ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ขอโทษที่ผมดันเป็นพระเจ้า

    ลำดับตอนที่ #4 : คำสั่งจากพระเจ้าข้อที่ 4 น้ำตามีไว้เพื่อสิ่งใด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 49
      0
      12 ก.พ. 54

    ตอนเช้าตรู่ยามเช้าอากาศเย็นไร้เมฆหมอกเป็นเวลาที่ไม่อยากลุกตื่น ทำไมถึงต้องตื่นแต่เช้าด้วยนะเหมือนกับมีอะไรบางอย่างเนี่ยวรั้งให้ตื่นเวลาที่ดีที่สุดในการนอนของผมกำลังจะหมดเพราะดันมีสิ่งมีชีวิตบางตัวมาปลุกแต่เช้าเปป็นอย่างนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ อยากถามแต่ไม่มีใครตอบได้
    “ท่านก๊อตตื่นเถอะค่ะ เช้าแล้ว”
    “แองเจิล
    ?
    “ค่า
    !!
    “แต่เธอมาอีกทำไมเนี้ย
    !?
    “การดูแลท่านก๊อตเป็นสิ่งหฯอยากทำที่สุด”
    “หา
    !? เคยขอร้องด้วยเรอะ วันไหน กี่โมง เมื่อไหร่”
    “ท่านก๊อต ใจร้าย ลืมได้ลงคอ ตั้งแต่วันนั้นที่ทำพันธะสัญญายังไงละค่ะ”
    “ไม่เห็นอยากจะจำซักเท่าไหร่ แต่ไม่เคยพูดเรื่องมาดูแลผมเลยนี่หว่า  อย่ามาขี้จุ เบ๋เบ๋”
    “ท่านก๊อต ใจร้าย
    !!!
    แองเจิลเทพธิดาตกกระป๋องที่อยู่ชั้นเดียวกับผมแต่อยู่คนละห้องหลังจากพวกเราทำพันธะสัญญากันเมื่อตอนแรกเธอก็แวะมาหาห้องนอนผมบ่อยเพื่อมาปลุกแต่เช้าเหมือนในการ์ตูนที่น้องสาวจะต้องมาปลุกผมยกเว้นเรื่องน้องสาวผมไม่มีทางน่ารักแบบนั้นหรอก ทุกๆวันเธอต้องมาปลุกผมเป็นประจำไม่รู้จักเบื่อยหรือไงจนเหมือนคนในบ้านนี้ไปแล้ว ขนาดแม่ยังขอเป็นลูกบุญธรรมเลยแล้วเธอดันรับด้วยความเต็มใจอีกต่างหาก ผมไม่อยากมีน้องสาวซักหน่อย หลังจากที่ผมอาบน้ำเปลี่ยนชุดไปเรียนเรียบร้อยแล้วพวกเราสองคนก็ไปโรงเรียนทันทีเพราะมันสายแล้ว รถเมล์สายช้าแห่งปีเป็นสิ่งน่าเบื่อที่สุดทำไมมันไม่มาตรงเวลานะทำให้หงุดหงิดเล็กน้อย พวกเราสองคนนั้งบนรถเมล์สายนี้ไปเรื่อยเพื่อไปต่อสายต่อไปอีกสายหนึ่ง
    “ท่านก๊อต แล้วจะทำอย่างไงต่อละค่ะ”
    “............”
    “ท่านก๊อต”
    “.............”
    “ท่านก๊อต
    !!!!
    “ฮึ....มีอะไรเหรอ แองเจิล”
    “ท่านก๊อตมั่วแต่นั่งเหมอลอยนี่นา”
    “โทษที มีอะไรเหรอ”
    “จะทำอย่างไงต่อละค่ะ ที่จะช่วยเนมอะ”
    “วางแผนไว้เรียบร้อยแล้ว”
    “ทำอย่างไงเหรอค่า เล่าให้ฟังให้หน่อย”
    “ก่อนอื่นถามข้อหนึ่ง เธอสามารถทำอะไรได้บ้างในฐานะเทพธิดา”
    “ถ้างั้น สามารถเสกฟ้าผ่า เสกลม ได้”
    “แค่เนี้ย
    ?
