ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Love contract : รักไม่ลืม

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ ตอนนั้น

    • อัปเดตล่าสุด 26 ส.ค. 55


    ณ สนามเด็กเล่นแห่งหนึ่ง มีเด็กชายและเด็กหญิงคู่หนึ่ง ทั้งสองมีทรงผมที่เป็นเอกลักษณ์ ฝ่ายชายมีผมสีทองที่ตั้งขึ้นดูราวกับเม่น ฝ่ายหญิงมีผมสีดำที่เรียบแบนกำลังเล่นเป่ายิงฉุบกันอยู่

    เป่ายิ้งฉุบ! ฉุบ! ฉุบ!

    เย้! ยัยเรียบแพ้แล้ว" เด็กชายร้องอย่างดีใจกับชัยชนะที่ตนได้

    อะไรกัน นายขี้โกงนี่" เด็กหญิงที่เป็นฝ่ายแพ้ร้องท้วงขึ้นทันควัน

    หะ! เธอบอกว่าเราขี้โกงอย่างนั้นเหรอ เราโกงเธอตรงไหน" เด็กชายสวน

    ก็เธอออกช้าไงละ ไอ้ตั้งบ้องเอ้ย! เป่ายิ้งฉุบกับผู้หญิงยังโกงเลย" เด็กสาวว่า

    ใครบอกเราโกง เขาเรียกมีศิลปะในการเล่นต่างหากล่ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า!" เด็กชายหัวเราะเสียงดัง จนอีกฝ่ายหน้าหงิก

    เอาเถอะ ! โยนบอลสักทีสิ" เด็กสาวว่า

    เอ้า!  รับนะ" เด็กชายโยนลูกบอลให้เธอ ทั้งสองพลัดกันรับและส่งลูกบอลอย่างสนุกสนาน จนกระทั่ง...

    วูบ~~

                    ลูกบอลลอยข้ามหัวเด็กสาวไป เธอหันหลังเตรียมวิ่งไปเก็บ แต่ทว่าเธอไม่ทันสังเกตเห็นแอ่งน้ำใกล้ๆ เมื่อเท้าเธอเหยียบน้ำในแอ่งก็เป็นอันต้องลื่นล้มหัวคะมำ

    โอ้ย!" เสียงเด็กสาวตะโกนลั่นไปทั่วสนามหญ้า

    เอ้า! ยัยเรียบ ลงไปจูบดินทำไมละ ฮ่าๆ รับบอลแค่นี้ยังทำไม่ได้เลย ไม่ไหวเลยนะเธอน่ะ"

    อย่ามาดูถูกฉันนะ" เธอมองค้อนก่อนจะลุกขึ้นปัดกระโปรงที่เปียกชื้นเพราะน้ำในแอ่งแล้วเดินไปเก็บลูกบอลด้วยอามรณ์ขุ่นเคือง

                    เด็กผู้หญิงคนนี้ชื่อ ริมน้ำ เป็นเพื่อนสนิทของผมเอง ผมเรียกเธอว่า ยัยเรียบ นั่นก็เพราะทรงผมของเธอนั้นเรียบกริบจนจะกลายเป็นลีบแบนอยู่แล้ว ส่วนผมชื่อต่าง หน้าต่าง นั่นแหละหรือก็คือ ไอ้ตั้ง ตามที่ผู้หญิงคนนั้นเรียก เหตุผลก็เหมือนกับข้างบนนั่นแหละ

    เรามาแข่งกันไหม” ผมพูด ริมหันมามองผมอย่างสนใจปนสงสัย เมื่อเรียกความสนใจได้แล้วผมจึงพูดต่อไป

    “มีบอลวางอยู่ตรงนั้น 5 ลูก เราจะเอามาตั้งไว้ให้เธอยิง เราจะเป็นโกล์ให้ ถ้าเธอยิงเข้า 2 ใน 5 ลูก เรายอมทำตามทุกอย่างที่เธอบอกไปตลอดชีวิตเลยเอาปะละ"

    เอาสิ!" ริมยิ้มกว้าง เธอวางลูกบอลในมือแล้ววิ่งรี่ไปทางโกล์ประตู

     

    เด็กชายเดินย่ำสนามหญ้าไปหยิบบอลทั้ง5ลูกมาวางไว้ เด็กหนุ่มกะอย่างดีให้บอลตรงกัน จากนั้นจึงเดินไปที่โกล์ ไม่วายทำสายตาเยาะเย้ยเด็กสาว แต่เขาก็ต้องใจสั่น เพราะเพิ่งเคยได้มองเพื่อนหญิงแบบเต็มๆสักครั้ง

