ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SHINee+++MinKey++เกลียดไม่ลง++

    ลำดับตอนที่ #13 : ดูแล

    • อัปเดตล่าสุด 10 เม.ย. 53


    .
    .
    .
    หลังจากที่แม่เดินทางขึ้นรถเพื่อที่จะกลับไปอเมริกา บ้านหลังนี้ก็เหลือเพียงมินโฮและคีย์ ที่ตั้งแต่เจอหน้ากันยังไม่ได้คุยกันซักคำเลย  ตอนนี่บรรยากาศกำลังหม่นลงอย่างเห็นได้ชัดหากแต่ร่างโปร่งของใครคนหนึ่งเดินเค้าโดยสีหน้ายิ้มแย้มทำให้บรรยากาศในตอนดูจะสดใสขึ้น

    พี่อนยูคีย์เรียกชื่อของคนที่กำลังเดินเข้ามาทางพวกเค้า

    คีย์อนยูเรียกชื่อคนตรงหน้าก่อนจะโผลกอดร่างบางด้วยความคิดถึง

    โอ๊ย! พี่อนยูเป็นอะไรเนี้ย  กอดผมซะแน่นเลย ผะ..ผมจะหายใจไม่ออก ละ..แล้วนะ

    เมื่อได้ยินคีย์พูดอย่างนั้นอนยูก็รีบผละกอดออกจากร่างบางก่อนจะจับไหล่คีย์หันซ้ายหันขวา

    พะ..พี่ขอโทษ จะ..เจ็บตรงไหนรึเปล่าอนยูถามด้วยความเป็นห่วง

    ผมไม่เป็นไรแล้วครับ  ว่าแต่พี่อนยูนั่นแหละเป็นอะไรมาถึงก็กอดผมซะแน่นเลย

    ก็พี่คิดถึงเรานิ อยู่ๆก็หายไปไม่บอกไม่กล่าวกันเลยอนยูทำหน้านอยๆเล็กน้อยจนอีกคนต้องรีบง้อรีบขอโทษ

    ทั้งคู่ยืนคุยกลับอยู่นานโดยหารู้ไม่ว่ายังมีอีกหนึ่งชีวิตที่นั่งทำหน้าเบื่อโลกอยู่ข้างๆ

    อะแฮ่ม  คุยกันเสร็จยัง ฉันปวดอยากเข้าห้องน้ำจะตายอยู่แล้วทำหน้าเรียบเฉยก่อนจะมองไปที่ร่างเล็ก

    แล้วบอกทำไมใบหน้าคนตอบก็เรียบเฉยเช่นกัน

    ......มินโฮไม่ได้พูดอะไรเพียงแต่ยกแขนขวาขึ้นเท่านั้นแหละร่างบางถึงกับได้สติว่าตอนนี้ตัวเองมีหน้าที่ดูแลคนปวดอย่างมินโฮอยู่

    อือ รู้แล้วทำหน้าขัดใจเล็กน้อย

    พี่อนยูเดี๋ยวผมมานะครับยังไม่ลืมที่จะหันไปบอกกับอีกคนด้วยไม่สนใจอีกคนที่กำลังทำหน้ามั่นไส้สุดๆ

    ไปแค่นี้ ไม่ได้ไปเกณฑ์ทหารซะหน่อย จะอำลาอะไรกันนักกันหนาไม่วายที่จะพุดเหน็บร่างบาง

    เรื่องของฉัน...อย่าพูดมาก  ยังอยากไปอยู่มั้ยห้องน้ำน่ะพูดแบบได้เปรียบ

    .....ไม่ได้พูดอะไรได้เพียงแต่เก็บอารมณ์โมโหไว้ข้างใน

     

    วันนี้อนยูอยู่กับทั้งสองตลอดทั้งวัน  โดยที่อนยูคอยช่วยคีย์ทำทุกอย่างทั้งกวาดบ้านถูบ้านหรือแม้แต่ดูแลมินโฮ

    อาหารเย็นมาแล้วครับคีย์ยกอาหารเดินออกมาจากครัวโดยมีอนยูและมินโฮนั่งรออยู่ที่โต๊ะ

    ลองทานนี่ดูนะครับหลังจากที่วางอาหารเสร็จคีย์ก็เริ่มตักอาหารโดยเค้าเลือกจะตักอาหารให้อนยูเป็นคนแรก  จากนั้นทั้งสองก็เเริ่มทานอาหารเว้นก็แต่มินโฮที่ได้แต่นั่งมองอาหาร

    ทำไมนายไม่ทานหละคีย์ถามขึ้นขณะที่กำลังเอื้อมมือไปตักอาหาร

    ..........ไม่ตอบอีกทั้งยังหันหน้าหนี

    อ้า! นี่นายเป็นอะไรของนายอีกหละเนี้ยคีย์เริ่มเดือดเพราะอาการของอีกคนที่ทำท่างอนเหมือนเด็กๆโดยที่เค้าไม่รู้เหตุผล

    ....ไม่ตอบอีกเช่นเคยแต่มินโฮค่อยๆใช่มือถือช้อนอย่างช้าๆเหมือนคนไม่มีแรงก่อนจะเอื้อมมือไปตักอาหารแต่ในขณะที่ตักมือของมินโฮสั่นจนเห็นได้ชัดและสุดท้ายช้อนก็หลุดจากมือของมินโฮ

    ทั้งสองถึงกับตกใจเพราะนั่งลุ้นกันมานาน

    ที่นี้นายรู้รึยังมินโฮทำหน้าเศร้าก่อนจะเบือนหน้าไปทานอื่น

    ฉันของโทษ  เดี๋ยวฉันจะป้อนให้นายเองคีย์พูดออกมาด้วยความรู้สึกผิด เพราะเค้าดันลืมไปว่ามินโฮแขนหักอยู่และเป็นแขนข้างที่มินโฮถนัดอยุ่ด้วย

