ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ขอโทษที่ผมดันเป็นพระเจ้า

    ลำดับตอนที่ #2 : คำสั่งจากพระเจ้าข้อที่ 2 ทำไมเป็นพระเจ้าถึงเรื่องมากขนาดนี้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 103
      0
      5 ก.พ. 54

    ผม นาย สารสินธ์ รุ่งเจริญ เกิดเหตไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อมีเท้าใครบางคนมาเหยียบหน้าผมเข้าอย่างจังนอกจากนี้ยังโดนไฟฟ้าช๊อคอีกต่างหากทำให้สลบไปอีกนานแสนนานจนถึงเช้า เธอคือ แองเจิล นั้นเองนะคร้าบ แล้วมันยังไงต่อล่ะลืม

    ตอนเช้าตรู่ ท้องฟ้าแจ่มใส่ ไร้เมฆ แสงอ่อนๆ เป็นเวลาที่น่านอนที่สุด ทำให้ไม่อยากลุกขึ้นตื่นเลยจากเตีนงนอนแถมมีหมอนข้างนุ่มๆอยู่ข้างๆอีกต่างหากทำเอาผมอยากนอนต่อ เอ๊ะ! เดี๋ยวก่อนห้องเรามีหมอนข้างด้วยเหรอ จำไม่ได้น่า ว่าเคยมี หรือพึ่งซื้อมาหว่า...............ไม่น่าใช่หรือว่า! ผมลืมตาขึ้นทันทีเมื่อรู้สึกตัว
    “ว๊าก
    !!!
    เสียงผมดังลั่นห้อง เธอคนนั้น ชื่อ..........อะไรหว่าลืม อ๋อ
    ! จำได้แล้วโว้ยชื่อ แองเจิล ที่โผล่มาเมื่อวานว่าตัวเองเป็นเทพธิดาและบอกว่าผมได้เป็น.....พระเจ้า อย่างไงล่ะแล้วเกิดอะไรขึ้นต่อล่ะจำได้ได้แล้วเราโดนไฟฟ้าช๊อคนิหว่า ไม่ใช่เวลามาดีใจเหมือนในการ์ตูนที่เล่นเกมสืชนะแล้วดีใจนะโว้ยที่ดีใจว่าจำได้แล้ว ทำอย่างไงต่อดีล่ะแล้วทำไมต้องมาเขียนซ้ำเหมือนย่อหน้าแรกหว่าและทำไมมานอนข้างผมละหว่า
    “อรุณสวัสดิ์ตอนเช้า....ค่า” แองเจิลตื่นขึ้นมาสลึมสลือแบบคนพึ่งตื่น
    “ไม่ใช่เวลาอรุณสวัสดิ์นะ
    !!! ผมตะโกนใส่เธอ
    “ขอโทษค่า
    !!!

    ปัง!!! เสียงประตูดังขึ้นพร้อมกับแม่ของผมโผล่เข้ามาในห้อง
    “เกิดอะไรลูก โจรขึ้นบ้านเหรอ ................”
    งานเข้าแม่ดันมาเห็นเข้าซะแล้ว สีหน้าแม่แถมจะเป็นลม แต่มีสิ่งหนึ่งกำลังลุกไหม้ขึ้นมาแทนนั้นคือความโกรธนั้นเอง
    “แม่อย่าพึ่งเข้าใจผิดนะ”
    “เจ้าลูกไม่รักดี
    !!!
    แม่กระชากตัวผมขึ้นมาแล้วตบหน้าไปมาอย่างแรงเหมือนจะฆ่ากันให้ตายไปข้างเดียว

