลมือหนาของคังอินลูบเบาๆที่ศีรษะของเด็กน้อย ใบหน้าหล่อคมหันมามองหน้าเพื่อนตัวเองด้วยสายตาที่คนถูกจ้องรู้ดีว่าหมายความว่างอย่างไร
                 อย่ามองแบบนี้นะคังอิน กูรู้ว่ากูผิดซีวอนพูดเบาๆกับเพื่อนที่ยืนอยู่ข้างกัน

    .. คังอิน ใครน่ะ ใครมาพูดอะไรแถวนี้กัน ปวดหัว

    แล้วเปลือกตาที่ปิดอยู่ก็ลืมขึ้นมาช้าๆอย่างยากลำบาก

                 ดงแฮ ดงแฮตื่นแล้วซีวอนกุมมือคนรักแน่น ใบหน้าที่ซีดเซียวได้แต่แสดงอาการเจ็บปวด ริมฝีปากบางที่แห้งผากเริ่มร้องออกมาเบาๆ
                 ปวดหัว ปวดหัวดงแฮกุมมือข้างหนึ่งที่หัวของตัวเองอย่างไม่รับรู้อะไรทั้งนั้น มืออีกข้างที่ถูกซีวอนกุมไว้ถูกปล่อยออกด้วยความจำใจเมื่อคุณหมอกันให้ทุกคนขยับออก พยาบาลที่ตรงเข้ามาจากด้านนอกผ่านหน้าของฮันคยองและคิบอม

    เข้าไปในห้อง ทั้งสองมองอย่างใจไม่ดีเอาเสียเลย ทุกคนยืนมองคุณหมอที่ให้ยาบรรเทากับดงแฮอยู่ห่างๆ แล้วยาที่คังอินเอาให้กินก็ทำให้ดงแฮทุเลาอาการเจ็บปวดลงได้อย่างเห็นผล
                 คุณหนูเป็นยังไงบ้างคะเสียงป้ายุนฮีเอ่ยถามน้ำตาคลอเบ้า กลัวเหลือ

    เกินว่าคุณหนูของเธอจะเจ็บมากไปกว่านี้ ซีวอนเองก็ได้แต่ยิ้มดีใจที่คนรักฟื้นจนลืมบางเรื่องไปเสียสนิท จะมีก็แต่คุณหมอ
    คังอินที่ได้แต่ยืนนิ่งปล่อยให้ทุกอย่างแสดงออกมา เขาเองก็ห่วงเพื่อนตัวเองไม่น้อยไปกว่าใครเลย รู้อยู่แก่ใจแต่ก็พูดอะไรไม่ได้

                 คุณแม่คะ ฮีชอลคิดถึงคุณแม่ที่สุดเลยเสียงเจื้อยแจ้วเล่นเอาร่างของคนที่นอนอยู่บนเตียงไม่เข้าใจ
                 แม่ ..ดงแฮหันซ้ายหันขวาก่อนจะหันกลับมามองหน้าเล็กๆตากลมๆที่จ้องเขาอยู่
                 คุณแม่..ฮีชอลเรียก สองมือเล็กก็ยื่นออกไปหวังว่าคนเป็นแม่จะอุ้มตัวเองขึ้นมาตามความเคยชิน แต่ดงแฮก็ได้แต่นั่งเฉยๆ ใบหน้าหวานออกอาการงุนงงอย่างเห็นได้ชัด
                 แม่งั้นเหรอ เอ่อ .. ป้ายุนฮีครับมือบางหันไปคว้าเข้าที่เสื้อของหญิงสูงอายุที่ยืนอยู่ข้างเตียง
                 อะไรคะคุณหนู
                 ใคร เด็กคนนี้..ได้ยินแบบนั้นทุกคนก็นิ่งไปกันอีก ซีวอนใจหายวาบเมื่อนึกถึงเรื่องที่เขานั่งคิดนอนคิดมาทั้งคืนพร้อมๆกับที่คังอินหลับตาลงไม่ต่างจากอีกสองคนที่กำลังมองอยู่จากข้างนอกห้อง  .. สิ่งที่เกิดขึ้นทุกคนเริ่มจะรู้สึกแล้ว
                 ฮืออออ คุณแม่ไม่รักฮีชอลแล้ว ฮืออออแล้วเสียงร้องไห้ก็ดังลั่นขึ้นมาทั้งห้อง มือหนาของซีวอนคว้าเอาร่างลูกสาวตัวน้อยขึ้นมาอุ้มไว้
                 ฮีชอลลูกของเราไง เธอจำไม่ได้เหรอซีวอนบอกกับดงแฮที่มองเขาด้วยสายตาที่เปลี่ยนไป ร่างบางขยับตัวออกห่างมาทางป้ายุนฮี
                 เอ่อ ลูกใครน่ะ แล้วคุณเป็นใครคิ้วบางขมวดเข้าหากันแน่น ดวงตากลมเริ่มฉายแววหวาดกลัวและไม่ไว้ใจมาที่ซีวอน

     

