ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SHINee+++MinKey++เกลียดไม่ลง++

    ลำดับตอนที่ #6 : อิจฉา

    • อัปเดตล่าสุด 19 ธ.ค. 52


     

    อะ..อะ...คีย์ร้องพลางกระตุกมือหนีจากการทำแผลของแม่

    อดทนหน่อยนะลูก..เดี๋ยวไม่งั้นไม่หายนะแม่พยายามทำแผลให้เบามือที่สุด

    แล้วนี่ไปโดนอะไรมาพูดไปทั้งที่ยังทำแผลให้มือเล็ก

    โดนแก้วบาดมาครับตอบไปทั้งๆที่สายตายังมองมือที่กำลังทำแผล

    แล้วไปทำอีท่าไหนเข้าละหะ..แผลถึงเยินแบบนี้เนี้ย

    คือ..คือผมซุ้มซ้ามไปหน่อยเลยหกล้มมาครับตอบเหมือนเด็กน้อยกำลังสาระภาพความผิด

    แม่ไม่พูดอะไรได้แต่ยิ้ม

    ต่อไปจะทำอะไรต้องระวังๆหน่อยนะลูก

    ฮะ หลังจากแม่พันแผลเสร็จแม่ก็เดินเอากล่องพลันแผลไปเก็บก่อนจะเดินหยิบยามา

    อะทานซะ..ไข้จะได้ไม่ขึ้นก่อนจะยื่นยามาพร้อมกับแก้วน้ำให้

    ไม่ทานไม่ได้เหรอคร้าบบบบ...ผมไม่ชอบยาอะ..มันขมคีย์ทำแก้มพองลก่อนจะรีบหักหน้าไปทางอื่น

    ไมได้..คีย์ต้องกินเดี๋ยวนี้นะลูกแม่ทำเสียงดุแกมบังคับ

    แต่...

    ไม่มีแต่แม่ยืนจองหน้าคีย์

    เมื่อเห็นว่ๆม่มีทางเลือกคีย์จึงตัดสินใจพยักหน้ารับ

    มะ..เดี๋ยวแม่ป้อน

    คีย์จำใจอ้าปาก เมื่อเม็ดยาสัมผัสกับลิ้นคีย์ถึงกับทำหน้านิ่วคิ้วขมวดเค้ารีบหยิบแก้วน้ำในมือแม่มาทาน  ส่วนแม่ที่ยืนดูอยู่ก็อดหัวเราะในท่าทีของคีย์ไม่ได้

     

     

    ทำไมแม่กลับมาเร็วจังครับ  บทสทนาบนโต๊ะอาหารระหว่างแม่กับคีย์กำลังเริ่มขึ้น

    ก็แม่โทรมาหาแล้วมินโฮบอกว่าเราไม่สบาย..แม่ก็เลยรีบมา

    แม่ไม่หน้าลำบากเลยครับ..เห็นมั้ยผมไม่เป็นไรซีกหน่อย

    เนี้ยนะที่ว่าไม่เป็นไร

    อะ!..แม่อะคีย์ทำแก้มพองลมใส่ผู้เป็นแม่    แม่แกล้งแย่งช้อนมาจากมือคีย์แม่รู้ว่าคีย์ยังเจ็บมือยังจับช้อนแน่นๆไม่ได้

    ว่าแต่ทำไมมินโฮยังไม่กลับอีกนะใบหน้าของผู้เป็นแม่หันออกไปทางประตูบ้านด้วยความเป็นห่วง

    เดี๋ยวก็คงมาน่ะครับพูดเพื่อให้แม่คลายกังวล

    พูดยังไม่ทันขาดคำก็มีรถสีดำคันหลูแล้นเข้าบ้านมาด้วยความเร็วสูง

     

    เมื่อร่างสูงย่างกายเข้าบ้านแม่ก็สร้างความตกใจให้คนทั้งสองที่นั่งอยู่ที่โต๊ะอาหารไม่น้อย  ไม่ต่างอะไรกับมินโฮที่เห็นแม่

    อ้าวแม่..มาเมื่อไหร่..คงห่วงไอ่กำพร้านี่มากเลยละซิไม่ต้องบอกก็รู้ว่าคนที่พูดอยู่กำลังเมา