    “ค.ค่า บังเอิญว่าเป็นเทพธิดาหัดใหม่”
    “............ ไร้ประโยชน์จริง”
    “อย่าดูถูกนะค่ะ เดี๋ยวจะทำให้ดู”
    “ไม่ต้องเลย”
    “แล้วแผนต้องทำอย่างไงละค่ะ”
    “เดี๋ยวจะอธิบายคร่าวแล้วกัน เริ่มจากเราต้องไปหาเธอตอนพักกลางวัน ให้เธอพาเนมมาบริเวณตึกชมรมทำท่าเหมือนเจอกันบังเอิญกับผม แล้วผมจะทำเป็นคุยกันแล้วจากไป..”
    “ขอถามค่ะ ทำไมแค่พูดคุยธรรมดาละค่ะ”
    “ยัยโง่ เป็นเริ่มแรกในการสนิทสนมไง ต่อ พอตกเย็นไปสนามเทนนิสเพื่อไปเจอเธอแล้วนัดเธอไปงานคอสเพลย์ซะ เพื่อเพิ่มระดับความสัมพันธ์เพื่อให้ถามเกี่ยวกับเรื่องในครอบครัวได้”
    “แล้วถ้าเกิดไม่เจอละค่ะ
    ?
    “ไม่มีทางที่ไม่เจออยู่แล้ว เพราะงั้น
    let go!!!!
    ตอนพักกลางวันที่ผมต้องเสียเวลาไปกับการทำภารกิจที่เรียกว่าบทภาวนาก็เลยวางแผนเพื่อให้ตนเองเสียเวลาน้อยที่สุดเพื่อที่จะให้ตัวเองได้มีเวลาดูการ์ตูนมากขึ้นยังไงล่ะ เอาล่ะเรารียไปที่ตึกชมรมเพื่อไปดักรอดีกว่า ตึกชมรมสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งการ์ตูน ไปรอแถวซุ่มต้นไม้ข้างๆตึกชมรมรอจังหวะเนมกับแองเจิลเดินออกมา รอไปซักพักหนึ่ง รู้สึกเมื้อยขาอย่างหนักเพราะนั่งเขย่ง เมื่อไหร่จะมาซักทีวะ เกือบ 10 นาทีแล้วนะเนี้ย เมื่อย
    !! อีกสองนาทีต่อมาก็เห็นเนมกับแองเจิลกำลังเกินมาแถวตึกชมรมซึ่งเป็นทางผ่านไปยังโรงอาหาร ดังนั้นผมจึงรีบออกมาจากพุ่มไม้แล้วทำตัวเดินปกติเท่าจะทำได้เพราะปวดขาและทำเป็นเดินมาทักทายเล่นตามประสาเพื่อนกัน
    “ไง หวัดดี”
    “นาย....ก๊อตคุงนี่นา”
    ท่าทางยังจำได้
    “กำลังจะไปกินข้าวเรอะ พวกเธอสองคน
    ?
    “ใช่ แล้วนายล่ะ ไม่ไปกินข้าวเหรอ”
    “กินมาแล้ว งั้นฉันไปก่อนนะ”
    ผมเดินตรงยังตึกชมรมเพื่อเป็นตามแผนที่วางไว้ แต่ผมก็ต้องสะดุ้งเมื่อเนมถามว่า
    “ก๊อตคุง
    !! นายอยู่ชมรมอะไร”?
    “เออ........ชมรม..........”
    เหนือกว่าที่คาดการณ์ไว้เล็กน้อย แองเจิลที่อยู่ข้างๆรีบเอยปากพูดตอบเนมแบบกระทันหัน
    “เนม ท่านก็อตอยู่ชมรมการ์ตูน”
    “มีด้วยเหรอชมรมนี้”
    งานงอกพูดไม่หัดคิด
    “เหหหห ก๊อตคุง ฉันอยากดูชมรมของนายซะแล้วสิ”
     เหนือกว่าแผนที่คาดไว้ ทำไมไม่ยอมคิดให้ละเอียยดกว่านี้นะ เอาเถอะช่างเถอะต้องรีบแก้ไขสถานการณ์ตอนนี้เสียก่อน
    “เอาไว้วันหลัง เด๋ยวผมจะพาไป”
    “เหหหหห ต้องพาฉันไปตอนนี้
    !!!!
