ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ขอโทษที่ผมดันเป็นพระเจ้า

    ลำดับตอนที่ #5 : คำสั่งจากพระเจ้าข้อที่ 5 พลังของพระเจ้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 53
      0
      22 ก.พ. 54

    วันนี้ฝนตกหนักเหมือนพายุจะเข้าชวนให้น่ารำคาญเพราะเสียงผนปะทะกับพื้นกระเบื้องชวนให้หงุดหงิด น่ารำคาญ ดูการ์ตูนไม่สะดวก เอาล่ะย้อนความนิดหนึ่งจากตอนที่แล้ว พวกเราสามคน(นาย สารสินธ์ รุ่งเจริญ) ผม แองเจิล ก๊อตคุงไปงานคอลเพลย์กันอย่างสนุกสนาน(ยกเว้นผม)แต่เมื่อกลับมา เนมโทรมาหาผมและร้องไห้ไปทำให้ผมต้องรีบไปหาด่วนที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสเมื่อไปถึงเห็นเนมร้องไห้น้ำตาท่วมจอแล้ววิ่งเข้ากอดผมและร้องไห้ไป...........
    “เนม ป..เป็นอะไรหรือเปล่า”
    “ฮือ......ฮือ......” 
    เอายังไงดีหว่า กอดซะแน่นเลย
    “ใจเย็นก่อนเนม ปล่อยก่อนได้ไหม
    ?
    ยอมปล่อยแล้ว
    “จะ....ทำ..อย่างไงดี”
    “เล่าให้ผมฟังหน่อยสิแต่ถ้าเธอไม่ต้องการจะเล่าก็ไม่เป็นไร”
    “..................”
    เราสองคนนั่งคุยกันในสถานีที่แปลกมากไม่มีผู้คนอยู่เลย ทำไม
    ? แต่ช่างมันเถอะ
    “พ่อแม่ของฉันมีปัญหากัน พ่อของฉันเป็นเจ้าของบริษัท
    Mango group มหาชน”
    ลูกคนรวยนิหว่า
    “ส่วนแม่ของฉันเป็นแม่บ้าน พ่อแม่ฉันทะเลาะกันเป็นประจำและชอบให้ฉันทำโนนทำนี้ตามใจพ่อกับแม่  พอทำอะไรพลาดก็ชอบมาตบตีเหมือนไม่ใช่ลูกตัวเองอย่างงั้น คราวนี้จับได้ว่าไปงานคอสเพลย์มาก็เลยตบตี ดูสิเป็นแผลทั้งตัว”
    “...........พ่อแม่เธอใจร้ายแหะ”
    “ใช่ไหมล่ะ  ใจร้ายเกินไปแล้ว ฉันเกลียดพ่อกับแม่ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้......”
    “แล้วเธอมาอยู่ที่นี้พ่อกับแม่ไม่ด่าเหรอ”
    “..........ฉันทนไม่ไหวแล้ว ฉันเลยหนีออกจากบ้าน”
    “หา
    !? พูดเล่นหรือเปล่า?
    “ไม่ได้พูดเล่น ฉันพูดจริง ดังนั้นฉันขอไปพักบ้านเธอซักพักหนึ่ง...จะได้หรือเปล่า
    ?
    พูดเล่นหรือเปล่ามีแองเจิลมาขอพักยุ่งตายอยู่แล้ว ถ้าปฎิเสธก็ไม่ได้
    “แล้วทำไมไม่ไปพักบ้านแองเจิลล่ะ”
    “ติดต่อไม่ได้นะสิก็เลยโทรไปหานาย”
    “........ก็ได้”
    “เย้
    !
    ด้วยเหตุนี้เนมเลยมาพักที่บ้านผมด้วยประการฉะนี้ เมื่อมาถึงบ้านฝนก็หายตกแล้ว แองเจิลรีบออกมาต้อนรับ
    “ท่านก๊อต
    !!! กลับมาแล้วหรือค่ะ”
    “กลับมาแล้ว แองเจิลทำไมยังไม่กลับบ้านไป”
    “ท่านก๊อตใจร้าย เอ๊ะ
    ? นั้นเนมไม่ใช่เหรอค่ะ”
    “....................”