    “โอยยยย  เดี๋ยวก่อนแม่ ใจเย็นก่อน”
    “เกกล้าทำอย่างงี้ พาสาวเข้าบ้านโดยที่แม่ไม่รู้ แถมยังทำเรื่องแบบนั้นอีก!
    “เดี๋ยว่กอนค่า เรื่องนี้เข้าใจผิด” แองเจิลลุกขึ้นมาหยุดแม่ผมเอาไงไม่งั้นผมตาย
    “เรื่องเข้าใจผิด
    ?
    แม่ปล่อยผมลงก้นผมกระแทกลงกับพื้นพร้มกับความเจ็บปวดรวดร้าวไปทั่วหน้าพร้อมกับเจ็บก้น
    น้ำตาผมแถบไหลออกมา หลังจากจากนั้นพวกเรา ผม แม่ และ แองเจิล ได้เดินมาที่ห้องครัวเพื่อกินข้าวเช้า พอเอินเข้ามาในห้องครัว มีอาหารเช้าวางไว้บนโต๊ะพร้อมรับประทาน
    “ว้าว สุดยอดไปเลย” แองเจิลตื่นเต้นกับของที่อยู่ตรงหน้าเหมือนไม่เคยเห็นมาก่อน
    “ไม่เคยกินข้าวเช้าหรือไง” ผมถามเธอ
    “เมื่อก่อนกินแต่ มาม่า นิน่า” เธอยิ้มอกด้วยตวามภูมิใจ
    “อ๋อ เหรอ”
    “ยังไงก็มากินข้าวด้วยกันนะจ๊ะ” แม่พูดกับแองเจิล
    “ค่า
    !!!
    พวกเราสามคนได้กินอาหารเช้าพร้อมกันเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แม่กินอาหารอย่างยิ้มแย้มแจ่มใสแต่แล้วความยิ้มแย้มเริ่มหายไปพร้อมกับแววตาจ้องมองมาพวกเราสองคน ผม และ แองเจิล ที่กินอาหารเช้าอยู่ด้วยกันเมื่อกินอาหารเช้าเสร็จแล้ว คำถามแรกที่แม่ต้องถามแองเจิลคือ เธอเป็นใคร อย่างแน่นอนไม่ต้องสงสัย แล้วเป็นอย่างที่คาดการณ์ไว้ไม่มีผิด
    “เธอเป็นใคร
    ? มาจากไหน? แล้วโผล่มาที่นี้ตั้งแต่เมื่อไหร่?” แม่จ้องมองไปที่แองเจิล
    “หนูชื่อ แองเจิล เป็นเทพธิดาค่า”
    “หือ
    ?
    หัวผมชนกับโต๊ะทันทีโต๊ะสั่นสะเทือนไปหมด ข้าวบนโต๊ะแทบกระเด็นและคิดว่าพูดอะไรของเธอฟ่ะ
    “เป็นอะไรหรือเปล่า ลูกรัก”
    “เปล่าไม่มีอะไรครับ คือว่าเธอพูดเมื้อกี้แค่พูดเกี่ยวกับเล่นละครที่โรงเรียนจัดแสดง แล้วบังเอิญเธอมารอรับผมแต่เช้าเพื่อไปซ้อมดนตรี เฮ้ย ซ้อมละครแต่เช้าตรู่ แต่เห็นว่าบ้านไม่ได้ล๊อคก็เลยเข้ามาโดยที่พวกเราไม่รู้สึกตัว”
    เชื่อหรือเปล่าหว่าพูดซะเวอร์เล็กน้อย
    “เหรอจ๊ะ”   
    “โล่งอกไปที” ผมถอนหายใจอย่างแรง มีคนเชื่อด้วยแฮะ
    “แล้วแล้วหนู แองเจิล ซินะ เป็นเพื่อนกับลูกสุดที่รักของฉันซินะ”
    “คะ...ค่า”
    “จะว่าไปแล้ว สายแล้วนะรีบไปเถอะ” ผมรีบลุกขึ้นทันที
    “หนูไปก่อนนะค่ะ” แองเจิลพูกกับแม่
    “ไปดีมาดีนะจ๊ะ
    !!
    ผมรีบเดินออกจากบ้านทันทีพร้อมกับแองเจิลแล้วไปรอลงป้ายรถเมล์เพื่อขึ้นรถเมล์ ระหว่างที่รอรถเมล์ที่มาโครตช้า ผมสังเกตเก็นแองเจิลทำท่าทางแปลกๆดูลุกลี้ลุกล้นยังไงก็ไม่รู้
    “เป็นอะไรหรือเปล่า
    ?
    “เปล่าค่า.......แค่ตื้นเต้นไปหน่อย”
    “เรื่องอะไร
    ?
    “ก็แค่ไม่เคยดูด้วยกันกับผู้ชายแค่สองคน.....” แองเจิลเขินเล็กน้อย
    “เหรอ มันแปลกตรงไหน”