    เมื่อเนมพูดเสร็จกระชากคอเสื้อแล้วถามว่าชมรมอยู่ไหน เดี๋ยวความที่ถูกบังคับแบบมัดมือชกเลยต้องพาไปแบบโดยดี ดาดฟ้าตึกของชมรมถึงภายนอกจะว่างเปล่าแต่เมื่อเปิดที่ซ่อนเข้าไปดูก็พบซีดี ดีวีดีอนิเมมากมายกายกองทำเอาเนมอึ้งไปเลย
    “นี่นาย สุดยอดไปเลย สะสมเยอะขนาดนี้เชียว”
    “ยังน้อยไปต่างหาก”
    “หา
    !?
    “อนิเมการ์ตูนต้องมีมากกว่านี้หลายเท่า ทั้งในอดีต ปัจจุบันได้สร้างการ์ตูนไว้ตั้งหลายเรื่อง เราต้องสร้างสวรรค์แห่งพระเจ้าขึ้นมาอยู่ในกำมือยังไงล่ะ ฮา ฮ่า ฮ่า”
    เสียวหัวเราะดังไปทั่วทำเอาแองเจิลอายแทน
    “สุดยอดไปเลย ก๊อตคุง
    !
    “ใช่ใหม่ล่ะ
    ? ฮา ฮ่า ฮ่า”
    ดูเหมือนเนมกับเราคุยกันถูกคอ เดี๋ยวก่อนไม่ใช่เวลามาพูดคุยกันหรอกต้องรีบดูการ์ตูนเดี๋ยวนี้ รีบวิ่งไปเปิดทีวีใส่แผ่น นั่งดู แบบไม่สนใจเนมกับแองเจิล เนมดูแผ่นดีวีดีการ์ตูนแบบไม่เกรงใจ ส่วนแองเจิลมานั่งใกล้ผมและส่งสายตาว่าจะทำอย่างไรต่อดีประมาณนั้น พอใกล้หมดเวลาพักกลางวัน เนมอยากยืมแผ่นไปดูที่บ้าน
    “ขอยืมแผ่นไปดูได้เปล่า ก็อตคุง”
    “เชิญตามสบาย”
    “เย้
    !!! Thank ลืมไปซะสนิทเลย นายยังคงไม่ลืมสัญญาหรอกนะ”
    “ไม่ลืมหรอกน่า”
    “อืม ไปกันเถอะแองเจิล ไปก่อนน่า”
    “รอด้วยสิ-----เนม”
    แองเจิลวิ่งตามเนมไป ส่วนตัวผมก็นั่งคิดซักแปบหนึ่งว่าควรจะทำอย่างไรดีต่อดี ต้องเริ่มคิดแนใหม่เสริมเข้าไปอีก ช่วงเวลาพัก 10 นาที เข้าห้องน้ำ ผมนัดแองเจิลให้มาเจอกันที่หน้าห้องน้ำและบอกแผนการใหม่ให้กับแองเจิล โดยช่วงเย็นผมจะไปที่สนามเทนนิสเพื่อชวนเนมไปงานคอลเพลย์ ถ้าเนมกำลังซ้อมเทนนิสอยู่ให้แองเจิลใช้คาถาลมพัดลูกเทนนิสมาตกตรงใกล้ๆผมเพื่อให้เนมมาเจอหน้าผมแล้วชวนไปงานคอลเพลย์ แต่ถ้าเกิดไม่ได้ซ้อมเทนนิสอยู่ ให้แองเจิลไปตามหาเนมแล้วพาหาผมประมาณนี้ แองเจิลตอบรับอย่างง่ายดาย พอถึงช่วงเย็นผมรีบเดินไปยังสนามเทนนิสเพื่อไปหาเนม ส่วนแองเจิลให้ไปหลบอยู่ในพุ่มไม้ข้างๆ เห็นเนมกำลังซ้อมเทนนิสแบบตั้งใจผมใช้ภาษามือบอกแองเจิลให้เริ่มตามแผนที่ว่า สายลมแรงพัดมาลูกเทนนิสที่เนมซ้อมตีมาพุ่งมาด้วยความเร็วสูง เฮ้ยนี้มันแรงเกินไปแล้วนะผมไม่ทันแล้ว ลูกเทนนิสพุ่งชนหน้าผมเข้าอย่างจัง ล้มลงไปเหมือนคนโดนต่อย
    “อ๊อก
    !!!