    .. จะบ้ารึเปล่า ฉันเป็นผู้ชายนะจะมามีลูกกับคนๆนี้ได้ยังไง

                 อันที่จริงแล้วในห้องทั้งหมดนี่มันใครกันก็ไม่รู้จัก แล้วนี่เขาเป็นอะไร ทำไมมาอยู่บนเตียงคนไข้แบบนี้ ตัวเองก็แทบจำตัวเองไม่ได้เลย เหมือนกับว่าช่วงเวลาในชีวิตที่จำได้ขาดหายไปแทบหมด ใบหน้าที่เต็มไปด้วยความสับสนเริ่มมองหาคนที่จะให้ช่วยเหลือ ซึ่งก็มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ยังจำได้

                 ป้า ป้าครับ เค้าเป็นใคร ผมไม่รู้จักซักคนเลย
                 คุณหนูคะ คุณหนู นี่จำใครไม่ได้เลยเหรอ นี่คุณซีวอนสามีคุณหนูไงคะเสียงป้ายุนฮีเริ่มสั่นเครือเมื่อรู้สึกว่าคุณหนูของเธอจะความจำเสื่อมจริงๆ
                 ก็ผมไม่รู้จักเค้าว่าแล้วก็กอดแขนอีกฝ่ายไว้แน่น แววตาที่มองทุกคนเหมือนกับกำลังมองใครที่ไม่รู้จัก แล้วคำว่าสามีคืออะไร
                 ดงแฮ เธอจำฉันไม่ได้เหรอ..ซีวอนจ้องอีกฝ่ายไม่วางตา แต่ก็เหมือนเดิม ทุกอย่างไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ฮันคยองที่มองเหตุการณ์อยู่ข้างนอกน้ำตาก็เริ่มไหลลงมา ไหล่บางสั่นน้อยๆตามแรงสะอื้น คิบอมเองก็สะเทือนใจไม่แพ้กัน
    ดงแฮมองทุกคนอยู่แบบนั้นข้างๆกับป้ายุนฮี ก่อนจะหยุดจ้องที่ซีวอนจนคนถูกจ้องพูดอะไรไม่ออก
                 ดงแฮ...ชายหนุ่มครางชื่อคนรักออกมาเบาๆ นี่ขนาดจำเขาไม่ได้ยังรังเกียจกันขนาดนี้ สายตาอย่างนี้ สายตาที่เหมือนน้อยใจและตัดพ้อมองมาที่ซีวอน

     

    .. อย่ามองฉันแบบนั้นนะดงแฮ รู้ไหมว่ามันปวดที่หัวใจ

    .. ทั้งที่คิดว่าไม่รู้จัก แต่ทำไมยิ่งมองก็ยิ่งเจ็บปวด ยิ่งมองก็ยิ่งเศร้า ความรู้สึกแบบนี้มันอะไรกัน ทำไมเวลาที่มองหน้าคนๆนี้มันถึงรู้สึกเศร้าอย่างบอกไม่ถูก

     

                  ดงแฮนึกในใจกับตัวเองเพราะมันรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ เสียงเด็กร้องไห้กับเสียงของผู้ชายที่คิดว่าไม่อยากมองหน้า คนอื่นๆที่ไม่รู้จัก วันเวลาและทุกอย่างตอนนี้ก็แทบไม่รู้อะไรเลย รู้เพียงอย่างเดียวว่าตอนนี้ปวดหัวอีกแล้ว 
                 ปวดหัว ..ฮึก ไม่ไหวแล้ว ปวดหัว ผมปวดหัวร่างบางเริ่มงอตัวลงกับเตียงคนไข้ ปากก็พร่ำบอกด้วยความเจ็บปวด สองมือของคนเป็นป้าที่ยืนที่อยู่ข้างๆโอบร่างนั้นไว้อย่างเป็นห่วง
                 คุณหนูคะ คุณหนูดงแฮ...
                 ดงแฮ ดงแฮ...ซีวอนเอื้อมมือเข้าไปแต่ก็โดนมือเล็กนั่นปัดออกมาเหมือนเขาเป็นแค่คนอื่น คังอินเห็นว่าท่าทางคงไม่ปกติแล้วเลยเชิญทุกคนออกไปข้างนอก
                 ทุกคนเชิญออกไปข้างนอกก่อนนะครับ เดี๋ยวหมอจะต้องให้ยาคนไข้ก่อนนะครับว่าแล้วป้ายุนฮีกับซูยองก็ได้แต่พยักหน้าทำตาม เธอห่วงคุณหนูของเธอเหลือเกินแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ น้ำตาที่ไหลเงียบๆไม่ได้ช่วยอะไรเลย ซูยองรับฮีชอลมาจากซีวอนก่อนจะเดินออกไปนอกห้อง ซึ่งเป็นจังหวะที่คิบอมกับฮันคยองก็ได้กลับออกไปแล้วพอดี
                 ซีวอน นายเองก็ออกไปก่อนคุณหมอหนุ่มบอกหลังจากที่เรียกพยาบาลเข้ามา
                 แต่..
                 ไม่เป็นไรหรอกน่า อยู่ด้วยก็ไม่มีประโยชน์ เห็นรึเปล่าว่าดงแฮกำลังปวดหัวซีวอนมองตามที่เพื่อนบอก ภาพคนรักที่นอนตัวงออยู่บนเตียงพร้อมกับเสียงร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวดทำให้เขาเดินออกมาโดยเร็ว ดวงตาคมที่ปกติได้แต่ฉายแววเจ้าเล่ห์และไม่เคยเสียน้ำตาให้ใคร บัดนี้เริ่มมีน้ำใสๆคลอขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว

    .. ฉันขอโทษ ฉันขอโทษ 

                   ซีวอนพร่ำบอกกับตัวเองเป็นพันครั้ง หัวใจมันเจ็บจนแทบหายใจไม่ออก รู้สึกผิดที่ทำให้ทุกคนต้องลำบาก ฮันคยองเองต้องมาทะเลาะกับดงแฮเพราะเขา ดงแฮเองก็ต้องมาเป็นแบบนี้เพราะเขาอีก และสุดท้ายก็เพราะเขาอีกนั่นแหละใช่ไหมที่อีกฝ่ายลืมกันไปแล้วแบบนี้ 


                                *******************************                     

     

                 ร่างเล็กของเลขาหน้าใสที่กำลังวุ่นวายกับงานบนโต๊ะเป็นอันต้องหยุดชะงักแต่เช้าเมื่อเสียงเตือนว่ามีคนโทรเข้าดังขึ้น มือถือเครื่องเล็กสีชมพูถูกกดรับอย่างรวดเร็วเมื่อรู้ว่าใครโทรมา

                 บอสครับ นี่คุณอยู่ไหนเนี่ย ผมติดต่อไม่ได้เลย รู้รึเปล่าครับว่าตอนนี้งานยุ่งมาก ..เสียงร่ายยาวเป็นสายของ
    ซองมินเล่นเอาคิบอมต้องดึงโทรศัพท์มือถือออกห่างจากหูตัวเอง

                 พอๆๆ ฉันรู้แล้ว เรื่องงานน่ะเซ็นให้หมดแล้วไม่ใช่รึไง
                 ก็ใช่ครับ แต่ว่า...
                 ไม่มีแต่น่า ฉันจะไม่อยู่ซักพักนะ ใครมีอะไรนายจัดการได้เลย ไม่ก็โอนไปให้ฝ่ายที่รับผิดชอบดูแลเอง ไม่ใช่เอามาแบกไว้คนเดียวเข้าใจรึเปล่าเสียงทุ้มกล่าวกลับมาบ้างก่อนจะพูดต่อไปโดยไม่รอให้อีกฝ่ายถามอะไรเลยแม้แต่นิด
                 ฉันกำลังจะให้นายจองตั๋วเครื่องบินไปไซปันให้ตอนนี้เลย
                 ฮะ .. ว่าไงนะ ไปไซปัน !!” เสียงใสตะโกนกลับมาอย่างไม่อยากจะเชื่อ เวลานี้เนี่ยนะที่จะไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ นี่อย่าบอกนะว่าอกหักจากคุณฮันคยองจนต้องหนีไปรักษาใจถึงที่นั่น
                 อ้อ ลืมบอกว่าไปสองคนนะ แล้วโทรมาบอกด้วย แค่นี้แหละ ขอบใจมาก
                 เดี่ยวก่อนครับ เดี๋ยว..แล้วซองมินก็ได้แต่ถอนหายใจกับตัวเองเมื่อเป็นฝ่ายที่ถูกวางหูใส่อีกตามเคย ซึ่งก็แน่ล่ะ
    เขาจะวางหูใส่เจ้านายได้อย่างไร

                 เฮ้อ ว่าแล้วเชียว ที่แท้ก็ไปด้วยกัน ทำไมเจ้านายเรามันบ้าแบบนี่นะ ..

    ซองมินคนนี้จะประสาทกินใบหน้าน่ารักที่ตอนนี้นั้นเริ่มบูดเข้าให้กำลังแก้มป่องพองลมอย่างเสียไม่ได้ เกิดมาเป็นลูกน้องเค้าก็ต้องแบบนี้สินะ แถมมีเจ้านายบ้าๆแบบนี้ด้วย คิดแล้วก็เซ็ง


                 หลังจากที่ดงแฮได้รับยาแก้ปวดก็หลับไป มีเพียงซีวอนเท่านั้นที่ยืนมองอยู่เพราะสั่งให้คนอื่นๆกลับบ้านไปก่อน แล้วลูกเองก็จะได้ไม่งอแงด้วย ตัวเขาเองก็จะได้เฝ้าอีกคนที่นี่อย่างไม่เป็นพะวง คราบน้ำตาบนใบหน้าที่หลับยังคงอยู่ ดวงตากลมคู่สวยที่ส่งสายตาหวาดกลัวและตัดพ้อมาให้เมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนบัดนี้ได้แต่ปิดสนิท ซีวอนค่อยๆทิ้งตัวลงนั่งข้างเตียงคนไข้ก่อนจะถอนหายใจเบาๆ สายตาคมยังคงจับจ้องใบหน้าของคนรักอยู่ท่ามกลางความเงียบในยามสายของเช้านี้ 

                 เวลาผ่านไปนานมากโดยที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แล้วยามเย็นก็เริ่มมาเยือนพร้อมกับเสียงใบไม้ที่พลิ้วไหว เสียงนกร้องเพียงเบาๆผ่านผ้าม่านผืนบางสีขาวของห้องคนไข้เข้ามาทำให้เปลือกตากลมที่หลับสนิทนั้นค่อยๆลืมขึ้น มือเรียวข้างซ้ายยกขึ้นจับที่ศีรษะตัวเองเบาๆ รู้สึกชาอย่างบอกไม่ถูก ดงแฮพยายามจะดันตัวเองให้ลุกขึ้นพิงกับหมอนแต่ก็เพิ่งรู้สึกได้ถึงความหนักอึ้งที่แขนอีกข้าง ปรอยผมสีดำที่แนบอยู่กับเตียงและใบหน้าอุ่นๆที่อยู่ชิดกับท่อนแขนของตัวเองบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าอีกฝ่ายเป็นใคร เขาได้แต่เพียงมองใบหน้านั้นยามหลับ

