วัวอะไรอยู่ในรถ? - วัวอะไรอยู่ในรถ? นิยาย วัวอะไรอยู่ในรถ? : Dek-D.com - Writer

    วัวอะไรอยู่ในรถ?

    โดย Eglantine

    ผู้เข้าชมรวม

    236

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    236

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  จิตวิทยา
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  11 มี.ค. 52 / 10:32 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      วัวอะไรอยู่ในรถ?

      ... พี่สาวฉันจู่ๆก็ตั้งคำถามกวนๆนี้ขึ้นมาระหว่างที่เรากำลังนั่งรถไปเยี่ยมคุณย่า แต่เนื่องจากคนในบ้านฉันไม่ใคร่พิศวาสกับปัญหาเชาว์สักเท่าใด จึงมีแต่ความเงียบให้เป็นคำตอบ เธอจึงต้องหันกลับไปนั่งตามเดิม เพราะเธอไม่ได้ยินเสียงในใจคน เธอเลยไม่รู้ว่าฉันได้ตะโกนก้องว่า...ฉันรู้คำตอบแล้ว

       

      ผู้อ่านที่รัก...ฉันอยากเอ่ยถามท่านเช่นกันว่า...วัวอะไรอยู่ในรถ?

       

      สำหรับคำตอบของฉันน่ะหรือ...

      ...วัวยาช(Voyage) ที่อยู่ในรถซึ่งแล่นไปบนถนนแห่งชีวิตอย่างไรเล่า...

       

      เพราะเราโชคดีอยู่ไม่น้อยที่สมัยนี้เราไม่ต้องเหนื่อยเดินเพื่อข้ามผ่านถนนแห่งชีวิต...ทั้งอลิซโตเติล กาลิเลโอ ไอน์สไตน์ นักบุญมาระโก มัธทิว ลูกา และยอห์น ไบรอัน  เทรซี่ ดร.เวย์น  ไดเออร์ คาริล  ยิบราน วอลแตร์ ดาไลลามะ ขงจื้อ เม่งจื้อ เล่าจื้อ กระทั่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่เราเคารพรักยิ่ง รวมไปถึงผู้คนอีกมากมายในหน้าประวัติศาสตร์ที่เอ่ยถึงได้ไม่ถ้วนทั่ว ได้สร้างวิวัฒนาการให้แก่เรา เพื่อให้เราได้ใช้ความสะดวกสบายบนหนทางอันยาวไกลนี้ เพียงแต่ต้องแลกด้วยค่าตอบแทนที่แตกต่างกันไป...หลายคนอาจจ่ายด้วยเงิน หรือบางคนอาจจ่ายด้วยความขวนขวายและเลือดนักสู้ที่ไม่ยอมแพ้ ซึ่งมองๆดูแล้ว ดูเหมือนคนกลุ่มหลังนี้จะสามารถขับรถผ่านไปได้อย่างดีและถึงจุดหมายได้เป็นแน่ แต่เชื่อฉันเถอะ...ไม่มีใครเข้าใจถนนสายนี้ดีนักหรอก... อีกอย่าง ใช่ว่าพวกที่จ่ายด้วยเงินจะหมายถึงพวกที่ไร้กำลังในการฮึดสู้เสียหน่อย

                      บนถนนอันไม่แน่นอนนี้ ทุกสิ่งล้วนสามารถเกิดขึ้นได้ กฎฟิสิกส์ทั้งหลายทั้งปวงไม่ใคร่จะทำงานในพื้นที่นี้สักเท่าใด จึงไม่ผิดประหลาดที่จะมีโค้งหักศอกในทางโค้งพื้นลาดหรือแรงเสียดสีบนทางลาดลงที่มากพอจะทำให้เกิดความร้อนจนล้อติดไฟ อย่างไรก็ตาม ฉันก็ไม่ใคร่สันทัดในวิชาฟิสิกส์สักเท่าไรจึงไม่ขออธิบายเพิ่มเติมจากนี้ หลายคนก็เลือกขับไปในเส้นทางที่ตนเองคิดว่าน่าจะไปรอด บางคนก็ขับไปตรงๆและตะลุยทุกสิ่งอย่างเบื้องหน้าเพราะหวังว่าระยะทางคงสั้นลง ในขณะที่บางคนเลือกทางอ้อมคดเคี้ยวเพื่อหลีกหนีอุปสรรคเท่าที่จะทำได้ แต่ก็ยังมีพวกแปลกๆที่ไปในทิศทางที่ไม่เหมือนมนุษย์มนาสักเท่าไหร่ เช่นขุดดินเจาะอุโมงค์ บินร่อนไป ล่องเรือไป...พวกนี้ก็มีถมเถไป ไม่ว่าเราจะขับไปยังไงก็ตามแต่ สักกี่คนที่จะสังเกตเห็นเจ้าวัว(ยาช)ที่นั่งอยู่ข้างหลัง จับจ้องและจดจำทุกสิ่งผ่านดวงตาสีดำรูปอัลมอนด์วาววับ เพราะอย่างนั้นมันจึงไม่มีกระจิตกระใจจะส่งเสียงร้องรบกวนเราสักเท่าไหร่  จนกลายเป็นเราลืมไปว่ามีเพื่อนร่วมทางอยู่ตัวนึงด้วย

                      กระทั่งเมื่อไปยังสุดหนทาง (หรือบางคนที่ไม่อาจไปถึงอย่างน่าเศร้า) เราก็จะหันมาและพบกับวัวตัวนั้น เพื่อนร่วมทางหนึ่งเดียวที่เราจะแบ่งปันความสุขได้ ณ ที่นั้น และท่านจะประจักษ์ถึงคุณค่าของมันในทันที ส่วนคุณค่าอะไรนั้น ฉันคงไม่บอกท่านจนหมด เพราะมันจะเป็นการเสียอรรถรสอย่างยิ่งยวด (ออกจะเหมือนการSpoilน่ะ) ไว้ท่านพบเองจะดีกว่า น่าตื่นเต้นน่าประทับใจกว่ามากทีเดียว เอาเป็นว่าฉันขอทิ้งท้ายเพียงคำถามสั้นๆ...

       

       

      วัวที่อยู่ในรถของท่าน...ท่านเหลียวมองดูมันบ้างก็ดีนะคะ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      "^ ^"

      (แจ้งลบ)

      ถ้าทำตัวอักษรให้สีเข้มและใหญ่กว่านี้ น่าจะน่าอ่านมากขึ้นนะค่ะ อ่านเพิ่มเติม

      ถ้าทำตัวอักษรให้สีเข้มและใหญ่กว่านี้ น่าจะน่าอ่านมากขึ้นนะค่ะ  

      ตะเกียบ P.K. | 26 เม.ย. 52

      • 2

      • 0

      คำนิยมล่าสุด

      "^ ^"

      (แจ้งลบ)

      ถ้าทำตัวอักษรให้สีเข้มและใหญ่กว่านี้ น่าจะน่าอ่านมากขึ้นนะค่ะ อ่านเพิ่มเติม

      ถ้าทำตัวอักษรให้สีเข้มและใหญ่กว่านี้ น่าจะน่าอ่านมากขึ้นนะค่ะ  

      ตะเกียบ P.K. | 26 เม.ย. 52

      • 2

      • 0

      ความคิดเห็น

      ×