    หน้าฉันพังอีกแล้ว
    !!! แองเจิลนะแองเจิล เนมหันมาเห็นแล้ววิ่งตรงมาตรงที่ผมล้มไป เมื่อเห็นเนมก็ไม่ได้ยินอะไรแล้วสลบไปเพราะอะไรก็ไม่รู้ไม่ทราบมาก่อนเพราะไม่เคยโดนมาก่อน รู้สึกตัวอีกทีผมก็อยู่ที่ไหนแล้วก็ไม่รู้
    “รู้สึกตัวแล้วเหรอ”
    เสียงใคร
    ?
    “เนมเหรอคนกำลังจะหลับจะนอน เจ็บๆๆๆ”
    “นี่นายจำไม่ได้เหรอ ที่นายโดนลูกเทนนิสกระเด็นโดนหัว”
    ใช่จริงด้วย เราโดนลูกเทนนิสเข้า ตอนนี้น่าจะนอนอยู่ในห้องพยาบาล
    “ขอโทษน่า
    !!! ที่ตีไปโดนหัว”
    เนมยกมือไหว้และขอโทษอย่างแรง ทำเอาพูดไม่ออก
    “ไม่เป็นไรหรอกน่า เรื่องแค่นี้เอง”
    “อืม ไม่โกรธกันนะ”
    “ไม่โกรธหรอกนะ จริงด้วยวันอาทิตย์นี้ไปงานคอลเพลย์กัน ได้หรือเปล่า
    ?
    “จะให้ฉันไปกับนายเหรอ แต่ว่า.........”
    ทำไมต้องหน้าแดงด้วยฟ่ะ
    “ไม่เห็นเป็นไรเลย แองเจิลก็ไปด้วย”
    “ไปก็ได้”
    ลัคกี้สำเร็จเป็นไปตามแผนแบบพลิกล็อคเล็กน้อย
    “งั้นเจอกัน ตอน 9 โมง ที่สถานีรถไฟบีทีเอส
    ok
    “โอเค แล้วเจอกัน”
    เนมวิ่งออกไปด้วยความเขินอายหน้าแดง ทำไมต้องหน้าแดงด้วยฟะ เอาหล่ะสำเร็จไปขั้นหนึ่งแล้ว ซักพักหนึ่งแองเจิลก็วิ่งเข้ามา
    “ท่านก็อตค่า เป็นอะไรหรือเปล่าค่ะ เจ็บตรงไหนหรือเปล่า เมื้อกี้ขอโทษนะค่า
    !!!