    .. คนๆนี้เป็นใคร นึกไม่ออก รู้เพียงอย่างเดียว มองแล้วเศร้า

    ดงแฮพยายามดึงแขนตัวเองที่ถูกศีรษะนั้นทับอยู่ออกมาทำให้อีกฝ่ายขยับตัวนิดๆอย่างไม่พอใจที่การนอนของตัวเองถูกขัดจังหวะ แต่ก็ยังคงถูหน้าไปกับผ้าปูเตียงเหมือนกับเด็กๆ ริมฝีปากได้รูปขยับขึ้นลงเหมือนจะเอ่ยอะไรออกมาทั้งที่ยังหลับ
                 ดงแฮ ..ขอโทษ ..ขอโทษ...แต่แล้วก็ยังฟังไม่ชัดเสียที ใบหน้าหวานก้มลงเข้าไปใกล้อีกนิด
                 ฮัน ..คยอง ฮันคยอง..ได้ยินชัดแล้วก็เล่นเอาต้องขมวดคิ้วทันที พี่ฮันงั้นเหรอ ทำไมต้องเรียกชื่อพี่ชายเขาด้วยล่ะไม่เข้าใจเลย

    .. แล้วพี่ไปไหน อยากเจอพี่

    คิดแล้วน้ำตาก็เริ่มปริ่มออกมาก่อนจะไหลอาบแก้ม เอาอีกแล้วสินะ เขารู้สึกไม่ดีอีกแล้ว เหมือนถูกทิ้งไว้คนเดียว ทุกคนไปไหนกันหมด สมองในตอนนี้เริ่มจะคิดอะไรไปไกลไม่ได้ น้ำตาที่ไหลอยู่หยดลงกระทบกับแขนแกร่งที่ยังคงพาดอยู่ที่เตียงเรียกให้ร่างสูงเริ่มรู้สึกตัวขึ้นมาก่อนจะเงยหน้าตื่นขึ้นเมื่อเห็นว่าคนที่เขานอนเฝ้าอยู่ได้ตื่นขึ้นมาแล้ว
                 ดงแฮ ตื่นแล้วเหรอ เป็นไงบ้าง เจ็บตรงไหนรึเปล่าซีวอนคลี่ยิ้มถามอย่างเป็นห่วงแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบแต่อย่างใด
                 เธอร้องไห้...มือหนายื่นเข้าไปหมายจะเช็ดน้ำตาให้แต่ก็เป็นไปตามคาด มือบางปัดออกอย่างไม่ใยดี
                 ขอโทษนะ คุณอย่ามายุ่งกับผมจะดีกว่าว่าแล้วก็รีบเช็ดน้ำตาออกให้หมด ต่อหน้าใครก็ไม่รู้จะมาอ่อนแอได้ยังไงกัน
                 นี่เธอจำฉันไม่ได้จริงๆเหรอ ฉันซีวอนไง ชเว ซีวอน สามีเธอไง คนรักของเธอร่างสูงพยามอธิบายด้วยใบหน้าที่อ่อนโยน แต่มองดูแล้วเหมือนกับว่ากำลังอ้อนวอนมากกว่า อยากให้คนที่รักจำได้เหลือเกิน แต่ทันทีที่พูดจบอีกฝ่ายก็ตวัดสายตาใส่แบบไม่พอใจ
                 นี่คุณจะบ้าเหรอ ใครสามีใคร คุณเป็นใครกัน เรารู้จักกันรึไงเสียงต่อว่ากับสายตาหวาดหวั่นที่ส่งมาให้นั้นทำเอาซีวอนแทบขาดใจ คนรักกันเค้าพูดแบบนี้กันเหรอ
                 เอ่อ คือ เธอความจำเสื่อมน่ะดงแฮ เธอจำฉันไม่ได้หรอก แต่เดี๋ยวเธอก็จะกลับมาจำได้อีกฟังแล้วก็แทบจับต้นชนปลายไม่ถูก เขาความจำเสื่อมงั้นเหรอ นั่นสินะ รู้สึกแปลกๆ แต่ยังไงก็ยอมรับไม่ได้เด็ดขาดกับคนๆนี้ ผู้ชายที่ไหนหน้าตาก็ดีมาบอกว่าเป็นสามี นี่ถ้าเป็นผู้หญิงซักคนมาบอกว่าเป็นภรรยาเขาอาจจะเชื่อไปแล้วก็ได้ แต่ว่าเมื่อเช้าถ้าฟังไม่ผิดที่ป้ายุนฮีบอก .. ไม่ เป็นไปไม่ได้ ทุกคนต้องเล่นตลกอะไรแน่ๆ ช่วงเวลาที่ผ่านมาที่เขาลืมไปเสียแทบหมด ทุกคนต้องมาล้อเล่นอะไรแน่ๆ