    จะตอบว่าอย่างไงดี
    “แองเจิล ทำไมมาอยู่บ้านก๊อตคุงล่ะ” เนมถามแองเจิล
    ขณะคุยกัน แม่เดินออกมาจากห้องครัวแต่ก็ต้องตกใจแล้วรีบกระชากผมออกมาคุยเป็นการส่วนตัว
    “เดี๋ยวนี้ลูกคิดจะหาสะใภ้บ้านเราตั้งแต่อายุแค่นี้ คิดแล้วน้ำตาจะไหล”
    “ไม่ใช่เฟ้ย
    !!!!
    เพื่อไม่ให้เข้าใจผิดไปมากกว่านี้ผมจึงรีบพาเนมกับแองเจิลขึ้นไปบนห้องทันทีแบบไม่รอช้า เมื่อเข้าไปผมรีบยกของออกและเชิญเนมนั่งที่เตียงส่วนผมนั่งเก้าอี้ส่วนแองเจิลช่างหัวมัน แล้วนั่งคุยกัน
    “เนมเกิดอะไรขึ้นเหรอค่ะ” แองเจิลถามเนม
    เมื่อแองเจิลถามเนม เนมจึงเล่าให้แองเจิลฟังทั้งหมดเหมือนที่เราคุยกันกับเนมที่สถานีรถไฟบีทีเอส เมื่อเล่าเสร็จแองเจิลโมโหโหวกเหวกโวยวายน่ารำคาญ
    “ทำไมถึงทำกันแบบนี้ได้ลงคอกันค่ะ ใช่พ่อแม่หรือเปล่า”
    “ใช่ๆใจร้ายที่สุด”
    “ขอขัดแปบหนี่ง เนม เธอหนีออกจากบ้านแล้วจะทำอย่างไรต่อ”
    “...........งั้นขอพักที่นี้ก็แล้วกัน”
    “พูดเป็นเล่นที่นี้ไม่ใช่โรงแรมนะโว้ย”
    ไม่ฟังกันเลย
    “เดี๋ยวฉันนอนเป็นเพื่อนนะค่ะ” แองเจิลกอดเนม
    “ขอบคุณนะ”
    สุดท้ายแล้วมานอนที่บ้านผมห้องผมโดนยึดไปเป็นห้องของสองสาวส่วนผมต้องไปนอนบนโซฟาช่างน่าเศร้าเหลือหลาย ประมาณตี1ผมได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์ดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ผมต้องตื่นขึ้นมาพอลืมตาปุบก็เห็นแก๊สน้ำตาลอยมาตกที่ข้างๆผมทำให้ผมสำลักควันที่พุ่งออกมา ทันใดนั้นกำลังตำรวจไม่ใช่กำลังไม่ทราบฝ่ายบุกเข้ามาแบบสายฟ้าแลบชนิดคาดไม่ถึงพร้อมกับอาวุธครบมือ
    “ทำบ้าอะไรฟ่ะ
    !!
    “หยุดอยู่ตรงนี้ ห้ามขยับ
    !!
    กองกำลังไม่ทราบฝ่ายบุกเข้าไปในห้องผมแล้วจับเนมออกมาจากห้องแล้วเดินลงมาพร้อมกับร่างเนมทีหลับอยู่ มันคิดจะทำอะไรฟ่ะ หรือว่ามาจับตัวเนมเรียกค่าถ่ายไม่น่าใช่ถ้าเป็นอย่างงั้นจริงเราก็จบเห่แล้วสิ อะไรกันตาเริ่มเบลอแทบปวดตาอีกต่างหาก นั่นมีผู้ชายร่างใหญ่ใส่เสื้อแปลกกว่าคนอื่นน่าจะใส่สูทเดินเข้ามา
    “ไอ้ลูกไม่รักดี
    !!!” เสียงใคร?