    “ไม่รู้สึกเลยหรือค่ะ  หรือว่าจะ....เกย์”
    “ไม่ใช่โว้ย เพราะในการ์ตูนมีบ่อยจะตาย ก็ไม่เห็นแปลกตรงไหน”
    “.............”  เธอทำหน้าบูดเล็กน้อย
    “คราวนี้เป็นอะไรอีก”
    “จะว่าไปแล้ว ฉันยังไม่ชื่อของคุณเลยนิน่า”
    “จริงด้วยสิ งั้นแนะนำตัวก่อนเลยแล้วกัน ผมชื่อ สารสินธ์ รุ่งเจริญ ยินดีที่ไม่อยากรู้จักเธอ”
    “ไหง พูดอย่างนั้นละค่า แล้วชื่อเล่นไม่มีเหรอ”
    “ไม่มีนะ เพราะไม่อยากให้มี”
    “ทำไมละค่า”
    “จะรู้ไปทำไม
    ?
    “งั้นขอเรียกว่าท่านก๊อตแล้วกัน”
    “”ตามใจ งั้นมาเข้าเรื่องดีกว่าหมายความว่าที่ผมได้เป็นพระเจ้านะ”
    “คือ....อ๊ะรถเมล์มาแล้ว เดี๋ยวค่อยอธิบายงันหลังก็แล้วกันนะค่ะ”
    “......................”
    พวกเราสองคนได้ขึ้นรถเมล์ไปด้วยกัน การเดินทางไปโรงเรียนต้องนั่งรถเมล์สองต่อกว่าจะถึงก็เกือบ 8 โมงแล้ว ซึ่งเป็นเวลาใกล้เข้าแถวเคารพธงชาติ แต่ผมก็ไม่สนก่อนจะเข้า ต้องแวะเข้าเซเง่นซื้อโออิชิมาดื่มหน้าเซเว่นก่อน
    “รีบไปเถอะ
    !! เพลงชาติจะขึ้นแล้วนะค่า”
    “แปบหนึ่งน่า ดื่มให้หมดก่อน”
    ขณะที่ผมดื่มโออิชิอย่างสบายใจเชิบก็ได้ยินเสียงเท้าที่วิ่งมาอย่างรวดเร็วผมหันไปดูตามปกติ สิ่งผมเห็นดันเป็นมาลิสา หรือ เนม วิ่งมาแล้วต้องชะงักเมื่อเจอผม
    “ไอ้โรคจิต คนนั้นนิน่า
    !?
    แล้วเธอเห็นผมมากับแองเจิลสองคน ทำให้สถานการณ์ยิ่งเลวร้าย
    “แต่ทำอะไรเพื่อนฉัน
    !? ไอ้โรคจิต”
    “แอ๊ก
    !!!!
    เธอปล่อยหมัดเคาเตอร์ใส่ผมอย่างแรง ผมกระเด็นไปไกลหลายสิบเมตรเหมือนกับตอนที่แล้วแต่แปลกหน่อยมันคนละที ผมนอนชะงักอยู่หน้าเซเว่น
    “รีบไปกันเถอะ เดี๋ยวโดนไอ้โรคจิตลวนลาม”
    “”เดี๋ยวก่อน.....ค”
    เธอจูงแองเจิลแล้วเดินเข้าไปในโรงเรียนทันที กว่าผมจะรู้สึกตัวก็อีกหลายนาทีต่รู้สึกว่าตัวเองมาโรงเรียนสายแล้ว เมื่อรู้สึกตัวก็รีบตรงไปเข้าโรงเรียนแต่ดันมาเจอ อาจารย์ กานิกา ดักรออยู่หน้าประตู ทำไมมันซวยอย่างงี้ละว่ะ
    “อะไรเหรอครับ อาจารย์.....”
    “รู้ตัวว่าตัวเองมาสายหรือเปล่า
    ?
    “ไม่รู้สิครับ เฮ้ย รู้สิครับ”
    “เมื่อกี้ว่าอย่างไงนะ บังอาจเถียงอาจารย์ ไปวิ่งรอบสนามสิบรอบไป”
    สุดท้ายผมต้องวิ่งรอบสนามไปตามระเบียบข้อหามาสาย ความเหนื่อยระทมทำให้คาบเช้าแทบไม่มีกะจิตกะใจเรียนเลย
    “ในที่สุดก็ได้พักเที่ยงซักที” ผมบิดขี้เกียจไปมา
    “ไง โดน อาจารย์ กานิกาทำโทษมา สมน้ำหน้าว่ะ”
    เพื่อนผมเอง ชื่อ นวมินทร์  เจริญอยู่  เป็นเพื่อนสนิทผม ชื่อเล่น เอก เป็นพวกขี้เล่นตลอดเวลาพูดกันได้ทุกๆเรื่องและเป็นพวกเก่งไปทุกเรื่องจนน่าอิจฉาและไม่ค่อยว่างมาคุยกันซักเท่าไหร่เพราะติดกิจกรรม แต่เป็นเพื่อนที่รู้ใจผมไปทุกเรื่อง