     

    ทำไมฉันต้องรู้สึกผิดด้วยเนี้ย ก็นายไม่บอกฉันเองนิแล้วฉันจะรู้ได้ไง  นายนั่นแหละที่ผิด มินโฮ

    ในขณะที่คีย์กำลังขยับเข้าไปนั่งใกล้มินโฮเพื่อที่จะป้อนข้าวให้ก็มีเสียงหนึ่งดังขึ้น

    พี่ว่าพี่ป้อนให้ดีกว่าเพราะพี่อิ่มแล้ว ส่วนคีย์มานั่งทานต่อเถอะ

    ไม่เป็นไรครับ  วันนี้พี่อนยูเหนื่อยเพราะผมมามากแล้วผมว่าผมทำเองดีกว่าครับ

    ก็พี่บอกแล้วไงว่าพี่อิ่มแล้ว  ส่วนเราพี่เห็นเรากินไปนิดเดียวอยู่เลย

    แต่ผมว่าผมทำเองดีกว่า

    มินโฮก็เหมือนน้องพี่นะ

    แต่มินโฮก็นอ...อยู่คีย์ก็หยุดพูดใบหน้าถูกแต่แต่งด้วยความเศร้า

     

    เกือบไปแล้ว  เกือบลืมไปว่านายไม่เคยเห็นฉันเป็นพี่

     

    จะเถียงกันอีกนายมั้ย ผมหิวแล้วนะอยู่คนที่นั่งงียบอยู่นานก็พูดขึ้น ทำให้อีกสองคนที่กำลังเถียงกันอยุ่หันมามอง

    ผมว่าให้คีย์ทำเถอะครับเพราะยังไงเค้าก็เป็นพี่ผม พี่อนยูอย่ามาลำบากเพราะผมเลย วันนี้ก็เหนื่อยมาทั้งวันแล้ว จริงมั้ยพี่คีย์ก่อนจะหันหน้ามาทางคีย์เพื่อขอความเห็น   ที่พูดออกมาก็ไม่ใช่อะไรหล่อกเพียงแค่ว่าไม่อยากจะรบกวนอนยูไปมากกว่านี้เพราะวันนี้ทั้งวันอนยูมาช่วยคีย์ทำงานบ้านและดูว่าจะทำงานมากกว่าคีย์ซะอีก

     

    ฉันหูฝาดไปรึป่าว  นี่นายกำลังเล่นตลกอะไรอยู่เนี้ย  มินโฮ  อยู่ๆนายก็มาเรียกฉันว่า...พี่

     

    หลังจากที่ทุกคนทานข้าวเสร็จ คีย์และอนยูก็ช่วยกันเก็บโต๊ะโดยมีมินโฮนั่งมองอยู่

    ขอบคุณมากนะครับสำหรับวันนี้คีย์พูดขึ้นขณะที่ไปส่งอนยูที่หน้าบ้าน

    ไม่เป็นไรหลอกก็เราก็คนกันเองทั้งนั้น

    แต่ยังไงก็ขอบคุณมากนะครับ ถ้าไม่ได้พี่อนยูวันนี้ผมคนเหนื่ยมากแน่เลย

    ก็บอกแล้วไงว่าไม่เป็นไรว่าพลางลูบหัวคีย์เบาๆ

    งั้นพี่กลับก่อนนะก่อนจะโบกมือลา

    ฮะ  บ๊าย บายโบกมือลากลับ จากนั้นทั้งคู่ก็แยกย้ายกันเข้าบ้าน

     

    อาลัยอาวรณ์กันมากทำไมไม่อยู่กับพี่เค้าซะเลยหละ 

    พึ่งจะยิ้มได้ไม่นานคีย์ก็ต้องมาเครียดกับคำพูดของคนตรงหน้าอีกแล้ว

    ก็อยากไปอยู่หลอกถ้าไม่ติดต้องมาดูแลใครบางคน

    ใช่ว่าอยากให้ดูแลตายหละทั้งๆที่ตัวเองยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

    งั้นก็ดี ช่วยตัวเองละกันนะก่อนจะเดินผ่านขึ้นบันไดไป ปล่อยให้คนอวดเก่งมองตาม

     

    เดี๋ยว

    คีย์หันมามองหน้าเจ้าของเสียง

    ทำไมอีกหละ

    พาฉันขึ้นห้องด้วยซิฉันอยากอาบน้ำจะตายเหนียวเนื้อเหนียวตัวไปหมดแล้ว

    ก็ไหนบอกว่าอยากให้ฉันดูแลตายหละ

    แล้วไงก็ตอนนี้เหลือแค่นายกันฉัน หรือจะให้ฉันโทรตามแม่มาดูแลแทนนายทั้งที่ตัวเองไม่มีสิทธิ์ต่อรองเลย

    ......ไม่มีคำพูดใดนอกจากใบหน้าที่แสดงสีหน้าหมั่นไส้คนที่นั่งขา+แขนหักอยู่บนรถเข็น

     

    นี่นายจะเอาชนะฉันให้ได้เลยใช่มั้ย

    เมื่อไหร่นายจะเลิกทำตัวแบบนี้ซักที่นะ ฉันละไม่อยากจะมองหน้านายเลย..มินโฮ

     

    ..............................................................   TBC  ……………………………………………

     

    อาจสั้นไปหน่อยนะคร้าบสำหรับตอนนี้..

    อิอิ...   นะคร้าบ…^^

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×