     เพี้ยะ

    แม่!”คีย์ตกใจไม่น้อยที่เห็นแม่พาดมือลงไปบนหน้ามินโฮอย่างแรง

    พี่แกเจ็บขนาดนี้แกยังมีหน้าออกไปเมามาอีกเหรอแม่โมโหมาก

    ผมบอกแล้วไงว่าผมไม่มีพี่มินโฮตะคอกกลับ

     

    เพี้ยะใบหน้าของมินโฮหันไปตามแรงตบเป็นครั้งที่สอง

    แม่หยุดเถอะครับอย่าทำน้องเลยคีย์พูดออกมาหลังจากที่ยืนอึ้งอยู่นาน

    ใครน้องแกมินโฮหันมามองหน้าคีย์ก่อนจะเดินขึ้นห้องไป

    ลูกคนนี้นี่..กลับมาเดี๋ยวนี้นะ..กลับมาคุยกันให้รู้เรื่องก่อน..มินโฮ...มินโฮ..แม่บอกให้กลับมาแต่เหมือนว่ามินโฮจะไม่ได้สนใจในคำพูดของแม่แต่อย่างใด เค้ายังคงเดินขึ้นบันไดไปโดยไม่หันกลับมา

    .

    .

    โถ่โว๊ย!”มินโฮปัดข้าวของที่วางอยู่บนโต๊ะในห้องของตัวเองล้มระเนระนาดก่อนที่จะฟุบหลับไปด้วยฤทธิ์ของแอลกอฮอร์

    +

    +

    +

    เป็นไงบ้างจ๊ะ..ดีขึ้นมั๊ยหญิงวัยกลางคนถามร่างบางที่กำเดินมุ่งหน้ามายังโต๊ะอาหารด้วยคความห่วงใย

    ดีขึ้นแล้วครับ..ทั้งมือและอาการไขคีย์โบกมือไปมาก่อนจะเดินมานั่งที่เก้าอี้ตัวข้างๆ

    แล้วนี่มินโฮยังไม่ลงมาอีกเหรอครับคีย์ถามขึ้นเมื่อเห็นว่ามีเพียงเขากับแม่เท่านั้นที่นั่งอยู่ตรงนี้

    ใช่...แม่ว่านี่ก็สายแล้วนะเดี๋ยวแม่ก็จะต้องไปแล้วด้วยแม่ทำท่าทางรีบร้อนไม่น้อย

    ไปไหนเหรอครับคิ้วหนาชนกันดวงตารีมองไปยังผู้เป็นแม่ด้วยความสงสัย

    ก็กลับไปช่วยพ่อต่อไงจ๊ะ

    นี่แม่จะต้องไปแล้วเหรอครับ..ผมก็นึกว่าแม่จะมาอยู่กับพวกเรานานๆซะอีกคีย์ลุกขึ้นไปโอบเอวผู้เป็นแม่อย่างอ้อนๆ

     

    แม่ก็อยากทำอย่างนั้นอยู่หลอก..แต่จะทำไงได้ละจ๊ะก็ช่วงพ่อเรากำลังขยายสาขาอยู่แม่ก็ต้องไปช่วยแบ่งเบาพ่อเค้า

    งั้นก็ให้ผมไปช่วยด้วยซิครับ

    แค่ลูกอยู่ดูแลมินโฮแทนแม่..แค่นี้ลูกก็ช่วยแม่ได้เยอะแล้วละจ๊ะแม่ลูบกลุ่มผมนุ้มไปมาอย่างเอ็นดู

    ครับผมจะช่วยดูแลมินโฮอย่างดีเลยครับ...งั้นเดี๋ยวผมไปตามมินโฮก่อนนะครับร่างบางรีบลุกขึ้นก่อนจะหันหลังไป

    มินโฮ!”ไม่ทันที่จะก้าวเพื่อไปตามบุคคลนั้นก็มายืนอยู่ตรงหน้าแล้ว

     

    แววตาแบบนั้น..

    เหมือนกับว่า..

    มินโฮกำลังร้องไห้

     

    เนื่องจากระยะทางที่ทั้งสองยืนอยู่ไกลกันมากทำให้คีย์ไม่สามารถมองแววตาแบบนั้นของมินโฮได้ชัดเจน

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------TBC

    มันอาจจะสั้นอีกแล้วนะคร๊าบบบบ

    Sorry..Sorry..Sorry..Sorry ..

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×