    “เหรอ”
    “ล้อเล่นน่า อย่าซีเรียจ”
    “ได้ยินว่านายไปสร้างวีรกรรมที่ต้องจารึกไว้เมื่อวาน เรื่องอะไรนะ”
    “หุบปากเลย ฉันไม่อยากได้ยิน”
    ทันใดนั้นเองมีเสียงใครก็ไม่รู้คุ้นหูอีกต่างหากวิ่งมาหาผม
    “ท่านก๊อตค่า------”  แองเจิลนั้นเอง
    “แฟนนายเหรอ”  นวมินทร์ ถามผม
    “ไม่ใช่โว้ยแค่เพื่อน”
    “เหรอ อ๊ะ ฉันต้องไปแล้ว ขอตัวก่อนนะ จะได้ไม่เป็น ก ข ค ใครบางคน ”
    “ไอ้เจ้านิ ว่าแต่มาพอดีเลย ช่วยอธิบายต่อจากเมื่อเช้าได้หรือเปล่า แองเจิล”
    “คือว่า.....ช่วยไปที่ลับตาคนหน่อยได้หรือเปล่าค่ะ จะได้อธิบายสะดวก”
    “ก็ได้ เรื่องมากจริงๆๆ”
    พวกเราสองคนรีบเดินออกจากห้องไปยังสถานที่ลับตาคนนั้นก็คือ ดาดฟ้าของตึกชมรมนั้นเองแหล่งสะสมการ์ตูน อนิเม หนังสือการ์ตูนต่างๆครบวงจร ทำเอาแองเจิลถึงกับอึ้ง
    “ไปที่อื่นดีกว่าค่ะ”
    “เฮ้ย
    ! ที่นี้ดีสุดแล้ว”
    พวกเราสองคนนั่งลงบนดาดฟ้าแล้วแองเจิลก็เริ่มอธิบาย
    “ท่านก๊อต ได้เป็นพระเจ้าเพราะทำพันธะสัญญาณกับฉันที่เล่าไปแล้วเมื่อวาน การเป็นพระเจ้าตองทำหน้าที่ทำภารกิจช่วยเหลือผู้คนที่มีความมืดในจิตใจและนำทางพวกเขาหลุดพ้นจากก้นบึ้งแห่งจิตใจให้ได้ค่ะ ส่วนฉันจะทำงานคอยสนับสนุนให้ท่านก๊อตเพราะเป็นหน้าที่หลักของเทพธิดาค่ะ”
    “ธรรมดาสุดๆๆ แต่ถ้างั้นตอนนี้ก็ใช้ความสามารถของพระเจ้าได้แล้วสิ”
    “ยังไม่ได้ค่ะ ”
    WHY?
    “การจะใช้ความสามารถของพระเจ้าได้ต้องตรงตามเงื่อนไข 3ข้อ ก่อนถึงสามารถใช้ได้ค่ะ”
    “เงื่อนไข
    ?
    “ค่ะ”
    เงื่อนไขของพระเจ้าค่า
    !!!!!
    1.การจะใช้ความสามารถได้ก็ต่อเมื่อได้คะแนนสะสมที่มีอยู่
    2.การได้คะแนนมาต้องทำบทถาวนาให้สำเร็จจึงจะได้คะแนน
    3.ไม่สามารถใช้ได้ในกรณีที่ไม่ใช่บทภาวนา
      ข้อห้าม ห้ามให้ใครรู้ว่าตัวเองคือพระเจ้าเด็ดขาด
    “แบบนี้เหมือนกับไม่สามารถทำอะไรได้เลยนี้หว่า
    ! บทภาวนานี้มันอะไร!?
    “ใจเย็นก่อนค่า
    ! บทภาวนาก็เหมือนการทำภารกิจนั้นเองค่ะ”
    “งานนี้...........ขอบายละกัน”
    ผมกำลังจะลุกหนีไปดูการ์ตูนซึ่งเป็นสิ่งที่ผมถนัด แต่เธอก็รั้งไม่ให้ผมไป
    “ถ้าเกิดท่านก๊อตไม่ทำ สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตจะหายไปที่ละอย่างนะค่ะ”
    “หา
    !? อย่ามาพูดเล่นนะ!
    “พูดจริงนะค่า ไม่ได้พูดเล่น อย่างเช่น การ์ตูนที่ท่านก๊อตสะสมไว้ก็จะหายไป นะค่า”
    “โถ่ เหวย ” การ์ตูนหายก็ซวยสิ
    “งั้นอธิบายต่อเลย ยังมีข้อดีอยู่คือ คะแนนที่สะสมสามารถใช้ความสามารถต่างๆได้ตามต้องการในแต่ละภารกิจโดยใช้ตารางเป็นเกณฑ์ เชิญดูได้เลยค่า”