    แองเจิลขอโทษเหมือนกับเนมเดี้ยก๊อบกันมาหรือไงแถมร้องไห้อีกต่างหาก
    “แต่เธอเล่นซะเจ็บเลยนะ”
    “ขอโทษค่า บังเอิญว่าตื่นเต้นไปหน่อยเลยปล่อยพลังมากไปหน่อย แหะ แหะ”
    “ไม่ต้องมาหัวเราะเลย แต่ช่างมันเถอะ ตอนนี้สำเร็จไปขั้นหนึ่งแล้ว”
    “จริงเหรอค่ะ ชวนสำเร็จแล้วเหรอค่ะ”
    “ตอนนี้กลับบ้านดีกว่า อยู่กับเธอแล้วมันซวย ห้ามาตามมานะ”
    “ท่านก๊อตใจร้าย หาว่าเค้าเป็นตัวซวยได้ไง ใจร้าย ใจร้าย”
    “หนวกหู หนวกหู”
    ผมลุกออกจากเตียงแล้วกลับบ้านทันทีโดยที่แองเจิลเดินตามมาเหมือนลูกไก่ตามหลังแม่ไก่  กลับมาถึงบ้านผมคิดว่าเมื่อไรจะสำเร็จซักทีให้บทภาวนานี้............วันอาทิตย์วันแห่งความสุขที่สามารถตื่นสายได้แต่ต้องดันตื่นเช้าวันนี้มีงานคอลเพลย์ต้องไปเจอกับเนมที่สถานีบีทีเอส แองเจิลมารอที่หน้าบ้านผมแต่เช้าคราวนี้ไม่บุกเข้ามาในห้องแหะแต่ก็ดี ผมกับแองเจิลนั่งรถเมล์ไปลงที่สถานีรถไฟบีทีเอส เห็นเนมยืนรออยู่แต่พอเนมเห็นหน้าผมเดินมากับแองเจิลก็ยกมือเรียกผมกับแองเจิลด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส
    “ตรงนี้
    ! ก๊อตคุง แองเจิล”
    “ไงรอนานไหม”
    “ไม่เลยๆ ไปกันเถอะ”
    “ค่า” แองเจิลขานรับส่วนผมขี้เกียจขานรับ
    พวกเราสามคนนั่งบีทีเอสลงที่สถานีสยามแล้วตรงไปงานคอลเพลย์ พอไปถึงก็เข้าไปเปลี่ยนชุดที่เนมเตรียมไว้ ชุดนี้มันชุดเคียวน์ในฮารุฮินิน่าหรือว่าคุณเธอจะแต่งชุดฮารุฮิอีกแล้วเหมือนคราวก่อนอีก ออกมาจากห้องเปลี่ยนชุดรอซักพักหนึ่งประมาณ 5 นาที เนมกับแองเจิลออกมา ตามที่คาดการณ์เนมแต่งตัวฮารุฮิจริงๆด้วย ส่วนแองเจิลแต่งชุดมิคุรุจังแถมย้อมผมเป็นสีส้มเหมือนในการ์ตูนอีกด้วย
    “เอาละ พร้อมกันแล้วนะ ไปกันเลย”
    “เดี๋ยวก่อนค่า ชุดนี้มันน่าอายจังเลยเนมขอชุดอื่นได้เปล่าค่ะ"
    แหล่มไปเลยทั้งสองคน
    “ไม่ได้ๆๆ รีบไปกันเถอะทุกคน”
    เนมกับแองเจิลเดินนำไปส่วนผมเดินตามหลังไป เมื่อเขาไปในงาน ผู้คนมามายหลายตาแต่งขุดคอลเพลย์ไม่ซ้ำกันที่การประกวดคอลเพลย์ด้วยอยากได้รูปจัง เนมกระชากเนกไทผมเหมือนในเรื่องฮารุฮิจะเลียนทำอะหรายแล้วให้คนอื่นถ่ายรูป มันจะมากเกินไปแล้วเฟ้ยเล่นกระชากคอเสื้อแบบนี้แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มันช่างน่าเศร้าเหลือเกิน มีคนมาถ่ายรูปแองเจิลมากมายทำเอาแองเจิลทำอะไรไม่ถูก ส่วนผมขอไปพักก่อนแล้วกัน