    เสียงดังมากหรือว่าจะเป็นพ่อของเนมตามหาเนมมาถึงที่นี้ เล่นซะเวอร์เกินกำลังใจแบบนี้ใครจะชดใช้หว่ะ ตอนนี้ขยับตัวไม่ได้ ไม่มีแรงดูท่าจะไม่ใช่แก๊สน้ำตาธรรมดาซะแล้วสิทำอย่างไงดีตอนนี้ไม่ไหวแล้ว สติเริ่มลางเลือน ผมหลับโดยไม่รู้ตัวจนถึงเช้าตื่นขึ้นมาพบกับบ้านที่ข้าวของภายในพังยับเยิน
    “ปวดหัวปวดตาไปหมด”
    เดี๋ยวก่อนต้องรีบขึ้นไปบนห้องก่อน วิ่งแล้วก็วิ่งปรากฎว่าภายในห้องนอนผมเละเทะแองเจิลนอนกับพื้นในสภาพที่ดูไม่ได้ เรื่องนั้นช่างมันเถอะดีวีดีพังเครื่องเล่นพัง พัง พัง แล้วใครจะชดใช้ให้ฟร่ะ
    “ท่านก๊อต อรุณสวัสดิ์ค่ะ”
    “.........................”
    “ท่านก๊อตทำไมห้องถึงเป็นแบบนี้ล่ะค่ะ ขโมยขึ้นบ้าน ทำไมถึงไม่รู้สึกตัวเลย”
    “หนวกหู หุบปากไปเลย
    !
    สุดยอดเกินไปแล้วแล้วที่นี้จะทำอย่างไงดี ซื้อใหม่
    ? แพงโว้ย แม่ที่อยู่ข้างล่างพึ่งตื่นมาเห็นสภาพบ้านตัวเองถึงกับร้องโหวกเหวกโวยวาย สุดท้ายบ้านก็วุ่นวายเพราะพังยับเยิน ดังนั้นวันนี้จึงหยุดเพื่อซ่อมแซมบ้านของตัวเองให้กลับเป็นสภาพเดิม ค่าใช้จ่ายเดือนนี้ลดลงเรื่อย
    “ว่าแต่เนมหายไปไหนหรือค่ะ ท่านก๊อต” แองเจิลถาม
    “เมื่อคืนเนมน่าจะโดนพ่อของตัวเองจับไปแบบสายฟ้าแลบ”
    “เห
    !?
    “บุกเข้าไปในบ้านโดยพลการแถมทำดีวิดีซีดีและเครื่องเล่นดีวีดี
    mp4 พังหมด อภัยให้ไม่ได้ต้องไม่เอาคืน”
    “ต้องทำอย่างไงเหรอค่ะ”
    “...............เอางี้ถามหน่อย แต้มสะสมสามารถขอยืมก่อนได้หรือเปล่า”
    “ได้ค่ะแตไม่เกิน 30 แต้ม ค่ะ ว่าแต่จะเอาทำอะไรเหรอค่ะ”
    “ขอเก็บเป็นความลับก่อนแล้วกัน”
    “บอกกันบ้างซี่”
    “เดี๋ยววค่อยบอก”
    “ถามอีกเรื่องวิธีใช้ทำยังไง
    ?