    คะแนน

    ความสามารถที่ใช้ได้

    1-10

    เสกของกินได้

    11-30

    เสกสิ่งของขนาดเล็ก

    31-60

    เสกสิ่งของขนาดกลาง

    60-ขึ้นไป

    เสกสิ่งของขนาดใหญ่


    “แล้วมันดีตรงไหนฟะ
    !? มันไม่มีที่ดีกว่านี้แล้วเหรอ หา!!!!!!!!!!!!!!! รู้งี้ไม่ต้องมีก็ได้ไม่ใช่เหรอออออ!!!!!!
    “ใจเย็นก่อนค่า ”
    ระหว่างที่พวกเราคุยกันอยู่แบบใส่อารมณ์เซ็งเป็ด(เฉพาะผม)ก็มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นจากไอโฟนของผม
    “โทรศัพท์
    ?
    ผมหยิบขึ้นมาดูเป็น
    Message บันทึกไว้ว่า
    ถึง            พระเจ้า
    หัวข้อ        บทภาวนา.......
                    
    Level 1
                              “ท่านเทพพระเจ้าค่ะทำไมหนูถึงมีชีวิตบัดซบเช่นนี้ค่ะ หนูอยากแต่งตัวคอลเพลย์การ์ตูน
                              แต่พ่อแม่ไม่ยอมรับ และบังคับให้หนูเล่นแต่เทนนิสที่หนูไม่อยากเล่น ต้องทำอย่างไรดีค่ะ
                              ท่านเทพพระเจ้าช่าวยหาทางออกให้หนูที”
                      เงื่อนไข  ดวงดาวที่ตกมาจากฟากฟ้าจงเก็บขึ้นมาและมอบให้เธอบนฟากฟ้า
                      หมายเหตุ ถ้าทำภารกิจสำเร็จรับไปเลย 20 แต้ม
                                                                          โชคดี.....
                                                                           พระเจ้า
    “นี้มันอะไรเนี้ย
    ? Level 1 ?
    “เป็นภารกิจที่ได้มอบหมายให้กับพระเจ้าหรือท่านก๊อตยังไงละค่ะ ส่วน
    Level บอกถึงความยากง่าย”
    ดวงดาวที่ตกมาจากฟากฟ้าจงเก็บขึ้นมาและมอบให้เธอบนฟากฟ้า หมายความว่าอย่างไร
    ? เซนต์เซย่าหรือไง ทำไมเงื่อนไขมันเล่นมุขเสี่ยวอย่างงี้ แล้วไอ้ข้อความนี้ใครเป็นคนขอมา ฟ่ะ ไม่ยอมแจ้งชื่อ แซ่ ให้อ่านเลยละเนี้ยยยยยยย”
    “ใจเย็นก่อนค่า ค่อยๆคิดเดียวก็ไขได้เองละค่า”
    “................... แต่ก่อนอื่น ดูการ์ตูนก่อนดีกว่า ดูเซนต์เซย่า
    the lost canvans OVA ดีกว่า
    “เวลานี้เริ่มภารกิจแล้วนะค่ะ อย่าพึ่งดูสิค่ะ”
    “ไม่สน ไม่สน ดูจบก่อนแล้วค่อยว่ากัน”
    “ท่านก๊อตตตตตตตตตต ค่า”
    แองเจิลหน้าบูดบึ้งตามประสาเด็กไม่รู้จักโตและแล้วภารกิจแรกก็เริ่มต้นอย่างไม่เงียบเอาซะเลยแล้วแบบนี้จะรอดไหมเนี้ย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×