    “นายจะไปไหน
    !?” เนมจับที่ไหล่ผมข้างหลัง
    “ไปหาของเครื่องดื่มมาดื่มก่อนนะ”
    “ไม่ต้องเลย ไม่ต้องหาข้อแก้ตัว วันนี้ยังไงก็ต้องขายของให้ได้ไม่มีเวลาให้นั่งพักหรอกนะ”
    งานนี้เหนื่อยแน่ตู
    “มานี้เลย มาช่วยขายของซะดีๆ”
    อะไรกันเล่นกระชากคอเสื้อแล้วลากไป เอาแรงมาจากไหน เซงเหลือหลาย พวกเราสามคนช่วยกันขายของ ของที่ขายนั้นทำขึ้นเองโดยฝีมือเนมเป็นพวกตุ๊กตารูปตัวการ์ตูน พึ่งรู้นะเนี้ยว่ามีงานอดิเรกแบบนี้ทำให้รู้สึกอยากดูการ์ตูนขึ้นมา แต่ก็ทำไม่ได้ เอาเถอะรีบจบงานนี้ดีกว่าจะได้ไปดูการ์ตูนให้หนำใจไปเลย ถึงช่วงพักกลางวัน พวกเราสามคนเดินไปกินที่แมคโดนัลแล้วสั่งแฮมเบอเกอร์มากินเป็นอะไรที่เรียบง่ายเหลือเกิน แองเจิลกับเนมคุยกันอย่างสนุกสนาน รัศมีผมเทียบไม่ติดกลายเป็นแมลงสาบไปแล้วหรือเนี่ยแต่ช่างมันเถอะ ความเครียดส่งผลไม่ดีต่อร่ายกาย แต่เพื่อทำภารกิจให้สำเร็จต้องทำอะไรซักอย่างในต่อนี้ ถามอะไรดีนึกไม่ออก ช่างมันถามแบบตรงประเด็นไปเลยก็แล้วกัน
    “เนม มากับพวกเราสนุกหรือเปล่า
    ?
    ถามสุดยอดไม่ตรงประเด็น
    “สนุกมากเลย ไม่เคยสนุกเท่านี้มาก่อน”
    “ฉันดีใจจังเลย ที่เนมสนุกด้วยเพราะฉันก็สนุกมากเลย
    !” แองเจิลขัดรอบเรก
    “จ๊ะๆ”
    เอาหล่ะถามอะไรต่อดี
    “งั้น.....คราวหน้ามาด้วยกันอีกกันสามคนอีก โอเค
    ?
    “..................”
    พูดอะไรผิดหรือเปล่าหน้าเนมเริ่มเปลี่ยนสีหน้าจากยิ้มแย้มเป็นหน้าออกอารมณ์เศร้า
    “เป็นอะไรหรือเปล่าเนม
    ?
    “ไม่มี.......ไม่มีอะไรหรอกจ๊ะ”
    กลบเกลือนได้ไม่เก่งเอาซะเลย เนมหันหน้าไปทางอื่นเพื่อหลบสายตาผมกับแองเจิลว่าตัวเองที่กำลังเศร้าอยู่ เพราะอะไรนี้แหละคำถาม อาจจะเป็นอะไรซักอย่างที่ไม่สามารถบอกได้หรือเปล่า
    ? แต่ก็พอจะเดาได้ประมาณว่าต้องไปเรียนต่อต่างประเทศหรือไม่ก็ต้องย้ายโรงเรียนไปที่อื่น อุตส่าห์หาเจอแล้วแท้ๆต้องมาเร่งรัดขั้นตอนอีกเพื่อความไม่ประมาท อาจไม่ใช่อย่างที่คิดก็ได้ต้องหาข้อมูลมากกว่านี้
    “เนมมีปัญหาอะไรหรือเปล่า
    ?
    “ใช่ๆเนมมีปัญหาอะไรหรือเปล่าค่ะ จะได้ช่วยกันเพราะเราเป็นเพื่อนกัน” แองเจิลขัดรอบสอง
    “ม...ไม่มีหรอกจ๊ะ”
    เสียงเบามาก
    “.............”