    เธอสบตาเขาแล้วคลี่ยิ้มเล็กๆ ใบหน้ากลมที่แลดูจิ้มลิ้ม น่าแปลกที่มันดูเข้ากับผมของเธอ แววตาเป็นประกายสดใส เธอดูมีความสุขมากจริงๆ

    ทำไมใจเต้นเร็วจัง ? เราไม่เคยจ้องยัยเรียบแบบนี้เลย...น่ารัก...เฮ้ย!น่ารักอะไรกัน ยัยเนี่ยนะน่ารักผมสะบัดหัวไล่ความคิดฟุ้งซ่านนั้นออกไป

    “ไอ้ตั้ง พร้อมตายรึยัง” เสียงแหลมปี๊ดดังเล็ดลอดเข้าหู ผมเบ้หน้าเล็กน้อยก่อนตอบ

    “พร้อมแล้ว”

    “ว่าแต่ถ้าชั้นแพ้ละ เธอจะทำอะไรชั้น” เธอถาม

    “อืมขอคิดก่อนนะ” ผมละสายตาจากลูกฟุตบอล พลางใช้มือลูบคางอย่างครุ่นคิด

    ผ่านไป5นาที

    “คิดออกแล้ว!” ผมสอบตาริมพลางยิ้มกรุ่มกริ่ม

    “ถ้าเธอแพ้ วันเกิดที่เธออายุครบ20ให้เธอมาคบกับชั้นเป็นแฟนก็แล้วกัน” ไม่รู้อะไรดลใจให้ผมพูดแบบนั้นออกไป...แต่ผมก็พูดไปแล้ว

    “เอาจริงดิ อีกตั้ง14ปีเนี่ยนะ นายจะจำได้เหรอไง” เด็กหญิงเลิกคิ้วถาม ดูท่าไม่ใส่ใจกับเรื่องที่ว่ามากนัก

    “เราจำได้น่า ฮ่าๆ มาๆยิงเลย” ผมตอบปัดก่อนจะเร่งให้เธอรีบเตะมาสักที

     

    ลมพัดมาเบาๆ บรรยากาศรอบข้างเงียบงัน ทั้ง2คนจ้องตากัน มือเด็กชายเริ่มสั่นเทา หญิงสาววิ่งเข้าหาลูกบอลที่วางอยู่แล้วซัดเต็มข้อ ต้นหญ้ากระเด็นติดบอลเล็กน้อย ลูกบอลลอยมาด้วยความเร็วทางด้านซ้าย เด็กชายเก็บอาการสั่นแล้วกระโดดปัดลูกบอลที่ลอยเข้ามาอย่างรวดเร็ว

     

     

    ปั้ง!

                    เสียงศีษระกระแทกกับโกล์ไม่ได้ทำให้ผมสนใจแม้แต่น้อย แม้จะเริ่มเจ็บแสบบริเวณหางคิ้วก็ตาม

    เย้ๆๆๆ ผมตะโกนลั่นเพราะปัดลูดบอลออกไปได้

    ยังหรอกไอ้ตั้งเอ๋ย ความซวยของเจ้าเพิ่งจะเริ่มจากนี้ต่างหากเด็กหญิงยิ้มมุมปากก่อนจะเงื้อเท้าขึ้น

    หือ!?”

     

     

    ปั้ง!

    ในจังหวะที่ผมกำลังงง บอลลูกหนึ่งได้ลอยเข้าโกล์ไปแบบเต็มๆ แค่เพียงเสี้ยวอึดใจบอลอีกลูกก็ลอยมา เมื่อได้สติผมจึงกระโดดปัดบอลที่เด็กสาวยิงมาได้หมดทุกลูก

     

    เฮ้อ! แพ้จนได้เลยเรา นี้ฉันต้องเป็นแฟนกับนายจริงๆงั้นเหรอหญิงสาวทำท่าจะร้องไห้

    อะไรกัน เป็นแฟนเรามันน่าหดหู่ขนาดนั้นเลยหรอไง” ผมถามแต่เธอไม่ตอบ เอาแต่ทำหน้างอ มันทำให้ผมใจอ่อน

    “แต่เธอยิงเข้าตั้ง1ลูก  ฉันยอมให้เธอสามารถสั่งเราได้1ข้อ”

    “จริงเหรอ ถ้างั้นขอเก็บไว้ก่อนละกันอยากได้อะไรค่อยบอก ฮ่าๆๆ” เด็กสาวหัวเราะร่า เด็กหนุ่มจึงหัวเราะตาม

     

    เสียงเด็ก2คนหัวเราะกันลั่น ทุกสิ่งทุกอย่างดูสดใส แล้วเวลาก็ผ่านไป ผ่านไป ...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×