                 เมื่อปล่อยให้ดงแฮได้คิดก็เหมือนกับว่าไม่มีประโยชน์อะไร ซีวอนเลยทำลายความเงียบขึ้นด้วยการอยากยืนยันความจริง
                 นี่เธอจะไม่เชื่อฉันงั้นเหรอดงแฮ เมื่อเช้าน่ะ ลูกของเรานะ
                 ไม่ใช่ พอเถอะ ผมไม่มีลูก

                 งั้นดูนี่ซีวอนหยิบรูปถ่ายใบเล็กๆที่อยู่ในกระเป๋าเงินให้ดู รูปของเขาทั้งสองที่ถ่ายคู่กัน ชายหนุ่มโอบร่างบอบบางเอาไว้ในอ้อมกอด รอยยิ้มของทั้งคู่มองแล้วเหมือนว่าโลกทั้งใบกำลังเป็นสีชมพู
                 นี่มัน ..เห็นแล้วก็ตกใจไม่น้อย นี่เขาไปถ่ายรูปสนิทแนบชิดแบบนี้กับคนๆนี้ได้ยังไง
                 มีอีกนะ..ภาพใบเล็กถัดไปที่ซีวอนหยิบออกมาเป็นรูปของเขากับเด็กน้อยตัวเล็กมากที่ยิ้มแฉ่งแก้มป่องให้เขาหอมแก้มอย่างมีความสุข ดงแฮเห็นแล้วก็ทำอะไรไม่ถูกเมื่อมันคือภาพของเขาจริงๆ
                 “.......”
                 ยังมีอีกนะที่บ้าน เยอะเลยถ้าเธออยาก...
                 พอแล้ว ช่างเถอะใบหน้าของดงแฮเสมองไปทางอื่นอย่างไม่อยากจะสนใจ ตอนนี้เขาไม่อยากจะคิดอะไรอีกแล้ว
                 แต่ว่าเธอน่าจะ...
                 บอกว่าพอแล้วไงล่ะ หยุดพูดได้แล้ว แล้วเมื่อกี้นี้คุณเรียกชื่อพี่ชายผมทำไม
                 พี่ชาย
                 ใช่ ฮันคยอง เรียกทำไม แล้วนี่พี่ฮันไปไหนทำไมไม่มาอยู่ที่นี่
                 ฮันคยองเขา ติดต่อไม่ได้น่ะซีวอนบอก เนื่องจากว่าเขาเองโทรหาก็ไม่สามารถติดต่อได้ อยู่ที่ไหนก็ไม่รู้อีกต่างหาก แต่ไม่น่าจะต้องสงสัยว่าอยู่กับใคร แล้วแบบนี้จะให้เขาบอกดงแฮแบบไหนดีล่ะ อีกอย่างที่อีกฝ่ายพูดมานั้นจริงๆเหรอ
    เขาละเมอถึงฮันคยองงั้นเหรอ ที่คิดมากเรื่องนี้เพราะว่าเป็นห่วงฮันคยองต่างหาก กลัวว่าจะคิดมากจนทำอะไรไม่ดี ส่วนอีกเรื่องที่แย่ไปกว่านั้นคือเขาจะตอบคำถามคนตรงหน้านี่ยังไง แล้วดงแฮจะคิดอะไรไปมากไหม แต่เพราะว่าความจำเสื่อมเลยทำให้ไม่ได้คิดติดใจอะไรซีวอนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคนทั้งสองมากกว่า

                 หมายความว่ายังไง ติดต่อไม่ได้น้ำเสียงแผ่วเบาเอ่ยออกมาอีกครั้ง ใบหน้าเต็มไปด้วยคำถาม
                 พอเถอะน่า เลิกพูดเรื่องคนอื่นได้แล้ว กลับมาเรื่องของเราเถอะซีวอนบอก ตอนนี้ความกลัวเริ่มเกาะกินความรู้สึกอีกครั้งแล้ว อยากจะพูดด้วยดีๆ อยากจะบอกว่าเป็นห่วง อยากจะกอด อยากจะจูบ ให้รู้ซะบ้างว่าเขารู้สึกอย่างไร

    รักมากแค่ไหน
                 นี่คุณ ใครคนอื่นกัน นั่นพี่ชายผมนะ ผมจะไปหาพี่ฮันว่าแล้วขาเรียวเล็กก็ปัดลงจากเตียงเตรียมจะลุกออกไปเอาดื้อๆ ซีวอนเห็นแบบนั้นก็คว้าเอาร่างบางจากด้านหลังเข้ามาอยู่ในอ้อมกอดทำให้อีกฝ่ายตกใจอย่างมาก ไม่นึกว่าคนๆนี้จะกล้าถึงเนื้อถึงตัวกันขนาดนี้
                 ..ปล่อยแม้ว่าพยามดิ้นหนีมากเท่าไหร่แต่ก็ไม่เป็นผล อ้อมกอดนั้นกลับรัดแน่นมากขึ้นเป็นเท่าตัว

