ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Schicksal cafe

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 1

    • อัปเดตล่าสุด 8 พ.ค. 57


    .


    .


    .

    “อเมริกาโน่กับวาฟเฟิลได้แล้วคร๊าบบบ”

     

    “ขอบคุณครั..บ” ละสายตาจากกล้องเงยหน้ามองพนักงานเสริฟที่ยืนยิ้มตาแป๋วอยู่

     

    “รับอะไรเพิ่มมั้ยฮะ ตอนนี้ร้านเราเพิ่งเปิดกิจการได้ไม่นาน จึงมีโปรโมชั่นเพื่อขอบคุณคุณลูกค้าและโปรโมทร้านไปในตัว

    ซึ่ง!! โปรโมชั่นของเราก็คือ กาแฟแก้วแรกรสโอชา ติดใจสั่งแก้วที่ 2 ลดครึ่งราคา~! ยังไม่หมดแค่นั้นนะฮะ!! ถ้าหากติดใจในรสชาติวาฟเฟิล หรือขนมอื่นๆในร้านของเรา จนอดซื้อไปฝากลูกหลานญาติพี่น้องที่บ้านไม่ไหว เราก็มีโปรโมชั่นเอาใจ ซื้อสองชิ้น แถมฟรี!! 1ชิ้น~ ชิ้น~ ชิ้น~” ร่างเล็กยืนพรีเซนท์โปรโมชั่นร้านอย่างร่างเริงด้วยท่าทางประกอบการพูดน่ารักๆนั่น ชายหนุ่มอดหัวเราะไม่ได้กับคนตรงหน้า

     

    ไม่ใช่อะไร.. เขาฟังไม่รู้เรื่องหรอก ฮ่าๆ

    It’s really funny but I don’t understand. I’m so sorry” ร่างโปร่งพูดขึ้นพรางยิ้มอย่างรู้สึกผิด(?)ให้ร่างน้อยตรงหน้า

     

    “ห๊ะ!?” ร่างเล็กถึงกับงงเมื่อลูกค้าคนนี้พ่นภาษาอังกฤษใส่ ร่างน้อยเกาท้ายทอยตัวเองงงๆ

    ร่างโปร่งเห็นก็อดหัวเราะไม่ได้

     

    Can you speak English?

     

    “เฮ้~! นี่คุณไม่ใช่คนเกาหลีเหรอฮะ!?

     

    Huh??

     

    “เอ่ออ.. ยู อะ น็อท โคเรีย??” ร่างน้อยดำภาษาพรางทำท่าประกอบ อีกคนที่หัวเราะอยู่แล้วก็หัวเราะไม่หยุดกับท่าทางน่ารักๆนั่น

     

    I’m Korea” ร่างโปร่งตอบยิ้มๆ

     

    “อ้าว! แล้วทำไมไม่เข้าใจภาษาเกาหลีอะ!? เอ่อ.. วาย ยู ไม่เข้าใจ โคเรี๊ย? ฮว๊ายย?? ”

     

    haha I เข้าใจนิดหน่อย”

     

    “วาาาาาา~ แวร์ อาร์ยูฟอร์ม??”

     

    I’m from California

     

    “โฮวว อย่างเจ๋งอะ! เท่ฝุดๆ” สองนิ้วโป้งชูให้ร่างโปร่ง คนมองก็หัวเราะน้อยหัวเราะใหญ่กับร่างเล็กนี่

    ทำไมถึงได้อัธยาศัยดีขนาดนี้นะ

     

    “ซึงรียาา! มาเสิร์ฟกาแฟเร็ว มัวทำอะไรอยู่!!” เสียงเรียกจากหน้าร้านทำให้ร่างเล็กต้องหยุดบทสนทนาไว้

     

    “ทานให้อร่อยนะฮะ ผมไปทำงานแล้ว มายเวิร์คๆ บ๊ายยย~” แล้วก็วิ่งจากไปทำงานต่ออย่างร่าเริง
    ทิ้งรอยยิ้มที่น่าหลงใหลไว้ให้ร่างโปร่งนี่

     

    จียงยิ้มกับความน่ารัก ร่าเริงของร่างนั้น แล้วหันมาจัดการกับกาแฟและวาฟเฟิลตรงหน้าอย่างไม่เร่งรีบ




     

    ลูกค้าที่เหมือนจะไม่มี ตอนนี้กลับเดินวุ่น ถึงจะไม่เยอะมากแต่ก็ไม่น้อยเลย
    ทำให้พนักงานที่มีอยู่น้อยนิด ง่วนทำงานกันอย่างไม่ลืมหูลืมตา


    กระเป๋าใบโตกลับมาอยู่บนหลังกว้างอีกครั้ง ร่างโปร่งเดินไปที่เคาท์เตอร์เพื่อชำระเงิน

    “โอกาสหน้าพาญาติมาด้วยนะคร๊าบบบบ~” พนักงานโค้งให้อย่างร่าเริง

    จียงก็โค้งรับเช่นกัน

    ร้านนี้เค้าใช้ถ่านเบอร์อะไรกันนะ ทำไมพนักงานถึงขยันร่าเริงกันขนาดนี้



     

    นั่งเล่นอยู่ที่ร้านกาแฟไปซะนาน นี่ก็เย็นซะแล้ว ที่พักก็ยังไม่ได้หาอีกต่างหาก ทำไงดีหละทีนี้

    พระอาทิตย์บอกลาขอบฟ้าส่งหน้าที่ต่อให้พระจันทร์ แสงไฟตามที่ต่างๆสว่างขึ้น
    ผู้คนเดินกันขวักไขว่ ไม่ต่างอะไรกับรถที่ยังคงพลุกพล่าน


    เรียวขาก้าวเดินไปอย่างไม่รีบ ก้มหน้าลงกดโทรศัพท์ก็ไม่รู้จะโทรหาใคร

     

    ไม่ทันระวัง..