    “แค่โทรเบอร์ 1145 แล้วกดโทรออกก็ได้แล้วค่ะ”
    สั่งพิซว่าหรือไง เอาเถอะยังไงก็ได้ ก่อนอื่นต้องรู้ตำแหน่งของเนมก่อนว่าอยู่ที่ไหน
    “แองเจิลพอมีวิธีบอกตำแหน่งของเนมได้หรือเปล่า”
    “...ขอโทษค่า ไม่ค่ะ”
    “ไร้ประโยชน์จริงๆ”
    ทันใดนั้นเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นพร้อมกับ
    Messege จากเนม บอกตำแหน่งที่อยู่ให้กับพวกเรา
    “โชดคีจังเลยค่ะ”
    “..............ก่อนอื่นต้องเตรียมให้พร้อมก่อน”
    พวกเราสองคนเตรียมอุปกรณ์เพื่อไปช่วยเนมออกมา กลายเป็นนิยายไซไฟไปแล้วหรือ เด็กมัธยมปลายบุกเข้าไปมันก็เวอร์อยู่แล้วนะเนี่ยแต่ก็เสี่ยงไม่ใช่เล่นแต่เพื่อภารกิจและทวงข้าวของเสียหายแล้วต้องทำให้สำเร็จ อุปกรณ์ที่เตรียมคือ บีบีกันแบบปลายปืนตัวทำประกายไฟแล้วระเบิดพรางตัว(ทำขึ้นเอง) และเครื่องช๊อตไฟฟ้าส่วนทางด้านชุดใส่ชุดธรรมดาไปเพื่อต้องการให้เนียนที่สุดเท่าจะทำได้ ส่วนทางด้านแองเจิลเตรียมคฑาคล้ายๆแม่มดน้อยโดเรมีหรืออะไรซักอย่างและบอกให้เธอเตรียมคาถาลมแบบที่เคยใช้คราวก่อนด้วย เวลา 2 ทุ่มเราจะบุกเข้าไปแบบสายฟ้าแลบบ้าง จะว่าไปวางแผนใด้หลวมเหลือเกินแต่ช่างมัน 2 ทุ่มพวกเราสองคน ผม กับแองเจิลไปถึงหน้าตึกสถานที่ไปช่วยเนม ตึกที่ว่าเป็นตึกสูงประมาณ 70 ชั้นได้ ถือว่าสูงมาก ลักษณะตึกไม่ใช่ทรงสี่เหลียมแต่เป็น 6เหลี่นม ที่มีด้านข้างยืดออกมาคล้ายตัว
    L ป้ายไปข้างหน้าเขียนว่าบริษัท Mango group มหาชน บริษัทที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย การป้องกันถือว่าสุดยอดแต่ก็มีช่องโหว่โดยไม่รู้ตัวคือ การป้องกันที่แข็งแกร่งย่อมไม่ไร้เทียมทาน รู้สึกตัวได้ง่ายเกิน ดังนั้นจึงนำพลุไปโยนด้านข้างบริเวณรอบตึกเพื่อล่อพวกเจ้าหน้าที่ไปด้านข้าง เมื่อด้านประตูทางเข้าไม่ใครนอกจากยาม 2 คน ก็ทำทีไปถามเพื่อล่อ
    “พื่ขอเข้าห้องน้ำหน่อยครับ ปวดจะตายแล้วเนี่ย”
    “ใช่ค่ะ พี่ขอเข้าห้องน้ำหน่อย” แองเจิลเสริม
    “ไม่ได้หรอกน้อง ที่นี้ห้ามเข้าเด็ดขาด”
    “ไม่ได้เหรอพี่ น่าเสียดายนะแต่.......”
    นำเครื่องช๊อตไฟฟ้าออกจากกระเป๋าข้างหลังแล้วชึความเร็วสูงช๊อตใส่ยาม เหลืออีกแค่คนเดียว ยามที่เหลือไปกดสัญญาณฉุกเฉินเข้าแล้วไง ดังนั้นพวกเราจึงวิ่งเข้าไปในตึกทันทีแล้วเอาบีบีกันยิงกราดไปทั่วแล้ววิ่งไปกดลิพท์เพื่อขึ้นไป เป้าหมายอยู่ชั้นที่ 65 พอขึ้นลิพท์ไปได้ประมาณชั้นที่ 45ลิพท์เกิดอาการค้างคาดว่าพวกเจ้าหน้าที่คงมาดักรอเต็มที่แล้วพร้อมอาวุธครบมือ ลิพท์เริ่มเปิดประตูเอง ให้แองเจิลใช้คาถาลมเต็มแม๊กเมื่อลิพท์เปิดประตูเมื่อมันเปิดแล้วไม่รอช้า
    “ใช้คาถาที่เธอถนัดเลย
    !! 
    “วายุจงมา
    !!!