    ผมกับพูดอะไรไม่ออกถึงบังคับไปเธอคงไม่ยอมพูดออกมาคงต้องใช้เวลาซักพักหนึ่งคงจะยอมพูดแต่ช่างมันเถอะตอนนี้รีบขายของให้หมดจะได้กลับไปดูการ์ตูนที่บ้าน ช่วงบ่ายไม่มีอะไรเป็นพิเศษแค่ขายของจนหมด ขายออกด้วยเหรอ
    ? เอาเถอะขายออกก็ดีแล้วพอมาถึงช่วงเย็นเวลาที่พวกเราต้องแยกย้ายกลับบ้าน พวกเราสามคนเดินไปที่ที่บีทีเอสเพื่อกลับบ้านของแต่ละคน
    “จะว่าไปยังไม่มีเบอร์นายสินะ งั้นแลกเบอร์กัน”
    “ด...ได้”
    “เรียบร้อย ก๊อตคุง แองเจิล บาย บาย พรุ่งนี้เจอกันนนนนน”
    เนมบอกลาแล้วเดินจากไป
    “สุดท้ายวันนี้ก็ไม่ได้อะไรเลย ท่านก๊อตทำอย่างไรต่อดีค่ะ”
    “................ก็ไม่รู้สิ”
    “ท่านก๊อตตตตตตตต”
    ฟ้าเริ่มครึ้มสัญญาณว่าฝนกำลังจะตก เมื่อมาถึงบ้านฝนตกอย่างหนัก สิ่งที่ทำเป็นอันดับแรกคือดูการ์ตูน ขึ้นห้อง เปิดทีวี เคลื่องเล่น ใส่แผ่น และสุดท้ายนั่งดูอย่างเพลิดเพลินอารมณ์ใจ
    “ท่านก็อตค่าๆๆ”
    เสียงอะไรคุ้น เป็นเสียงที่ไม่อยากฟัง
    “แองเจิลมาทำไม
    !?
    “เออ...ฝนมันตกรอค้างที่นี้ได้หรือเปล่าค่ะ
    ?
    “เหตุผลบ้าอะไรแค่ฝนตก กลับบ้านไปซร้า
    !!!!!!
    “ท่านก็อตใจร้ายยยยยย”
    ระหว่างที่ผมไล่แองเจิลออกไปจากห้องให้ได้ เสียงโทรศัพท์มือถือก็ดังขึ้น
    “โทรศัพท์
    ?....เนม?
    “โทรมาทำไมหรือค่ะ ทุกทีโทรมาแค่เครื่องฉันนิน่า ทำไมไม่โทรมาเครื่องฉัน”
    “ใครจะไปรู้ รีบรับดีกว่า”
    ผมรับโทรศัพท์ เสียงฝนตกดังขึ้นหรือว่าอยู่ข้างนอก พร้อมกับเสียงแปลกๆคล้ายร้องไห้ สงสัยกำลังร้องไห้อยู่
    “เป็นอะไรหรือเปล่า เนม”
    “..............”
    “เนม
    ?
    “ท...ทำ.......อย่างไงดี”
    ลางชักไม่ดีแล้วสิ
    “ตอนนี้อยู่ไหน
    ?
    “รถ..ไฟฟ้า....บีทีเอส”
    “เดี๋ยวจะไปหา”
    ผมวางโทรศัพท์ลงและรีบออกไปทันที
    “ท่านก็อตเกิดอะไรขึ้นค่ะ”
    “เดี๋ยวค่อยเล่าให้ฟัง ออกไปข้างนอกแปบหนึ่งเดี๋ยวมา”
    ผมรีบตรงไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทันทีบริเวณสถานีที่พวกเรานัดกันเมื่อเช้าเนื่องจากเสียเวลารอรถเมล์ เมื่อไปถึงสถานีคนไม่มีแล้วหายไปไหนแต่เมื่อมองไปรอบๆก็เห็นผู้หญิงนั่งกอดเข่าอยู่บนเก้าอี้ภายในสถานีเดินเข้าไปใกล้จึงรู้ว่าเป็นเนม เนมร้องไห้อยู่ชนิดน้ำตาท่วมจอ ทำไมถึงร้องล่ะ
    “เนม....”
    “ก๊อตคุง..........”
    เนมลุกขึ้นมาวิ่งเข้ากอดผม ช่างโชคดี เฮ็ย
    !อย่าพึ่งดีใจไป พร้อมกับร้องไห้เสียงดังยกใหญ่แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน พร้อมกับเสียงฝนตกดัง มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่?

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×