                 ไม่ซีวอนปฏิเสธ และแม้ว่าดงแฮจะพยายามดิ้นหนีมากเท่าไหร่ก็ไม่เป็นผล อ้อมกอดนั้นกลับรัดแน่นมากขึ้นเป็นเท่าตัว
                 ปล่อยนะ คุณไม่มีสิทธิ์มาทำแบบนี้กับผมนะดงแฮร้องขึ้นอย่างไม่พอใจ
                 ทำไมจะไม่มีสิทธิ์ มากกว่านี้ก็ทำมาแล้วเสียงกระซิบดังขึ้นข้างใบหูอย่างอ่อนโยน รอยยิ้มเจ้าเล่ห์ผุดขึ้นมาบนใบหน้าหล่อเหลาที่เกยอยู่กับไหล่มนก่อนจะค่อยๆซุกใบหน้าเข้าหาความหอมจากซอกคอขาว
                 อ๊ะ อย่า ปล่อย.. บอกให้ปล่อยไง นี่นายอยากตายรึไงดงแฮร้องลั่น จนคนได้ยินก็ได้แต่ยิ้มกว้าง เอาแล้วไง สรรพนามเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว ซีวอนได้เพียงคิดในใจ
                 นี่ขนาดความจำเสื่อมนะเนี่ย ยังดื้อไม่หายเลยที่รักคำพูดที่ตั้งใจแหย่กันแบบนั้นกับการกระทำแบบนี้อีก คนฟังเริ่มจะหน้าแดงก็คงไม่แปลก
                 หยุดเดี๋ยวนี้นะ ฉันบอกว่าให้หยุดไงไม่ได้ยินรึไงเล่าเสียงแหลมเริ่มตะโกนมากขึ้นแต่เรี่ยวแรงกลับอ่อนยวบไปไหนก็ไม่รู้ อ้อมกอดที่ยอมรับว่าไม่ต้อง

    การแต่กลับไม่ได้รู้สึกรังเกียจทำเอาแทบระทวย ดงแฮตัดสินใจหันหน้ามาเผชิญกับ

    ซีวอนแล้วรวบรวมแรงทั้งหมดที่มีผลักอกกว้างนั้นออกไป แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นผลอีกแล้ว กลับเป็นการเปิดโอกาสให้อีกฝ่ายได้เข้าแนบชิดมากขึ้น มือหนาเชยคางเรียวขึ้นประกบจูบหนักหน่วงอย่างรวดเร็วจนคนถูกจูบไม่ทันตั้งตัว ลิ้นร้อนชอนไชเข้าแทรกหาความหวานพายในโพรงปากอุ่นได้ดั่งใจคิด
                 อื้อ ๆๆๆเสียงครางหนักในลำคอบอกให้รู้ว่าเริ่มหายใจไม่ออก กำปั้นเล็กทุบรัวเข้าที่อกแกร่งอย่างตั้งใจ ร่างบางพยายามจะถอยหนีแต่ยิ่งเอนห่างเท่าไหร่แผ่นหลังบางก็กลับแนบชิดกับเตียงนุ่มมากขึ้นเท่านั้น ซีวอนเอนกายตามลงไปทั้งที่ขาก็ยังยืนอยู่กับที่ มือใหญ่ลูบไล้แผ่นหลังของอีกฝ่ายก่อนจะถอนริมฝีปากออกเมื่อเห็นว่าดงแฮเริ่มจะหายใจไม่ออกเข้าจริงๆ ซีวอนก้มหน้าลงไปคลอเคลียที่แก้มอย่างไม่ห่างไปไหน ท่าทางเอาจริงแบบนี้ทำให้ดงแฮเริ่มจะตกใจอย่างห้ามไม่ได้
                 ปล่อยฉันนะ ไอ้บ้าดงแฮร้องลั่น ซึ่งคนฟังได้ยินแล้วก็ได้ใจขึ้นมานิดๆ คล้ายดงแฮคนเดิมเลยไม่มีผิด อย่าบอกนะว่าต้องใช้ความรุนแรงกันถึงจะกลับมาจำได้ มือเล็กทั้งทุบทั้งตีเข้าให้แต่ก็สู้แรงของซีวอนไม่ได้ ร่างสูงยังคงลูบไล้ผิวเนียนเข้าไปใต้เสื้อตัวบาง ตอนแรกซีวอนกะจะทำให้ดงแฮยอมหยุดฟังเขาบ้างก็เท่านั้น ให้รู้ว่าเขาคนนี้ไม่ใช่คนอื่น แต่คนที่ไม่ยอมหยุดกลับเป็นเขาเสียเอง แค่จะแกล้งแต่ตัวเองกลับห้ามใจไม่ได้เสียแล้ว

                 แรงทุบตีที่ดูเหมือนจะหยุดลงทำให้ร่างสูงเอะใจ ก่อนจะดันตัวเองขึ้นแล้วก้มมองดูคนในอ้อมกอด ดงแฮนอนนิ่งได้แต่เบือนหน้าหนีไปอีกทาง
                 ดงแฮ...เสียงทุ้มเอ่ยอย่างแผ่วเบา ซีวอนเอื้อมไปจับใบหน้าของอีกฝ่ายให้หันมามองตนเองแต่ผิดคาด ไม่มีแม้แต่น้ำที่คลอในดวงตากลมคู่สวย มีเพียงสายตาเย็นชาที่เต็มไปด้วยความรู้สึกตัดพ้อเท่านั้นที่ส่งมาให้  