    ปรากฎการณ์ธรรมชาติที่แสนเลวร้ายพวกเจ้าหน้าที่แทบกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง อาศัยจังหวะนี้รีบวิ่งขึ้นไปชั้นต่อไป ถ้าเจอพวกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีกก็ใช้มุขนี้ไปเรื่อยๆเพื่อขึ้นไปชั้นต่อไปพอขึ้นไปถึงชั้น 64
    “ แฮก แฮก เหนื่อยจัง ท่านก๊อต ขอพักได้ไหมค่ะ”
    “ได้ที่ไหนตอนนี้ใกล้จะถึงแล้วนะอีกแค่ชั้นเดียว”
    “แต่ว่า........ฉันไม่ไหวแล้วนะค่ะ”
    “.......................”
    “อ๊ะ
    ! ท่านก๊อตดูนั้น”
    แองเจิลชี้ไปที่ดาดฟ้าข้างบนผ่านทางหน้าต่าง
    “นั้นเนมกำลังพาขึ้นไปในเฮลิคอปเตอร์ รู้สึกว่ากำลังขัดขืนอยู่ ต้องรีบไป ไหวหรือเปล่า
    ?
    “ตอนนี้ไหวแล้วค่ะ เพื่อเนมเพื่อนรักทำได้ทุกอย่างไม่มีเหนื่อย”
    “งั้นไปกันเลย”
    วิ่งสุดชีวิตเพื่อไปช่วยเหลือเนมให้ทันก่อนเนมจะขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไป วิ่งไป วิ่งไป อีกแค่นิดเดียวเท่านั้น เปิดประตูแค่บานเดียวก็ถึงแล้ว เปิดดดดดดด
    “แฮก แฮก ในที่สุดก็ถึงซักที”
    “เนมค่ะ
    !!!” แองเจิลขอพูดเสริม
    “ก๊อตคุง
    เนม !!!” เนมตะโกนเรียก
    เฮลิคอปเตอร์ยังคงจอดอยู่ไม่ได้ไปไหน เห็นผู้ชายสูงใหญ่กล้ามบึกอยู่ข้างๆเนมแถมใส่สูทไม่เหมือนชาวบ้านหรือว่าเป็นพ่อของเนมและพวกเจ้าหน้าที่อาวุธครบมือเล็งมาที่พวกเรา
    “ยินดีต้อนรับ ฉันเป็นพ่อของเนม เก่งมากที่บุกมาได้ถึงที่นี้ ฉันได้ยินชื่อมาบ้างแล้วเกี่ยวกับนายจากลูกสาวฉัน ชื่อ ก๊อตคุงสินะ ชื่อน่าขำชะมัดดันตั้งตัวเองเหมือนพระเจ้า และอีกอย่างว่านายมาที่นี้เพื่อมาช่วยลูกฉัน น่าขำ นายชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านนี้คือปัญหาภายในครอบครัว....”
    “ปัญหาในครอบครัวเหรอ แล้วที่นายบุกบ้านคนอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาแถมทำให้แผ่นซีดีดีวีดีการ์ตูนทั้งหลายของผมพัง ใครจะรับผิกชอบ”
    ทุกคนงง แล้วหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน แองเจิลอายแทน
    “อ๋อเรื่องนั้นเดี๋ยวจ่ายค่าเสียหายให้ไม่ต้องเป็นห่วง”
    “ไม่ใช่แค่เรื่องเดียว ที่ผมมาวันนี้ ผมมาช่วยเนมให้พ้นจากโซ่ที่พันธการจิตใจของเธอ”
    “พูดดีนิ แต่ว่าข้ามศพฉันไปให้ได้ก่อนเถอะ ทุกคนวางปืนลง ฉันจะสู้แบบ 1 ต่อ 1 เอาเฮลิคอบเตอร์ออกไป”
    พูดเล่นหรือเปล่า ขนาดต่างกันสุดๆและกล้ามบึกขนาดนั้นใครจะไปสู้ได้ฟร่ะ ไม่ได้คิดแผนนี้มาด้วย งานเข้า
    “ก....ก็ได้”
    ตูขานรับทำไม
    “ใจกล้าดีนิมาเริ่มสู้กันเลย”
