คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : จัดบ้าน
ปัง!!!! ปึง!!!!
เสียงเปิดประตูของใครบางคนทำให้เจ้าของห้องที่กำลังแต่งตัวต้องออกไปดู ขณะที่สภาพของเจ้าตัวเปลือยท่อนบน โชว์เรื่อนร่างอันบอบบาางผิดกับตอนที่ใส่ชุดคลุมสีดำหรือยมทูต
“ไร้มารยาทสิ้นดี!! ..อะอ้าว พอตเตอร์...มีอะไร” เสียงที่ตะโกนออกมาในตอนแรกเบาลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อรู้ว่าใครเข้ามา
“ทำไมคุณไม่บอกผม!!” แฮร์รี่ตะโกนใส่หน้าร่างบางอย่างควบคุมไม่ได้
“เรื่อง?” สเนปถามอย่างสงสัย
“เรื่องที่คุณเป็นยมทูต....นี่หรอ..คือเรื่องที่คุณต้องเคลียร์” แฮร์รี่พูดนิ่งๆก่อนที่จะได้พูดต่อก็มีเสียงพูดออกมาจากเตาผิง
“เซเวอร์รัส มาพบผมที่ห้องด้วย...” เสียงดับเบิลดอร์เงียบไปหลังจากจบประโยค
“มีอะไรไว้ค่อยคุยกัน แล้วกรุณาสงบสติด้วย...ถ้าเธอจะนอนที่นี่” สเนปพูดเรียบ แล้วเดินไปที่เตาผิงก่อนจะหยิบผงฟลูออกมาพร้อมพูดสถานที่ที่จะไปแล้วหายตัวไปทิ้งแต่ไฟสีเขียวให้ร่างสูงเห็นก่อนจะมอดลงอย่างรวดเร็ว
“…เชฟ...........” แฮร์รี่พึมพำเบาๆกับตัวเองก่อนจะเข้าสู่ความเงียบ
...........................
เมื่อสเนปมาถึงห้องทำงานของดับเบิลดอร์ก็พบว่าได้มีเหล่ายมทูตรออยู่แล้ว
“มาช้าจังนะแก....โอ๊ย!!” เจมส์พูดแต่ก็โดนสันหนังสือของอุคิทาเกะเข้าให้
“ไม่สุภาพ...” เสียงเปรยเบาของอุคิทาเกะ
“ครับ” เจมส์คำแต่ยังคงเสียงทะเล้น
“เฮ้อ~.....คุณเรียกผมมีอะไรรึเปล่าครับ อาจารย์ใหญ่”
“อ๋อ...เซเวอร์รัส ผมจัดบ้านให้พวกเค้าแล้ว คุณช่วยพาพวกเค้าไปที่หอพักสลิธิลีน” ชายชราเอ่ยยิ้มๆ
“ทำไมไม่ให้พรีเฟ็คพาไปครับ” ร่างบางถามเสียงเย็นเพราะรู้สึกว่าถูกกวนเวลาทำงานอย่างยิ่งยวด
“พอดีพรีเพ็คบ้านคุณป่วยกะทันหันนะ ก็เลยเรียกคุณ” ชายชรายังคงยิ้มอารมณ์ดี
“....ครับ... ใครบ้างครับ..”
“ก็...เอ่อ..ใบอยู่ไหนนะ จำไม่ได้....” หัวหน้ายามาโตะขำนิดๆกับท่าทางเพื่อนเก่าแล้วก็หยิบกระดาษรายชื่อส่งให้ร่างบางที่รอฟังคำตอบ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บ้านกริฟฟินดอร์
1. คุจิกิ คาเอน (น้องชายฝาแฝดพี่เบีย)
2. คุจิกิ เบียคุยะ
3. อูคิทาเกะ จูชิโร่
4. ฮิซึกายะ โทชิโร่
5. อิชิดะ อุริว
6. คุจิกิ ลูเคีย
บ้านเรเวนคลอ
1. ซุย ฟง
2.โยรุอิจิ ชิโฮอิน
3. โคมามูระ ซาจิน
4. อิบะ เท็ตซิม่อน
5. ฮิซากิ ชูฮิอิ
6. อาบาราอิ เร็นจิอิ
บ้านฮัฟเฟิลพัฟ
1. เคียวราคุ ชุนซุย
2. โทเซ็น คานาเมะ
3. อิเซะ นานาโอะ
4. มัตสึโมโตะ รันงิคุ
5. ซาโดะ ซาซูโทระ (แช๊ด)
6. คุโรซากิ อิจิโกะ
บ้านสลิธิลีน
1. อูโนะฮานะ เร็ตซึ
2. โนะอูเอะ โอริฮิเมะ
3. ซาราคิ เคมปาจิ
4. มุโรยูชิ มายูริ
5. โคเท็ตสึ อิซาเนะ
6. อุราฮาระ คิสึเกะ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