    ปึกก~!!!!

    “โอ๊ะ!!” ร่างโปร่งลงไปกองกับพื้นอย่างง่ายดายเพราะกระเป๋าที่หนักอึ้งนั่น

    “ขอโทษครับๆ เป็นไรมั้ยครับ” คู่กรณีรีบก้มลงช่วยดึงร่างที่นอนกลิ้งอยู่ที่พื้นขึ้น

                                         

    “ขอบคุณครับ” ร่างโปร่งเอ่ยขอบคุณพรางก้มลงเก็บข้าวของ

     

    เดี๋ยวนะ.. กระเป๋าตังค์..

     

    Oh damn god! I’m fu*ked up!!!” ร่างโปร่งสบถเบาๆพรางยีผมตัวเองแรงๆ

    ผู้ชายที่ชนเขาเมื่อกี้แน่ๆเลย มือไวชะมัด!!!

    แล้วคืนนี้เขาจะไปนอนไหนหละ พระเจ้า เล่นตลกอะไรกัน!

     

     
     

    ร่างโปร่งนั่งกอดกระเป๋าอยู่ที่ป้ายรถเมล์แถวๆนั้น

    สงสัยคืนนี้เขาคงต้องนอนที่นี่จริงๆซะแล้วมั้ง..

    รถคันแล้วคนเล่าผ่านไป พร้อมผู้คนที่สลับกันขึ้นลงรถเป็นจังหวะเหมือนถูกวางโปรแกรมไว้

    ร่างโปร่งกอดกระเป๋าแน่นพรางนั่งพิงเสาข้างๆอย่างเหนื่อยอ่อน สายตาคมมองผู้คนที่เดินไปมาจวนจะหลับเต็มที่

    จนกระทั่ง...

     

    “นี่ คุณๆ..”

     

    “หืม..?”

     

    “อ้าว! คุณแคลิฟอร์เนียนี่ มาทำไรตรงนี้เนี่ย!

    “โอ๊ะ แพนด้าบอย!

    “อ..อะไรนะ แพนด้างั้นเหรอ! ชิ” ร่างเล็กเตรียมจะเดินหนีไป แต่ถูกมือหนาคว้าไว้ก่อน

     

    Help me..

     

    “เอ๋? ” ร่างบางทำหน้างงกับอีกคน

     

    I lost my wallet and I don't have a place to stay, and I don't know anyone. Please help me

     

    “เอ่อออ.. ใจเย็นนน ช้าๆฮะ สโลวลี่~

     

    I’m sorry ผมไม่เจอกระเป๋าเงิน I don’t have a place to stay เอ่ออ.. stay sleep! To Sleep I don’t have

    “อ้อ! กระเป๋าเงินหาย ก็เลยไม่มีที่นอนเหรอฮะ” สองคนพยายามสื่อสารกันด้วยคำพูดบ้างด้วยท่าทางบ้าง ลำบากหน่อย แต่ก็ดูน่ารักดี(อิอิ)

    เมื่อดูเหมือนร่างเล็กจะเข้าใจคนที่นั่งอยู่ก็พยักหน้ารัว พรางส่งสายตาอ้อนวอนไปให้ร่างน้อยตรงหน้า

    “แล้วจะให้ผมช่วยเหรอฮะ -0-?” ร่างน้อยทำหน้าเหวอพรางชี้ที่ตัวเอง ร่างโปร่งพยักหน้ารัวและยิ้มให้ร่างน้อย

    “แล้วจะให้ช่วยยังไงหละฮะ T^T

     

    huh?” ร่างโปร่งงงว่าคนตรงหน้านี่เป็นอะไร แต่ก็พอเข้าใจได้

    “ให้ผมอาศัยคุณนอนนะด้วยกันนะ”

     

    “ห่ะ? ”

     

    “ให้ I sleep” ร่างโปร่งชี้ไปมาระหว่างตัวเองและคนตรงหน้าพรางยกสองมือขึ้นหนุน

     

    “อ๋อ จะขออยู่กับผมก่อนเหรอฮะ.. แต่ว่า..”

     

    “พลีสสส”

    คิ้วบางขมวดเป็นปมทันที จะไม่ช่วยก็น่าสงสาร แล้วนี่จะทำหน้าแมวไปถึงไหนกัน -/-

    ร่างน้อยคิดในใจ

    “โอเค! โกๆ โกทูมายโฮม”

     

    Really?? Thanks you! ” ร่างโปร่งดีดตัวขึ้นจับมือเล็กเขย่ายกใหญ่อย่างดีใจ

    ร่างน้อยหัวเราะกับท่าทางเด็กๆของอีกคน แล้วหันไปรอรถโดยมีคนข้างๆยืนยิ้มไม่หุบอยู่

     

    รอไม่นานนักรถก็มา สองคนขึ้นเดินขึ้นรถไปอย่างไม่รีรอ เลือกที่นั่งเสร็จ

    รอไม่นานรถก็ค่อยๆเคลื่อนตัวออกไป..

    --------------
    ได้โปรดคอมเม้นท์ให้หนูด้วยยย >/\< 
    ถ้ามีคนอ่าน เค้าจะรีบลงตอนที่ 2 ให้นะคะ ><
    ติชมแนะนำได้ตามสบายเยยยยย 
    รักคนอ่าน จุ๊บๆ >3<

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×