    .. เอาอีกแล้วสินะ มองฉันแบบนี้อีกแล้ว เหมือนเดิมไม่มีผิด  

                 ดงแฮ ฉันขอโทษซีวอนส่งสายตาอ่อนโยนที่พร้อมจะรับผิดไปให้ก่อนจะดึงร่างเล็กให้ลุกขึ้นนั่งพร้อมกับดึงชายเสื้อของชุดคนไข้ตัวบางให้ปิดคลุมแผ่นหลังขาวเนียนที่เขาเป็นคนรุกราน
                 ทำไมต้องเอาเปรียบกันด้วย ผมไม่รู้จักคุณสรรพนามที่ซีวอนไม่อยากฟังถูกเปล่งออกมาอย่างแผ่วเบาอีกครั้งพลางจ้องมองเขาด้วยสายตาห่างเหิน พยางค์หลังเน้นย้ำให้คนฟังเจ็บเหมือนมีปลายมีดแหลมคมมากรีดที่หัวใจ

    .. นี่จะรู้บ้างรึเปล่านะ ว่าคนเลวก็เจ็บเป็น  

                 ดงแฮ นี่ฉันเองนะ ซีวอนไงล่ะ คนที่เธอเคยบอกว่ารักนักรักหนายังไงล่ะ ตอนนี้ไม่เหลือแล้วใช่ไหม จำฉันไม่ได้ใช่รึเปล่า ไม่รัก ชเว ซีวอน คนนี้แล้วรึไงน้ำเสียงที่พูดสลดลงอย่างเห็นได้ชัด เรียกสายตาเห็นใจจากอีกฝ่ายได้เป็นอย่างดี
                 ขอโทษนะ .. แต่ว่า ผมจำไม่ได้ดงแฮพูดอย่างเฉยที่สุดพลางหลบตาลงไม่กล้าสบตาคนที่บอกว่าเขานั้นรักมากแค่ไหน ทั้งที่รู้สึกเกลียดจะแย่แต่กลับอดเห็นใจไม่ได้ ซีวอนเงียบไปก่อนจะจะพูดขึ้นอีก
                 แต่ว่า...
                 พอเถอะ ขอโทษนะ .. มันช่วยไม่ได้จริงๆ ผมจำไม่ได้จริงๆ อย่ามาเอาอะไรกับผมเลยนะ ขอร้อง
                 ทำไมล่ะ เดี๋ยวเธอก็จำได้แล้ว ฉันรักเธอนะ ขอโทษทุกอย่าง ตลอดมาฉันเองที่เป็นฝ่ายผิดเสมอ แต่จะให้ฉันทำยังไงกันดงแฮ บอกมาสิ ว่าจะให้ทำยังไงเธอถึงจะกลับมาจำได้ว่าเรา....
                 พอซะที!! พอแล้ว ผมไม่รู้จักคุณ ผม .. ผมไม่ได้รักคุณ ออกไปนะ ขออยู่คนเดียวแล้วมือเล็กก็ดันไหล่กว้างออกไปพ้นตัวหวังจะให้อีกฝ่ายออกไปให้เร็วที่สุด ไม่อยากเลย ไม่อยากจะเห็นใบหน้าของคนๆนี้อีกต่อไปแล้ว แม้แต่เสียงก็ไม่อยากได้ยิน เสียงที่มาถามว่าเป็นยังไง เสียงที่มาคอยย้ำเตือนว่ารักกันแค่ไหน คอยอ้อนวอนคอยถามอยู่นั่น .. มันอึดอัดเต็มทน  

                 ซีวอนไม่ได้พูดอะไรออกมา ได้เพียงแต่เก็บคำๆนั้นที่ได้ยินไว้ในหัวใจ คำที่ออกมาจากปากคนรัก คำว่าไม่รักร่างสูงค่อยๆลุกขึ้นจากเตียง ยิ้มบางๆที่ส่งมาให้คนที่เขาแสนหวงแหน ไม่ได้ทำให้คนๆนี้ได้รับรู้เลยเพราะใบหน้าเล็กเอาแต่ก้มหน้านิ่ง


    .. แม้แต่หน้าฉัน เธอยังไม่อยากมองงั้นเหรอ .. ก็ได้ ฉันยอมแล้ว ทุกสิ่งที่ฉันทำเอาไว้ ถึงเวลาที่ต้องชดใช้แล้วสินะ ชดใช้ในสิ่งที่ทำกับเธอเอาไว้  ทำให้เธอเจ็บ สุดท้ายคนที่เจ็บมากก็คือฉัน ถึงแม้ว่ามันจะเทียบไม่ได้กับสิ่งที่เธอได้รับก็ตาม 

                 เสียงประตูปิดลงเบาๆพร้อมกับความว่างเปล่าที่เข้ามาเยือน สายลมยามเย็นเริ่มพัดผ่านเข้ามาทางหน้าต่าง ผ้าม่านลายสีขาวเรียบของโรงพยาบาลปลิวพลิ้วสะบัดไปตามแรงลม ร่างเล็กนั่งหลับตานิ่ง ลมหายใจเท่านั้นที่อยู่เป็นเพื่อนในยามที่ไม่มีใคร  