“-*-” แค่เห็นรายชื่อบ้านที่เค้าประจำอยู่ก็ชักจะ......อยากฆ่าคนจัดตงิดๆ
“มีปัญหาอะไรหรือเปล่า เซเวอร์รัส” ดับเบิลดอร์ถาม
“ไม่มีเลยครับ....” สเนปพยายามกัดฟันพูด
“ก็ดี....งั้นชั้นฝากด้วยนะ”
“ครับ.....ใครอยู่บ้านสลิธิลีนมากับชั้น” สเนปพูดเรียบๆแต่แฝงไปด้วยแรงกดดันบางอย่างที่ขนาดทำให้อุราฮาระ ยังต้องสั่น
ปัง!! สเนปที่กำลังจะเปิดประตูแต่ดันเจอที่คนจากข้างนอกเปิด(ถีบมาก็ว่าได้)มา โชคดีที่สเนปใช่เท้ายันประตูไว้ก่อนไม่งั้นได้โชคเลือด (ไม่คนเปิดก็คนที่ยันประตูไว้นั่นแหละ)
เผยให้เห็นร่างสูงสองคนและร่างบางหนึ่งคน เดาไม่อยากว่าเป็นพรีเฟ็คทั้งสามนั่นเองแต่คนที่เปิดประตูและเข้ามาคนแรกไม่พ้นว่าเป็นเซ็ดดริก กริกกลอรี่ พรีเฟ็คบ้านฮัฟเฟิลพัฟ ตามด้วยโอริเวอร์ วู้ด พรีเฟ็คบ้านกริฟฟินดอร์และคีท โคลเลอร์ พรีเฟ็คเรเวนคลอ
*โคลเลอร์บลัด คีท (แต่งเอง ไม่สำคัญมาก) ผมและตาสีเป็นเงิน เป็นคนเย็นชาและเงียบขลึม
“เอ่อ....ขอโทษครับ ศาสตราจารย์สเนป แฮะๆ...ผมไม่ทันระวัง” เซ็ดดริกลูบหัวตัวเองบลางก้มหัวขอโทษขอโพยเพราะรู้ว่าคนผู้นี้โหดแค่ไหน
“อืม...ชั้นรีบ...” ร่างบางของสเนปเอ่ยเรียบๆก่อนจะรีบเดินออกมา เพื่อรีบกลับหอพักให้เร็วที่สุด
ถึงร่างกายของสเนปจะบางแต่เมื่อสวมเสื้อผ้าหน้าก็ทำให้ตัวดูใหญ่ได้ไม่ยาก ส่วนเรื่องความสูงเมื่อไม่ได้เป็นยมทูตแล้วก็กลับมาสูงเท่าเดิม แต่ก็ยังคงน้อยกว่าแฮร์รี่หรือเซ็ดดริกที่เป็นนักกีฬาอยู่มาก
“นี่...เซเวอร์รัส....นี่!!” อุราฮาระเป็นคนเริ่มบทสนทนาระหว่างทางที่เดินไปคุกใต้ดินที่ยาวนาน
“มีอะไร.....แล้วชั้นเป็นอาจารย์ กรุณาเคารพด้วย” สเนปพูดเรียบๆ
“คร๊าบๆ.....ท่านอาจารย์” อุราฮาระะหัวเราะน้อยๆก่อนจะเอามือโอบร่างบางตอนที่ร่างบางเปิดประตูพอดี มันทำให้คนในห้องที่พยายามสงบสติในห้องเห็นเต็มตา
“เซฟ ผมขอ......โทษ” แฮร์รี่เห็นภาพนั้นเต็มตา มันทำให้หัวใจของเค้าแทบจะแตกเป็นเสี่ยงๆ
“พอต..เตอร์...” ร่างบางชะงักเมื่อเห็นคนที่มาหาเค้ายังคงอยู่ในห้อง
“ผมมีเรื่องที่จะถามคุณ.......” แฮร์รี่เริ่มพูด
“ไว้ทีหลัง....ยังไม่ใช่ตอนนี้” สเนปเอ่ยเรียบๆก่อนเดินนำคนอื่นๆเข้ามาในห้อง โดยมีอุราฮาระยังไม่ปล่อยมือไหลของร่างบาง
“.........” เงียบ...
“ออกไปก่อนพอตเตอร์” สเนปพูดเสียงดังและเย็นกว่าเดิม
“.......” แฮร์รี่ยังคงไม่พูดอะไรได้แต่เดินไปเปิดประตูและออกไป....
“เดรโก....” ร่างบางตะโกนเรียกเด็กในปกครอง
“ครับ อาเซฟ” เดรโกโพล่ออกมาจากทางลับที่เข้าสู่หอนอน
“พาพวกเค้าไปที่หอนอน แล้วพรุ่งนี้ช่วยทำตารางเรียบให้พวกเค้าด้วย”
“ครับ อา..” เดรโกรับคำอย่างว่าง่ายก่อนจะเดินออกไปอย่างรวดร็วจนทำให้ยมทูตทั้งหมดต้องรีบตามไปทันที เหลือไว้แต่ความเงียบกับเจ้าของห้อง
ความคิดเห็น