    สู้ได้กับผีสิผอมแห้งแรงน้อยดโดนกัดทีเดียวน๊อตชัวร์ ก๊อตคอร์ดยังแตกเลยงานนี้ พ่อของเนมบุกเข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว ผมก็ได้แต่ถ่อยออกมากลัวโดนต่อย หลบอย่างเดียว
    “สู้ซักที่สิฟ่ะ” พ่อเนมตะโกนท้า
    ไม่ต้องตะโกนก็ได้
    “ท่านก๊อต
    !!สู้เขา” แองเจิลเชียร์
    ไม่ต้องมาเชียร์เลย จังหวะที่ผมเกิดช่องโหว่ที่ท้อง โดนพ่อของเนมต่อยเข้าเข้าที่ท้องอย่างจังทำเอาผมล้มลงไปกองกับพื้น  
    “ท่านก๊อต
    !!! ปล่อยฉันนะ” แองเจิลพยายามเข้าไปหาผมแต่เข้าไปไม่ได้เพราะโดนเจ้าหน้าที่กั้น
    “ก๊อตคุง
    !! ไม่ต้องสู้แล้ว ทำไมต้องมาเจ็บตัวเพราะฉันด้วย”
    พยายามลุกขึ้นให้ได้และพูดคำเท่ๆออกไปแบบลูกผู้ชาย
    “ก็เราเป็นเพื่อนกันนะสิ เวลาเพื่อนเป็นทุกข์เราก็ต้องช่วยมีแค่นี้นั้นแหละ ไม่มีอะไรมากมาย”
    “พูดได้ดีนิ แต่ว่าจบกันแค่นี้แหละ เอาไปเลยหมัดพิฆาต” พ่อของเนมปล่อยหมัดตรงมา
    ตายแน่งานนี้ หมอไม่รับเย็บแน่ ทันใดนั้นเนมรีบวิ่งเข้าบังผมที่กำลังจะโดนหมัดเข้าใส่ทำให้พ่อของเนมต้องหยุดชะงักลง
    “ลูกเข้ามาบังทำไม
    ?
    “หนูไม่อยากให้พ่อทำร้ายเขาไปมากกว่านี้เพราะเขาคือคนสำ....เป็นเพื่อนสำคัญของหนู
    !!
    “ไอ้หมอนี้เนี้ยนะ.....ยอมรับไม่ได้”
    “จะว่าอะไรหนูก็เชิญ ห้ามพ่อทำร้ายเขาอีก”
    “พ่อแค่....เพราะไอ้หมอนี้ทำให้ลูกไปชอบไอ้คอลเพลย์ที่ทำให้เสียสุขภาพ”
    “นั้นหนูชอบมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วแต่พ่อไม่รู้มาก่อนเท่านั้นเอง”
    “แต่...”
    “ไม่มีแต่ หนูจะเป็นตัวของตนเองไม่ต้องให้พ่อแม่มานั่งขู่เข็น เพราะตัวหนูก็คือตัวหนู”
    “ลูก.....”
    สายลมกระโชกที่เกิดจากที่สูงจะแรงกว่าข้างล่างพัดกระโชกทำให้ยืนกับพื้นแทบไม่ติด มาอะไรตอนนี้
    “ทุกคนหาที่เกาะเอาไว้เร็ว
    !!” พ่อของเนมพูด
    “ว้าย
    !!!/เหวอ!!!
    “จับมือพ่อไว้
    !!” พ่อเนมยื่นมือมาเพื่อให้เนมยื่นมือมือมาจับ
    “ค่ะ
    !!
    ด้วยแรงลมทำให้เนมจับมือพ่อตัวเองไม่ได้ ร่างเนมลอยมาชนตัวผมที่เกาะอยู่กับราวจับ ทำให้พวกเรามือผมหลุดจากราวที่เกาะไว้และหล่นลงไปพูดง่ายๆตกตึกนั้นเอง ฮา ฮ่า ฮ่า
    “ท่านก๊อต
    !!!!! / เนม!!!” แองเจิลกับพ่อเนมตะโกน
    ตอนไหนก็ซวยละไม่ว่าถึงฉากในการ์ตูนส่วนมากตกตึกแล้วไม่ตายแต่นี้มันชีวิตจริงนะว้อยอย่าได้เอามาปนกัน ตั้งสติเอาไว้ก่อนคิดดูก่อนว่าจะทำอย่างไร
    “เนม
    !!!! ยื่นมือจับมือผมไว้ เร็วเข้า”
    “อืม ก๊อตคุง
    !!!