                 ซีวอนออกมาจากห้องแล้วก็จริงแต่ก็ไม่ได้ไปไหน ยังคงนั่งอยู่หน้าห้องเงียบๆคนเดียว โทรศัพท์มือถือสีดำมันวาวเครื่องใหญ่ถูกหยิบออกมาจากกระเป๋ากางเกงก่อนจะต่อสายไปหาปลายทางตามนิ้วมือผู้เป็นเจ้าของ สักพักปลายสายก็ตอบกลับมา ซีวอนไม่รอช้ากรอกคำถามลงไปทันที
                 คิบอม นี่ฮันคยองอยู่กับนายใช่ไหมได้ยินแบบนั้นคิบอมก็เงียบไปสักพัก
                 ก็ไม่นี่นา ทำไมเหรอ จะตามไปงั้นสิปลายสายถามกลับน้ำเสียงชวนโมโห ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจดีว่าคนที่อีกฝ่ายถามถึงนั้นก็ยืนอยู่ไม่ไกลจากเขาเองเท่าไหร่นัก
                 จะตามไม่ตามมันก็เรื่องของฉัน นายไม่เกี่ยว..
                 เฮอะ งั้นเหรอ ฉันเนี่ยนะไม่เกี่ยว
                 ใช่ บอกไว้ก่อนว่านายแทบไม่ได้มาเกี่ยวอะไรกับเรื่องของฉันเลยคิบอม
                 งั้นถามหน่อย ก่อนหน้านี้ที่นายพาฮันคยองไปคุยอะไรกันนั่นน่ะ แล้วต่อมาเขาก็หายไปก็ฉันไม่ใช่เหรอที่เจอเข้าแล้วพากลับบ้าน ทุกครั้งที่เค้าเสียใจเพราะนาย คนที่ทำให้เขายิ้มได้ก็มีแต่ฉัน แล้วตลอดเวลาที่ผ่านมา เวลาที่นายหายหัวไปไหนต่อไหนก็ไม่ใช่ฉันอีกรึไงที่คอยตอบคำถามหรืออยู่เป็นเพื่อนดงแฮน่ะฮะชายหนุ่มพูดออกไปก่อนจะหยุดเอาดื้อๆ ซึ่งไม่ต่างจากคนฟังมากนัก เมื่อซีวอนเองก็ได้แต่เงียบ เพราะมันก็เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ เขาเองตอนนี้ก็รู้ดีแล้วว่าตัวเองคนเดียวที่ทำให้ทุกฝ่ายต้องเจ็บ
                 สรุปแล้วนายไม่ได้อยู่กับฮันใช่ไหมซีวอนข่มใจถามๆไปเพราะอยากจะรู้ ไม่อยากจะเสียเวลาทะเลาะกัน เขาเองก็เป็นห่วงฮันคยองด้วยที่ไม่รู้ว่าหายไปไหน
                 ใช่ พี่ฮันไม่ได้อยู่กับฉัน ถ้าไม่รักก็ไม่ต้องห่วงมากก็ได้นะ สงสารเค้าเปล่าๆคิบอมว่า
                 นี่นาย..
                 ฉันเคยมั่นใจว่านายจะดูแลดงแฮได้เป็นอย่างดี ไม่ทำให้เขาต้องเสียใจ แต่แล้วที่ผ่านมามันก็พิสูจน์ได้ว่านายมันไม่เหมาะสมเลยกับคนที่แสนดีแบบนี้ ส่วนกับอีกคนที่นายคิดว่าเป็นของเล่นของนายมาตลอด อยากจะบอกว่าต่อไปนี้จะไม่มีอีกแล้ว ฉันจะไม่ยอมให้นายมาทำร้ายอะไรฮันคยองได้หรอก เพราะเค้าไม่ใช่ของเล่นของนาย แล้วถ้านายทำให้ดงแฮต้องเสียใจอีกล่ะก็นะ นายก็จะเสียเค้าไปอีก แล้วก็รับรองว่านายจะไม่มีวันได้เค้าคืนกลับมาแน่ จำเอาไว้ .....แล้วเสียงสัญญาณก็ตัดหายไปทันที แต่แทนที่ร่างสูงจะอารมณ์เสียหรือหงุดหงิดกลับได้แต่นั่งนิ่งทบทวนกับสิ่งที่ได้ยินมา ทุกคำพูดทุกการกระทำของแต่ละคนรอบกายมันช่างตอกย้ำกันเหลือเกิน

    .. เพราะเราที่ทำให้ฮันคยองต้องร้องไห้ ใช่แล้วล่ะคิบอม เค้าไม่ใช่ของเล่นของฉัน ฮันคยองไม่เคยเป็นของเล่นของฉันเลย ฉันแค่ชอบเค้า เค้าน่ารัก อยู่ด้วยแล้วมีความสุข หรือมันจะเป็นเพราะอะไรก็ตามทีที่ทำให้เราเข้าหากันง่ายขนาดนี้ แล้วคนอย่างฉันก็ไม่เคยคิดสินะว่าทำอะไรลงไป ทำให้เค้าเจ็บปวดเพราะความรักที่มีให้ฉันฝ่ายเดียวทั้งที่หัวใจของฉันมีอีกคนอยู่แล้วไม่มีทางเปลี่ยนไป

     

    ..ไม่เคยเอาความรักของเรามาล้อเล่น หรือไม่เคยใส่ใจความรักที่เธอมีให้ฉันกันแน่
    ดงแฮ .. คนอย่างฉันทำไมมันเลวได้ขนาดนี้ ทำไมตัดสินใจไม่ได้ จนถึงวันนี้ วันที่เธอลืมฉันไปแล้ว
    ฉันถึงได้รู้สินะว่าควรเลือกอะไร

     

    .. จะเลือกความสุขสมกับใครต่อใครหรือเลือกหัวใจ .. ดวงที่ฉันไม่อาจลืม


    .
    .
    Tbc. Chapter 8




    ^^



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×