    “ท่านก๊อต
    !!!
    แองเจิลตกลงมาตามด้วยเหรอเนี้ย งั้นจับมือกันซะให้หมด มือสองข้างของผมแองเจิลกับเนมจับดูตอนนี้น่าจะอยู่ชั้นที่ 40 แล้ว
    “แองเจิลเอาของในกระเป๋าออกมา”
    “ค่ะ
    !! ว่าแต่ผงนี้มันอะไรเหรอค่ะ”
    “ช่างมันเถอะน่ารีบโปยออกไปได้แล้ว”
    “ค่ะ
    !!
    ผงที่โปยออกมากระจายไปทั่วเกิดแสงออร่าเจิดจ่าขึ้นทั่วทั้งตึกเป็นภาพที่สวยมาก
    “แองเจิลใช้ปีกของเธอบินพาไปไหนก็ได้ไปเลย”
    “เอ๊ะ
    ? รับทราบ!!
    แองเจิลกางปีกออกมาแล้วพาบินไป
    “ไชโย
    !บินได้แล้วค่ะ” แองเจิลดีใจใหญ่
    “ไม่ต้องมาดีใจเลยพาลงไปที่ไหนซักแห่งก็ได้ตอนนี้เมื้อยมือมากรู้ใหม
    ?
    “หึ
    !!” แองเจิลทำหน้าไม่พอใจ
    แองเจิลบินลงมาบริเวณสวนสาธารณะห่างออกไปจากตึกที่ตกลงมาพอดิบพอดีพอหันไปมองเนม เนมก็หมสติไปแล้วเลยต้องพาอุ้มมานอนที่ม้านั่งโดยให้ศีรษะเนมหนุนที่ตักผมมันช่างดีเหลือเกินหรือเปล่า
    ? ผมใช้โทรศัพท์ของเนมโทรไปหาพ่อของเนมให้มารับกลับบ้านไปซึ่งต้องใช้เวลาซักพักหนึ่งกว่าพ่อเนมจะมาถึงเนมก็รู้สึกตัวพอดี แต่ท่าทีของเธอยังกลัวและลุกลี้ลุกล่นอยู่เพราะพึ่งเจอเรื่องหวาดเสียวมา
    “นี้พวกเรามาอยู่ตรงนี้ได้ไง
    ?”เนมถาม
    “คือว่า...........”แองเจิลตอบไม่ถูก
    “พระเจ้าจากสรวงสวรรค์ไง พระเจ้าช่วยชีวิตพวกเราไว้” ผมตอบทันที
    “หา
    !? พูดเป็นเล่นไป พระเจ้ามีจริงที่ไหน”
    “แล้วแต่เธอจะคิดแล้วกันไม่ได้ว่าอะไร....ตอนนี้เธอเป็นอิสระแล้วนะเหลือแค่อย่างเดียว”
    “อะไรอีกล่ะ”
    “ใช้ชีวิตในแบบตัวของตัวเอง”
    “เรื่องนั้นรู้อยู่แล้วน่า”
    หลังจากนั้นพ่อของเนมก็นั่งรถกับแม่ของเนมเพื่อมาหาเนมลูกสุดที่รัก บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศรก ส่วนพวกเราสองคนผมกับแองเจิลต้องขอลากลับบ้านไปเพราะขี้เกียจดูและอยากกลับบ้านดีกว่า

    รุ่งเช้าของวันถัดไปผมมาโรงเรียนด้วยสภาพที่เจ็บทั้งตัวเหมือนถูกต่อยมาก็โดนต่อยจริงๆนิหว่าแต่ละคนในห้องถามว่าไปโดนอะไรมาก็บอกแค่ว่าตกบันไดมาเท่านั้นเองแถม อ.มาลิสา สมน้ำหน้าอีกต่างหาก พอถึงช่วงพักกลางวัน สิ่งที่ผมทำอย่างเดียวคือไปดูการ์ตูนให้หนำใจแต่แองเจิลก็ตามมานั่งดูด้วยชวนให้น่ารำคาญ
    “ท่านก๊อต บทภาวนาแรกสำเร็จลุล่วง คะแนนที่สะสมมีทั้งหมด -20 คะแนน”
    “อย่าพูดได้ไหม ชวนให้เศร้า”
    “จะว่าท่านก๊อตขออะไรมาเหรอค่ะ”
    “ขอ
    ?
    “ก็เรื่องที่ใช้พลังของพระเจ้ายังไงละค่ะ”
    “อ๋อ ก็แค่ขอมาสองอย่างแบบ
    2 in 1  คือผงพรางตากับผงลอยตัวอย่างละ 15 เท่านั้นแล้วนำมารวมกันอยู่ในขวดเดียวเท่านี้ก็ได้แล้ว”
    “เอ๊ะ ขอแบบนั้นได้เหรอค่ะ”
    “ไม่จำเป็นที่ว่าจะต้องเป็นของที่อยู่ในโลกนี้ ขอแค่สามารถทำให้เป็นสิ่งของได้ก็พอและสามารถทำให้ภารกิจสำเร็จลุล่วงถึงจะเป็นของสองอย่างรวมกันก็ไม่ว่าแค่ปริมาณต่างกัน”
    “สุดยอด
    !! สมกับเป็นท่านก๊อต”
    กำลังนั่งดูการ์ตูนอยู่เนมก็เปิดประตูขึ้นมาบนดาดฟ้าและเดินมาหา แองเจิลไปแอบอยู่อีกด้าน ผมหันไปมอง หน้าเธอยิ้มแย้มแจ่มใสมากกว่าเดิมที่เคยเจอกัน
    “เนมมีอะไรหรือเปล่า
    ?
    “ขอบคุณนะสำหรับหลายเรื่อง”
    “ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ไม่ต้องขอบคุณก็ได้”
    “แต่ยังไงก็ต้องขอบคุณอยู่ดี.........ว่าแต่ที่นายพูดว่าพระเจ้าช่วยพวกเราไว้จริงหรือเปล่า”
    “ไม่รู้สิ”
    “ถ้ามีจริงขึ้นมาพระเจ้าคงทุเรศน่าดู”
    “............. ตามใจแล้วกันแล้วมีอะไรอีกหรือเปล่า”
    “งั้นขอยืมแผ่น ฮารุฮิ หน่อยนะ ”
    “ตามใจ”
    “เย้
    !! งั้นขอยืมแล้วกัน แล้ววันหลังเอามาคืน”
    เนมวิ่งงออกไปจากดาดฟ้าด้วยสีหน้าที่เขินอายนี้แหล่ะผู้หญิง เอาเถอะช่างมันดูการ์ตูนดีกว่ามีอีกตั้งหลายเรื่องที่ต้องดู แองเจิลเดินออกมาจากที่แอบ
    “ท่านก๊อต คุยอะไรกันเหรอค่ะ
    ?
    “ไม่มีอะไรมากมายแค่ยืมการ์ตูนเฉยๆ”
    “นึกว่าจะมีอะไรมากกว่านี้ซะอีก”
    “หมายความว่ายังไง
    ?
    “เปล่าไม่อะไรค่ะ”
    บทภาวนาอันแรกก็สำเร็จลงด้วยดีเกินขาดแต่ทำไมแค่
    Level 1 ถึงได้ยากขนาดนี้เล่นเอาซะหมดแรงถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปมีหวังจบเห่แน่ ขออย่าให้มีซักพักหนึ่งเลยหรือหายไปเลยก็ดีจะได้ไม่ต้องลงทุนมากมายให้เสียเวลา สุดท้ายนี้ผมก็แค่ทำได้แค่นี้นะเนม ขอโทษทีที่ผมดันเป็นพระเจ้าทุเรศ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×